Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

NVIDIA CMP ชิปใหม่สายขุดเหมือง ค่า Hash Rate สูงสุด 86 MH/s

ถึง NVIDIA จะอัพเดท BIOS ให้ NVIDIA GeForce RTX 3060 ลดประสิทธิภาพตัวเองลง 50% เมื่อขุดเหมืองแล้ว แต่ NVIDIA ก็เปิดตัว NVIDIA CMP (Crypto Mining Processor) ชิปสำหรับใช้ขุดเหมือง Cryptocurrency โดยเฉพาะ ซึ่งซีรี่ส์นี้ของ NVIDIA ใช้ชื่อตระกูลว่า HX Series มีทั้งหมด 4 รุ่น มีกำหนดวางขางในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปีนี้

สำหรับชิป HX Series นั้นออกแบบมาใช้ขุดเหมืองโดยเฉพาะโดยดีไซน์ตัวการ์ดที่รองรับชิป HX Series จะไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อหน้าจอเหมือนกับการ์ดจอสาย GeForce, ไม่มีไดรเวอร์จาก NVIDIA เพื่อการ์ดรุ่นนี้และมีราคาขายต่อไม่แพงมาก และจะวางขายผ่านทางพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตการ์ดจอแบรนด์ NVIDIA เท่านั้น

Advertisement

nvidia cmp

สเปคของ NVIDIA CMP ทั้ง 4 รุ่น

สำหรับ NVIDIA CMP ตระกูล HX Series จะมีให้เลือกซื้อทั้งหมด 4 รุ่น จะวางขายผ่านทางพาร์ทเนอร์ของ NVIDIA ได้แก่ ASUS, Colorful, EVGA, Gigabyte, MSI, Palit เป็นต้น ไล่จากรุ่นเริ่มต้นไปจนถึงรุ่นสูงสุด ได้แก่ 30HX, 40HX, 50HX และ 90HX มีสเปคและกำหนดวางจำหน่ายดังนี้

Screenshot 2021 02 19 112002

  1. NVIDIA 30HX มีแรมการ์ดจอ 6GB ค่า Hash Rate 26 MH/s ใช้พลังงาน 125W ใช้สาย Connector 8 pin x 1 หัว จะวางขายในไตรมาสที่ 1 ปีนี้
  2. NVIDIA 40HX มีแรมการ์ดจอ 8GB ค่า Hash Rate 36 MH/s ใช้พลังงาน 185W ใช้สาย Connector 8 pin x 1 หัว เหมือนกันและจะวางขายในไตรมาสที่ 1 ปีนี้
  3. NVIDIA 50HX มีแรมการ์ดจอ 10GB ค่า Hash Rate 45 MH/s ใช้พลังงาน 250W ใช้สาย Connector 8 pin x 2 หัว จะวางขายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
  4. NVIDIA 90HX มีแรมการ์ดจอ 10GB ค่า Hash Rate 86 MH/s ใช้พลังงาน 320W ใช้สาย Connector 8 pin x 2 หัว จะวางขายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เช่นกัน

nvidia cmp

ด้านดีไซน์ตัวการ์ดถูกออกแบบให้ระบายอากาศได้ดีที่สุดเพื่อดึงประสิทธิภาพการขุดเหมืองออกมาได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับเคสเปลือยที่ชาวเหมืองนิยมใช้กัน ถึง RTX 3060 จะถูกลดประสิทธิภาพการขุดเหมืองลงไป แต่ก็มีชิปเฉพาะเพื่อใช้ขุดเหมืองออกมาแบบนี้ก็พอทำเนาได้เช่นกัน ไม่อย่างนั้นปัญหาการ์ดจอไม่พอขายจนราคาแพงขึ้นก็จะไม่จบสิ้นเสียที

ที่มา : NVIDIA, TweakTown, VideoCardz

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก