Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Slate ยังไม่ตาย เตรียมเกิดใหม่ใน CES 2011 พร้อมเซอร์ไพรส์ Windows 8

Microsoft กำลังจะมีการประกาศเกี่ยวกับ slate หรือเครื่องแท็บเล็ตตัวใหม่ในงาน CES 2011 ในราวๆต้นเดือนมกราคมปีหน้านี้ โดยจะมาจากหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน รวมไปถึง Samsung และ Dell ด้วย รวมทั้งมีการพูดถึง Windows 8 ที่อาจจะมีภาพตัวอย่างมาให้ได้เห็นกันอีกต่างหาก บางทีอาจจะลงมากับตัวแท็บเล็ตเลยก็เป็นได้

samsung gloria 1

Advertisement

มีข้อมูลนิดหน่อยเกี่ยวกับ slate จาก Samsung ที่กำลังจะเปิดตัว ชื่อรุ่นมันน่าจะเป็น Gloria ขนาดน่าจะเท่าๆกับ iPad แต่เรื่องความบางนั้นจะไม่เท่า มีเอกลักษณ์ด้วยคีย์บอร์ดที่เลื่อนออกมาได้จากด้านหลัง ตัวเครื่องจะใช้ Windows 7 รวมทั้งมีการพูดถึงเรื่องการทำ app store หรือแหล่งซื้อโปรแกรมสำหรับเครื่อง slate เหล่านี้ด้วย ซึ่ง Microsoft ก็กำลังผลักดัน HTML5 เหมือนกัน โดยกระตุ้นให้เหล่านักพัฒนาหันมาใช้ HTML5 ในการทำแอ็พสำหรับแท็บเล็ต

ส่วนเรื่อง Windows 8 ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไร แม้ว่าเว็บไซต์ Engadget จะได้ยินมาจากหลายแหล่งข่าวว่า Windows เวอร์ชั่นนี้ จะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อแท็บเล็ตเลย ด้วยการมีหน้าตาแบบใหม่ที่รองรับการสั่งงานแบบสัมผัสได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่ว่าเราคงจะยังไม่ได้ใช้มันในเร็วๆนี้ ต้องรอกันไปก่อน อย่างเร็วก็อาจจะเป็นครึ่งหลังของปี 2011 หรือไม่ก็ไปต้นปี 2012 นู่นเลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก