Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ทีมงานยืนยัน Diablo 2 Resurrected จะไม่เซฟทับภาคเก่าแน่นอน

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม Blizzard เคยมีคดีเก่าเรื่อง Warcraft 3: Reforged คือ ตัวเกมภาครีเมคนั้น เวลาติดตั้งเกมลงพีซีที่มีเกม Warcraft 3 ภาคเก่าอยู่ด้วยเมื่อไหร่ ภาค Reforged จะไปลงทับเกมภาคเก่าไปเลยจนทำให้เกมเมอร์ที่เล่นภาคเก่ามานานเซฟหายไปจนหมดจนโดนเกมเมอร์รุมถล่ม แถมยังตัดหลาย ๆ โหมดออก โดยเฉพาะ Custom Gampaign ทิ้งไป เลยทำให้เกมเมอร์ยิ่งหัวร้อนไปอีกจนเกมเมอร์พากันโหวตว่าภาค Reforged เป็นเกมยอดแย่ไปโดยปริยาย

Advertisement

Diablo 2 Resurrected

ทีมพัฒนาแถลง Diablo 2 Resurrected ถือเป็นอีกเกมจึงไม่ทับ Diablo 2 ดั้งเดิม

ในงาน BlizzCon 2021 ปีนี้ Rob Gallerani หัวหน้าทีมดีไซนเนอร์ของเกมได้ประกาศในงานว่าทาง Blizzard ได้เรียนรู้ปัญหาทั้งหมดจาก Warcraft 3: Reforged มาแล้วและประกาศว่า ภาค Resurrected นั้นจะแยกเป็นอีกเกมจาก Diablo 2 ภาคดั้งเดิมโดยสมบูรณ์ จะไม่เกิดปัญหาเซฟทับกันแล้วทำให้ข้อมูลเกมภาคเก่าหายอย่างแน่นอน จะเปิดเกมภาคดั้งเดิมกับ Resurrected เล่นไปพร้อมกันเลยก็ยังได้

barbarian

สำหรับ Diablo 2 ภาคใหม่นี้จะได้ทีม Vicarios Visions ผู้พัฒนาเกม Tony Hawk ภาค 1, 2 มาช่วยพัฒนา เล่นได้ใน PC, PS5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และผู้เล่นจากคนละแพลตฟอร์มสามารถข้ามมาเล่นด้วยกันได้ และยังมีอาชีพดั้งเดิมมาครบทั้ง Amazon, Assassin, Necromancer, Barbarian, Paladin, Sorceress, Druid แต่ภาพกราฟฟิคจะออกมาสวยงามขึ้น และรองรับ Mod จากชาวเกมอีกด้วย

Blizzard ประกาศว่าภาค Resurrected จะเปิดให้เล่นภายในปี 2021 นี้ แต่ก็เปิดให้ลงทะเบียนเล่นแบบ Tech Alpha Opt-In ได้ แค่ Login ไอดี Battle.net ของตัวเองแล้วระบบจะส่งแจ้งเตือนให้เราเข้าไปทดลองเล่นได้ด้วย แต่สำหรับเกมเมอร์ยุค 2000 คนไหนที่คิดถึงอยากเล่นเกมภาคเก่าหรืออยากชดใช้ที่เคยเล่นแผ่นเกมเถื่อนสมัยยังเป็นเด็ก ก็สามารถคลิกซื้อได้ใน Battle.net เช่นกัน

d2r banner

เกมเมอร์คนไหนคิดถึงเกมภาคเก่าแต่อยากได้กราฟฟิคสวยแบบเกมภาคใหม่น่าจะฟินที่เกมในความจำวัยเด็กได้รีเทิร์นอีกครั้งหนึ่งกับภาพสวยขึ้นแบบเกมยุคใหม่นี้ด้วย อย่างไรก็ตามทีมพัฒนายังไม่ได้ประกาศว่าต้องใช้พีซีสเปคไหนถึงจะเล่นเกมภาคนี้ได้ แต่เชื่อว่าคงจะไม่กินสเปคมากนักอย่างแน่นอน

ที่มา : GameSpot, GameSpot (2), Eurogamer, Gamers Grade

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เหตุผลของการซื้อสาย HDMI ต่อทีวีคุณภาพดีสักเส้นสองเส้นติดบ้านหรือออฟฟิศเอาไว้เป็นความคิดที่ดีไม่เสียเงินฟรีแน่นอน เพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, เครื่องเกมคอนโซล, เครื่องเสียง ฯลฯ ในปัจจุบันรองรับสาย HDMI กันเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่าเงินสักครั้งก็ควรสังเกตหน้ากล่องว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร ซึ่งถ้าเราเดินเข้าร้านขายของสักร้านแล้วหยิบสาย HDMI มา มักได้เวอร์ชั่น 1.4 ซึ่งรองรับความละเอียดสูงสุดเพียง 4K 24Hz เท่านั้น แม้จะต่อทีวีหรือหน้าจอเสริมของคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แต่อย่าพูดถึงเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก