Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

DELL G15 เปิดตัวในจีนแล้ว ขายทั่วโลกเมษายน เริ่ม 27,000 บาท

หลายคนอาจจะติดภาพว่า DELL เป็นโน๊ตบุ๊คสายคนทำงาน แต่ฝั่งเกมมิ่งเองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีข้อมูล DELL G15 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ของทางค่ายที่ได้อัพเดทดีไซน์ตัวเครื่องใหม่และเปลี่ยนสเปคให้แรงขึ้นอีกด้วย และขนาดตัวเครื่องยังอยู่ที่ 15.6 นิ้ว และถ้าสังเกตจะเห็นว่าดีไซน์นั้นได้อิทธิพลจาก Alienware ที่เป็นแบรนด์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในเครือมามากพอควรด้วย แต่จะเปิดตัวแล้ววางขายในประเทศจีนก่อนแล้วเปิดตัวนอกประเทศจีนช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป

dell g15

Advertisement

สเปคและดีไซน์ของ DELL G15

G15 close up

จากภาพนี้จะเห็นว่าดีไซน์ของ G15 รุ่นใหม่นอกจากจะเอาดีไซน์จาก Alienware m15 แล้วก็เอาเทคโนโลยีการระบายความร้อนมาด้วย เพราะตัวเครื่องติดตั้งการ์ดจอ NVIDIA GEFORCE RTX 3000 Series เอาไว้และมีตัวเลือกปรับแต่งความแรงได้ 3 รุ่น ซึ่งสเปคสูงสุดนั้นจะมีค่า TDP สูงสุด 115 วัตต์ ดังนั้นถ้าระบบระบายความร้อนดีไม่พอก็จะเกิดปัญหาตามมาได้

G15 open front

ส่วนของหน้าจอ 15.6 นิ้ว นั้นมีค่า Refresh Rate 360 Hz ให้ภาพบนหน้าจอระหว่างเล่นเกมดูลื่นไหลยิ่งขึ้น และเมื่อแชร์เทคโนโลยีกับ Alienware ด้วย G15 รุ่นนี้จึงใช้ซอฟท์แวร์ AlienFX ปรับแสง RGB บนคีย์บอร์ดได้ 4 โซนอีกด้วย

Dell G5 15 refresh 2 e1615348665500 ดีไซน์ตัวเครื่องจะเคลือบด้วยสีแบบออร์แกนิคให้สีติดทนนานและช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเลือกได้หลายสีทั้งเขียว Spector Green, สีดำ Phantom Greay, สีดำเข้ม Dark Shadow Grey และ สีดำออบซีเดียน Obsidian Black และเลือกออปชั่นทำสีแบบมีกระได้ ส่วนสเปคของ DELL G15 เท่าที่เผยออกมามีดังนี้

  • ซีพียู Intel Core i5-10200H อัพเกรดได้ถึง AMD Ryzen 7 5800H
  • การ์ดจอ NVIDIA GTX 1650 อัพเกรดได้ถึง RTX 3060
  • RAM 16GB
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD แบบ M.2 NVMe ความจุ 512GB
  • หน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD รุ่นเริ่มต้นมีค่า Refresh Rate 120Hz รุ่นสูงสุดที่ 360Hz
  • ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home มาให้ในเครื่อง
  • เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย Wi-Fi 6 
  • แบตคเตอรี่ขนาด 56Wh
  • สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่องได้
  • ราคาคาดว่าอยู่ที่ 899 ดอลลาร์ หรือราว 27,000 บาท

สำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของ DELL ก็เป็นอีกแบรนด์ที่น่าใช้งานไม่แพ้รุ่นยอดนิยมในประเทศไทยเลย จะขาดแค่ไม่ค่อยมีสินค้าใหม่มาเปิดตัวมากนัก และถ้าขยับไปซื้อ Alienware เลยก็จะมีราคาสูงเกินไปอีกด้วย แต่ถ้ารุ่น G15 ตัวนี้เปิดตัวในไทยแล้วตั้งราคาให้เข้าถึงง่ายสักหน่อย ก็คาดว่าจะมีลูกค้าและแฟนคลับของ DELL เข้ามาเลือกซื้อได้

ที่มา : The Verge, TechSpot, Notebookcheck (1), Notebookcheck (2)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต Advertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities)...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก