Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 6 โต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่ง ดีไซน์เท่ มี RGB เริ่ม 3,990 บาท

โต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งเป็นเกมมิ่งเกียร์และเฟอร์นิเจอร์ที่โดนมองข้ามอยู่เป็นประจำแต่กลับสำคัญมาก เพราะเป็นศูนย์รวมของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหน้าจอ, เม้าส์, คีย์บอร์ด และถ้าเป็นสตรีมเมอร์ที่ต้องพูดระหว่างไลฟ์เล่นเกมก็มีทั้งตัวกดเอฟเฟคและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อีกหลายชิ้นวางเอาไว้บนโต๊ะ และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนก็จะมีแก้วน้ำวางเอาไว้บนโต๊ะด้วยอย่างแน่นอน แต่พอจะเลือกซื้อมาใช้สักตัวจะต้องดูเรื่องอะไรและมีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง? คำตอบทั้งหมดนั้นเรารวบรวมเอาไว้ในบทความนี้แล้ว

โต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่ง

Advertisement

เลือกโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งยังไงดี?

0 ExRUiS0FtN GiLu

ก่อนจะซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งสักตัวเข้ามาใช้ในห้องนอนของตัวเองนั้นไม่ใช่แค่จะซื้อเข้ามาในห้องเพราะเห็นหน้าตาแล้วชอบใจ มีพื้นที่วางหน้าจอและของบนโต๊ะเยอะก็เลยซื้อมาแต่ขนาดโต๊ะกลับใหญ่เกินไปไม่เข้ากับห้องของเรา พอเอามาวางแล้วไม่พอดีจนต้องย้ายของในห้องกันยกใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วหลักการเลือกซื้อโต๊ะนั้นมีไม่กี่ข้อเท่านั้น โดยวิธีการมีดังนี้

0 6vzgD6 8rwJn69JE

1. วัดพื้นที่ที่จะวางโต๊ะ

เพราะโต๊ะเป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่ง และถ้าจะเอาเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นมาวางในห้องก็ต้องมีพื้นที่ว่างมากพอถึงจะเอาโต๊ะเข้ามาวางในห้องได้ ไม่อย่างนั้นก็ต้องเสียเวลาจัดห้องกันยกใหญ่หรืออาจจะยกเข้ามาในห้องไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เพื่อป้องกันปัญหานี้ ก่อนจะไปซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งตัวใหม่ให้เราวัดพื้นที่ในห้องและขนาดของโต๊ะตัวนั้นให้เรียบร้อยก่อน จะได้ไม่เสียเงินฟรี

fa035cd3fccbda21b54832eea32fd62a

2. ดีไซน์และวัสดุของโต๊ะ

ขึ้นชื่อว่าโต๊ะแล้วก็มีดีไซน์ออกมาหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้ายาวหรือทรงตัว L เข้ามุมห้อง ฯลฯ ขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตว่าจะสร้างโต๊ะแบบไหนออกมา และห้องของเราเอื้อกับดีไซน์แบบไหน ซึ่งบางคนอาจจะหาโต๊ะทรงตัว L มาตั้งเข้ามุมห้องเพราะต้องการโต๊ะพื้นที่กว้าง ๆ ไว้วางหน้าจอกับเซ็ตสตรีมมิ่งของตัวเองไว้ได้สบาย ๆ หรือบางคนก็อยากได้โต๊ะทรงมาตรฐานแต่ตัวใหญ่และมีชั้นวางหน้าจอแยกก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนเช่นกัน

ด้านวัสดุที่เอามาทำโต๊ะเองก็สำคัญ เพราะปัจจุบันนี้ก็มีโต๊ะที่เป็นไม้อัด MDF, กระจก, เหล็ก, คาร์บอนไฟเบอร์หุ้มโครงโลหะ รวมไปถึงโต๊ะที่เป็นเคสคอมพิวเตอร์ไปในตัวด้วย ซึ่งสาเหตุที่ต้องเลือกวัสดุที่เอามาทำโต๊ะให้ดีเพราะวัสดุแต่ละแบบมีความแข็งแรงและต้นทุนไม่เท่ากัน ถ้าเป็นพื้นกระจกก็ทำความสะอาดง่ายแต่ต้องระวังรอยขีดข่วนและต้องระวังการแตก หรือไม้อัดที่หาซื้อได้ทั่วไปไม่ต้องระวังตอนใช้งานมากนักแต่ดีไซน์ก็ดูพื้น ๆ เป็นต้น

0ce7fe64363186dc0002bd06c93f0fc1

นอกจากนี้ก็ต้องดูว่าโต๊ะตัวนั้นมีส่วนเสริมอย่างที่วางแก้วน้ำ, ที่แขวนหูฟังหรือแม้แต่ดีไซน์แบบมีหรือไม่มีตู้เก็บของก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนว่าอยากได้แบบไหน ดังนั้นแนะนำให้ทำการบ้านกับเรื่องดีไซน์ของโต๊ะมาก ๆ จะทำให้เราซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์ตัวใหม่มาได้ตรงใจขึ้น

 

202a1f3573dd7c397a4fe0aac4e5ac3c e1616575628643::เหลือตังในกระเป๋าเท่าไหร่::
ผม : ไม่มีเหลือเลย (Nun พ้องเสียงกับ None)

3. งบประมาณพร้อมจ่ายเท่าไหร่?

สุดท้ายเรื่องเงินก็เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดก่อนจะเลือกซื้อโต๊ะคอมตัวใหม่มาไว้ในห้อง แต่จริง ๆ แล้วปัจจุบันนี้จะเห็นว่าเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์หลายแห่งก็มีโปรโมชั่นขายโต๊ะสำนักงานและโต๊ะคอมออกมาเป็นระยะ ๆ ดังนั้นถ้าคอยติดตามราคาโปรโมชั่นดี ๆ ก็อาจจะได้โต๊ะคอมพิวเตอร์ตัวใหม่จ่ายไม่แพงมาใช้ก็ได้

6 โต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งน่าใช้ มีขายในไทย

gaming desk2

สำหรับโต๊ะคอมเกมมิ่งรุ่นแนะนำทั้ง 6 รุ่นในบทความนี้ เป็นโต๊ะจากแบรนด์ชั้นนำที่มีขายในประเทศไทย สามารถหาซื้อได้ง่ายหรือจะสั่งผ่านทางร้านค้าออนไลน์ก็ได้เช่นกัน โดยมีรุ่นแนะนำดังนี้

  1. Signo Gaming Table Element GT-100 (3,990 บาท)
  2. Neolution E-Sport Mask Blade (4,790 บาท)
  3. IKEA FREDDE (7,490 บาท)
  4. IKEA BEKANT (8,990 บาท)
  5. Anda Seat Mark (9,900 บาท)
  6. Anda Seat Mark RGB (11,900 บาท)
1. Signo Gaming Table Element GT-100 (3,990 บาท)

100 2

โต๊ะคอมราคาประหยัดสำหรับเกมเมอร์ตัวแรกเป็น Signo Gaming Table Element GT-100 ที่เปิดราคามา 3,990 บาทเท่านั้น สามารถสั่งซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์ชั้นนำทั่วไป ตัวโต๊ะมีหน้ากว้าง 120 ซม. กว้างพอจะวางหน้าจอขนาด 27 นิ้วได้ราว 2 จอ ลึก 60 ซม. สูง 75 ซม. เท่านั้น จัดว่ามีขนาดกำลังดีสามารถตั้งในห้องนอนหรือคอนโดฯ ของตัวเองได้สบาย ๆ

ดีไซน์ตัวโต๊ะมีไฟ RGB ตามสไตล์เกมเมอร์ ขาโต๊ะเป็นอลูมิเนียมแข็งแรงดีไซน์ตัว Z และพื้นผิวบนโต๊ะตกแต่งเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ มีที่วางแก้วน้ำ, ที่แขวนหูฟังกับที่วางปลั๊กไฟแขวนอยู่ด้านใต้โต๊ะ แก้ปัญหาขาเตะปลั๊กตอนเล่นเกมได้ บนโต๊ะจะมีช่องเก็บสายไฟช่วยให้สายไม่เกะกะด้านหลังโต๊ะอีกด้วย

2. Neolution E-Sport Mask Blade (4,790 บาท)

1200x1200 mask blade shopee

Neolution E-Sport Mask Blade โต๊ะเกมมิ่งแบรนด์คนไทยตัวนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่มีราคาน่าสนใจ เพียง 4,790 บาทเท่านั้น แต่ตัวโต๊ะก็แข็งแรงทีเดียวเพราะขาโต๊ะเป็นเหล็กกับคาร์บอนทรงคล้ายตัว A ให้ความมั่นคงส่วนหน้าโต๊ะเป็น PB board (P2 standard) มีไฟ RGB ติดไว้ที่โต๊ะและกดเปิดปิดได้ รวมทั้งมีที่แขวนหูฟังกับวางแก้วน้ำอีกด้วย

ตัวโต๊ะมีหน้ากว้าง 120 ซม. ลึก 64 ซม. และสูง 77 ซม. นับจากพื้นถึงแผ่นหน้าโต๊ะ ส่วนจุดเด่นของโต๊ะตัวนี้คือฝังแผ่นรองเมาส์ของ Neolution ขนาด XXL มาให้บนโต๊ะเลย ดังนั้นเวลาวางเมาส์คีย์บอร์ดก็ไม่ต้องกลัวหน้าโต๊ะมีรอยขูดเสียหาย 

3. IKEA FREDDE (7,490 บาท)

ikea fredde

IKEA FREDDE (เฟรดเด) ของ IKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่ชาวไทยหลาย ๆ คนเลือกซื้อมาใช้ในบ้านก็มีโต๊ะเกมมิ่งเช่นกัน แต่จะเป็นดีไซน์เรียบ ๆ เน้นใช้งานและดูแข็งแรง ไม่มีไฟ RGB เหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ โดย FREDDE จะมีหน้ากว้าง 185 ซม. ลึก 74 ซม. สูงจากพื้นถึงขอบบนสุดที่ 146 ซม. ทีเดียว ส่วนตัวโต๊ะทำจากโลหะ เคลือบด้วยอีพ็อกซี่และผงโพลีเอสเตอร์เพื่อความสวยงาม

สำหรับข้อดีคือเป็นโต๊ะที่มีช่องจัดสายไฟกับช่องสำหรับวางแก้วน้ำตรงขอบทั้งสองฝั่งของโต๊ะ และตรงกลางโต๊ะจะเว้าเข้าไปให้คนนั่งสามารถนั่งเข้าไปได้ลึกขึ้น มีที่วางข้อศอกบนโต๊ะได้ ส่วนชั้นวางเหนือพื้นโต๊ะสามารถปรับความสูงได้เพื่อตั้งหน้าจอให้สูงพอดีกับสายตาหรือจะเลื่อนขึ้นไปเป็นแท่นวางของเหนือหน้าจอก็ได้เช่นกันและมีก้านแขวนหูฟังอยู่ตรงขอบบนสุดของโต๊ะด้วย ส่วนปีกข้างทั้งสองฝั่งเอาไว้วางลำโพงได้ ส่วนใต้โต๊ะจะมีที่วางเคสคอมพิวเตอร์ทั้งสองฝั่ง ทำให้พื้นบ้านไม่เป็นรอยอีกด้วย

4. IKEA BEKANT (8,990 บาท)

desk for pc

IKEA BEKANT (บีแคนท์) นั้นเป็นโต๊ะทำงานและเป็นโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งสำหรับคนแต่งห้องสไตล์มินิมอล โต๊ะมีขนาด 160×80 ซม. และขาโต๊ะปรับความสูงได้ 65-85 ซม. ขึ้นอยู่กับการนั่งของผู้ใช้ ด้านหลังใต้โต๊ะมีตะแกรงเก็บสายไฟช่วยให้สายไฟไม่รก ท็อปโต๊ะเป็นพาร์ทิเคิลบอร์ดเคลือบเมลามีนทำให้สิ่งสกปรกหรือน้ำไม่ติดฝังอยู่บนโต๊ะ เวลาเช็ดก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ ส่วนขาเป็นโครงเหล็กแข็งแรงและหุ้มโพลีเอสเตอร์ 100% เอาไว้

สำหรับตัวบีแคนท์นั้นจัดเป็นโต๊ะคอมเกมมิ่งที่เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ไม่มีไฟ RGB ทำให้เข้ากับห้องได้หลายแบบและถ้าเกมเมอร์คนไหนใช้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ยิ่งได้ประโยชน์เพราะว่ามีช่องเก็บสายไฟอยู่ใต้โต๊ะและไม่ต้องเสียบปลั๊กหลาย ๆ อันเหมือนเกมมิ่งพีซี จะทำให้ห้องดูสวยเรียบร้อยยิ่งขึ้น

5. Anda Seat Mark (9,900 บาท)

Anda Seat Mark 1

Anda Seat Mark นั้นจะเป็นโต๊ะเกมมิ่งกว้าง 120 ซม. ลึก 65 ซม. และสูง 75 ซม. ด้วยขนาดนี้สามารถวางหน้าจอขนาด 40 นิ้วบนโต๊ะได้เลยหรือจะตั้งจอ 27 นิ้วสองตัวก็ได้ รองรับน้ำหนักได้ 50 กิโลกรัม ขาโต๊ะเป็นขาตรงทำจากโลหะแข็งแรงฐานแน่นไม่มีอาการโยกหลวม ตัวโต๊ะจะมีที่วางสายไฟ, ที่แขวนหูฟังและวางแก้วน้ำครบถ้วน ทำให้เกมเมอร์และสตรีมเมอร์วางอุปกรณ์และข้าวของได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนพื้นโต๊ะเป็นพื้นผิวกันน้ำลายคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านหลังโต๊ะจะมีลิ้นยื่นออกมาดันกำแพงเล็กน้อยเพื่อเว้นพื้นที่ให้ลอดสายไฟผ่านขึ้นมาบนโต๊ะได้ด้วย

6. Anda Seat Mark RGB (11,900 บาท)

anda seat mark rgb

ถึงจะชื่อเดียวกันแต่เพิ่มคำว่า RGB เข้ามาก็น่าจะมีแค่ไฟ RGB อย่างเดียวก็ถือว่าคิดผิดไป เพราะ Anda Seat Mark RGB นั้นจะเปลี่ยนดีไซน์จากตัวในข้อที่ 5 ไปด้วย โดยนอกจากขอบโต๊ะมีไฟ RGB แล้ว ขาโต๊ะยังเปลี่ยนจากแบบขาตรงมาเป็นขาตัว Z เหมือนตัวอื่น มีช่องเก็บปลั๊กไฟและที่แขวนหูฟังมาสองตัวแต่ไม่มีที่วางแก้วน้ำมาให้ อาจจะต้องหาตัวเกี่ยวสำหรับวางแก้วน้ำมาติดเพิ่มภายหลัง พื้นผิวบนโต๊ะเป็นแบบกันน้ำเหมือนกันแต่บนโต๊ะจะติดแผ่นรองเมาส์ขนาดใหญ่มาให้ด้วย

มิติตัวโต๊ะเรียกว่าแทบไม่ต่างกันกับ Anda Seat Mark ในข้อที่แล้ว แค่ความลึกลดไป 1 ซม. แต่เลือกสีของขาโต๊ะได้สองสีคือดำแบบในภาพหรือแดงก็ได้ ตัวโต๊ะรองรับน้ำหนักได้มากสุด 50 กิโลกรัมเหมือนกัน ถ้าใครจะวางหน้าจอขนาด 40 นิ้วหรือ 27 นิ้วหนึ่งคู่ก็ไม่มีปัญหา

สรุป – ซื้อโต๊ะคอมพิวเตอร์เกมมิ่งตัวไหนดี?

โต๊ะคอมพิวเตอร์นั้นก็เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไปตามสมัยนิยมซึ่งผู้ใช้หลายคนหันมาสนใจและเลือกซื้อกันมากขึ้น โดยทั้ง 6 รุ่นถ้าสรุปข้อมูลเป็นตารางข้อมูลแล้วจะเป็นดังนี้

รุ่น / รายละเอียด ขนาดและวัสดุของโต๊ะ
(กว้างxลึกxสูง)
ที่เก็บอุปกรณ์ จุดเด่น ที่ซื้อและราคา
Signo Gaming Table Element GT-100 120x60x75 ซม.

ขาโต๊ะอลูมิเนียม ตกแต่งพื้นโต๊ะเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์
ที่วางแก้วน้ำ

ที่แขวนหูฟัง

ที่เก็บปลั๊กราง
ราคาไม่แพงมาก

มีไฟ RGB
BaNANA และเว็บไซต์ขายของออนไลน์ต่าง ๆ 

3,990 บาท
Neolution
E-Sport
Mask Blade
120x64x77 ซม.

ขาโต๊ะเป็นเหล็ก ตกแต่งพื้นโต๊ะเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์
ที่วางแก้วน้ำ

ที่แขวนหูฟัง
มี Mouse Pad ขนาดใหญ่ติดมาบนโต๊ะเลย

โต๊ะมีไฟ RGB
เว็บไซต์ขายของออนไลน์ต่าง ๆ

เว็บไซต์ของ Neolution E-Sport

4,790 บาท
IKEA FREDDE 185x74x146 ซม.

โต๊ะทำจากโลหะเคลือบด้วย
อีพ็อกซี่และผงโพลีเอสเตอร์
ที่วางแก้วน้ำ

ที่แขวนหูฟัง

แท่นวางเคสใต้โต๊ะ

แท่นวางลำโพงที่ปีกโต๊ะสองข้าง
พื้นโต๊ะออกแบบให้เว้าเข้าไป เวลานั่งแล้วจะสไลด์เก้าอี้เข้าไปลึกและวางศอกบนโต๊ะได้

มีชั้นวางหน้าจอที่เปลี่ยนเป็นชั้นวางของเหนือจอได้
IKEA

7,490 บาท
IKEA BEKANT 160x80x65~85 ซม.

ท็อปของโต๊ะเป็นพาร์ทิเคิลบอร์ดเคลือบเมลามีน ขาและโครงเป็นเหล็กหุ้มโพลีเอสเตอร์
ช่องเก็บสายไฟ
ใต้โต๊ะ
โต๊ะเน้นความเรียบง่ายและกว้าง

ปรับระดับความสูงของขาโต๊ะได้
IKEA

8,990 บาท
Anda Seat
Mark
120x65x75 ซม.

ท็อปของโต๊ะเป็นพื้นผิวกันน้ำลายคาร์บอนไฟเบอร์ ขาโต๊ะเป็นโลหะ
ที่แขวนหูฟัง

ที่วางแก้วน้ำ

ที่เก็บปลั๊กราง
โต๊ะเน้นความเรียบง่ายแต่แข็งแรง เว็บไซต์ซื้อสินค้าออนไลน์, เว็บไซต์ Anda Seat Thailand

9,900 บาท
Anda Seat
Mark RGB
120x64x75 ซม.

ท็อปเป็นพื้นผิวกันน้ำลายคาร์บอนไฟเบอร์ ขาโต๊ะโลหะ
ที่แขวนหูฟัง x 2

ที่เก็บปลั๊กราง
มีไฟ RGB

บนโต๊ะมีแผ่นรองเมาส์ขนาดใหญ่มาให้ด้วย
เว็บไซต์ซื้อสินค้าออนไลน์, เว็บไซต์ Anda Seat Thailand

11,900 บาท

จะเห็นว่าโต๊ะคอมเกมมิ่งในประเทศไทยนั้นมีให้เลือกหลายรุ่นและแต่ละตัวก็จะมีดีไซน์แตกต่างกันตามการออกแบบของผู้ผลิตอีกด้วย ซึ่งโต๊ะนั้นก็เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่หาโอกาสเปลี่ยนได้ยากมาก ดังนั้นถ้าเราลงทุนเลือกรุ่นที่ตอบโจทย์เราที่สุดและเป็นแบรนด์ชั้นนำก็ช่วยการันตีคุณภาพและความมั่นใจให้กับเราด้วยว่าสามารถใช้งานได้หลายปีและรับประกันยาวนานกว่าโต๊ะทั่วไป

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

คิดจะซื้อโต๊ะคอมเกมมิ่งตัวใหม่ จ่ายหนักๆ ซื้อของดีมาใช้เลย จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ โต๊ะคอมเกมมิ่ง, เก้าอี้ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์, แขนติดหน้าจอ ทั้ง 3 ชิ้นนี้เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้สนใจและนิยมซื้อกันในช่วงมีประกาศ Work From Home และหลายๆ คนหาซื้อมาใช้จัดมุมทำงานและเล่นเกมให้สวยถูกใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโต๊ะคอมเกมมิ่งเป็นของที่ต้องเลือกอย่างใส่ใจและถ้าพร้อมจ่ายเท่าไหร่ก็ทุ่มงบลงไปให้เต็มที่ได้เลย เพราะมันเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อแล้วใช้งานได้ยาวนานไม่ค่อยมีโอกาสได้เปลี่ยนบ่อยๆ แน่นอน การเลือกโต๊ะคอมนอกจากดีไซน์สวยถูกใจเข้าคอนเซปท์สีแต่งห้องแล้ว มิติของโต๊ะก็สำคัญเพราะต้องดูขนาดของห้องและมุมที่จะใช้งานให้พอดี กว้างไปก็ไม่พอดีไปเกยข้าวของชิ้นอื่นหรือสั้นเกินไปก็ไม่พอวางของใช้อีก ดังนั้นจุดที่ควรใส่ใจก่อนเลือกโต๊ะคอมเกมมิ่งตัวใหม่มาใช้จะมีวิธีง่ายๆ ดังนี้ Advertisement...

Buyer's Guide

ขาตั้งมือถือดีๆ ยุคนี้จ่ายไม่ต้องแพงก็ได้ของดีเอาไว้นอนดูหนังได้แล้ว ไม่ต้องถือเองให้ลุ้นมือถือร่วงใส่หน้าอีกต่อไป! หลังจากแนะนำที่จับมือถือในรถยนต์ไปแล้ว หลายๆ คนก็คงมองหาขาตั้งมือถือเอาไว้ดูหนังหรือวางหน้าคอมพิวเตอร์หรือโต๊ะเล็กข้างเตียงนอนเพื่อชาร์จแบตเตอรี่หรือดูหนังฟังเพลงกัน จะได้ไม่ต้องถือมือถือนานๆ ให้เมื่อยมือแล้วเกิดอุบัติเหตุมือถือหล่นใส่หน้าจนเจ็บหน้าเจ็บตา จะได้ดูหนังได้นานๆ เต็มอรรถรส Advertisement ซึ่งขาตั้งมือถือในปัจจุบันนี้มีหลากแบบหลากหลายแบรนด์และดีไซน์ให้เลือกมาใช้งานกัน ตั้งแต่เป็นขาตั้งไม้ราบไปกับพื้นราคาไม่ถึงร้อยบาทไปจนขาตั้งโลหะปรับองศาได้ให้เลือก และหลายๆ รุ่นก็เอามาตั้งแท็บเล็ตเพื่อดูหนังและอ่านหนังสือได้โดยสะดวกอีกด้วย เรียกว่าซื้อของชิ้นเดียวใช้กับอุปกรณ์ได้หลายขนาด จ่ายครั้งเดียวคุ้มค่าไปเลย 6 ขาตั้งมือถือน่าใช้ ซื้อมาตั้งมือถือหรือแท็บเล็ตก็ได้ ดูหนังไปเพลินๆ คนที่กำลังหาที่ตั้งมือถือไว้ดูหนังฟังเพลงสักอัน จะได้ไม่ต้องเสี่ยงมือถือหรือแท็บเล็ตตกใส่หน้าตอนนอนดูหรือถือให้เมื่อยแขนเวลาดูหนังล่ะก็ ผู้เขียนมีขาตั้งทั้งหมด...

Buyer's Guide

เก้าอี้คอมถ้าซื้อดีๆ สักตัวบอกเลยว่าใช้งานได้อีกหลายปี! เก้าอี้คอมอาจจะเป็นของใช้ชิ้นท้ายๆ ที่เกมเมอร์หรือคนทำงาน WFH หลายๆ คนเลือกซื้อกันในช่วง WFH แต่จริงๆ แล้วส่วนตัวผู้เขียนเห็นว่ามันควรเป็นสิ่งแรกๆ ที่ควรซื้อเอาไว้ใช้งานเลยมากกว่า เพราะว่าถ้าเรานั่งได้ถูกท่าตามหลักสรีระศาสตร์ล่ะก็ ต่อให้นั่งทำงานต่อเนื่องหลายชั่วโมงสักหน่อยก็ไม่เจ็บก้นหรือเมื่อยหลังของเราเกินไปด้วย Advertisement ซึ่งเก้าอี้ดีๆ ที่นั่งแล้วถูกหลักสรีระศาสตร์นั้นจะมีราคาตั้งแต่หลักพันต้นๆ ยาวไปจนถึงเก้าอี้ราคาหลักหมื่นบาท ซึ่งราคาที่มากขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีทางสรีระศาสตร์และการออกแบบที่ผู้ผลิตใส่เข้ามาให้ในเก้าอี้ตัวนั้น ซึ่งเราอาจจะไม่เห็นแต่ก็สัมผัสได้เมื่อลองนั่งตามร้านที่มีเก้าอี้รุ่นนั้นๆ ให้ลองนั่ง ซึ่งมันอาจจะตอบโจทย์กว่าเก้าอี้ตัวเก่าที่มีอยู่ในห้องก็ได้ แต่ก่อนเลือกซื้อเก้าอี้มานั่งสักตัว ถ้ามีโอกาสผู้เขียนแนะนำว่าให้เราไปลองนั่งเก้าอี้ตัวนั้นๆ ที่สนใจสักหน่อยจะได้รู้ว่าเก้าอี้ตัวนั้นเข้ากับสรีระร่างกายของเราไหม...

Accessories review

Neolution E-Sport Terrablade เมคานิคคีย์บอร์ด Full-size คุ้มเกินตัว มาโครพร้อม ไฟ RGB ครบ เกมเมอร์งบจำกัดซื้อได้สบายใจแน่นอน ชาวเกมมิ่งเกียร์น่าจะคุ้นชื่อแบรนด์ Neolution E-Sport แบรนด์เกมมิ่งเกียร์ไทย ๆ ที่มีสินค้าใหม่เปิดตัวต่อเนื่อง เช่น Neolution E-Sport Terrablade เมคานิคอลคีย์บอร์ดรุ่นใหม่แบบ Full-size ขนาดยอดนิยมของเกมเมอร์ชาวไทย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก