Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Huawei AppGallery มียอดผู้ใช้มากกว่า 530 ล้านรายต่อเดือนแล้ว

Huawei กับปี 2020 ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าเป็นปีที่หนักหนาสาหัดจริงๆ เป็นที่ทราบกันดีว่าในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นระยะการขยายเวลาให้บริษัทต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาทำการค้าขายกับ Huawei ได้นั้นได้หมดไปเป็นที่เรียบร้อยทำให้ผลิตภัฑณ์สายสมาร์ทโฟนของทาง Huawei เองไม่สามารถที่จะใช้งานบริการต่างๆ จากทาง Google ได้อีกต่อไป ทว่าทาง Huawei เองนั้นก็หาทางแก้ไขด้วยการออกระบบปฎิบัติการของตัวเองออกมาพร้อมแก้จุดที่เป็นปัญหามากที่สุดอย่างแอปพลิเคชันที่ได้เปิดตัว AppGallery ของตัวเองออกมาโดยเฉพาะเนื่องจาากใช้ PlayStore ของ Google ไม่ได้(สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ)

Huawei AppGallery 002
Huawei AppGallery

Huawei AppGallery มียอดผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน Huawei เองแล้วนั้น CEO ของบริษัทอย่างคุณ Richard Yu ซึ่งเป็น CEO ของบริษัทแยกของ Huawei อย่าง Huawei CBG (Consumer Business Group) ได้ออกมาเผยตัวเลขข้อมูลที่น่าสนใจว่าในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมานั้นพบว่ามีนักพัฒนาแอปพลิเคชันได้เข้าร่วมลงทะเบียนพัฒนาแอปพลิเคชันให้กับ AppGallery มากถึง 2.3 ล้านรายทั่วโลกเพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 77% เลยทีเดียว(โดยในจำนวนนี้มีมากถึง 1 ล้านรายที่เป็นผู้พัฒนานอกประเทศจีนโดยจะมาจากประเทศต่างๆ มากถึง 42 ประเทศทั่วโลก)

Advertisement

ไม่เพียงแค่นั้นในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นทาง Huawei พบว่ามีผู้ใช้จำนวนมากกว่า 530 ล้านรายที่เข้ามาโหลดแอปพลิเคชันเป็นประจำผ่านทาง AppGallery(เป็นประจำในทุกๆ เดือน) สำหรับยอดการโหลดแอปพลิเคชันผ่าน AppGallery ทั้งหมดในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นก็มากกว่า 384 พันล้านครั้งเลยทีเดียว งานนี้เชื่อได้ว่า Huawei ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ร่มเงา Google นั้นอาจจะต้องใช้เวลาสักพักถึงจะสามารถกลับมายืนหยัดได้ ในอนาคตจะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก