Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ทัชแพด “กำมะแหล่ตุ้มเปรี๊ยะ” กับเอ็กเทอร์นอลฮาร์ดดิสก์!

เพิ่งได้ดู The Naked Show #4 ไป เลยขอยืมคำน้าเน็กมาใช้เล็กน้อยนะครับ ใครมีไอเดียบ้างมั้ย ว่าเราจะทำอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอก หรือที่เราติดปากเรียกกันว่า “เอ็กเทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์” แบบเดิมๆ ที่ไม่เห็นจะมีอะไรน่าสนใจ ให้มันดูแตกต่างและน่าสนใจขึ้นมาได้บ้าง โดยที่ยังคงให้มันมีรูปลักษณ์ที่พกพาง่ายๆเหมือนที่มันเป็น ผมเองก็ไม่เห็นว่าเราจะทำอะไรกับมันได้มากสักเท่าไหร่

laciefloat01

Advertisement

แต่ล่าสุดมีงานออกแบบคอนเซ็ปท์ออกมาชิ้นนึงที่โดนใจมากๆ เป็นการออกแบบฮาร์ดดิสก์ยี่ห้อ LaCie โดยตั้งชื่อรุ่นให้ว่า Float ที่ว่าโดนใจคือจัดการเอามัลติทัช แทร็กแพดมายัดเข้าไปกับก้อนฮาร์ดดิสก์ซะอย่างงั้น พร้อมทั้งนำวัสดุ คาร์บอน ไฟเบอร์ มาใช้ทำพื้นผิวแทร็กแพด ฐานด้านล่างก้อนฮาร์ดดิสก์ก็ทำด้วยกระจก พร้อมใส่ไฟ LED ไว้ให้มันเปร่งแสงลงพื้นดูหรูหราสุดๆ

laciefloat02

laciefloat03

laciefloat04

โน๊ตบุ๊คใครที่ทัชแพดยังไม่เป็นแบบมัลติทัชล่ะก็ พกไอนี่ไปใช้ได้เลย แถมยังได้เนื้อที่เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก เรื่องการถ่ายโอนก็เร็วเต็มพิกัดเพราะใช้ USB 3.0 หวังว่าจะทำออกมาขายจริงเร็วๆนะ

Credit: Yanko Design

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

มี SSD External ติดกระเป๋าสักตัวเอาไว้เซฟงาน บอกเลยว่าประหยัดเวลาชีวิตไปเยอะมากๆ ก่อนหน้านี้หลายๆ คนน่าจะเซฟงานและแบ็คอัพไฟล์ต่างๆ ไว้ใน External Harddisk แต่ SSD External สำหรับหลายๆ คนอาจจะห่างตัวไปบ้างเพราะว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วๆ ไปที่ขายราคาพันต้นๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาเมื่อต้องจ่ายเงินมูลค่าครึ่งหมื่นไปนั้น คือประหยัดเวลาโอนถ่ายไฟล์ขนาดใหญ่หรือไฟล์เล็กๆ ปริมาณมากๆ มาแบ็คอัพเอาไว้ใน External SSD ก่อนเอาไปใช้ต่อได้เยอะมาก บางทีการโอนไฟล์ที่ใช้เวลา...

Other News

ด้วยความที่ในปัจจุบันนั้นสื่อมีเดียต่างๆ มีขนาดไฟล์ใหญ่มากขึ้นตามเทคโนโลยีครับ แน่นอนครับว่าผู้ที่ใช้งานก็ต้องเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลให้มากขึ้นกันเรื่อยๆ

Other News

LaCie นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์แบบเชื่อมต่อภายนอกชื่อดังที่ผลิตภัณฑ์นั้นจะมาพร้อมกับความแข็งแกร่งและทนทานสำหรับการใช้งานที่ต้องบุกป่าลุยไฟครับ

Accessories review

LaCie DJI Copilot เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม External Harddisk อีกรุ่นที่มีจำหน่ายในบ้านเรา ซึ่งหากขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ LaCie ก็ย่อมมาพร้อมกับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์อันโดดเด่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก