Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

เลือก SSD ใหม่! – รีวิว KIOXIA EXCERIA SSD บูตวินโดว์เร็ว เข้าเกมไว ย้ายข้อมูลไม่กี่วินาที

SSD เป็นอุปกรณ์ที่ต้องคิดและตัดสินใจให้ดี ก่อนจะเปลี่ยนหรืออัพเกรด ไม่ว่าจะเลือก SSD โน๊ตบุ๊คหรือพีซีรุ่นใหม่ เพราะไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนกันบ่อยๆ อีกทั้งควรจะต้องให้ความสำคัญกับฟีเจอร์และคุณภาพ มากกว่าแค่ราคา หรือว่าความจุ เพราะยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องสนใจ เช่น ค่า Endurance หรือ MTTF หรือ TBW รวมถึงอัตราการเขียนข้อมูลในแต่ละวัน และการรับประกัน สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ใน การเลือก SSD โดยคุณจะทำให้คุณได้ทั้ง SSD ที่มีความเร็ว และประสิทธิภาพเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของคุณ

เลือก SSD

คุณเคยเจออาการเหล่านี้มั้ย สุดสัปดาห์ทั้งที เพื่อนๆ ปาร์ตี้กันในเกม แต่คุณเปิดเครื่องเข้าตี้ไม่ทัน เพราะฮาร์ดดิสก์ช้ามาก หรือรีบเข้ามาเทรด Bit Coin แล้ววืด เพราะเปิดโปรแกรมช้า ว่าจะขายก็ดอยซะแล้ว หรือจะ Copy file วีดีโอด่วนๆ ที่ตัดเสร็จแล้วไปให้หัวหน้าได้ดู กว่าจะได้แต่ละ GB ไปอาบน้ำ กินข้าวก็ยังไม่เสร็จ บอกเลยว่า ได้เวลาอัพเกรด SSD กันได้แล้ว

Advertisement

เลือก SSD โน๊ตบุ๊ค พีซีใหม่อย่างไร?

NAND Flash: มีให้เลือกมากมาย มีทั้ง SLC, MLC, TLC และ QLC ซึ่งในปัจจุบัน ถ้าจะว่ากันตามความจุและราคา ก็จะมีตัวเลือก TLC และ QLC เป็นหลัก ส่วนประสิทธิภาพและความทนทาน ก็จะขึ้นอยู่กับ NAND Flash แต่ละแบบนั่นเอง เป็นตัวเลือกที่ดีของ SSD ในยุคก่อน เพราะความเร็วสูงและทนทาน แต่ราคาก็สูงเช่นกัน แต่ปัจจุบันมีตัวเลือกอย่าง TLC ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีและใช้งานได้นาน ส่วน QLC เป็นที่นิยมในกลุ่มที่เน้นความจุ และราคาที่ไม่สูงเกินไป

เลือก SSD

ความจุ: สำคัญมาก เพราะ SSD เร็วกว่า Harddisk ปกติอยู่แล้ว คำนวณจากโปรแกรมพื้นฐานที่ใช้ มีการเก็บไฟล์หรือเปล่า ทำงานเอกสารเป็นหลัก หรือใช้ด้านมัลติมีเดีย ถ้ามีข้อมูลเยอะมาก เลือกความจุสูงก็แพงหน่อย หรือจะใช้โซลูชั่นอื่นก็ตามสะดวก

เลือก SSD

ความทนทาน: ในการเลือก SSD ค่า Endurance ให้ดูที่ TBW ในนั้นจะระบุการเขียนซ้ำลงไปใน SSD รุ่นนั้นๆ ว่าได้สูงสุดกี่ Terabyte ใช้เป็นค่าอ้างอิงในเบื้องต้นได้ ตัวเลขยิ่งมาก หมายถึงใช้งานได้ยาวนาน เช่นเดียวกับ MTTF ส่วนใหญ่จะระบุที่หลักแสนหรือล้านชั่วโมง ซึ่งมักจะสอดคล้องกับตัวเลขการรับประกันนั่นเอง

การรับประกัน: ว่ากันตั้งแต่ตัวเลข จำนวนปี รวมถึงเงื่อนไข การเปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันที แบบนี้ก็มั่นใจได้ว่างานไม่สะดุด อย่างน้อยก็ทำงานต่อได้

เลือก SSD

เมื่อได้ข้อมูล SSD ที่คุณต้องการเป็นแบบใด ก็ไปเลือก SSD กันได้ตามใจชอบ แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ อยากได้ SSD ที่มั่นใจได้ทั้งคุณภาพ ประสิทธิภาพและการรับประกัน วันนี้เรามี SSD จากค่ายที่เชี่ยวชาญด้านหน่วยความจำและ SSD มาแนะนำกันครับ อยู่ตรงหน้านี้แล้วกับแบรนด์ KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย)

เลือก SSD

รู้จัก KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย)

KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) นั้นไม่ได้เป็นผู้ผลิตหน้าใหม่ในตลาด แต่จัดเป็นอีกหนึ่งค่ายผู้เชี่ยวชาญด้านหน่วยความจำระดับโลก เพราะผลิตตั้งแต่ SSD ระดับ Enterprise สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ กับเซิร์ฟเวอร์ระดับ Tier 0 รวมถึง Data Center ที่เซิร์ฟโซลูชั่น SSD ทั้งเมมโมรี คอนโทรลเลอร์และเฟิร์มแวร์ให้กับบริการด้าน Cloud Storage จนมาถึง SSD สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ที่มีให้เลือกทั้ง การอัพเกรด ใช้งานทั่วไป และมืออาชีพ ที่เราจะได้สัมผัสกันในวันนี้

KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) ผู้นำทางด้านการจัดเก็บข้อมูล ประกอบด้วยเมมโมรี่การ์ดSD/ไมโคร SD, แฟลชไดรฟ์ USB และ SSD แต่ละผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยสีสันที่สวยงาม แบ่งตามวัตถุประสงค์ของการจัดเก็บ ทำให้ลูกค้าจดจำและเห็นได้อย่างง่ายดายในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานต่างๆ ยกระดับประการณ์ใหม่ ให้ดียิ่งขึ้นด้วย เทคโนโลยีของอุปกรณ์หน่วยความจำ

Specification

KIOXIA EXCERIA PLUS: (สีฟ้า) เน้นประสิทธิภาพจัดจ้าน ชอบความแรงเป็นชีวิตจิตใจ

เลือก SSD
  • ใช้ได้ทั้ง PC และ Notebook
  • มีความจุให้เลือก 500GB, 1,000GB, 2,000GB
  • ความเร็วในการอ่านและเขียน 3,400/3,200 MB/s
  • การเชื่อมต่อเป็นแบบ M.2 NVMe PCIe Gen3 x4
  • Endurance 800TB
  • การรับประกัน 5 ปี
  • 1TB ราคาประมาณ 6,900 บาท

KIOXIA EXCERIA: (สีส้ม) เพิ่มดีกรีความแรงให้คอมเครื่องโปรด ประกอบคอมใหม่

เลือก SSD
  • ใช้ได้ทั้ง PC และ Notebook
  • มีความจุให้เลือก 250GB, 500GB, 1,000GB
  • ความเร็วในการอ่านและเขียน 1,700/1,600 MB/s
  • การเชื่อมต่อเป็นแบบ M.2 NVMe PCIe Gen3 x4
  • Endurance 400TB
  • การรับประกัน 5 ปี
  • 500GB ราคาประมาณ 2,500 บาท

KIOXIA EXCERIA SATA: (สีเขียว) สำหรับผู้ที่เริ่มต้นอัพเกรดใช้งาน SSD

เลือก SSD
  • SSD ในแบบ SATA 2.5″ หนา 7mm
  • ใช้ได้ทั้ง PC และ Notebook
  • มีความจุให้เลือก 240GB, 480GB, 960GB
  • ความเร็วในการอ่านและเขียน 555/540 MB/s
  • การเชื่อมต่อเป็นแบบ SATA 6Gbps
  • Endurance 240TB
  • การรับประกัน 3 ปี
  • 250GB ราคาประมาณ 1,100 บาท
ModelEXCERIA PLUS SSDEXCERIA SSDEXCERIA SATA SSD
UserEnthusiastMainstreamUpgrader
Capacity500GB, 1,000GB, 2,000GB250GB, 500GB, 1,000GB240GB, 480GB, 960GB
Max Sequential Read/Write Speed(1)3,400/3,200 MB/s1,700/1,600 MB/s555/540 MB/s
Max Random Read/Write Speed(2)680,000/620,000 IOPS350,000/400,000 IOPS82,000/88,000 IOPS
InterfacePCIe Gen3 x4L / NVMe™ 1.3cPCIe Gen3 x4L / NVMe™ 1.3cSerial ATA (SATA) 6 Gbit/s
Form FactorM.2 Type 2280-S3-M / 2280-D3-MM.2 Type 2280-S2-M2.5-inch, 7mm height
Endurance (Total Bytes Written)(3)Up to 800 TBUp to 400 TBUp to 240 TB
Warranty Period(4)5 years5 years3 years

ฟีเจอร์ของ SSD KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) EXCERIA แต่ละรุ่น

เลือก SSD

KIOXIA EXCERIA PLUS

เลือก SSD

EXCERIA Plus มาในกล่องสีฟ้าสดใส จัดเป็นตัวท็อปสุดในรุ่นมาในรูปแบบของโมดูล M.2 NVMe กับการเชื่อมต่อ PCIe Gen3 x4 ที่ทาง KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) ออกแบบมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์และนักประกอบคอมที่ชอบความเร็วแรงของอุปกรณ์ที่ใช้ ให้ความเร็วในการอ่าน/เขียน บนรุ่นความจุ 1TB อยู่ที่ 3,400/3,200 MB/s ซึ่งตอบโจทย์นักสร้างคอนเทนต์ เกมเมอร์และการทำงานในด้านต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงการใช้งานร่วมกับพีซีและโน๊ตบุ๊คได้ โดยมีค่า Endurance สูงถึง 800TB และการรับประกัน 5 ปี

เลือก SSD

KIOXIA EXCERIA

เลือก SSD

สำหรับ EXCERIA นี้ มาในกล่องสีส้ม ออกแบบมาเพื่อคนที่ประกอบคอมเครื่องใหม่ หรือใช้คอมเครื่องแรก SSD ตัวแรก สามารถใช้งานร่วมกับพีซีและโน๊ตบุ๊คได้ ติดตั้งบนสล็อต M.2 NVMe PCIe บนแพลตฟอร์ม NVME 2280 การเชื่อมต่อร่วมกับอินเทอร์เฟส PCIe Gen3 x4 ซึ่งให้ความเร็วได้มากกว่า SATA กับความเร็วบนความจุ 500GB อยู่ที่ 1,700/1,600 MB/s สำหรับการอ่านและเขียนข้อมูล เหมาะอย่างยิ่งกับคอเกมหรือคนที่จะเริ่มต้นกับงานที่ต้องอาศัยข้อมูลขนาดใหญ่หรือไฟล์จำนวนมาก และงานกราฟิกมัลติมีเดีย ให้ค่า Endurance หรือ TBW 400TB และการรับประกันถึง 5 ปีด้วยกัน

เลือก SSD

KIOXIA EXCERIA SATA

เลือก SSD

สำหรับ EXCERIA SATA มาในโทนกล่องสีเขียว จัดเป็น SSD ในกลุ่มผู้ใช้เริ่มต้น ที่ทาง KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) จัดให้อยู่ในกลุ่มของคนที่เริ่มเปลี่ยนมาใช้ SSD เป็นตัวแรก หรืออัพเกรดยจากโน๊ตบุ๊คหรือพีซีเครื่องเก่า เพราะยังมีพอร์ต SATA ใช้งานได้อยู่ ให้ได้เล่นเกม ทำงานหรือโอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น โดยเชื่อมต่อเข้ากับ SATA 3Gbps มีตัวเลือกความจุตั้งแต่ 240GB, 480GB และ 960GB ความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูล ประมาณ 555MB/s และ 540MB/s ตามลำดับ ซึ่งความเร็วจะเท่ากันหมดในทุกความจุ และตัวเลขค่า Endurance อยู่ที่ราว 240TB และการรับประกัน 3 ปี

เลือก SSD

ระบบที่ใช้ในการทดสอบ

  • Intel Core i9-10900K
  • ASRock B560 STEEL LEGEND
  • Thermaltake TOUGHRAM DDR4 3200 8GB
  • DEEPCOOL 850W
  • Windows 10 Pro
เลือก SSD

ทดสอบประสิทธิภาพ

มาดูประสิทธิภาพในการทำงานของ SSD จากทาง KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) ทั้ง 3 รุ่นกัน โดยจะเน้นไปที่การทดสอบเรื่องของความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล การเข้าถึงไฟล์ และความเร็วในการเปิดโปรแกรม เกม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้ที่เลือก SSD คาดหวังจะได้สัมผัสกับความแตกต่างจากการใช้งานบนฮาร์ดดิสก์ทั่วไป

Boot Windows Test 1
ตัวเลขน้อย = ดี

ความเร็วในการบูตวินโดว์: การตัดสินใจเลือก SSD ของหลายๆ คน มักจะคาดหวังกับความเร็วในการบูตเข้าวินโดว์ ที่เรียกว่ากดปุ่มปุ๊บหรือเปิดเครื่องปั๊บ จะเข้าไปสู่หน้าวินโดว์ได้ในอึดใจ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะถ้าดูตามเวลาตั้งแต่การกดปุ่มเพาเวอร์ ไปจนถึงเข้าสู่หน้าวินโดว์ SSD จาก KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) ใช้เวลา 15 วินาทีนิดๆ เท่านั้น ส่วนฮาร์ดดิสก์ก็เป็นไปตามคาด คืออยู่ราวๆ เกือบ 1 นาที ในเงื่อนไขของข้อมูล โปรแกรมและการติดตั้งวินโดว์ในแบบเดียวกัน

Install program Test 1
ตัวเลขน้อย = ดี

ความเร็วในการติดตั้งโปรแกรม: ตัวเลขที่ปรากฏในการทดสอบนี้ เรียกว่าแสดงให้เห็นความแตกต่างของฮาร์ดดิสก์จานหมุนและ SSD ได้อย่างชัดเจน เพราะระบบ Storage ที่ใช้การเขียนข้อมูล มีผลอย่างมากในการทำงาน และ EXCERIA Plus พี่ใหญ่ ก็สามารถติดตั้งโปรแกรมขนาดใหญ่อย่าง Photoshop CS6 ได้ในเวลาประมาณ 1 นาทีกว่าๆ เท่านั้น ส่วนฮาร์ดดิสก์นั้น ใช้เวลาไปเกือบ 6 นาที

Compress file Test 1
ตัวเลขน้อย = ดี

ความเร็วในการบีบอัดไฟล์: แม้ว่าหน้าที่หลักของการประมวลผล เพื่อการ Compress file จะยังอยู่ที่ซีพียู แต่การส่งไฟล์ข้อมูลไปให้ทัน ก็เป็นหน้าที่ของ Storage ด้วยเช่นกัน ความเร็วของ EXCERIA Plus ยังคงโชว์ศักยภาพออกมาได้ดี ใช้เวลาในการบีบอัดไฟล์ขนาด 9.10GB ด้วยเวลาแค่ 3 นาทีเท่านั้น ใช้เวลาน้อยกว่าฮาร์ดดิสก์ธรรมดาเกือบครึ่ง

Start Game Test 1
ตัวเลขน้อย = ดี

ความเร็วในการเข้าเกม: ทดสอบด้วยการเข้าเกม PUBG ซึ่งจะเป็นการโหลดเข้าหน้าหลัก ในส่วนของ SSD ยังทำความเร็วได้ดี โดยอยู่ที่ประมาณ 40 กว่าวินาทีเท่านั้น ส่วนฮาร์ดดิสก์ใช้เวลานานกว่าพอสมควร และเรียกว่ายังไม่เปิดได้ไม่เต็มที่ มีอาการหน่วงเล็กน้อย เมื่อจะเข้าสู่เกมเต็มๆ อย่างไรก็ดีในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ตและความหนาแน่นของผู้เล่นในช่วงนั้นๆ ด้วย

Copy file Test 1
ตัวเลขน้อย = ดี

ก็อปปี้ไฟล์ข้อมูล: เราทดสอบโดยเน้นไปที่ไฟล์วีดีโอขนาดใหญ่หลายไฟล์ รวมกันความจุ 9.10GB โดยเป็นการก็อปปี้ข้อมูลจาก SSD แบบต่อภายนอก ต่อผ่าน USB 3.1 มายังไดรฟ์ SSD ในแต่ละรุ่น ซึ่งความเร็วที่ได้ก็เป็นไปตามคาด เพราะตัวเลขความเร็วนั้น อยู่ที่ประมาณ 20 กว่าวินาทีเท่านั้นเอง รุ่นที่เร็วสุดอยู่ที่ราวๆ 26 วินาที เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์แบบ SATA อยู่หลายเท่าตัว เพราะ HDD 2.5″ ที่เรานำมาทดสอบ ใช้เวลาไปถึง 2 นาทีกว่าๆ เลยทีเดียว

Kioxia SSD 23

CrystalDiskMark

เลือก SSD
KIOXIA EXCERIA PLUS 1TB

KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) EXCERIA PLUS 1TB

เลือก SSD
KIOXIA EXCERIA 500GB

KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) EXCERIA 500GB

เลือก SSD
KIOXIA EXCERIA SATA 240GB

KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) EXCERIA SATA 240GB

Conclusion

Kioxia SSD 1

ในภาพรวมของ SSD จากค่าย KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) ทั้ง 3 รุ่นนี้ จัดว่าทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจ หากมองในแง่ของคนที่กำลังจะเปลี่ยนจากฮาร์ดดิสก์หรือกำลังจะประกอบคอมใหม่ ความแตกต่างในด้านความเร็วนั้นเห็นได้ชัด แม้จะเป็นแบบ SATA 6Gbps หรือ NVMe ในแบบ PCIe Gen3 x4 แต่ก็เข้ากันได้ทั้งบนโน๊ตบุ๊คและพีซีรุ่นใหม่ ความเร็วก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่าย ซึ่งรุ่นท็อป EXCERIA Plus 1TB ราคาประมาณ 6 พันกว่าบาท เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่เน้นความแรง ลงวินโดว์ โปรแกรม พร้อมเกมได้แบบเหลือเฟือ หรือจะใช้ในการเก็บไฟล์ข้อมูลเพื่อนำมาใช้ต่อก็สะดวก

จากตัวเลขในผลทดสอบที่ใกล้เคียงกับสเปคที่ระบุมา หรือถ้างบประมาณไม่สูง EXCERIA รุ่นพื้นฐาน ก็รองรับการใช้งานได้ไม่ยาก แต่ถ้างบน้อย แนะนำในรุ่น SATA เพราะให้ผลทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นการบูตวินโดว์ การเข้าเกม และบีบอัดไฟล์ แทบไม่ต่างจากรุ่นพี่มากมายนัก เน้นความจุให้เยอะ เพื่อตอบสนองการทำงานได้มากยิ่งขึ้นก็ดูจะคุ้มค่าไม่น้อย กับการรับประกันสูงสุดถึง 5 ปี และเปลี่ยนตัวใหม่ให้เลย หากเสียจากการใช้งาน กับค่ายผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญด้านหน่วยความจำระดับโลกเช่นนี้ ก็ดูน่าใช้งานไม่น้อยเลยใช่มั้ยครับ

จุดเด่น

  • ประสิทธิภาพดี ตอบสนองไฟล์งานขนาดใหญ่ได้ไว
  • ติดตั้งง่ายในแบบ SATA และ M.2 NVMe
  • แบ่งสีตามรุ่นและซีรีส์ เพื่อการจดจำ
  • รองรับได้ทั้งพีซีเดสก์ทอปและโน๊ตบุ๊ค
  • ให้การรับประกัน 3-5 ปี

ข้อสังเกต

  • เป็น SSD ที่ใช้อินเทอร์เฟส PCIe Gen3 x4

Contact: ผลิตภัณฑ์ SSD จากทาง KIOXIA (คิ อ๊อก เซีย) มีจำหน่ายแล้วที่ Power Mall / Powerbuy / JD Central และร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ และจำหน่ายผ่าน Online Official ทั้ง Shopee และ Lazada ในกรณีสินค้าที่มีปัญหาเสีย สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้ทันที แต่ต้องเก็บแพ็คเกจสินค้าไว้สำหรับการเคลมด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

Accessories review

Lexar E10 กล่อง SSD น่ามีติดกระเป๋าเอาไว้ใช้สักตัว! อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผู้ใช้หลายคนอาจจะหลงลืม แต่มีเอาไว้ก็มีประโยชน์มากอย่างกล่อง SSD นั้น ช่วยให้ผู้ที่อยากย้าย Windows จาก SSD เก่าไปใหม่นั้น ก็มี Lexar E10 เป็นกล่อง SSD ประสิทธิภาพดีอีกรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อและราคาก็ย่อมเยาว์เพียง 940 บาทเท่านั้น ภายในกล่องก็มีอุปกรณ์เสริมครบครันพร้อมใช้งาน แค่เอา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก