Connect with us

Hi, what are you looking for?

Play Station

5 เกม PS4 ในคอมน่าเล่น กดมาเล่นได้เลย เกมเมอร์ไม่ควรพลาด!!

ช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกม PS4 ในคอมมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะ Sony ก็เปลี่ยนนโยบายการทำตลาดเกมของตัวเองแล้วพอร์ตเกม Exclusive มาลงในพีซีมากขึ้น ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องไปซื้อเครื่อง PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 มาเพื่อเล่นเกม Exclusive เหล่านี้อีกต่อไปแล้ว แต่เกม Exclusive ที่ถูกพอร์ตมาลงพีซีให้เกมเมอร์ได้เล่นก็ยังเป็นส่วนหนึ่งจากทั้งหมดที่มีขายใน PlayStation Store เท่านั้น

 แม้จะมายังไม่ครบทุกเกม แต่เกม Exclusive หลาย ๆ เกมก็สามารถหาซื้อมาเล่นได้ใน Steam และ Epic Games Store แล้วหลายเกมด้วยกัน ซึ่งบทความนี้เราจะมาแนะนำเกมน่าเล่นรวมถึงเกมที่ยังไม่ได้พอร์ตมาและผู้เขียนหวังว่าในอนาคต เราจะได้เล่นเกมเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

Advertisement

ทำไม Sony พอร์ตเกม PlayStation Exclusive มาลง PC มากขึ้น?

เกม ps4 ในคอม

สาเหตุที่ Sony ตัดสินใจเริ่มพอร์ตเกม Exclusive มาให้เกมเมอร์สายพีซีหาเล่นได้สะดวกยิ่งขึ้น มาจากบทสัมภาษณ์ผู้บริหาร Sony กับทาง GQ Magazine ใจความว่าถ้าเกมเมอร์สามารถเข้าถึงเกม Exclusive จำนวนมากใน PlayStation Store ได้มากขึ้น ก็ยิ่งได้ฐานแฟนคลับและเพิ่มความรู้จักเกมของทางบริษัทมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ข้อดีคือถ้าต่อไปถ้าทางบริษัทเปิดตัวเกมใหม่ออกมาแล้ว ก็จะมีเกมเมอร์จากกลุ่มพีซีเพิ่มมาจากฐานแฟนคลับเก่าของ Sony ที่มี PlayStation อีกด้วย แล้วก็จะเกิดการบอกต่อระหว่างเกมเมอร์ด้วยกัน ทำให้เกมเมอร์ให้ความสนใจเกมใหม่จาก Sony มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งทาง Sony ก็จะได้ฐานลูกค้ามากยิ่งขึ้นขณะที่เกมเมอร์ก็ได้เล่นเกมใหม่ ๆ ด้วยนั่นเอง

รีวิว PS5 Sony PlayStation 5

หากนับจากยอดขาย PlayStation 4 เมื่อสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2020 นั้น ทาง Sony ขายไปได้ 114 ล้านเครื่อง และทางบริษัทก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าเครื่อง PlayStation 5 จะขายได้ 18 ล้านเครื่องในปี 2021 นี้อีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นไปตามเป้าหมายทั้งหมดนี้ Sony ก็จะมีฐานผู้เล่นของตัวเองอยู่ในมือมหาศาลทีเดียว

5 เกม PS4 ในคอมพร้อมเล่นเลยและ 5 เกมที่หวังว่าจะได้เล่นบนคอมในอนาคต

สำหรับเกม PS4 ในคอมนั้น ปัจจุบันมีอยู่หลายเกมและกระจายอยู่ทั้งใน Steam และ Epic Game Store ซึ่งสามารถซื้อมาเล่นในพีซีได้แล้วและไม่ต้องเหนื่อยไปแย่งซื้อเครื่อง PlayStation 4, 5 ในตอนนี้ที่ยังหาซื้อได้ค่อนข้างยากและอาจจะโดนโก่งราคา รวมทั้งมีเกมที่ยังไม่ได้เปิดตัวในพีซีแต่ผู้เขียนสนใจและหวังว่าทาง Sony จะนำเกมนั้น ๆ มาให้เล่นในพีซีด้วย โดยทั้ง 10 เกมมีดังนี้

เกมที่พอร์ตมาในพีซีแล้ว

ทั้ง 5 เกมนี้เป็น เกม PS4 ในคอมที่สามารถซื้อมาเล่นได้แล้ว ซึ่งเกมเมอร์ไม่ควรพลาดและตัวเกมก็ใช้สเปคไม่สูงมากอย่างที่กังวลกันอีกด้วย โดยมีเกมดังนี้

1. Horizon Zero Dawn : Complete Edition

LyLrdlIfqiVzvynWJGtNfbU8

ถ้าโลกในอนาคตย้อนกลับไปสู่ยุคไดโนเสาร์อีกครั้งแต่ก็ผสมวิทยาการหุ่นยนต์ลงไปด้วยจะเป็นอย่างไร? นั่นคือสิ่งที่เกมเมอร์จะได้เล่นในเกม RPG คอนเซปท์สุดล้ำจากสตูดิโอ Guerrilla Games ที่สร้างเกมซีรี่ส์ Killzone มาแล้ว ซึ่ง Horizon Zero Dawn ก็ยังอยู่กับเรื่องหุ่นยนต์เช่นเดิม แต่เป็นหุ่นยนต์ไดโนเสาร์และสัตว์มากมายหลากหลายแบบ

เกมเมอร์จะได้รับบทเป็น Aloy ฮันเตอร์หญิงชาวมนุษย์ที่ต้องออกเดินทางเพื่อหาทางหยุดยั้งโรคที่จะทำให้มนุษยชาติปัจจุบันสูญพันธุ์อีกครั้ง ซึ่งมุมมองจะเป็นแบบบุคคลที่สามและเป็นเกม Open world ซึ่งเราสามารถออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในเกมได้อย่างอิสระ เหมาะกับเกมเมอร์ที่รักการออกสำรวจและดูฉากสวย ๆ ในเกมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ในปี 2021 ก็จะมีเกมภาค 2 ในชื่อ “Horizon Forbidden West” เปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เล่นแล้วเช่นกัน จากตัวอย่างเกมก็จะเห็นว่า Aloy ต้องออกเดินทางไปแก้ปัญหาใหม่ซึ่งอาจจะทำให้มนุษยชาติสูญพันธุ์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นก็ต้องรอเล่นกันในภาค 2 นี้

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Guerrilla Games
  • แนวเกม : Action, RPG
  • ราคาและแพลตฟอร์ม : Steam 579 บาท
สเปคพีซี ขั้นต่ำ แนะนำ
CPU Intel Core i5-2500K

AMD FX-6300
Intel Core i7-4770K

AMD Ryzen 5 1500X
การ์ดจอ NVIDIA GEFORCE GTX 780 (3GB)

AMD Radeon R9 290 (4GB)
NVIDIA GEFORCE GTX 1060 (6GB)

AMD Radeon RX 580 (8GB)
RAM 8GB 16GB
ระบบปฏิบัติการ Windows 10 (64-bit)
DirectX Version 12
พื้นที่ในเครื่อง 100GB
2. Death Stranding

Death Stranding นั้นเป็นเกม Exclusive ใน PS4 ที่ถูกพอร์ตมาให้เล่นใน PC ได้สักพักใหญ่แล้วและเชื่อว่าเกมเมอร์หลาย ๆ คนน่าจะได้สนุกกับเกมนี้ไปไม่มากก็น้อย โดยมาจากสตูดิโอของผู้สร้างตำนาน Metal Gear อย่าง คุณฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้ก่อตั้ง KOJIMA PRODUCTIONS นั่นเอง

เราจะได้รับบทเป็น Sam Porter Bridges ซึ่งเป็นนักส่งของมืออาชีพที่ต้องเข้ามารับภารกิจนำของไปส่งตามสถานที่ต่าง ๆ และเชื่อมต่ออเมริกาให้เป็นหนึ่งอีกครั้งหลังล่มสลายไปเพราะเหตุการณ์ Death Stranding ซึ่งเป็นชื่อเกมนั่นเอง รวมทั้งต้องไล่แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เป็นผลพวงจากเหตุการณ์นี้อีกด้วย

ตัวเกมนั้นได้รับรางวัลและเสียงจากสื่อในเรื่องความสร้าสรรค์จาก Steam และคำชื่นชมจากสื่อเกมอีกมากมายหลายสำนัก ดังนั้นใครที่ยังไม่ได้ลองเกม PS4 ในคอมเกมนี้ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : KOJIMA PRODUCTIONS
  • แนวเกม : Action, RPG, Open world, Story Rich
  • ราคาและแพลฟอร์ม : Steam 1,890 บาท (Standard Edition), 2,079 บาท (รวม DLC) 
สเปคพีซี ขั้นต่ำ แนะนำ
CPU Intel Core i5-3470

AMD Ryzen 3 1200
Intel Core i7-3770

AMD Ryzen 5 1600
การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (3GB)

AMD Radeon RX 560 (4 GB)
NVIDIA GEFORCE GTX 1060 (6GB)

AMD Radeon RX 590
RAM 8GB 8GB
ระบบปฏิบัติการ Windows 10 (64-bit)
DirectX Version 12
พื้นที่ในเครื่อง 80GB
3. Beyond: Two Souls, Heavy Rain

b2soulsheavy

Beyond: Two Souls และ Heavy Rain นั้นต้องขอแนะนำเป็นแพ็คเกจคู่ซึ่งนอกจากจะใช้สเปคร่วมกันแล้วใน PlayStation Store ยังขายเป็นบันเดิลอีกด้วย ซึ่งนี่เป็นเกม PS4 ในคอมที่อยากให้ลองเล่น เนื่องจากเป็นเกมสร้างชื่อของ Quantic Dream เป็นเกมทางเลือกแบบ Butterfly Effect ทุกการเลือกและตอบของเรามีผลต่อเนื้อเรื่องทั้งหมด และมีเนื้อเรื่องเข้มข้นทั้งคู่และสามารถทดลองโหลด Demo มาลองเล่นก่อนซื้อได้ใน Epic Games Store และ Steam อีกด้วย เป็นเกม PS4 ในคอมที่ไม่อยากให้พลาดอีกเช่นกัน

Heavy Rain จะให้เรารับบทเป็นอีธาน ชายที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมซึ่งฆาตกรจะทิ้งกระดาษพับแบบญี่ปุ่นเอาไว้ในที่เกิดเหตุด้วย จึงถูกเรียกว่า Origami Killer (โอริงามิเป็นชื่อศิลปะการพับกระดาษแบบญี่ปุ่น) ซึ่งตัวเกมจะเป็นมุมมองบุคคลที่สามและเพราะเป็นเกมแบบ Butterfly Effect จึงมีฉากจบหลากหลายแบบตามวิธีการเล่นและตอบสนองต่อสถานการณ์ต่าง ๆ

Beyond: Two Souls จะให้เรารับบทเป็นโจดี้ หญิงสาวที่มีวิญญาณอีกดวงอยู่และคอยเข้ามามีส่วนร่วมกับเธออยู่บ่อย ๆ เนื้อเรื่องก็ยังมีความเข้มข้นไม่แพ้กับ Heavy Rain ที่เปิดตัวมาก่อนและมีฉากจบหลากหลายแบบเช่นเดียวกัน

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Quantic Dream
  • แนวเกม : RPG, Choices Matter, Narration
  • ราคาและแพลฟอร์ม
สเปคพีซี ขั้นต่ำ แนะนำ
CPU Intel Core i5-4430 @ 3.0 GHz

AMD FX-6300
Intel Core i5-6600K @ 3.5GHz

AMD Ryzen 3 1300X @ 3.4GHz
การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 660 (2GB)

AMD Radeon HD 7870 (2GB)
NVIDIA GEFORCE GTX 970 (4GB)

AMD Radeon R9 390 (4GB)
RAM 4GB (720p 30fps) 8GB (1080p 60fps)
ระบบปฏิบัติการ Windows 7 (64-bit) ขึ้นไป
DirectX Version 11
พื้นที่ในเครื่อง 49GB
4. Detroit: Become Human

detroit

ถ้าในอนาคตมนุษย์กับแอนดรอยด์อยู่อาศัยด้วยกันในสังคม เราก็อาจจะเจอกับปัญหาใหม่ ๆ และคำถามว่าเราจะสามารถอยู่อาศัยร่วมกันในสังคมได้ไหม? ซึ่งตัวเกมเองก็สะท้อนประเด็นความแตกต่างทางชาติพันธุ์และการยอมรับในสังคมปัจจุบันของเราได้เป็นอย่างดี เป็นเกม PS4 ในคอมที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

ตัวเกมจะเล่าสลับกันไปมาระหว่างแอนดรอยด์ตัวเอกสามตัวด้วยกัน ซึ่งทุกการตัดสินใจที่ผู้เล่นเลือกให้แอนดรอยด์ตัวหนึ่งทำก็จะมีผลกับอีกตัวหนึ่งด้วยไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม ทำให้ Detroit: Become Human มีมิติและความโดดเด่นจากทั้ง Heavy Rain และ Beyond: Two Souls เป็นอย่างมากและได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งเกมเมอร์ที่สนใจสามารถโหลดเดโมมาเล่นได้ทั้งใน Steam และ Epic Games Store เลย

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Quantic Dream
  • แนวเกม : RPG, Choices Matter, Story Rich
  • ราคาและแพลฟอร์ม : Steam 809.99 บาท, Epic Games Store 24.99 ดอลลาร์ (ราว 757 บาท)
สเปคพีซี ขั้นต่ำ แนะนำ
CPU  Intel Core i5-2300

AMD Ryzen 3 1200
หรือ
AMD FX-8350
Intel Core i5-6600 @ 3.3 GHz

AMD Ryzen 3 1300X
การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 780

AMD Radeon HD 7950 (3GB)
NVIDIA GEFORCE GTX 1060 (4GB)

AMD Radeon RX 580 (4GB)
RAM 8GB 12GB
ระบบปฏิบัติการ Windows 10 (64-bit)
DirectX ต้องการการ์ดจอรองรับ Vulkan 1.1 ขึ้นไป
พื้นที่ในเครื่อง 55GB
5. Days Gone

days gone review

Days Gone เป็นโลกที่อเมริกาล่มสลายเพราะประชาชนกลายเป็นซอมบี้ไปเกือบหมดแล้ว และเราต้องรับบทเป็น Deacon ไบค์เกอร์ที่ขี่มอเตอร์ไซค์และเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ Freakers ไปเรื่อย ๆ พร้อมหาข้าวของและอาวุธมาทำเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเอาตัวรอด และจะมีการเล่าสลับไปยังอดีตและความทรงจำของตัว Deacon เองด้วย

จุดเด่นที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาดว่าที่เกม PS4 ในคอมเกมใหม่นี้ เพราะ Day Gones จะมีสภาพภูมิประเทศให้เราเดินทางไปถึงหลากหลายแบบ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และมีผลต่อการเล่นของเรา ผสมด้วยเนื้อเรื่องชีวิตสุดดราม่า ตัดอารมณ์ด้วยซอมบี้ปริมาณมหาศาลที่จะเข้ามาจัดการกับเราตลอดเวลา ดังนั้นถ้าใครชอบเกมแนวซอมบี้อยู่แล้วก็เตรียมตัวสนุกกับเกมนี้ได้ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้แล้ว ซึ่งอยู่ในช่วงมีนาคม-พฤษภาคมนี้นั่นเอง

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Bend Studio
  • แนวเกม : Action, Adventure, Open world
  • ราคาและแพลฟอร์ม : Steam ยังไม่ประกาศราคา แต่กดเข้า Wishlist ไว้ก่อนได้
สเปคพีซี ขั้นต่ำ แนะนำ
CPU  Intel Core i5-2500

AMD FX-6300
Intel Core i7-4770K

AMD Ryzen 5 1500X
การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 780 (3GB)

AMD Radeon R9 290 (4GB)
NVIDIA GEFORCE GTX 1060 (6GB)

AMD Radeon RX 580 (8GB)
RAM 8GB 16GB
ระบบปฏิบัติการ Windows 10 (64-bit)
DirectX Version 11
พื้นที่ในเครื่อง 70GB
เกมที่หวังว่าจะพอร์ตมาให้เล่นในพีซี

รายชื่อเกมต่อไปนี้จะเป็นเกมที่ยังเป็น PlayStation Exclusive อยู่ และยังไม่พอร์ตมาให้เล่นในคอม แต่ก็คาดหวังว่าในอนาคตอาจจะมีโอกาสได้เล่นในพีซีเช่นกัน มี 5 เกมด้วยกัน ได้แก่

6. Ghost of Tsushima

ใครที่อ่านประวัติศาสตร์ต่างประเทศบ่อย ๆ น่าจะจำกันได้ว่าจักรวรรดิ์มองโกลนั้นรุกรานประเทศญี่ปุ่นอยู่ถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดย Ghost of Tsushima จะยึดเวลาช่วงนั้นในศตวรรษที่ 13 ให้เกมเมอร์ได้สวมบทเป็น จิน ซาไค ซามูไรแห่งแคว้นทสึชิมะที่ต้องขับไล่พวกมองโกลออกไปจากแผ่นดินญี่ปุ่นให้ได้

Ghost of Tsushima นั้นเรียกว่าเป็นเกมที่ได้กลิ่นอายหนังซามูไรญี่ปุ่นยุคเก่ามาเต็ม ๆ โดยทางสตูดิโอ Sucker Punch ผู้พัฒนาเกมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าเกมนี้ได้รับอิทธิพลมาจากหนังของอากิระ คุโรซาว่า แบบเต็ม ๆ ซึ่งถ้าใครชอบหนังสไตล์ญี่ปุ่นอยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดเกมนี้จริง ๆ แม้จะยังเป็น PlayStation Exclusive อยู่ก็ตามก็หวังว่าจะเป็นเกม PS4 ในคอมเกมต่อไปที่ Sony ประกาศพอร์ตมาให้เล่นในพีซี

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Sucker Punch
  • แนวเกม : Action-Adventure, Stealth
  • ราคาและแพลฟอร์ม : PlayStation 4 ราคาแผ่นราว 1,890 บาท
7. God of War

God of War และชื่อ Kratos เกมเมอร์หน้าไหนก็รู้จักเพราะความดิบโหดได้ใจและแอคชั่นที่ดุดันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ตั้งแต่สมัย PlayStation 2 แล้ว ซึ่งภาคนี้หลังจากเรื่องราวบนเขาโอลิมปัสและเทพแห่งกรีกโรมันจบลง Kratos ก็ได้มาอยู่ที่มิดการ์ดและมีครอบครัว แต่เรื่องราวทั้งหมดนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหม่ของเขาเท่านั้นเอง

สำหรับ God of War นั้นเป็นเกม Exclusive มาตั้งแต่ PlayStation 2 แล้วและยังไม่มีวี่แววว่าเราจะได้เล่นเวอร์ชั่นไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ในพีซีเลย ซึ่งภาคใหม่นี้ก็อาจจะไม่ต่างกันเพราะสตูดิโอ Santa Monica ก็ยังไม่มีทีท่าใด ๆ เกี่ยวกับการพอร์ตเกมนี้เลย แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการอัพเดทแพทช์ให้ตัวเกมสามารถรันแบบ 4K 60fps บน PlayStation 5 ไปแล้ว ซึ่งเราอาจจะต้องรอกันต่อไปอีกยาว ๆ

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Santa Monica
  • แนวเกม : Action-Adventure
  • ราคาและแพลฟอร์ม : PlayStation 4 ราคาแผ่นราว 1,880 บาท
8. The Last of Us Remastered

ถ้าพูดถึงเกมซอมบี้ที่ดูสมจริงทั้งหลักความเป็นไปได้และความคิดกับมุมมองตัวละครแล้ว The Last of Us นั้นถือว่าดูมีความเป็นไปได้สูงจริง ๆ และเนื้อเรื่องของภาคแรกที่เราต้องรับบทเป็นโจเอลก็ทำออกมาได้ซาบซึ้งกินใจและมีความเป็นมนุษย์สูงมากจนน่าตกใจ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ Naughty Dog จริง ๆ แม้จะมีประเด็นดราม่าอยู่บ้างก็ตามที

The Last of Us นั้นไม่ว่าอย่างไรก็เป็นเกมแนะนำในรายชื่อเกม PS4 ในคอมที่ผู้เขียนรอคอยมานานมากตั้งแต่สมัย PlayStation 3 แล้ว และหวังจะได้เล่นในพีซีสักทีอยากให้มีสักที นั่นเพราะเสน่ห์เนื้อเรื่องของทั้งสองภาคนั้นดูแตกต่างไปคนละแนวและน่าสนใจเป็นอย่างมาก แม้ภาค 2 จะมีประเด็นอยู่บ้างก็ตามที แต่ก็ถือเป็นเกมที่สนุกมากซีรี่ส์หนึ่ง

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Naughty Dog
  • แนวเกม : Action-Adventure
  • ราคาและแพลฟอร์ม : PlayStation 4 ราคาแผ่นราว 1,690 บาท
9. UNCHARTED The Nathan Drake Collection

ถ้าพูดถึงเกมแนวผจญภัยแล้ว UNCHARTED ใน PlayStation 4 จากสตูดิโอ Naughty Dog เจ้าเดียวกับที่ทำ The Last of Us ย่อมอยู่ในรายชื่ออย่างแน่นอน ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นนาธาน เดรค นักผจญภัยที่ออกผจญภัยตามรอยขุมทรัพย์โบราณตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับเพื่อนร่วมทางโดยอาศัยเบาะแสที่ได้และต้องตะลุยกับศัตรูที่เข้ามาขัดขวางระหว่างทางด้วย

สำหรับ UNCHARTED The Nathan Drake Collection นั้นจะเป็นแพ็คเกจรวมตัวเกมทั้ง 3 ภาคได้แก่ 1-3 ก่อนจะไปจบที่ภาค 4 อย่าง Uncharted 4: A Thief’s End เป็นอีกเกม PS4 แนะนำในลิสท์เกม PS4 ในคอม และแม้ในพีซีจะมี Tomb Raider ที่มีกลิ่นอายคล้ายกัน แต่ UNCHARTED นั้นก็เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมากที่เกมเมอร์ควรลองและผู้เขียนก็ยังต้องหวังให้พอร์ตมาให้เล่นในพีซีบ้าง

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : Naughty Dog
  • แนวเกม : Action-Adventure, Third-Person Shooter, Platformer
  • ราคาและแพลฟอร์ม : PlayStation 4 ราคาแผ่นราว 890 บาท
10. Persona 5

แม้ Shinmegami Tensei Persona 5 จะเป็นเกมที่ดังเฉพาะกลุ่มอยู่บ้างก็ตาม แต่ผู้เขียนก็อยากแนะนำให้เกมเมอร์ที่มีเครื่อง PlayStation 4 ได้ลองเล่นมาก เนื่องจากตัวเกมนั้นมีระบบการเล่นที่สนุกและซับซ้อนแต่กลับเข้าใจง่าย และเนื้อเรื่องแต่ละภาคนั้นจะแยกกันเป็นเอกเทศไม่เกี่ยวข้องกันเลย ซึ่งผู้เล่นจะเริ่มต้นจากภาคไหนก่อนก็ได้ โดยธีมภาค 5 นั้นคือจอมโจรและอิสรภาพนั่นเอง ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีตัวเกมเวอร์ชั่นเสริมตัวละครและเนื้อเรื่องแบบสมบูรณ์ในชื่อ Persona 5 Royal ออกมาอีกด้วย

สำหรับเกมตระกูล Shinmegami Tensei ทุกภาคนั้นพัฒนาโดยสตูดิโอญี่ปุ่นในกรุงโตเกียวอย่าง ATLUS ซึ่งกว่าจะออกแต่ละภาคก็กินเวลาหลายปีทีเดียว แต่จุดเด่นคือเนื้อเรื่องแต่ละภาคเมื่อเล่นแล้วขั้นต่ำกว่าจะจบสักหนึ่งรอบจะกินเวลาร่วม 80 ชั่วโมงขึ้นไปอย่างแน่นอน และถ้าเก็บความลับและรายละเอียดในตัวเกมอาจจะนานถึง 100 ชั่วโมง แต่ก็คุ้มค่าเพราะเนื้อเรื่องลึกล้ำ, เพลงประกอบสุดแนวและภาพที่สวยไม่เหมือนใคร ซึ่งถ้าใครมีเครื่อง PlayStation 4 ก็อยากแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้ดู ซึ่งสนุกไม่แพ้เกมแฟนตาซีสายหลักอย่าง FINAL FANTASY เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามถึงจะอยู่ในรายชื่อเกม PS4 ในคอมแต่ยังไม่พอร์ตมาก็ตาม แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีตัวเกม Persona 5 Strikers ที่เป็นเนื้อเรื่องแยกอีกแขนงหนึ่งและเป็นเกมต่อสู้ผ่านด่านออกมาให้เล่นใน Steam ด้วย โดยตัวเกมแบบธรรมดาอยู่ที่ 1,690 บาท ถ้าเป็น Digital Deluxe Edition จะเพิ่มเป็น 1,940 บาท ส่วนคนที่อยากเล่นแบบ RPG ก็สามารถทดลองเล่นภาค 4 อย่าง Persona 4 Golden ที่วางขายใน Steam ไปก่อนหน้านี้ได้เช่นกัน ราคาอยู่ที่ 559 บาท

  • สตูดิโอผู้สร้างเกม : ATLUS
  • แนวเกม : JRPG, Social Simulation
  • ราคาและแพลฟอร์ม : PlayStation 4 ราคาแผ่นราว 850 บาท, Persona 5 Royal ราคาราว 1,990 บาท

สรุปแล้ว เราจะเห็นว่า Sony ก็เริ่มพอร์ตเกม Exclusive เข้ามาให้เล่นในพีซีเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและผู้เล่นของตัวเองเป็นระยะ ๆ ซึ่งทำให้เกมเมอร์ที่อยากเล่นแต่ไม่ได้ซื้อเครื่องก็ได้สนุกกับเกมระดับ AAA ชั้นนำเช่นกัน และไม่ต้องไปแย่งกันซื้อเครื่องให้เหนื่อยอีกด้วย แต่กลับกันถ้าใครอยากเล่นเกมใน PlayStation แล้ว ตอนนี้ถ้ามีโอกาสก็ขอแนะนำให้ซื้อ PlayStation 5 ไปเลยจะดีที่สุด เนื่องจากรองรับเกมใน PlayStation 4 อย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ต้องรีบซื้อตอนนี้ที่ยังหาเครื่องยากและอาจจะโดนโก่งราคาด้วย อาจจะเว้นไปสักระยะแล้วค่อยซื้อก็ได้เช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก