Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

HyperX ย้ายบ้านหลัง HP ทุ่มซื้อ 425 ล้านดอลฯ รุกตลาดเกมมิ่ง

ถ้าพูดถึง HyperX เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงเกมมิ่งเกียร์ที่อยู่ในเครือของ Kingston อย่างแน่นอน แต่ชื่อนี้จะไม่ได้อยู่ในเครือของ Kingston คนเดียวอีกต่อไปแล้วหลังจาก HP ทุ่มงบประมาณกว่า 425 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 12,000 ล้านบาท เพื่อซื้อชื่อแบรนด์เกมมิ่งเกียร์นี้มาอยู่ในเครือเพื่อรุกตลาดเกมมิ่งเกียร์อย่างจริงจังแล้ว

แต่ดีลครั้งนี้ไม่ได้เป็นการซื้อทั้งแผนกจาก Kingston เพราะว่าทาง HP ซื้อมาเพียงแผนกเกมมิ่งเกียร์เท่านั้น ไม่ได้รวมไปถึงกลุ่ม DRAM, แฟลชไดรฟ์และ SSD ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้จะยังอยู่ในเครือของ Kingston เช่นเดิม

Advertisement

hyperx

HP ทุ่มซื้อ HyperX เพราะชื่อ OMEN ไม่รุ่ง

alloy origin 60

สาเหตุของดีลครั้งนี้ ทาง HP ได้แจ้งไว้ในเอกสารแถลงของทางบริษัทว่า เนื่องจากแบรนด์เกมมิ่งเกียร์นี้จาก Kingston นั้นได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างเป็นอย่างมากและเนื่องจากทาง HP ต้องการก้าวเข้าสู่ตลาดเกมมิ่งอย่างจริงจัง และทางบริษัทคาดการณ์ว่าตลาดเกมมิ่งเกียร์จะโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2023 จะมีมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์ (ราว 2 ล้านล้านบาท) และในปี 2024 จะโตไปถึง 12.2 หมื่นล้านดอลลาร์ (ราว 3.6 ล้านล้านบาท) ทีเดียว

อย่างไรก็ตามทางสื่อต่างประเทศคาดว่าการเข้าซื้อแบรนด์เกมมิ่งเกียร์นี้จาก Kingston เนื่องจากแบรนด์ OMEN ในเครือ HP นั้นไม่โดดเด่นอย่างที่ Corsair, Logitech, Razer เป็นอยู่ในตอนนี้ จึงเลือกซื้อแบรนด์นี้เข้ามาอยู่ในเครือแทน

omen gaming gear

omen gaming mouse

omen keyboard

ซึ่งเกมมิ่งเกียร์ในแบรนด์ของ HP อย่าง OMEN ก็ค่อนข้างครอบคลุมทั้งหูฟัง, เมาส์และคีย์บอร์ดเกมมิ่งอยู่แล้ว และรวมไปถึงหน้าจอกับอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อีกด้วย ดังนั้นการซื้อแบรนด์นี้จาก Kingston เข้ามาอยู่ในเครือนั้นเพื่อเพิ่ม Portfolio ให้กับทางบริษัทเป็นหลักนั่นเอง

ส่วนเรื่องโปรแกรม Ngenuity สำหรับตั้งค่าเกมมิ่งเกียร์นั้น HP ตัดสินใจไม่นำมารวมกับ OMEN Gaming Hub ของ HP ซึ่งเจ้าของเกมมิ่งเกียร์สามารถใช้งานต่อไปได้เหมือนเดิมโดยไม่ต้องลบหรือจัดการโปรแกรมใด ๆ ให้เสียเวลา ดังนั้นเกมเมอร์ที่ใช้สินค้าอยู่ก็ใช้งานได้ต่อไปเลย

แต่ดีลครั้งนี้ระหว่าง HP กับ Kingston เพื่อซื้อแผนกเกมมิ่งเกียร์ของทางบริษัทจัดว่าเป็นดีลที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งทาง HP อาจจะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและความรู้ของแผนกนี้ไปใช้งานอย่างเต็มที่ และเราอาจจะเห็น HP ทำตลาด OMEN Gaming Gear ในประเทศไทยอย่างจริงจังมากขึ้นก็เป็นไปได้

ที่มา : HP, The Verge, Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก