Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

WD เปิดมิติใหม่แห่งความบันเทิงดิจิตอลภายในบ้าน

เผยโฉม WD? TV Live Hub? สุดยอดเครื่องเล่นสื่อพร้อมไดรฟ์ 1 TB

Advertisement

ถ่ายทอดวิดีโอ-เพลง-ภาพถ่าย-ภาพวิดีโอแบบ Full-HD 1080p จากแหล่งเดียวขึ้นสู่จอ HD TV ในบ้าน

กรุงเทพฯ ? 14 ธันวาคม 2553–เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกชั้นนำของโลกและผู้ผลิตอุปกรณ์ในตระกูล WD TV Media Player ยอดนิยม วันนี้ประกาศเปิดตัว WD TV? Live Hub? เครื่องเล่นสื่อเพื่อความบันเทิงดิจิตอลรุ่นล่าสุด มอบอรรถรสแห่งความบันเทิงด้วยความละเอียดหน้าจอระดับ Full-HD 1080p พร้อมฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายความจุ 1 เทราไบต์แบบติดตั้งในตัว โดย WD TV Live Hub? ช่วยให้ผู้ใช้มีอิสระเต็มที่ในการเล่นสื่อส่วนตัวทั้งหมดบนหน้าจอใดก็ได้ที่อยู่ในบ้าน นำเสนอมิติใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องเล่นสื่อในตระกูล WD TV ของเวสเทิร์น ดิจิตอล สามารถเล่นสื่อบันเทิงได้อย่างจุใจบนหน้าจอโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นสื่อบันเทิงที่เพิ่งเช่าหรือซื้อมาหมาดๆ ผ่านบริการจาก Blockbuster On Demand? และยังสามารถใช้เครื่องเล่นสื่อรุ่นนี้เพื่อเชื่อมต่อโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยอดฮิต Facebook? ได้อีกด้วย

SONY DSC

เครื่องเล่นสื่อ WD TV Live Hub Media Center สามารถเล่นไฟล์สื่อดิจิตอลได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นภาพวิดีโอความละเอียดหน้าจอระดับ Full-HD 1080p ยอดนิยมทั้งหลาย เช่นไฟล์ .mkv, .mp4 และ .mov. พิเศษตรงที่มีฮาร์ดไดรฟ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลสื่อแบบในตัว ความจุสูงถึง 1 เทราไบต์ ตัวเครื่อง WD TV Live Hub มีขนาดกะทัดรัดและทำงานได้เงียบกริบ ผู้ใช้สามารถจัดเก็บสื่อดิจิตอลจากหลายแหล่งมาไว้ด้วยกันในที่แห่งเดียว เพื่อไม่ให้การเล่นต้องสะดุด สามารถเล่นสื่อได้ไหลรื่นแม้ขณะเล่นภาพวิดีโอความละเอียดสูงสุด นอกจากนี้ สามารถถ่ายโอนสื่อดิจิตอลจากโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกับบนเครื่องพีซีและเครื่องแม็คอินทอชบนเครือข่าย เพื่อไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายในได้อย่างง่ายดาย หรือจะถ่ายโอนจากฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอก ธัมป์ไดรฟ์ กล้องวิดีโอหรือกล้องดิจิตอลที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ตยูเอสบีพอร์ตใดพอร์ตหนึ่งก็ได้จากที่มีอยู่สองพอร์ต นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสตรีมภาพวิดีโอจากฮาร์ดไดรฟ์เครือข่ายภายในบ้านด้วยเซิร์ฟเวอร์ DLNA/UPnP? เช่นจาก My Book? Live? ที่เพิ่งเปิดตัวพร้อมกันในวันนี้

WD TV Live Hub Media Center ยังทำหน้าที่เป็นเซิร์ฟเวอร์สำหรับสื่อในตัวอีกด้วย โดยสามารถถ่ายทอดภาพวิดีโอความละเอียดสูง เพลง และภาพถ่ายจากฮาร์ดไดรฟ์ออนบอร์ดไปยังโทรทัศน์หรืออุปกรณ์มัลติมีเดียตัวใดก็ได้ที่เข้ากันได้กับเซิร์ฟเวอร์ DLNA/UPnP และจากที่ใดก็ได้ภายในบ้านที่มีการเชื่อมต่อกัน เช่น จากเครื่องเล่นสื่อ WD TV Live Plus HD Media Player, โทรทัศน์ที่เชื่อมต่ออยู่, เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์, เครื่องเล่นเกม Xbox 360? และ PlayStation? 3 นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายทอดคอนเทนต์ต่างๆ จากเครื่องเล่น WD TV Live Hub Media Center ไปยังสมาร์ทโฟนสุดฮิบได้ เช่น iPads?, iPhones? หรือ Android? โดยใช้แอพพลิเคชันของบริษัทนั้นๆ

wdfWDTV_LiveHub

WD TV Live Hub ยังมีฟีเจอร์สุดพิเศษเพื่อการเชื่อมต่อกับ Facebook โดยผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพถ่าย/วิดีโอ แชร์สถานะให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ ดูกระดานข้อความ และรับแหล่งป้อนข่าวล่าสุดจากเพื่อนร่วมเครือข่าย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆ บนหน้าจอทีวีไซส์ยักษ์ WD TV Live Hub ยังมีบริการให้เลือกชมภาพยนตร์จาก Netflix? หรือวิดีโอที่สร้างสรรค์โดยผู้ใช้ใน YouTube? และ Flickr? สำหรับการแบ่งปันภาพถ่ายให้เพื่อนๆ ได้ดู รวมทั้งการรับฟังเพลงบน Pandora? หรือบริการวิทยุผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่สามารถปรับให้เป็นแบบส่วนตัวได้ ทั้งยังสามารถดูเนื้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมได้โดยผ่านเครื่องเล่นสื่อเครื่องนี้ เช่น ติดตามรายการพยากรณ์สภาพอากาศในประเทศและทั่วโลกจาก AccuWeather.com? และ MediaFly? หรือพอดคาสต์วิดีโอรายวันของสถานี CNN?, NBC?, MTV? และ ESPN? [1]

พิเศษไปกว่านั้น การที่หน้าจอเครื่องเล่นสื่อ WD TV Live Hub สามารถกำหนดเองได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างภาพแบ็คกราวด์บนหน้าจอและธีมหน้าจอในแบบที่แต่ละคนชื่นชอบได้ รวมทั้งการตั้งค่ารายการโปรดและการจัดอันดับเนื้อหาต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีคีย์บอร์ดยูเอสบีมาตรฐานทั้งแบบใช้สายและไร้สาย เพื่อให้สามารถพิมพ์ข้อความได้ง่ายขึ้นเมื่อต้องการใช้งานต่างๆ เช่น การค้นหาเนื้อหาภายในประเทศ ค้นหาใน YouTube รวมทั้งการติดต่อผ่าน Facebook

Group1

มร. เคร็ก เดวิส ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็กเทอร์นัล ฮาร์ดไดรฟ์ของ Western Digital Asia Pacific กล่าวว่า ?เครื่องเล่น WD TV Live Hub Media Center เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สร้างตู้เพลงสื่อส่วนตัว ซึ่งจะถ่ายทอดคอลเล็คชันของคอนเทนต์ส่วนตัวทั้งหมดของคุณ และคอนเทนต์ที่ดีที่สุดบนอินเทอร์เน็ตไปสู่จอทีวีไซส์ยักษ์ในบ้านของคุณเอง และยังสามารถยกระดับการสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง นอกจากนี้ เครื่องเล่นlสื่อรุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติในการถ่ายทอดคอนเทนต์ส่วนตัวไปยังหลายๆ ห้องได้พร้อมกัน ผู้ใช้สามารถเล่นวิดีโอที่เช่าออนไลน์จาก Netflix บนจอโทรทัศน์ความละเอียดสูงในห้องนั่งเล่นภายในบ้าน พร้อมการแบ่งปันภาพถ่ายช่วงพักร้อนแบบสไลด์โชว์ให้เพื่อนๆ ได้ร่วมชมบนคอมพิวเตอร์จากโฮมออฟฟิศในบ้านได้ในเวลาเดียวกัน?

คุณสมบัติที่สำคัญอื่นๆ ของเครื่องเล่นสื่อ WD TV Live Hub ได้แก่:

ความเข้ากันได้กับเครื่องรับโทรทัศน์ทั้งหมดแบบเสมือน ด้วยสาย HDMI 1.4, ช่องต่อสัญญาณออก Composite Video และ Component Video

-การซิงค์กับโฟลเดอร์แบ่งปันสื่อดิจิตอลได้แบบอัตโนมัติจากเครื่องพีซีและแม็คอินทอชบนเครือข่ายด้วยฮาร์ดไดรฟ์ภายใน เพื่อการเล่นคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้ง่าย

– ผู้ใช้สามารถกำหนดหน้าจอเองได้ พร้อมรีโมตแบบตั้งโปรแกรมได้

– ตัวเครื่องดีไซน์ขนาดกะทัดรัดมากเป็นพิเศษ สามารถติดตั้งเข้าอุปกรณ์สร้างความบันเทิงดิจิตอลอื่นๆ ได้เกือบทุกรูปแบบ

– มีพอร์ตยูเอสบีสองพอร์ตที่ช่วยให้การเล่นสื่อจากไดรฟ์ยูเอสบี กล้องวิดีโอ และกล้องดิจิตอลเป็นไปอย่างราบรื่น

– พร้อมสำหรับการใช้งาน WiFi (โดยใช้ตัวแปลง)

– การรับประกันแบบจำกัดหนึ่งปี

-สามารถดูคุณสมบัติอื่นๆ ทั้งหมดและรายการไฟล์ที่เข้ากันได้บนเว็บไซต์ของ WD

SONY DSC

ความจุและการเข้ากันได้ของระบบ

เครื่องเล่นlสื่อ WD TV Live Hub นำเสนอความจุ 1 TB สนับสนุนไฟล์ฟอร์แมตยอดนิยมส่วนใหญ่ได้ รวมถึงวิดีโอ ฟอร์แมตสำหรับกล้องแคมคอร์ดเดอร์แบบ HD นอกจากนี้ยังเข้ากันได้ดีกับ Windows 7 รวมทั้งฟีเจอร์ Windows 7 Play รวมถึงอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานด้วย DLNA/UPnP?

ราคาและการวางจำหน่าย

เครื่องเล่นlสื่อ WD TV Live Hub วันนี้พร้อมจำหน่ายทั่วโลกแล้ว (บริการ Netflix, Blockbuster และ Pandora มีเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น) สำหรับตลาดเมืองไทยจะจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักและผู้แทนจำหน่ายรายย่อยที่ได้รับการแต่งตั้ง ในสนนราคา 8,990 บาท พร้อมรับประกันสินค้านาน 1 ปี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

PR-News

จจุบันความต้องการในการรับชมคอนเทนต์ที่รังสรรค์ภาพที่คมชัด รวมถึงการผลิตเนื้อหาดิจิทัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนี่เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้เพื่อรองรับการผลิตและการเสพเนื้อหาที่น่าสนใจอัดแน่นด้วยภาพ เสียง และ/หรือภาพเคลื่อนไหว

PR-News

พร้อมเปิดตัวหน่วยความจำแฟลช และ ฮาร์ดไดรฟ์ ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทุกวิถีทางที่ผู้คนใช้ข้อมูล เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) จัดงานแถลง What’s Next Western Digital Event  ในวันนี้ที่ The Ritz-Carlton ซานฟรานซิสโก โดยงานนี้เป็นงานที่ลงละเอียดในเรื่องภารกิจการปลดล็อกศักยภาพของข้อมูลโดยใช้ประโยชน์เพื่อความเป็นไปได้ในการนำมาใช้งาน โดยผู้บริการของเวสเทิร์น ดิจิตอล เป็นผู้ให้ข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก