Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว WD My Passport GO SSD พกพาราคาคุ้ม

SSD พกพา ในทุกวันนี้ราคาถูกลงมามาย อย่าง WD My Passport GO ที่ทีมงานมารีวิวในวันนี้เป็น SSD พกพาที่ราคาต่อความจุถูกที่สุดในตลาด พร้อมขนาดที่กะทัดรัด กันกระแทก แถมยังอ่านเขียนได้เร็วกำลังดี เร็วกว่าฮาร์ดดิสค์พกพาแน่นอน

WD My Passport GO

Advertisement

WD My Passport GO เป็น SSD พกพาที่ทาง WD เน้นทำราคาให้ถูกคุ้มค่ากว่า SSD พกพารุ่นอื่นๆ อย่างรุ่นที่ทีมงานซื้อมารีวิวนี้ความจุ 1TB ในราคาแค่ 3,590 บาท เท่านั้น แน่นอนว่าแพงกว่าฮารืดดิสค์พกพาราวเท่าตัว แต่ก็แลกมาด้วยความเร็วที่สูงกว่าหลายเท่า ด้วยความเร็วราว 400 MB/s อีกทั้งยังมาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 และยังออกแบบให้กันตกกันกระแทกอีกด้วย

สเปค WD My Passport GO

  • ความจุ : 500 GB ,1 TB ,2TB
  • อินเทอร์เฟซ : USB 3.0
     
  • ความสามารถใช้งานร่วมกัน : macOS 10.13+ ,Windows 10
  • ขนาด (L x W x H) : 95mm x 67mm x 10mm

WD My passport GO 001 WD My passport GO 002

WD My Passport GO มาในโทนสีขาว ส้ม บอกข้อมูลครบครัน หน้าตาไม่เหมือนใคร โชว์ความบางเบา

WD My passport GO 003

อุปกรณ์ภายในกล่องมีเพียงแค่คู่มือเพิ่มเข้ามา

WD My passport GO 006

WD My passport GO 004 WD My passport GO 005

WD My Passport GO มากับขนาดที่กะทัดรับทีเดียว พร้อมขอบยางเป็นสีต่างๆที่นอกจากเพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยวับแรงกระแทกอีกด้วย โดยวัสดุหลักของตัวกล่องจะเป็นพลาสติกสีดำเทา พร้อมสาย USB Type A ด้านหลัง ซึ่งสามารถเก็บสายได้ในตัว สะดวกดีไม่ต้องคอยหาสาย แต่ถ้าสายเสียก็ตัวใครตัวมันนะ

WD My passport GO 010

ด้านขางดูไม่หนามาก พร้อมขอบยางช่วยกันกระแทก

WD My passport GO 011

ภายในช่องเก็บสาย USB ก้จะระบุข้อมูลสเปคของตัว SSD นี้

WD My passport GO 015

WD My Passport GO มาพร้อมสายเชื่อมต่อในตัวแบบ USB Type A ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊คต่างๆได้เลย แต่ถ้าเป็นโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ บางเบา หรือ Macbook ที่มีแต่ USB Type C ก้คงต้องหาสายแปลงกันหน่อย

CrystalDiskInfo 8.7.0 x64 2 11 2021 2 58 28 PM

สเปคเบื่องต้นของ WD My Passport GO แม้ชื่อโชว์จะเป็น Sandisk แต่คือ WD My Passport GO ถูกต้องแล้ว

HD Tune 2.55 Hard Disk Utility 2 11 2021 3 21 51 PM HD Tune 2.55 Hard Disk Utility 2 11 2021 3 21 55 PM

สเปคความเร็วในโปรแกรม HD Tune

AS SSD Benchmark 1.9.5986.35387 2 11 2021 3 02 36 PM  CrystalDiskMark 6.0.2 x64 2 11 2021 3 17 49 PM

ความเร็วการอ่านเขียนของ WD My Passport GO เป็นไปตามสเปคที่ระบุราว 430 MB/s ซึ่งเร็วกว่าฮาร์ดดิสค์พกพาแน่นอน แต่อาจจะไม่ได้เร็วเท่า SSD พกพารุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่วิ่งราว 500 MB/s หรือตัวแพงๆก็ไปถึง 1,000 MB/s แต่ก็แลกมาด้วยราคาต่อความจุที่ถูกกว่า

ซึ่งความเร้วระดับนี้ทำให้สามารถลงเกมใน WD My Passport GO เพื่อเล่น หรือแรนเดอร์วีดีโอ โอนไฟล์ไปมาได้เร็ว ดีกว่าฮาร์ดดิสค์หลายเท่าแล้ว

WD My passport GO 016

WD My Passport GO อาจจะไม่ได้มีความเร็วนรกแตกเหมือนพวก SSD พกพาระดับท๊อป แต่ด้วยความเร็วการอ่านเขียนระดับ 400 MB/s ก็เพียงพอต่อการสำรองข้อมูล โอนย้ายไฟล์ระหว่างเครื่อง ไปจนถึงการแรนเดอร์วีดีโอ หรือเล่นเกมบนตัว WD My Passport GO ก็ยังไหว นึกง่ายๆว่าความเร็วใกล้เคียงกับ พอร์ต SATA บนพีซีนั่นเอง อาจจะช้า แต่ก้เพียงพอ และที่สำคัญคือราคาต่อความจุที่คุ้มค่ามากกว่านั่นเอง

WD My Passport GO มีให้เลือก 2 สเปค ที่จำหน่ายในบ้านเรา

  • 500 GB ราคา 2,190 บาท
  • 1 TB ราคา 3,590 บาท

จุดเด่น

  • บางเบา พกพาสะดวก
  • กันกระแทก
  • ราคาต่อความจุคุ้ม
  • อ่านเขียนเร็วกว่าฮาร์ดดิสค์

ข้อสังเกต

  • สายในตัว ถ้าเสียหรือหักเปลี่ยนยาก
  • อ่านเขียนไม่ได้เร็วแรงมาก

หรือถ้า WD My Passport GO ทีมงานก็ขอแนะนำ WD My Passport SSD รุ่นใหม่ล่าสุดที่บางเบากว่า และยังอ่านเขียนได้เร็วถึงเกือบ 1,000 MB/s เลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก