Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

เผยสเปค Resident Evil 8 Village ต้อง GTX 1070 ถึงเล่น FHD ได้

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps

สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น ทาง Capcom จะเปิดให้เลือก 3 แบบด้วยกัน คือ Performance Focus เน้นความลื่นตอนเล่นเกม, Focus on Screen Quality เน้นภาพในเกมต้องสวย, Ray Tracing ให้แสงเงาสมจริงที่สุด

Advertisement

resident evil 8 village

สเปคคอมเล่น Resident Evil 8 Village

สเปคขั้นต่ำของพีซีที่จะเล่นเกมนี้ได้จัดว่าต้องแรงพอควรทีเดียว และการ์ดจอต้องรองรับ DirectX 12 อีกด้วย โดยสเปคขั้นต่ำนั้นจะเป็นสเปค “Performance Focus” โดยเน้นความลื่นบนหน้าจอเป็นหลัก และถ้าสเปคเราแรงเกินในตารางนี้ก็สามารถเล่น Resident Evil 8 แล้วปรับกราฟฟิคให้สวยขึ้นได้

character img ethan
ภาคนี้เราก็ยังเล่นเป็น Ethan Winter เหมือนในภาค 7

สเปคคอมที่เล่น Resident Evil 8 ได้ Performance Focus Focus on Screen Quality
Ray Tracing
CPU Intel Core
i5-7500

AMD Ryzen 3 1200
Intel Core i7-8700

AMD Ryzen 5 3600
RAM 8GB ขึ้นไป 16GB ขึ้นไป
การ์ดจอ NVIDIA GEFORCE GTX 1050Ti แรม 4GB

AMD Radeon RX 560 แรม 4GB
NVIDIA GEFORCE GTX 1070

AMD Radeon RX 5700
GEFORCE RTX 2070 (4K/45fps)

GEFORCE RTX 3070 (4K/60fps)

Radeon RX
6700 XT (4K/45fps)

Radeon RX
6800 (4K/45fps)

Radeon RX
6900 XT (4K/60fps)
DirectX DirectX 12
พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ ยังไม่คอนเฟิร์ม
ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home (64-bit) เท่านั้น
หมายเหตุ สเปคขั้นต่ำเป็นสเปคที่เปิดเล่นเกมได้ แต่ถ้าฉากมีรายละเอียดต้องโหลดเยอะอาจเจอปัญหาเฟรมเรทตกได้ เล่นที่ความละเอียด 1080p 60fps แต่เฟรมเรทอาจตกหากฉากมีรายละเอียดต้องโหลดเยอะ

การ์ดจอรุ่นเปิด Ray Tracing ได้ต้องเป็น GEFORCE
RTX 2070
หรือ
Radeon RX
6700 XT
ขึ้นไป
ถ้าเปิด Ray Tracing แล้ว บางฉากที่มีรายละเอียดเยอะอาจมีปัญหาเฟรมเรทตก

ในตารางสเปคนี้ถ้าซีพียูอยู่ในรุ่นใกล้เคียงกันก็ยังพอเปิดเกมนี้มาเล่นได้เช่นกัน แต่ถ้าต้องการปรับกราฟฟิคของเกมให้สูงขึ้นก็ต้องอัพเกรดซีพียูและการ์ดจอกันเลย ซึ่งสเปคแนะนำที่เปิดเกมที่ความละเอียด 1080p 60fps ได้ลื่น ๆ ควรใช้ซีพียู Intel Core i7-8700 หรือ AMD Ryzen 5 3600 จับคู่แรม 16GB ลง DirectX 12 ให้เรียบร้อยและใช้การ์ดจอ GEFORCE GTX 1070 หรือ Radeon RX 5700 ถึงจะเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหล

village

เทียบแล้วเราจะเห็นว่า Resident Evil 8 Village นั้นกินสเปคเอาเรื่องทั้งซีพียูและการ์ดจอ ซึ่งถ้าเกมเมอร์คนที่ใช้พีซียังพอปรับสเปคกันได้บ้าง แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอาจจะต้องปรับกราฟฟิคในเกมไว้ที่ Performance Focus ถึงจะเล่นเกมได้ ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่อยากเจอความหลอนของเกมภาคนี้อย่าลืมอัพเกรดเครื่องให้พร้อมด้วย

ที่มา : TweakTown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก