Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อดีตเกิร์ลกรุ๊ปสตรีมนอนใน Twitch 5 ชม. ได้ Donate ร่วมแสน!

ใน Twitch เราจะเห็นการ Live Stream เนื้อหาแบบต่าง ๆ แต่ก็มีความแหวกแนวใหม่อย่างการสตรีมนอนออกมาเป็นระยะ ๆ เช่นกัน ซึ่งครั้งนี้คนสตรีมเป็นอดีตไอดอลสาว Wang Yiming ชาวมาเลเซียวง AMOi-AMOi ที่เพิ่งยุบวงไปแล้วเจ้าตัวมาอาศัยอยู่ในไต้หวันได้สตรีมตัวเองนอนให้ชาวทวิตช์ดูกัน ซึ่งการสตรีมของเธอก็มีคนมาดูร่วมหมื่นคนทีเดียว

สตรีมนอน

Advertisement

Wang Yiming สตรีมนอนร่วม 5 ชั่วโมงได้เงินเกือบแสน

wang yinming

twitch stream sleeping 1
นอนละเหรอนุด

ปกติแล้ว Wang Yiming จะไลฟ์สตรีมเกมให้ชาวทวิทช์ดูเป็นประจำ แต่ครั้งนี้เจ้าตัวอยากจะลองทำอะไรใหม่ ๆ จึงลองสตรีมตัวเองนอนดูบ้าง ซึ่งเธอหลับตั้งแต่ 5 โมงเย็นจน 4 ทุ่ม สตรีมนี้ยาวราว 5 ชั่วโมง มีผู้ชมเข้ามาดูเธอนอนสูงสุดร่วม 11,200 คน และมีคนกด Donate ให้เธอร่วม 3,000 ดอลลาร์ หรือราว 91,000 บาท ไม่รวมเงินที่ได้จากการโฆษณาและอื่น ๆ เลย 

จากการสตรีมครั้งนี้จึงทำให้ Wang ได้ยอดผู้ชมและ Donate ในสตรีมไปจนไต่อันดับขึ้นมาเป็นสตรีมเมอร์ที่มีรายรับสูงสุดในไต้หวันทันที แต่อย่างไรก็ตามผู้ชมบางส่วนใน Twitch ก็เห็นว่ากลุ่มที่นั่งดูเธอเป็นพวกลามกเพราะเอาแต่มองผิวของเจ้าตัวที่นอนอยู่

อย่างไรก็ตามแม้การสตรีมตัวเองนอนจะไม่มีเขียนห้ามเอาไว้ในกฏของ Twitch ก็ตาม แต่ผู้ที่ไลฟ์สตรีมใน Twitch หลาย ๆ คนก็ให้ความเห็นว่าการปล่อยการสตรีมตัวเองทิ้งเอาไว้แล้วไม่ได้เข้ามาทำกิจกรรมอะไรเป็นช่วงระยะหนึ่งก็อาจจะผิดกฏการสตรีมได้ด้วย ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาการโดนแบน User ของตัวเองได้ และวิธีการแก้โดนแบนนั้นไม่ใช่แค่การสมัคร ID มาใหม่แต่จะยุ่งยากกว่านั้นเพราะ Twitch จะแบนไปถึง IP ของเครื่องเราอีกด้วย

ดังนั้นการสตรีมตัวเองนอนแม้จะแปลกใหม่แต่ก็อาจจะมีปัญหาต่อไอดีได้เช่นกัน ดังนั้นการไลฟ์สตรีมแบบนี้อาจจะไม่แนะนำนักและผู้เขียนเห็นว่าถ้าเราอยากให้การสตรีมนั้นออกมาดีก็ควรวางแผนการสตรีมและมองหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ มานำเสนอผู้ชมน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

ที่มา : Ubergizmo, Oddity Central

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

SOFTWARE

โปรแกรมสตรีมหรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการ Broadcast หรือการสตรีมมิ่ง ที่ถือเป็นเครื่องมือยอดฮิต สำหรับผู้ที่ต้องการนำเสนอผลงาน หรือการแสดงสดที่เรียกกันติดปากว่า Live บนแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Twitch และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเหล่าสตรีมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็น Youtuber, Caster เพื่อใช้ในการสร้างตัวตน และนำเสนอในสิ่งที่ตนเองทำอยู่ สู่สายตาผู้ชม โดยโปรแกรมเหล่านี้มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวอร์ชั่นและค่าใช้จ่าย วันนี้จึงได้นำเอาโปรแกรมสำหรับสตรีมที่น่าสนใจ...

IT NEWS

คงน่าจะได้เห็นกันแล้วว่าตลาดธุรกิจสตรีมมิ่งหนัง และซีรีส์ของ Netflix เริ่มมีคู่แข่งเยอะขึ้นมากขนาดไหน ก็นับว่าเป็นงานที่เหนื่อยขึ้น ในการหารายได้เพิ่ม ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมขึ้นราคาค่าสมัครสมาชิกบริการเพิ่มอีก

Tips & Tricks

เป็นที่ทราบกันว่ายุคสมัยนี้การเข้าถึงในด้านข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ทั้งหลาย Facebook เองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ซึ่งทาง Facebook ก็ได้พัฒนาฟีเจอร์เด็ด ๆ ขึ้นมาเอาใจผู้ใช้งานเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุด ทีมงาน Notebookspec จึงอยากชวนให้มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด็ดจาก Facebook ที่นอกจากจะเป็นความบันเทิงให้แก่ผู้ใช้งานแล้ว ยังสร้างรายได้ให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า คนทำคอนเทนต์ บริษัท ร้านค้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก