Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Surface Laptop 4 โผล่บน Geekbench พบมาพร้อม Core i5-1135G7

Surface Laptop 4 ของทาง Microsoft เริ่มมีข่าวออกมาได้สักพักแล้วตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่ง ณ เวลานั้นพบว่า Surface Laptop 4 นั้นจะใช้งานหน่วยประมวลผลของทาง AMD ในรุ่น Ryzen 4000 หรือไม่ก็เป็น Ryzen 5000 ที่น่าจะถูกใจแฟนๆ AMD อยู่ไม่น้อยๆ ทว่ากับข้อมูลล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าทาง Microsoft เองนั้นจะเอาใจแฟนๆ Intel ด้วยเพราะมีการพบ Surface Laptop 4 บน Geekbench ที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel ด้วยแล้ว

Surface Laptop 3 4
Surface Laptop 4 ของ Microsoft

Surface Laptop 4 โผล่บน Geekbench อีกครั้งกับหน่วยประมวลผลจากทาง Intel

csm Microsoft Surface Laptop 4 4ba694cac2

จากภาพนั้นจะเห็นได้ว่า Surface Laptop 4 ตัวใหม่ที่ถูกพบบน Geekbench นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Tiger Lake Intel Core i5-1135G7 ที่มีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 4 แกน 8 threads ความเร็วสูญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.4 GHz และที่ 4.2 GHz ขณะ Boost

Advertisement

ทืั้งนี้ผลคะแนนที่หลุดออกมานั้นพบว่าคะแนนแบบ Multi-core นั้นจะอยู่ที่ 5,214 คะแนนน้อยกว่ารุ่นที่ใช้ Ryzen ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจมากเท่าไรนักเพราะตามสเปคแล้วรุ่นที่ใช้ Ryzen นั้นจะมีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 6 แกน 12 threads สำหรับคะแนนแบบ single-core นั้นพบว่าได้อยู่ที่ 1,384 คะแนนซึ่งพอๆ กับโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ใช้ Intel Core i5-1135G7 อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Dell Inspiron 15 7505 2-in-1 และ Lenovo Yoga 7 14 เป็นต้น

งานนี้นั้นคาดว่าทาง Microsoft เองน่าจะวางจำหน่าย Surface Laptop 4 ทั้ง 2 SKU แยกจากกันเพื่อเอาใจแฟนๆ ทั้ง AMD และ Intel ที่ต้องคอยติดตามกันต่อไปก็คือเรื่องของราคาที่จะแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

มีรายงานยืนยันว่า NVIDIA GeForce RTX 4060 Ti ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นคือ VRAM 8 GB กับ 16 GB แต่ตัว VRAM 16 GB จะมีความเร็วไม่ต่างจากตัว 8 GB เท่าไหร่นักเนื่องจากใช้ GPU...

IT NEWS

หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงรอกันจนเปื่อยก็น่าจะได้สมหวังกันแล้วเพราะตอนนี้ทาง AMD เตรียมเปิดตัว AMD Ryzen 7 7840U ซีพียูตัวแรงประหยัดพลังงานรุ่นใหม่หลังจากเปิดตัวในงาน CES 2023 เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว โดยรุ่นใหม่นี้อยู่ในซีรี่ส์ Ryzen 7040 “Phoenix” สถาปัตยกรรม Zen 4 เพื่อโน๊ตบุ๊คสายบางเบาทรงพลัง (Premium Ultra-thin) เป็นหลัก AMD Ryzen...

PROMOTION

โปรฯร้อนแรงสุดคุ้มมาแล้ว!! AMD BRAND FAIR แจกโค้ดลดเพิ่ม ชาวค่ายแดงต้องโดนใจ เล็งตัวไหน มีสเปคในใจ รีบช้อปด่วน!!  *พิเศษเฉพาะช้อปออนไลน์ในงาน AMD BRAND FAIR เท่านั้น! Advertisement ช้อปคุ้มๆ กับคูปองส่วนลดจุกๆ กรอกโค้ด BNNAMDF1500 ลดทันที  1,500.-  เมื่อช้อปครบ 30,001.- กรอกโค้ด...

PROMOTION

ลดไม่ยั้ง ช้อปคุ้มๆ กับคูปองส่วนลดจุกๆ Microsoft Surface Brand Fair  ฟรีของแถม มูลค่าสูงสุด 7,190.-* พลาดไม่ได้ Microsoft Surface Brand Fair ทั้งลดทั้งแถมแบบจัดหนักจัดเต็ม กับของแถมที่ มีมูลค่าสูงสุด 7,190.- และคูปองส่วนลด เพียงใส่โค้ดส่วนลดก็ลดทันทีในราคาพิเศษ อีกทั้งยังผ่อนสบาย 0% สูงสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก