Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

หลุดสิทธิบัตรใหม่ 2 ฉบับของ Sony เปลี่ยนทุกสิ่งเป็นจอยเกมได้

เชื่อว่าเกมเมอร์ที่ได้จับจอยของ PlayStation จาก Sony แล้ว หลาย ๆ คนก็น่าจะชอบดีไซน์ที่จับง่ายและมีฟีเจอร์ครบเครื่องจนหลาย ๆ คนก็ซื้อไปใช้งานแม้จะไม่มีเครื่อง PlayStation ก็ตาม แต่จอยเดิม ๆ ที่เราคุ้นตาก็จะล้ำยิ่งกว่าเดิมเมื่อทางเว็บไซต์ GameIndustry เผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางโซนี่ได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ที่เปลี่ยนทุกสิ่งในมือของเราเป็นจอยเกมได้

นอกจากนี้ยังมีสิทธิบัตรของอุปกรณ์ที่คาดว่าเป็นจอยเกม PSVR 2 อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวมาคู่กับ VR headset เพื่อเสริมอรรถรสในการเล่นเกม VR ให้ดียิ่งขึ้น 

Advertisement

sony

ภาพสิทธิบัตรใหม่ของ Sony  

button map e1614829378989

ทาง GameIndustry.biz รายงานว่าพบภาพสิทธิบัตรใหม่ของโซนี่จากเว็บไซต์ของกรมทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐ (US Patent and Trademark Office เขียนย่อเป็น USPTO) ว่าเทคโนโลยีใหม่นี้ของโซนี่จะใช้งานได้กับวัตถุที่ไม่สะท้อนแสงในมือของผู้ใช้ (non-luminous passive object) ซึ่งนอกจากกล้วยที่ใช้เป็นตัวอย่างในสิทธิบัตรแล้ว อาจจะใช้กับแก้วน้ำหรือปากกาก็ได้

banana dual wield

หลักการทำงานนั้นคาดว่าจะใช้กล้องเป็นตัวจับรูปร่างและสีของวัตถุแล้วแปลงเป็นพิกเซลและจับระยะความห่างระหว่างวัตถุเพื่อให้ถือของสองสิ่งเป็นจอยสองข้างในมือเพื่อเอามาเล่นกมแบบต่าง ๆ ได้อีกด้วย โดยทางโซนี่แจงว่าทีมพัฒนาเกมสามารถปรับแต่งให้เกมที่กำลังพัฒนาสามารถจับวัตถุต่าง ๆ ให้เป็นจอยเกมหรือจะใช้วิธีเทรนให้ระบบในตัวเกมจดจำว่าสิ่งของนั้น ๆ เป็นจอยเกมก็ได้เช่นกัน

vr controller

ด้านของจอยที่คาดว่าเป็นจอยของ PSVR แบบใหม่จะใช้เทคโนโลยีร่วมกับจอย DualSense ของ PlayStation 5 ด้วย จากในภาพทาง GameIndustry คาดว่าจุดที่ 235 ในภาพนั้นจะเป็น LED ที่เปลี่ยนเป็นสีต่าง ๆ ได้ ส่วน 233, 234 จะเป็นทริกเกอร์แบบ haptic ที่จะมีแรงต้านนิ้วตอนใช้งานที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย

dualsense 2

ส่วนของพื้นที่ 232 (ฝั่งซ้าย) จะเป็นโซนที่ใช้นิ้วโป้ง คาดว่าจะเป็นฟีเจอร์จับการขยับของนิ้วมือเราก็ได้ ซึ่งทางสื่อคาดว่ามันจะเป็นเซนเซอร์ที่ทำให้เกมเมอร์รับรู้ถึงขนาดและเนื้อสัมผัสของวัตถุในเกมเหมือนว่ามันอยู่ในมือของเราจริง ๆ ส่วนจุดที่ 220 จะเป็นวงที่เอาไว้ล็อคกับแขนของผู้ใช้ซึ่งเวลาเล่นแล้วเกิดพลาดจอยหลุดจากมือจะได้เซฟไม่ให้ตัวคอนโทรลเลอร์ตกกระแทกพื้นเสียหาย

จากสิทธิบัตรทั้งหมดนี้จะเห็นว่ารูปแบบการเล่นเกมในอนาคตนั้นน่าจะล้ำไปอีกมาก และอาจจะมีเกมแบบใหม่ ๆ ให้เราเล่นอีกด้วย

ที่มา : GameIndustry.biz, VG24/7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก