Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Monster Hunter Rise เวอร์ชั่น PC มาภายในปี 2022 นี้

หลังจาก Monster Hunter World ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและมีเกมเมอร์ทั่วโลกซื้อและเล่นเกมนี้หลายล้านคนแล้ว Monster Hunter Rise ภาคต่อที่จะวางขายใน Nintendo Switch เป็นแพลตฟอร์มแรกก็มีข่าวจากทีมพัฒนาว่าจะมีการพอร์ตไปยัง PC และวางขายใน Steam ด้วย แต่ต้องเป็นปี 2022 เพราะบางฟังก์ชั่นยังต้องปรับแต่งให้เข้ากับเวอร์ชั่น PC อีกหน่อย

ทางทีมพัฒนาเผยว่าตัวเกมภาค Rise จะต่างจากภาค World อยู่บ้าง เนื่องจากตัวเกมถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเครื่องเกมพกพาอย่าง Nintendo Switch แตกต่างจากภาค World ที่สร้างเพื่อคอนโซลอย่าง Xbox One และ PlayStation 4 โดยเฉพาะ จึงต้องใช้เวลามากกว่าตัวเกมภาค World ซึ่งใช้เวลาพอร์ตไม่นานมาก

Advertisement

monster hunter rise

Monster Hunter Rise เอาจุดเด่น Monster Hunter World มาอัพเกรดขึ้นอีก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง IGN สื่อต่างประเทศด้านเกมได้สัมภาษณ์ Tsujimoto Ryuzo ผู้กำกับของ Monster Hunter เรื่องเกี่ยวกับตัวเกมภาค Rise ว่าตัวเกมภาคใหม่นี้จะนำพื้นฐานและฟีเจอร์เด่นที่ผู้เล่นชอบใน Monster Hunter World มาปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้น โดยภาค Rise จะเน้นการต่อสู้และคอมโบดุดันยิ่งกว่าเดิมเพื่อให้เล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ผู้กำกับยังนึกถึงผู้เล่นที่ไม่ได้จับภาค World มาก่อนจะเล่นเกมภาคนี้ได้สนุกเช่นกัน เนื่องจากภาค World จะแตกต่างจาก Monster Hunter เดิม ๆ เนื่องจากมีการปรับปรุงระบบครั้งใหญ่ไปด้วย เลยทำให้เกมเมอร์ซึ่งเคยเล่นเกมภาคก่อนอาจจะไม่คุ้นมือบ้าง

steam monster hunter

ส่วนการพอร์ตภาค Rise มา PC เนื่องจากเกมเมอร์เรียกร้องทีมพัฒนาว่าต้องการเล่นในเวอร์ชั่น PC ด้วย ก็ตัดสินใจทำให้เช่นกันแต่ต้องใช้เวลาเนื่องจากต้องปรับแต่งตัวเกมให้เข้ากับระบบของ PC ด้วย เลยตัดสินใจประกาศว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2022 นั่นเอง

สำหรับระบบใหม่สองระบบนอกจากการขี่สัตว์เลี้ยงของเราเดินทางไปในพื้นที่ต่าง ๆ ในด่านนั้นก็ยังเพิ่มระบบ Wirebug ซึ่งเป็นแมลงติดแขนของเราเพื่อใช้เพิ่มความสามารถตอนเดินทางหรือต่อสู้กับเหล่ามังกรในเกมได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

สำหรับความสามารถใหม่ที่ในภาค World ไม่มี คือ Wiredash ซึ่งใช้ Wirebug โหนกลางอากาศแล้วกระโดดเข้าพื้นที่ต่าง ๆ ได้เหมือนสไปเดอร์แมน, Wall Run ทำให้ฮันเตอร์ของเราปีนกำแพงไปไหนมาไหนได้เหมือนนินจา แล้วเอา Wirebug ยิงเกาะขอบกำแพงเพื่อโดดข้ามและปีนต่อได้, Wirefall ใช้ตอนต่อสู้เพื่อปีนขึ้นตัวมอนสเตอร์ได้เลย ซึ่งส่วนนี้จะเหมือนเอาตะขอใน DLC Iceborne มาอัพเกรด ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะต้องเล็งแล้วยิงและกะระยะเพื่อปีนด้วย แต่ภาคนี้แค่กดก็โดดขึ้นไปได้เลย, Silkbind Attack จะใช้ Wirebug ยิงจับตัวศัตรูเอาไว้แล้วทำคอมโบโจมตีคู่กับาอาวุธหลักของเราได้ด้วย นอกจากนี้ยังใช้ Wirebug เป็นบังเหียนขี่มอนสเตอร์ตัวอื่นได้ด้วย

nintendo switch mhr

Monster Hunter Rise จะเริ่มเปิดให้เล่นบน Nintendo Switch วันที่ 26 มีนาคมนี้เป็นวันแรก ซึ่งไม่ถึงเดือนเราก็จะได้เล่นกันแล้ว และทาง Nintendo ยังเปิดตัว Nintendo Switch ทั้งตัวเครื่อง, Dock, และ Nintendo Switch Pro Controller ลายภาค Rise ให้เกมเมอร์เลือกซื้อไปเล่นได้อีกด้วย ดังนั้นฮันเตอร์คนไหนที่ไม่อยากรอ PC แล้วจะไปเล่นใน Nintendo Switch ก่อนก็หาเครื่องให้พร้อมแล้วซื้อเกมมาสนุกได้เลย

ที่มา : Monster Hunter Official Website, IGN, The Verge, Screen Rant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก