Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

16 แอพหาเพื่อนคุย ไว้คลายเหงา ดีไม่ดี อาจได้แฟน!

แนะนำแอพหาคู่ แอพหาเพื่อนคุย รับรองไม่เหงาแน่นอน

แอพหาเพื่อนคุย, แอพหาคู่

อยู่บ้านเบื่อๆ ไม่ได้ออกไปไหน ต้องลองโหลดแอพหาเพื่อนคุย สำหรับใครที่รู้สึกเบื่อหน่ายด้วยเพราะช่วงนี้ยังต้องระมัดระวังในการเดินทาง ออกไปไหนมาไหน และยังคงอยู่ในช่วงที่เชื้อไวรัส COVID-19 ยังไม่ได้หายไป ดังนั้นการหาเพื่อนคุยผ่านแอพก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีทีเดียว ไม่ต้องออกไปเสี่ยง แถมยังได้เพื่อนคุยให้ไม่ต้องรู้สึกเหงา หรือจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ความคิดเห็นต่างๆ ก็ได้ สำหรับแอพที่ทีมงานจะมาแนะนำนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


15 แอพหาเพื่อน หาคนรู้ใจ รับรองไม่เหงา

แอพหาคู่ หรือแอพคุยกันผ่านทางออนไลน์ ในปัจจุบันก็มีฟังก์ชัน และรูปแบบการจับคู่ ที่แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าจะทำขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์อะไร เช่น นัดเจอเพื่อไปทำกิจกรรม อย่างการกินข้าว กินกาแฟ ดูหนัง หรือแค่นัดเดท ไปจนถึงการคุยเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ ถึงขั้นเป็นแฟนกันเลยก็มีมานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนไทย ฝรั่ง ไปจนถึงเกาหลีก็มีหมด เอาล่ะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีแอพไหนบ้างที่น่าสนใจ

Advertisement

1. YAMI Live

Yami Live

สำหรับแอพ YAMI Live นั้น เป็นแอพไลฟ์สดสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวม VJ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชาย หญิง ไปจนถึง LGBTQA+ หลากหลายแนว หลากหลายสไตล์ ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เพราะเป็นเหมือนเหล่า Creator ที่จะคอยครีเอทไลฟ์สนุกๆให้ได้ชมตลอดทั้งวัน ให้เราสามารถเลือกรับชมได้ตามต้องการ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ ภายในแอพให้ผู้ใช้งานได้เข้าร่วมอยู่เสมอ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถทำความรู้จักกับ VJ และผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้แบบ Real-Time

yml1

แอพ YAMI นั้นเป็นมากกว่าแอพไลฟ์สด เพราะเปรียบเสมือนพื้นที่ของผู้ที่ต้องการหาเพื่อนคุย หรือแม้แต่คนรู้ใจ สำหรับคนที่กำลังมองหาเพื่อนคุยแก้เหงาหรือเพื่อนคุยยาวๆ ตลอดทั้งวัน ที่ YAMI ไม่ได้มีแค่ VJ แต่ยังมีเหล่าผู้คนอีกมากมายที่พร้อมจะเป็นเพื่อนคุยให้เราได้ตลอด 24 ชม.

ภายในแอพนั้นนอกจากจะมี VDO Live ให้ได้พูดคุยและสนุกกับเหล่า VJ แบบเรียลไทม์แล้ว ยังมีเมนู Private Chat ให้เราได้พูดคุยกับคนที่ถูกใจแบบส่วนตัว และสำหรับใครที่ไม่อยากนั่งหาคนรู้ใจด้วยตัวเอง ก็สามารถใช้ฟังก์ชัน Match ได้ โดยที่ตัวแอพจะแนะนำมาให้เราแบบหลากหลายสไตล์ สามารถเลือกผูกมิตร หรือสร้างบทสนทนากับคนที่เราสนใจได้เลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


2. Tinder

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาเพื่อนคุยแอพต่อมาที่จะมาแนะนำกันก็คือ Tinder ที่โด่งดังทั้งในอเมริกาและประเทศอื่นๆ รวมไปถึงในไทยด้วย และคาดว่าหลายคนคงรู้จักแอพนี้กันอยู่แล้ว หรือเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง เดิมทีในช่วงแรกๆ ที่แอพเริ่มเป็นที่รู้จักในไทยนั้น Tinder สามารถที่จะข้ามไป Match หรือจับคู่ได้ไกลถึงต่างประเทศ แต่ในปัจจุบันไม่สามารถทำได้แล้ว ส่วนในเรื่องการเก็บข้อมูล ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เชื่อมต่อกับ Facebook ก็สามารถเข้าไปปัดเลือกคนที่เราอยากพูดคุยด้วยได้ (แต่เขาต้องเลือกเราด้วย) การคัดกรองนั้นก็น้อย ไม่ได้คัดกรองอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยก็ต้องมีรูป และตอบคำถามเพียงเล็กน้อย ซึ่งการเขียน Bio บอกถึงตัวเรา ก็จะทำให้คนที่เข้ามาเห็น ได้รู้จักตัวตนเรามากขึ้น สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Instagram เพื่อให้เห็นรูปจาก IG ได้บางส่วน

คอนเซปต์ของแอพนี้ก็คือ “Match Chat Date” ซึ่งก็ตรงตัวกับการใช้งานนั่นแหละ ถ้าเราถูกใจคนไหนก็ปัดขวา ถ้าไม่ชอบก็ปัดซ้าย ถ้าชอบแบบจัดๆ ก็ปัดขึ้นหรือกดดาวให้นั่นเอง เราสามารถตั้งค่าได้ ว่าจะให้เจอคนที่อายุเท่าไร บริเวณใกล้ หรือไกลแค่ไหน

แอพหาเพื่อนคุย

ภายในก็แอพมีฟีเจอร์ที่สามารถบูทส์ ให้คนเห็นเราได้มากขึ้น โดยจะทำได้ก็ต่อเมื่อสมัครเป็น Gold โดยเสียเงินรายเดือน ให้กับทางแอพนี้ นอกจากสามารถไปได้ไกลถึงต่างประเทศ ข้ามไปได้ทั่วโลกเลย จะคุยกับฝรั่งก็คงต้องสมัครอันนี้ สามารถกดไลค์ได้อย่างไม่จำกัด กดย้อนกลับได้ ดูคนที่ไลค์เรา และไม่มีโฆษณาอีกด้วย ซึ่งก็ต้องดูก่อนด้วยว่าใช้งานเยอะแค่ไหน ก่อนจะซื้อแพ็กเกจ เท่าที่ลองใช้งานดู คนที่เล่น Tinder ค่อนข้างจะเป็นวัยทำงานเป็นส่วนใหญ่ และหาคนที่คุยจริงจังด้วย

ข้อดีของแอพหาเพื่อนคุยนี้คือ มีคนเข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก ใช้งานง่าย เข้าใจการใช้แอพ เพียงไม่นาน ก็สามารถเล่นได้แล้ว ที่เหลือก็คือรอให้คนที่เรากดไลค์ไป กดไลค์กลับมาแค่นั้นเอง แต่กว่าจะเจอก็อาจต้องใช้เวลาหน่อย เพราะคนที่เล่นมีจำนวนมาก และด้วยระบบคัดกรองที่ไม่มากนัก อาจจะทำให้ Match กันได้ยาก

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


3. Kooup

แอพหาเพื่อนคุย

แอพสายมูต้องมา กับ Kooup เพราะว่าเค้าออกแบบมาให้เราหาเนื้อคู่ได้ด้วย ผ่านการพยากรณ์ จากวันเดือนปีเกิดของเราเอง แล้วมีเปอร์เซ็นต์บอกเลย ว่าคนคนนี้มีดวงเหมาะสมกับเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าดูแล้วใช่ก็เต๊าะได้ด้วยการส่งหัวใจกดไลค์เบาๆ 1 ครั้ง แต่ถ้าชอบจัดๆ ก็ทักไปหาได้เลย ไม่ต้องรอ Macth ให้เสียเวลา (แต่จะคุยกันได้ยาวๆ ต้องรอเค้า Match ด้วยนะ) แต่เค้าจะตอบหรือไม่ตอบนั้นอีกเรื่องนึงนะ ก็ต้องรอลุ้นกันไป

การใช้งานของแอพนี้ก็ไม่ได้ยากมากนัก แต่จะมีหลากหลายฟีเจอร์ให้เล่นมากกว่าปกติหน่อย โดยการ Swipe จะเป็นแบบทั่วๆไป แต่เราสามารถเข้าไปในโปรไฟล์ของอีกฝั่งนึง เพื่อกดไลค์ส่งหัวใจเพื่อบอกให้รู้ว่าเราชอบนะ หรือจะทักไปหาเลยก็ได้ การเลือกดูนั้นนอกจากกด Swipe แล้วยังสามารถกดดูเป็น List ได้อีกด้วย จะได้ไม่ต้องรอลุ้นให้เสียเวลา เลือกไปตรงๆเลยง่ายกว่า

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพนี้คือมีฟีเจอร์ให้เล่นเยอะ และเข้าถึงอีกฝั่งได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือสามารถทักไปคุยได้เลย ส่วนถ้าใครที่ชอบในเรื่องดวง และหาคู่ที่เหมาะสม พากันรวย ก็เหมาะมากสำหรับแอพนี้ แต่ก็ด้วยปริมาณคนที่เล่นเยอะมาก การจะได้คุยก็อาจจะเป็นเรื่องยาก อีกอย่างคือไม่รู้ว่าทักไปแล้วเค้าจะตอบหรือไม่ ถึงจะตอบมาก็ต้องรอเค้า Match ด้วย ถึงจะคุยกันได้ยาวๆ คนที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นและคนไทย ไม่ค่อยมีฝรั่งเลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


4. Facebook Dating

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาเพื่อนคุยตัวต่อมาก็คือ Facebook Dating จากแอพพลิเคชัน Social Media ชื่อดังที่มีผู้ใช้งานกว่าทั่วโลก ซึ่ง Facebook Dating ตัวนี้เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ทางเฟสบุ๊คได้เปิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ใช้งานได้หาเพื่อนคุย หรือหาคู่ ผ่านทางโซเชียลมีเดียโดยตรงแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งใครที่เล่นเฟสบุ๊คอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปหาแอพมาเพิ่มให้ยุ่งยาก การใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Dating ได้เลยผ่านทางแอพพลิเคชัน Facebook ซึ่งระบบก็จะมีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้เรา ไม่ต้องห่วงว่าจะกระทบกับบัญชีผู้ใช้งานหลัก เพราะจะไม่มีการ์แชร์กิจกรรมนี้ในหน้าเฟสบุ๊คของเรานั่นเอง ส่วนในหน้าของการหาเพื่อนคุย หรือหาคู่เดทนั้น ก็สามารถเลือกดูของมูลของคนที่เราสนใจได้ง่าย ๆ เลย และคนที่จะได้เจอนั้นก็จะเป็นผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเพื่อนกับเรา หรือก็คือคนที่เราอาจไม่รู้จักมาก่อนนั่นเอง

Facebook Dating จึงเหมาะสำหรับใครที่อยากทำความรู้จักคนใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่เพื่อนกันในเฟสบุ๊ค และอยากพัฒนาความสัมพันธ์จนไปถึงการเป็นคู่เดทกันนั่นเอง ในส่วนของระบบที่ได้บอกว่าไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนในเฟสจะเห็นว่าเรากำลังหาคู่เดทอยู่ นั่นก็เพราะ เฟสบุ๊คจะทำระบบที่แยกโปรไฟล์ที่ใช้ในการออกเดท ออกจากโปรไฟล์บัญชีเฟสบุ๊คที่เราใช้งานหลักอยู่นั่นเอง ทำให้สบายใจได้เลยว่าสามารถหาแฟนได้โดยไม่ต้องเขินอายเพื่อนนั่นเอง แต่ถ้าหากเพื่อนในเฟสบุ๊คของเราใช้งานฟีเจอร์ Dating นี้เหมือนกันก็อาจจะเห็นเราได้เหมือนกัน

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


5. Omi

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาเพื่อนคุยหรือแอพหาคู่เดทที่คนไทยส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันดี กับ Omi ที่มีคนผู้ใช้งานพอ ๆ กับ Tinder เลยก็ว่าได้ อาจจะเพราะรูปแบบที่คล้ายกัน แต่คนที่เล่นส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น จึงมีคนให้ความสนใจกันมากกว่า แต่การคัดกรองเพื่อเข้ามาเล่นนั้น จะเข้มงวดกว่า Tinder เล็กน้อย นอกจากนั้นก็แทบจะไม่ต่างกันเลย คนที่เล่นส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเสียมากกว่าชาวต่างชาติ

วิธีการใช้งานจะเหมือนกับแอพทั่วไป โดยการ Swipe ถ้าไปทางขวาคือ Like ปัดซ้ายเป็น Pass ให้ผ่านไปก่อน และมีให้กด Crush เพื่อบอกว่าชอบมาก ๆ (แต่ต้องเป็น Premium เท่านั้น) การดูรูปต้องกดเข้าไปในโปรไฟล์ก่อนถึงจะเลื่อนดูได้ สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของแอพหาเพื่อนคุยแอพนี้คือ การให้เราได้ใส่ Quiz เพิ่มขึ้นมา เราจะตั้งคำถามเองได้ เพื่อให้คนที่ Match ได้เข้ามาตอบ แล้วถ้าตอบได้ถูกใจ จะคุยกันต่อก็จะได้ง่ายขึ้น หรือถ้าไม่ชอบก็อาจจะไม่คุยด้วยก็ได้ ข้อนี้ถือว่าเป็นการทดสอบก่อนการคุยได้ดีเลย

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพนี้นอกจากการใช้งานที่ง่ายมากแล้ว ก็คงเป็นการตั้ง Quiz ขึ้นมาเพื่อสอบถามคนที่ Match ก่อนว่ามีไลฟ์สไตล์หรือทัศนคติ เข้ากับเราได้หรือไม่ ถ้าตอบมาแล้วใช่เลยก็จะได้คุยกันได้ง่ายหน่อย แต่ข้อเสียก็คงเป็นที่คนเล่นกันเยอะมากๆ การ Match จึงอาจจะต้องรอนานหน่อย และถ้าจะหาคนจริงจังในแอพนี้อาจจะยังไม่ค่อยเหมาะเท่าไรนีก

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


6. Happn

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาคู่หรือแอพหาเพื่อนคุยตัวต่อมาที่อยากจะแนะนำแอพนี้จะมีความแหวกแนวกว่าปกติเล็กน้อย สำหรับ Happn ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนที่เดินสวนกันไปมา หรืออยู่ในระยะใกล้กัน ถึงจะ Match กันได้ ก็คือสมมติเราเดินสวนกับคนที่เราเล็งไว้พอดี และเกิดอาการสบสายตาหวานซึ้งเล็กน้อย พอดีว่ากดเข้าแอพนี้ แล้วอีกฝ่ายก็เล่น Happn เหมือนกัน ก็จะเจอกันในแอพแล้ว Match กันได้ ซึ่งการคัดกรองข้อมูล ก็ใช้ข้อมูลตั้งแต่อายุ ความสนใจของเรา แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทาง การใช้ GPS แบบ Real time เพื่อบอกตำแหน่ง ให้ Crossed paths near หรือคนที่เดินสวนกันนั่นแหละ

การจะเห็นอีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่ใช่เฉพาะคนที่เดินสวนกันเท่านั้นนะ ถึงคอนเซปต์จะเน้นคนเดินสวนกัน แต่คนที่อยู่ในระยะใกล้ ๆ ก็สามารถพบได้เช่นกัน แต่จะขึ้นเป็น Unknown Location แทน วิธีใช้งานคือ เมื่อมีรูปอีกฝ่ายขึ้นมา เราสามารถเลื่อนลง 1 ครั้ง เพื่อดูรายละเอียดของอีกฝั่ง ว่ามีไลฟ์สไตล์แบบไหน และเลื่อนลงอีก เพื่อดูรูปที่เหลือ แอพจะนี้ปัดไม่ได้ แต่จะเป็นปุ่มกด Don’t Like ทางซ้าย กับ Like ทางขวาแทน และมีปุ่มตรงกลางคือ Hello เมื่อกดแล้วอีกฝั่งก็จะมีโอกาสเห็นเรามากขึ้น และคุยกันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

แอพหาเพื่อนคุย

เราสามารถอัพเกรดผู้ใช้งานเป็น Premium ได้ด้วย ก็จะได้สิทธิพิเศษมากมาย อย่างกดไลค์ได้ไม่จำกัด กด Hello ได้เยอะขึ้น ไม่มีโฆษณา ข้อดีของแอพนี้คือ สามารถเข้าใจและใช้งานง่าย เข้าถึงคนที่อยู่ใกล้กันได้มากกว่าแอพอื่น (ในกรณีที่อีกฝ่ายก็เล่นเหมือนกันนะ)

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


7. Grindr

แอพหาเพื่อนคุย

สำหรับแอพพลิเคชันต่อมาอย่าง Grindr นั้น เป็นแอพหาเพื่อนคุยที่ออกแบบมาเพื่อชาว LGBTQ+ ที่เป็นชายรักชายโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ ตัวแอพยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศอีกด้วย และในไทยเองก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ในส่วนของการใช้งานนั้นก็ง่ายมาก ๆ เหมือนแอพพลิเคชันทั่วไป คือมีการลงทะเบียน กรอกข้อมูล และใส่รูป ตามสไตล์ของเรา จากนั้นก็สามารถที่จะระบุตำแหน่งแล้วก็ใช้งานได้ทันที โดยตัวแอพก็จะค้นหาผู้ใช้งานที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรามาให้เราก่อนนั่นเอง ใกล้ที่สุดก็จะประมาณในรัศมี 5 กิโลเมตร เรายังสามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน Grindr Xtra ซึ่งมีค่าใช้จ่าย โดยจะมีความแตกต่างกับเวอร์ชันธรรมดาก็คือ จะไม่มีโฆษณา และสามารถค้นหาผู้คนได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกรายการโปรด หรือบล็อกบุคคลที่เราไม่อยากรู้จักได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


8. Coffee Meets Bagel

แอพหาเพื่อนคุย

อีกหนึ่งแอพหาเพื่อนคุย หาคู่ แนวใหม่ ที่เหมาะสำหรับคนที่หาแอพคุยกับชาวต่างชาติได้ด้วย แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่านัดเจอกันแบบจิบกาแฟ กินลมชมวิว เพื่อให้การเข้าถึงดูเป็นกันเองมากขึ้น คอนเซปต์ของแอพ คือต้องการให้นัดเจอกันคล้าย ๆ แบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ ไม่สามารถปัดมั่วซั่วได้ เพราะข้อจำกัดของแอพมีค่อนข้างเยอะ และต้องการให้ได้เจอคนที่เหมาะสมจริง ๆ การคัดกรองตอนสมัครจึงให้เราใส่ข้อมูลเยอะหน่อย แล้วแอพก็จะหาคนที่เหมาะสมกับเรามาให้

การจะ Match ได้แต่ละวันนั้น ถ้าไม่ได้มีความชอบตรงกันจริง ๆ ก็เป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร การ Swipe ในแต่ละวัน จะทำได้เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น และต้องเสีย Coffee Beans ไปด้วย โดยแอพจะเลือกคนที่เหมาะสมมาให้ ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงอะไรแบบนี้ ซึ่งเราจะกดรับ หรือไม่รับก็ได้ เมื่อรับแล้วเราจะสามารถคุยกันได้ 7 วัน หลังจากนั้น ห้องแชทจะหายไป ทางที่ดี ถ้าคุยถูกคอก็ควรแลกไลน์ หรือ Facebook ฯลฯ

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพหาเพื่อนคุยแอพนี้คือ สามารถกำหนดเป้าหมายของตัวเองได้ ว่าอยากคุยกับคนแบบไหน ไลฟ์สไตล์ตรงกันหรือไม่ คนไทย หรือต่างชาติก็ได้ และยิ่งใส่ข้อมูลตัวเอง เพื่อให้อีกฝั่งรู้ข้อมูลในตัวเราเยอะขึ้น โอกาสในการ Match ก็จะมีมากขึ้นไปด้วย และด้วยความยากนี้ก็อาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้เจอคนดีดีก็เป็นได้ ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนใจร้อน หรือมาเล่นเพื่อหวังผลเร็ว ๆ ด้วยการจำกัดการกดรับในแต่ละวัน ถ้าไม่อดทนจริง แอพนี้คงไม่เหมาะนัก

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


9. Lovoo

แอพหาเพื่อนคุย

อีกหนึ่งแอพหาเพื่อนคุย แอพหาคู่ที่ใช้งานได้ง่ายสามารถสร้างโปรไฟล์และมีลูกเล่นหลายแบบในลักษณะของแอพแชทยอดนิยมทั่ว ๆ ไป และยังสามารถแชร์ข้อมูลแชร์เรื่องราวต่าง ๆ คล้ายกับการเล่น Instagram หรือ สร้าง Diary เล็ก ๆ ภายในแอพพลิเคชัน รวมทั้งอัพเดท ไลฟ์สไตล์กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งแชร์โลเคชั่นผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ได้อีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่ค้นหาคู่จะต้องไม่พลาด ข้อดูของแอพนี้เลยก็คือ สามารถโพสต์รูป สร้างแคปชัน ได้ตามความต้องการ ตามสไตล์ของเรา และเราสามารถแชร์โลเคชันของเราได้ด้วย แต่ตัวแอพนั้นอาจไม่ได้เป็นที่นิยมในไทยมากนัก แต่สำหรับใครที่อยากคุยกับชาวต่างชาติ หรือคุยกับฝรั่ง ก็ต้องลองดาวน์โหลดแอพมาลองเล่นดู

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


10. Bumble

แอพหาเพื่อนคุย

Bumble เป็นแอพสำหรับการหาคู่ที่คนรู้จักเยอะพอสมควรเลย เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย และสามารถหาคนคุยเพื่อฝึกภาษา หรือจะคุยกันเล่นๆก็ย่อมได้ รูปแบบของตัวแอพ ก็ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนด้วย การคัดกรองคนที่จะเจอในแอพ นั้น จะค่อยข้างคล้ายกับ Tinder เลย แต่จะมีเพิ่มมาในส่วนของการใส่ข้อมูล ที่ละเอียดกว่า และผู้ที่ใช้งานจะมีฝรั่ง และชาวต่างชาติ หลากหลายกว่าคนไทย

การใช้งานของแอพ ก็คือปัดขวาจะเป็นการกด Like และขวาเป็น Don’t Like เหมือนกับแอพ ทั่วไป แต่ก็มีข้อจำกัดการปัดในแต่ละวันด้วย การเลื่อนดูรูป ก็คือการกดแบบไปทางขวาเล็กน้อย แต่เมื่อเลื่อนไปแล้ว จะไม่ได้มีแค่รูป ยังมีข้อมูล ไลฟ์สไตล์ของอีกฝั่งที่ขึ้นมาด้วย เพื่อให้เราได้ตัดสินใจ Swipe ได้ง่ายขึ้น แล้วถ้ายิ่งเราใส่ข้อมูลของเองลงไปเพื่อให้อีกฝั่งรู้จักมากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้ Match ได้ง่ายขึ้นด้วยเหมือนกัน สามารถกด SuperSwipe ได้ด้วย แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม เพื่ออัพเกรดเป็น Premium ที่สำคัญคือ ฝ่ายชายต้องรอฝ่ายหญิงทักมาเท่านั้น ภายใน 24 ชั่วโมง ถึงจะได้คุยกันจริงจัง

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพ นี้คือ ใช้งานง่าย และสามารถเลือกพบเจอคนได้หลากหลาย ทั้งต่างชาติ และคนไทย โดยการเลื่อนดูไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้อยากจะจริงจังมากนัก แค่เพียงคุย หรือนัดเจอกินข้าวได้ตามปกติ ส่วนข้อเสียอาจจะเพราะคนเล่นเยอะ และการคัดกรองข้อมูลไม่ได้มากพอ จึงทำให้การ Match เป็นไปได้ยากขึ้น แต่ถ้าใครอยากลอง Swipe เพลินๆ ก็ลองดูก่อน อาจจะเจอคนที่ใช่ได้เหมือนกัน

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


11. Badoo

แอพหาเพื่อนคุย

แอพจากประเทศอังกฤษเมืองใหญ่ ที่ฮิตตั้งแต่ที่นู่น มาจนถึงฝั่งบ้านเรา หน้าตาการใช้งานก็ดูใช้งานง่าย ไม่ได้มีขั้นตอนซับซ้อนมาก มีการบอกข้อมูลตั้งแต่พื้นฐาน ไปจนถึงข้อมูลลึกๆ แล้วแต่ว่า แต่ละคนจะบอกมามากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงข้อความ Bio สั้นๆ เพื่อบอกความเป็นตัวตนด้วย Badoo นั้นถึงแม้ว่าจะดังมาจากอังกฤษ แต่ก็ไม่ได้เจอฝรั่งมากนักในแอพนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยมากกว่า เพราะการคัดกรอง อิงจากคนที่อยู่บริใกล้เคียงในระยะ 1 กิโลเมตรเท่านั้น แต่มีให้ยืนยันตัวตนด้วยเบอร์อยู่ จึงมั่นใจได้ในระดับนึง

วิธีการเล่นก็เบสิคทั่วไปเลย ปัดขวาคือ Like ปัดซ้ายเป็น Don’t Like สามารถส่งหัวใจ (Crush) เพื่อให้อีกฝั่งรับรู้ได้ ว่าชอบจริงๆ การดูข้อมูลของแต่ละคนก็คือ ให้เลื่อนลงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอกับ Bio และข้อมูลที่จะบ่งบอกไลฟ์สไตล์ และให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และเลื่อนลงไปอีกก็จะเจอกับรูปมากขึ้น และล่างสุดจะเป็นที่อยู่ของอีกฝั่ง ว่าล่าสุดอยู่ที่ไหน แต่เราสามารถตั้งค่าได้ว่า อยากเจอในรัศมีเท่าไหร่บ้าง

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพนี้คือ ใช้งานง่าย สามารถเข้าถึงคนที่อยู่ใกล้เคียงได้มากกว่า โดยระยะที่ใกล้ที่สุดก็คือ 1 กิโลเมตร และกดดูได้เลย ไม่ต้องรอ Swipe แต่ก็เข้าไปในฟีเจอร์ Swipe ได้เหมือนกัน สามารถดูได้ด้วยว่าใครเข้ามาส่องของเราบ้าง แต่ต้องสมัครเป็น Premium เพื่อดูเท่านั้น ข้อเสียคือคนที่เล่นเยอะเกินไป และการคัดกรองที่ไม่ได้มีมากนัก คนที่เจอและจะ Match ได้นั้น จึงค่อนข้างยากพอสมควรเลย แต่ถ้าแมทช์ได้ก็คุยกันยาวๆ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


12. Azar

แอพหาเพื่อนคุย

แอพหาเพื่อนคุย แอพหาคู่ แอพต่อมานั้นจะเป็นในรูปแบบวิดีโอแชท ที่มาแรง ได้รับความนิยมจากต่างชาติ สามารถระบุคู่แชทได้ สำหรับแอพพลิเคชันนี้น่าจะถูกใจคนโสดที่นิยมแชทกับเพื่อนชาวต่างชาติเพราะ ตัวแอพนี้บอกได้เลยว่าชาวต่างชาตินิยมใช้กันมากและมีหลายเชื้อชาติ อีกทั้งในแอพพลิเคชันยังให้ระบุคู่เด่นคู่แชทที่เราสนใจไม่ว่าจะเป็น เพศ เชื้อชาติหรือข้อมูลอื่นๆ เรียกได้ว่ารองรับกับความนิยมของกลุ่มวัยรุ่นบ้านเราที่ตอนนี้นิยมสายฝอ หรือนิยมอปป้ากันเป็นพิเศษ ข้อดีของแอพนี้เลยก็คือ เราสามรถระบุคู่แชทได้ การแชทผ่านวิดีโอนั้นก็ค่อนข้างเสถียร แต่สำหรับใครที่ต้องการเลือกคู่แชท คู่สนทนา ด้วยตัวเลือกที่มากขึ้น ก็อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่าย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


13. OkCupid

แอพหาเพื่อนคุย

OkCupid เป็นแอพคุยกับฝรั่งและหาคู่ ที่ถูกพัฒนามาจาก บริษัทที่หาคู่จริงๆ ในประเทศอเมริกา และด้วยความเป็นมืออาชีพ ของการหาเนื้อคู่ให้คนทั่วไปนั้น การคัดกรองบุคคลในแอพ จึงเป็นเรื่องที่จริงจังมาก โดยก่อนที่จะเข้าไปเล่นได้ จะไม่ใช่การสมัครแล้วเล่นได้เลยเหมือนแอพทั่วไป เมื่อกดสมัครแล้ว จะมีคำถามแบบละเอียดมากๆ ประมาณ 15 คำถาม ไม่ว่าจะเป็น การนับถือศาสนา หรือไลฟ์สไตล์แบบไหน ที่อยากให้อีกฝั่งคิดเหมือนเราในคำถามเดียวกัน หลังจากนั้นแอพจะประมวลผลและหาคนที่ตอบคำถามไปในทำนองเดียวกันมาให้เลือก

วิธีใช้งานก็จะคล้ายๆ กับแอพหูคู่ทั่วไป ที่มีการ Swipe ทางขวาเพื่อ Like ปัดซ้าย Don’t Like แต่จะมีความพิเศษตรงที่ เราสามารถกดดูได้ว่าตอนนี้ใกล้ๆตัวเรา มีใครออนไลน์อยู่บ้าง ดูคนที่มีเปอร์เซ็นต์แมทช์ใกล้เคียงกัน และคนที่แอพแนะนำมาให้ มีปุ่มให้กดดูโปรไฟล์เต็มๆ ของแต่ละคนได้ด้วย เพื่อเพิ่มข้อมูลให้รู้จักกันได้มากขึ้น

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพนี้คือ เหมาะสำหรับคนที่อยากมีคนคุยจริงจัง และหาคนที่มีไลฟ์สไตล์ตรงกันมากที่สุด เนื่องจากการคัดกรองคนเล่นมาอย่างดี คนที่เล่นในแอพก็มีหลากหลาย มีทั้งชาวต่างชาติและคนไทยรวมๆกัน เหมาะกับการฝึกภาษาไปด้วยก็ยังได้ แต่จะจำกัดการ Swipe ต่อวัน และปิดการมองเห็นคนที่มากดไลค์ ถ้าอยากเห็นต้องสมัครเพิ่ม มีให้เลือกทั้งแบบ Basic และ Premium ใครอยากได้คนคุยจริงจังต้องแอพนี้เลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


14. Bristlr

แอพหาเพื่อนคุย

หนุ่มตี๋หน้าเนียน ๆ หลบไปก่อน สายหนวดจะเดิน…มาแชทหาคู่ไปกับแอปฯ สุดแหวกแนวกับ Bristlr คือ แอพหาคู่ที่ให้หนุ่ม ๆ โชว์หนวดเครากันให้เต็มที่ โดยฝ่ายตรงข้ามก็จะเป็นฝ่ายหญิงที่ชื่นชอบหนวดเคราเช่นกัน แชร์ความชอบร่วมกันขนาดนี้ ก็ต้องมีแต่ Match กับ Match !

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android



15. Skout

แอพคุยกับฝรั่งของจริง โดย Skout นั้นจะมีฟีเจอร์ให้เลือกเล่นเยอะมาก นอกจากการหาคนคุยด้วยแล้ว ยังสามารถกดดู Live ได้อีกด้วย จะ Match ก็ทำได้ เรียกได้ว่าครบครันกันสุดๆ การคัดกรองของแอพนี้คือจะเลือกคนที่ใกล้ในบริเวณตัวเรามาให้เราได้กด Chat ได้เลย ที่สำคัญคือสามารถเลือกได้ว่าจะหาคนที่อยู่ใกล้ หรือจะไปรอบโลกเลยก็ยังได้ การเขียน Bio เพื่อบ่งบอกถึงตัวตนเราเองเป็นประโยชน์มากๆ ว่าอีกฝ่ายจะตอบหรือไม่

แอพหาเพื่อนคุย

การใช้งานจะแตกต่างจากแอพทั่วไปมากๆ ถ้าไม่นับรวมการ Swipe เพื่อ Match แบบปกติแล้ว การใช้ฟีเจอร์ Meet ที่ให้เราสามารถเลือกได้ว่า อยากเจอคนในพื้นที่ไหน ระดับเมืองไปจนถึงทั่วโลกเลย เลือกชาติพันธุ์ได้ด้วยนะ ว่าอยากเจอคนแบบไหน ถ้าเจอคนที่ถูกใจก็ทักไปหาได้เลย ไม่ต้องรอ Match และรอเค้าตอบเท่านั้นเอง หรือจะเลือกดู live จากคนที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆ หรือของต่างชาติก็ได้ ถ้าดูแล้วชอบ ก็อาจจะส่งของขวัญหรือทักทายกันไปเลย แต่เค้าคงไม่ได้พิมพ์ตอบมานะ

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพนี้คือ เหมาะมากกับการหาคนคุย เพื่อฝึกภาษากับชาวต่างชาติ และไม่ต้องการรอ Match เพื่อคุยให้เสียเวลา มีฟีเจอร์หลากหลายให้เล่นไม่เบื่อ ข้อเสียก็คือความง่ายของการคุยนี่แหละ ทำให้การตอบของอีกฝ่ายอาจจะต้องรอกันนานเลย แต่อย่างที่บอกไปตอนต้น การใส่ Bio ให้อีกฝ่ายรู้จักตัวตนเรามากขึ้นเป็นประโยชน์อย่างมาก ให้เค้าได้เลือกว่าควรคุยด้วยหรือไม่

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


16. Jaumo

แอพหาเพื่อนคุย

Jaumo เป็นแอพใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาในปีนี้เลย จึงอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก จึงทำให้ระบบคัดกรองคนที่สมัครใช้งาน ยังไม่ได้มากมายเท่าไหร่นัก แต่ก็มีข้อมูลให้ใส่เยอะอยู่พอสมควร ที่สำคัญคือหากต้องการดูข้อมูลของคนอื่นมากขึ้น ก็ต้องอัพโหลดรูป หรือใส่ข้อมูลส่วนตัว เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ต่างๆ ทำให้คนเข้าถึงเราง่ายขึ้น และทำให้เราเข้าถึงคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เท่าที่เล่นดูยังไม่เจอฝรั่งเหมือนกันกับ Omi เลย

วิธีการใช้งานก็คือ Swipe เพื่อเลือก ปัดขวาถูกใจ ปัดซ้ายไม่ชอบเหมือนแอพทั่วไป จะมีเพิ่มขึ้นมาก็ตรงที่เราสามารถ Direct message หาอีกฝั่งได้ด้วย โดยในแอพจะมีสถานะ การออนไลน์ด้วย เพื่อบอกให้รู้ว่ากำลังเล่นอยู่นะ ลองทักไปหาสิ แต่ถ้าส่งข้อความไปแล้วอีกฝั่งไม่ตอบ ระบบก็จะลบให้โดยอัตโนมัติเลย นอกจากนี้คือสามารถกดเพื่อดูคนที่อยู่ใกล้ๆได้ด้วย ไม่ต้องรอ Swipe แต่ต้องสมัครเป็น VIP ก่อนถึงจะคุยได้

แอพหาเพื่อนคุย

ข้อดีของแอพนี้คือยังเป็นแอพใหม่ และหาคน Match ได้ง่ายอยู่ รวมไปถึงการใส่ข้อมูลต่าง ๆ ที่คัดกรองให้เราได้ Match กันง่ายด้วย และการ Direct message ไปแล้ว ถ้าอีกฝ่ายตอบกลับมา ก็จะสามารถคุยกันได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอเขาหาเราจนเจอ ส่วนถ้าจะหาคู่จริงจัง หรือคุยกับคนต่างชาติ คงยังไม่เหมาะสมนัก แต่ถ้าเจอคนดีดีก็ลุยเลย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android


ตารางเปรียบเทียบแอพหาคู่ 2023 แต่ละแอพ

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการที่รองรับจุดเด่น/ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ
1. YAMI LiveiOS, Android– มีฟีเจอร์สำหรับการไลฟ์สด, พูดคุยกับ VJ, เกม ฯลฯ
– สามารถเลือกแชทแบบส่วนตัว หรือ Match กับคนที่เราสนใจได้
– มีหลากหลายแนว หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ชาย, หญิง หรือ LQBTQA+
– สามารถใช้งานได้ฟรี
– เราสามารถสร้างรายได้ผ่านแอพได้ด้วยการสมัครเป็น VJ แถมยังได้ฝึกการพูด ความกล้าแสดงออกอีกด้วย
2. TinderiOS, Android– สามารถบูทส์ ให้คนเห็นเราได้มากขึ้น
– กรณีที่เราเสียค่าใช้จ่าย ก็สามารถไปได้ไกลถึงต่างประเทศ ไลค์ได้ไม่จำกัด ไม่มีโฆษณา ฯลฯ
– มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ใช้งานง่าย
3. KooupiOS, Android– เน้นไปที่การหาคู่ ผ่านการพยากรณ์ หาคนที่ดวงเหมาะสมกัน ผ่านวัน เดือน ปีเกิด
– มีฟีเจอร์ ลูกเล่นค่อนข้างเยอะ
4. Facebook DatingiOS, Android– สามารถมองหาคนคุย เพื่อนคุย ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
– ปกป้องความเป้นส่วนตัว ไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนในเฟสบุ๊คของเราจะเห็น
5. OmiiOS, Android– ใช้งานง่าย มีการคัดกรองคนที่มากกว่า
– สามารถใส่ Quiz เพื่อตั้งคำถามก่อน Match กันได้
6. HappniOS, Android– สามารถมองหาเพื่อนคุยที่อยู่ใกล ๆ แบบระยะเดินสวนกันได้เลย
– มีการคัดกรองข้อมูลพอสมควร
– สมาชิก Premium จะได้สิทธิพิเศษมากมาย อย่างกดไลค์ได้ไม่จำกัด กด Hello ได้เยอะขึ้น ไม่มีโฆษณา
– เข้าใจและใช้งานง่าย เข้าถึงคนที่อยู่ใกล้กันได้มากกว่า
7. GrindriOS, Android– เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่ LGBTQ+
– ใช้งานง่าย มีการคัดกรองข้อมูลในดับหนึ่ง
– สามารถค้นหาได้ใกล้ในระยะรัศมี 5 เมตร
– เวอร์ชันอัพเกรดจะไม่มีโฆษณา ค้นหาได้ไกลยิ่งขึ้น
8. Coffee Meets BageliOS, Android– มีคอนเซปต์เน้นไปที่การนัดพบเจอ จิบกาแฟ
– มีการคัดกรองข้อมูลพอสมควร
– กำหนดเป้าหมายได้ว่าอยากคุยกับคนแบบไหน ไลฟ์สไตล์อย่างไร
9. LovooiOS, Android– มีลูกเล่นค่อนข้างเยอะ
– สามารถแชร์เรื่องราวได้คล้ายกับใน Instagram หรือ คล้ายการสร้างไดอารี่
– สามารถโพสตืรูป สร้างแคปชันได้ตามต้องการ
– แชร์ Location ของเราได้
10. BumbleiOS, Android– สามารถเลือกคนที่พบเจอได้หลากหลาย ทั้งต่างชาติและคนไทย
11. BadooiOS, Android– สามารถค้นหาได้ในระยะ 1 กิโลเมตร
– ใช้งานง่าย เข้าถึงคนที่อยู่ใกล้เคียง
– สำหรับสมาชิก Premium ก็สามารถดูได้ว่ามีใครเข้ามาส่องเราบ้าง
12. AzariOS, Android– เน้นไปที่รูปแบบของวิดีโอแชท
– สามารถระบุคู่แชทได้
– การแชทผ่านวิดีโอค่อนข้างเสถียร
13. OkCupidiOS, Android– มีการคัดกรองพอสมควร และค่อนข้างจริงจัง
– มีชาวต่างชาติเยอะ เหมาะกับใครที่อยากฝึกภาษาไปด้วยในตัว
14. BristlriOS, Android– เน้นไปที่หนุ่ม ๆ ที่มองหาสาว ๆ
– จะแชทได้ก็ต่อเมื่อ Match กันเท่านั้น
– มีคอนเซปต์ไปที่หนุ่ม ๆ ที่มีเครา
15. SkoutiOS, Android– เน้นไปที่การพูดคุยกับชาวต่างชาติ
– มีฟีเจอร์ ลูกเล่นค่อนข้างเยอะ
– สามารถดู Live ได้
– สามารถเลือกคนที่อยู่ใกล้ตัวเรามาแชทได้เลย
– เลือกพื้นที่ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรืออยู่ไกล
16. JaumoiOS, Android– บอกสถานะออนไลน์
– สามารถ Direct message หาอีกฝั่งได้

แอพหาเพื่อนคุยหรือแอพหาคู่เดทนั้น แต่ละแอพล้วนแล้วแต่มีข้อดีและข้อเสียหรือข้อสังเกตที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากเข้าไปใช้งานเพื่อจุดประสงค์อะไร อยากคุยกับใคร คนในวัยไหน สไตล์ไหน ฯลฯ ในการเล่นแอพหาเพื่อนคุย หรือหาคู่นั้น เราก็ควรจะต้องเผื่อใจเอาไว้หน่อย ไม่ควรลงไปลึกเพื่อจริงจังมากนัก เนื่องจากการเล่นแบบออนไลน์แบบนี้ มีโอกาสสูงมาก ที่จะมีคนทำโปรไฟล์หลอก ขึ้นมาเพื่อหลอกให้คนกด Match เยอะๆ บางคนเพื่อหลอกเอาเงิน หรือบางคนถึงขั้นหลอกไปเพื่อเจอเลยก็มี ทางที่ดีควรจะคุยกันให้แน่ใจ และมั่นใจว่าคนที่คุยด้วยนั้นมีตัวตนจริง การป้องกันตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ควรให้ข้อมูลทั้งหมดของเรากับคนแปลกหน้า และไม่ควรบอกทุกสิ่งทุกอย่างใน Bio โดยเฉพาะสื่อ Social ที่เป็นส่วนตัวทั้งหมด

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือแอพหาคู่ และแอพคุยกับฝรั่งที่ทางทีมงาน ได้รวบรวมมาให้ลองเล่นกัน เผื่อจะเจอคนที่จะมาเป็นคู่จริงของเราก็เป็นได้


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

แก้ไขเสียงไม่ออกหูฟัง Windows 10
เล่นยูทูปปิดหน้าจอ
อ่านการ์ตูนฟรี
เว็บอ่านนิยายฟรี
เว็บทำเรซูเม่
 Facebook เข้าไม่ได้
ปัญหา LINE ไลน์ไม่เด้ง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

Tips & Tricks

สุดยอดแอพ VPN ที่น่าใช้งาน มุดไปได้ทุกที่ เชื่อว่าต้องมีหลาย ๆ คนที่อยากเข้าเว็บไซต์บางเว็บไซต์ อ่านคอนเทนต์บางคอนเทนต์ หรือจะดูภาพยนตร์ หรือซีรี่ส์ แต่ไม่สามารถดูได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั่วไปที่ใช้งานอยู่ เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องของการควบคุมเนื้อหา หรือการจำกัดพื้นที่การให้บริการ ทีมงานจึงพามาดู 7 แอพ VPN ที่น่าใช้ ปลอดภัย ไม่เสี่ยง มุดได้รัว ๆ  แอพ VPN...

SOFTWARE

เมื่อพูดถึงอากาศตอนนี้ ผมแทบพูดไม่ออกเลยทีเดียว ฮ่าๆ ก็เป็นยังไงล่ะครับ ร้อนกัน 40-50 ํC เลย เรียกำด้ว่าร้อนปรอทแตกเลย แต่ว่าวันนี้ผมจะมีแอพๆนึงที่จะรายงานสภาพอากาศ ณ เวลาจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก