Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Logitech G333 หูฟัง Gaming แบบ In-ear เสียงดีคุณภาพเยี่ยมใช้งานง่าย ในราคาคุ้ม 1,690 บาท รองกับทุกอุปกรณ์ ทั้ง 3.5 และ USB-C

Logitech G333 เป็นหูฟัง Gaming แบบ In-Ear รุ่นใหม่ เสียงดีฟีเจอร์ได้ ในราคาคุ้มค่าเพียง 1,690 บาท รองรับการใช้งานกับหลากหลายอุปกรณ์ ทั้ง Notebook / PC Desktop / Mobile / Nintendo Switch รวมไปถึง Console อย่าง Playstation หรือ Xbox ด้วย เพื่อการนำไปเล่นเกมโดยเฉพาะ หรือการฟังเพลงดูหนังทั่วไป ในขนาดที่เล็กกกระทัดรัดพกพาสะดวก ดีไซนพรีเมียมมีให้เลือก 3 สีสัน พร้อมการเชื่อมต่อทั้ง 3.5 มิลลิเมตรเป็นมาตรฐาน และมีตัวแปลงเป็น USB-C มาให้ในบันเดิลเลย  

Logitech G333

Advertisement

แน่นอนว่าถ้านึกถึงแบรนด์ Logitech เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะขึ้นเชื่อเรื่องของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อาทิ เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง ที่มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และสำหรับตัว G Series เอง ก็เป็น Gaming Gear ที่ได้เรื่องของประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ฟีเจอร์ที่ครบถ้วน ในราคาที่สมเหตุสมผล โดยหูฟัง Gaming นี้ได้รับการรับประกันระยะเวลา 2 ปี ซึ่งในการรีวิวบทความนี้เน้นไปที่ประสบการณ์ใช้งานบน Gaming Notebook เป็นหลักนะครับ 

Logitech G333 Gaming In Ear Review 38

VDO Review

Coming Soon

Specification

  • น้ำหนักหูฟังและสาย: 19 กรัม
  • น้ำหนักอะแดปเตอร์ USB-C: 6 กรัม
  • ไดนามิกไดรเวอร์ 2 ตัว: 5.8 มม. + 9.2 มม.
  • การตอบสนองความถี่: 20 Hz ~ 20 KHz
  • ความต้านทาน: 24 โอห์ม ±20%
  • ความไว: 101.6±3 dB @ 1 kHz SPL
  • ไมค์ ECM 4 มม., ความไว: -42 dB
  • อุปกรณ์เสริม : ตัวแปลง 3.5 มม. – พอร์ต USB-C
  • รองรับ : พีซี, มือถือ, Xbox, PlayStation, Nintendo ฯลฯ
  • การรับประกัน : 2 ปี
  • ราคา 1,690 บาท

packaging

กล่องบรรจุภัณฑ์ของ Logitech G333 มาในสไตล์ของแบรนด์ Logitech ที่ดูแล้วให้ความพรีเมียมเกินราคา ภายนอกจะเป็นในส่วนของรูปหูฟังที่ตรงกับสีจริงภายในกล่อง พร้อมกับชื่อรุ่นชัดเจนว่าเป็น G333 พร้อมบ่งบอกถึงรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้งาน สเปกของหูฟัง รวมไปถึงบันเดิลภายในกล่อง เรียกได้ว่าข้อมูลเบื้องต้นครบถ้วนเลยทีเดียว 

Logitech G333

เปิดกล่องขึ้นมา เราก็จะเห็นถึงตัวจริงของหูฟัง ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วว่าสีตรงกับกล่องแน่นอน โดดเด่นด้วยฝาด้านใน จะเป็นการแนะนำการใช้งานเบื้องต้นในครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเชื่อมต่อที่รองรับทั้ง 3.5 มิลลิเมตรหรือ USB-C ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่เราใช้งานร่วมด้วย รวมไปถึงปุ่มควบคุมต่างๆ อย่างการเพิ่มลดเสียง หรือปุ่มการกด Play / Pause ที่จัดว่าเป็นรูปแบบมาตรฐานเหมือนกับหูฟังพร้อมไมค์ทั่วไป

Logitech G333 Gaming In Ear Review 19

สำหรับอุปกรณ์ในกล่อง แน่นอนว่ามาพร้อมหูฟัง กับจุกยาง 3 ขนาด ได้แก่ S, M, L โดยขนาดของจุกหูฟังมีผลต่อเสียงมากทีเดียว แนะนำให้ลองกับจุกหูฟังทุกขนาด แล้วหาขนาดที่ใส่แล้วกระชับมากที่สุด ไม่แน่น ไม่หลวมจนเกินไป อีกทั้งยังได้ซองผ้าที่เราสามารถเก็บหูฟังได้เรียบร้อยเพื่อนำไปใช้งานได้ทุกที นอกจากนี้ยังมีคู่มือสั้นๆ ที่สำคัญก็คือ เราได้สายแปลง 3.5 มิลลิเมตร ไปยัง USB-C อีก 1 เส้นด้วย 

Logitech G333 Gaming In Ear Review 10

Design 

Logitech G333 เป็นหูฟังแบบ In-Ear มาในดีไซน์ที่ค่อนข้างฉีกไปจากหูฟังรุ่นอื่นในค่าย เพราะตามปกติหูฟังพร้อมไมค์ทั่วไป หรือในเกมมิ่งเกียร์บางรุ่นจะมีให้เลือกเพียงสีเดียว โดยรุ่นนี้มีตัวเลือกถึง 3 สีคือ ขาว ดำ ม่วง ได้การออกแบบที่เรียบง่าย ใช้วัสดุเป็นอลูมิเมียมที่สวยงามและแข็งแรง พร้อมมีโลโก้ G สายหูฟังมีความยาว 1.2 เมตร เป็นแบบสายแบนลดโอกาสสายพันกัน ตัวแจ็กหูฟังรุ่นที่ได้รับมาเป็นแบบ 3.5 มิลลิเมตร สิ่งแรกที่น่าประทับใจก็คือแจ็กหูฟัง ก็คือความแข็งแรงทนทาน ตามสไตล์ของแบรนด์ Logitech 

Logitech G333

ส่วนตัวจากการสวมใส่ใช้งานจริงรู้สึกว่าเป็นหูฟัง In-Ear ที่สวมใส่สบายมาก (เลือกจุกยางขนาดที่เหมาะสมด้วย) ซึ่งด้วยน้ำหนักที่เบามากเพียง 19 กรัมเท่านั้น ทำให้รู้สึกไม่หน่วง ตัวหูฟังเองเมื่อสวมใส่แล้วแนบไปกับใบหู มีส่วนที่โผล่มาเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้การจัดการเสียงรบกวนภายนอกทำได้ดี ทดสอบด้วยการใส่เล่นเกมและฟังเพลงบน Lenovo Legion Slim 7i และ MacBook Air M1 ผ่านการเชื่อมต่อ 3.5 มิลลิเมตรและ USB-C แน่นอนว่าแทบจะไม่ได้ยินเสียงรบกวนแม้แต่น้อย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติที่หูฟังแบบ In-Ear จะต้องทำได้อยู่แล้ว

Logitech G333 Gaming In Ear Review 37

เป็นหูฟังที่มาพร้อมกับปุ่มควบคุมเสียงเพลงบริเวณสายหูฟังด้านขวา ซึ่งมีไมโครโฟนในตัว รองรับการใช้งานทั้ง Windows / macOS รวมถึง iOS และ Android วิธีการใช้งานก็เหมือนกับปุ่มควบคุมบนหูฟังทั่วไป ปุ่มบนเร่งเสียง ปุ่มล่างลดเสียง ปุ่มกลางใช้ในการกดเล่นเพลงและรับโทรศัพท์ กดปุ่มกลางซ้ำเป็นการเปลี่ยนเพลง พร้อมกันนั้นยังใช้งานร่วมกับ Notebook หรือ MacBook Air สามารถเร่งหรือลดเสียงได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์พื้นฐานที่ทำได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว 

Logitech G333

Performance

ด้วยความที่เป็นหูฟัง Gaming ได้ทดสอบกับการเล่นเกมผ่านทาง Gaming Notebook เป็นหลัก ด้วยเกมยอดนิยมอย่าง DOTA 2 / PUBG / Resident Evil 3 Remark ซึ่งต้องยอมรับว่าได้ประสบการณ์เล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ช่วยได้มากในการจับตำแหน่งของศัตรู หรือรายละเอียดของเสียงที่ปกติแล้วกรณีที่ฟังจากลำโพง Notebook จะไม่ค่อยได้ยิน

แต่เมื่อใช้หูฟังแล้วจะได้ยินเสียงชัดเจนมากๆ เช่น การใช้สกิลหรือเสียงฝีเท้า ไมโครโฟนที่ติดมากับ Logitech G333 ก็ใช้ในการคอลเกมได้ดีทีเดียว เสียงสนทนาชัดเจน ส่วนเรื่องการเก็บเสียง, กันเสียงรบกวนถือว่าทำได้ดีสมกับที่เป็นหูฟัง In-Ear แน่นอนว่าเราทดสอบทั้งแบบต่อ 3.5 มิลลิเมตรและ USB-C 

Logitech G333

ในเมื่อใช้งานร่วมกับ MacBook Air M1 ในส่วนของการฟังเพลงที่จัดว่าเป็นอีกส่วนที่ได้ทดสอบกับ Logitech G333 โดยทดสอบผ่านแอปพลิเคชัน Spotify ตั้งค่าความละเอียดระดับสูงสุด เชื่อมต่อผ่านพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร และ USB-C ส่วนตัวมองว่าในการฟังเพลงหูฟัง Gaming รุ่นนี้จะมีความโดดเด่นในย่านเสียงต่ำ ให้เสียงเบสที่หนัก แต่เป็นเบสแบบมาเร็วไปเร็ว

ที่สำคัญคือเป็นหูฟังที่ Soundstage ไม่ได้กว้างมากมายเหมือนหูฟัง การแยกชิ้นดนตรีดีประมาณนึง สมกับการที่มีสเปกเป็น Dual Dynamic Driver ที่เหนือชั้นกว่าหูฟังทั่วไป อีกทั้งบอกได้เลยว่าเชื่อมต่อผ่านทาง USB-C นั้น จะให้คุณภาพของเสียงที่ดีขึ้นด้วย ฉะนั้นแล้วแนะนำว่าถ้าอุปกรณ์เรารองรับ USB-C ก็เลือกเชื่อมต่อเป็น USB-C ไว้ก่อน 

Logitech G333 Gaming In Ear Review 39

นอกจากทดสอบกับ iPhone 11 Pro (ผ่านสาย USB-C to 3.5mm ของ Apple) ด้วยแอปพลิเคชั่น Youtube โดยรวมให้เสียงที่ดีไม่แพ้กัน รวม ๆ สำหรับคนทดสอบรีวิวเอง หากมองว่าใช้หูฟังรุ่นนี้เล่นเกมเป็นหลักในหลายๆ อุปกรณ์ แล้วฟังเพลงหรือรับชมภาพยนตร์บ้าง ก็ถือว่าประทับใจกับคุณภาพที่หูฟังรุ่นนี้มากๆ ที่สำคัญยังได้ USB-C และซองผ้าใส่มาให้อีกด้วย แต่ถ้าต้องการซื้อมาเพื่อฟังเพลงเป็นหลัก ในท้องตลาดราคานี้ถือว่าเป็นตัวเลือกแรกๆ เลยทีเดียว

conclusion

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมบนอุปกรณ์ต่างๆ อย่าง Gaming Notebook หรือสมาร์ทโฟน รวมไปถึง Nintendo Switch รวมไปถึง Console อย่าง Playstation หรือ Xbox แล้วล่ะก็ โดยเฉพาะเกมประเภท Battle Royal, Survival หรือเกม FPS / MOBA อยากได้ยินเสียงรายละเอียดแน่นๆ หรือต้องการฟังตำแหน่งศัตรูที่แม่นยำ และที่สำคัญอยากได้หูฟังตัวเล็ก ๆ พกพาสะดวก ใช้เล่นเกมที่ไหนก็ได้ Logitech G333 เป็นตัวเลือกที่ดีในราคา 1,690 บาทเลย

Logitech G333

น่าจะเป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์เกมเมอร์หรือผู้ใช้ทั่วไป ที่ใช้สำหรับทั้งการเล่นเกมและดูหนัง ฟังเพลง กับความนุ่มนวลที่ทำให้ใส่สบายมากขึ้น ยืดหยุ่น ไม่เจ็บหู จากการใช้งานต่อเนื่อง ถือว่าทำได้ดี น่าจะใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิงหรือผู้ชาย อีกทั้ง ยังคงเอาใจใส่ในรายละเอียด ด้วยการให้ซองผ้า ในการเก็บสายสำหรับพกพามาด้วย ด้วยสายแบนๆ ที่ทำให้ไม่พันกันง่ายๆ ก็ตาม คือจะโยนลงกระเป๋าไปเลย ตอบโจทย์ในแง่การพกพาและคุณภาพการใช้งานได้ดีสมราคา

นอกจากนี้ยังได้เรื่องภาพลักษณ์ที่มีความเป็น Gaming ที่ไม่ได้เป็น Gaming จ๋าจนเกินไป มันสามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย แต่ถ้าอยากได้หูฟังเน้นฟังเพลงเป็นหลัก แล้วเรื่องอื่นเป็นรอง ไม่ค่อยเล่นเกม ในช่วงราคานี้มีตัวเลือกเยอะพอสมควร แต่ถ้าเน้นเล่นเกมเป็นหลัก ในช่วงราคาพันบาทกลางๆ ได้ความเป็นแบรนด์ Logitech ที่ทุกคนเชื่อมั่นล่ะ จัดว่าเป็นหูฟัง Gaming ของดีอีก 1 รุ่น ของจริงดีจริงใช้งานได้จริง แข็งแรงทนทาน รับประกัน 2 ปีด้วย

จุดเด่น Logitech G333

  • ขนาดเล็กกระทัดรัด ซิลิโคนนิ่มใส่สบายหู
  • หูฟัง In-Ear ดีไซน์ล้ำสมัย มีถึง 3 สีสัน (ดำ,ม่วง,ขาว)
  • Dual Dynamic Driver เต็มเปี่ยมด้วยรายละเอียดเสียง
  • หูฟังผลิตจากวัสดุอลูมิเลียม มีความคงทนต่อการใช้งาน
  • มีซิลิโคนมาให้เลือกใช้ 3 ขนาด (S,M,L) เลือกขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  • สายแบบแบน ทำให้จัดเก็บง่าย ไม่พันกัน
  • ไมโครโฟนอินไลน์ให้การสื่อสารและการสนทนาที่ชัดเจน
  • สายเชื่อต่อแบบแจ็ค 3.5 และ USB-C
  • เชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์ PC, มือถือ, Xbox, PlayStation, Nintendo Switch
  • ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับหูฟังในระดับเดียวกัน
  • สินค้ารับประกัน 2 ปี 

ข้อสังเกต Logitech G333

  • คุณภาพเสียงเหมาะกับการเล่นเกมเป็นหลัก
  • ราคาสูงกว่าบางแบรนด์เล็กน้อย แต่ได้งานประกอบและวัสดุที่ดีกว่า
  • เชื่อมต่อผ่านทาง USB-C จะได้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า 3.5 มิลลิเมตร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก