Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 แอพเช็คแฟน ผู้ช่วยสุดเด็ด ติดตามคนรัก ครอบครัว เช็คปุ๊บรู้ปั๊บ

10 แอพเช็คแฟน ติดตามคนรัก ครอบครัว ไม่ต้องกลัวหาย

แอพเช็คแฟน

ถ้าพูดถึงแอพเช็คแฟน ติดตามคนรัก ครอบครัว หรือคนสำคัญนั้น แน่นอนว่ามีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ซึ่งจุดประสงค์ของแอพประเภทนี้ก็ทำออกมาเพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด หรือทำมือถือ อุปกรณ์หาย เราก็สามารถที่จะช่วยเหลือในการติดตามผ่านแอพพลิเคชันได้ แต่ถึงแม้ว่าจะสามารถติดตามได้ แต่ก็ต้องมีการเปิดใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการเปิด GPS ด้วย ดังนั้น หากอุปกรณ์หรือมือถือเครื่องนั้นแบตหมด หรือมีการจงใจปิดเครื่อง ก็อาจจะทำให้เป็นอุปสรรคในการติดตาม และการเปิดใช้งานแอพพลิเคชันไว้ตลอดเวลา ในบางเครื่องก็กินแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก ทางที่ดีจึงควรติดตั้งแอพไว้ แล้วเข้าไปดูเมื่อมีเหตุจำเป็นจะดีกว่า

การติดตามผ่านทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยทั่วไปนั้น จะอาศัยการทำงานของอินเทอร์เน็ตและการระบุตำแหน่งผ่าน GPS (Global Positioning System) เป็นหลัก ผลที่ได้ก็คือเราสามารถรู้ตำแหน่งได้แบบ Real-time เลย แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากเครื่องถูกปิด ตำแหน่งก็จะค้างอยู่อย่างนั้นเป็นตำแหน่งล่าสุด จนกว่าจะมีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและ GPS อีกครั้ง ในกรณีที่ต้องการติดตามลูก หรือคนในครอบครัว เพื่อความปลอดภัยนั้น ก็น่าจะต้องมีอีกอุปกรณ์ที่อาจเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเกี่ยวกับด้านนี้โดยเฉพาะ หรือจะเป็น Smart Watch ที่มีฟีเจอร์รองรับการติดตามตำแหน่งก็ได้เหมือนกัน เพื่อช่วยให้เราสามารถที่จะติดตามคนในครอบครัว หรือคนในความดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ในกรณีสำหรับคู่รักที่ใครต้องการติดตามแฟน หรือการติดตามโดยทั่วไปนั้น ทีมงาน Notebookspec จึงจะมาแนะนำ 10 แอพเช็คแฟน หรือติดตามคนในครอบครัวมาให้ลองใช้กัน ตามไปดูกันเลยว่ามีแอพไหนน่าสนใจบ้าง

Advertisement

ก่อนที่เราจะไปดูแอพทั้ง 10 แอพที่เราจะมาแนะนำกันนั้น ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ตัวแอพจะเป็นแอพที่สามารถติดตามตัวได้ ซึ่งจะมีทั้งที่ทำขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ ที่ไว้สำหรับติดตามครอบครัว และทำขึ้นมาเพื่อให้ติดตามแฟนโดยเฉพาะ รวมไปถึงการติดตาม ที่มีไว้เพื่อติดตามมือถือเผื่อหายไปอีกด้วย แต่หลักการทำงานทั้งหมดนั้น ก็จะมีความคล้ายคลึงกัน ก็คือมีไว้สำหรับติดตามมือถืออีกเครื่อง ที่ต้องออนไลน์อยู่ตลอดเวลานั่นเอง ส่วนใครที่ดูแล้วอยากลองใช้งาน แต่ไม่รู้ว่าจะใช้แอพตัวไหนดี ก็ลองดูว่าชอบแบบไหน หรือเหมาะกับการติดตามแบบได้บ้าง เพราะแต่ละแอพก็จะมีฟีเจอร์ และฟังก์ชันต่างๆ ที่ไม่เหมือนกันด้วย

1. Life360

แอพเช็คแฟน life360

มาเริ่มกันที่แอพเช็คแฟนตัวแรกกันก่อนเลย ซึ่งแอพนี้เป็นแอพที่ดังมาก และมีคนนิยมใช้กันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ รวมไปถึงคะแนนรีวิวก็อยู่สูงจนเต็มเลย เนื่องจากมีความแม่นยำสูงในการติดตาม จากตำแหน่ง GPS และส่งผลกลับมาแบบ Real Time อีกด้วย สามารถพิมพ์คุยกันผ่านแอพได้ในทันที นอกจากนี้ก็ยังสามารถเพิ่มสถานที่เข้าไป อย่างบ้าน โรงเรียน ที่ทำงาน ฯลฯ เพื่อให้อีกคนรู้ว่าที่อยู่ตอนนี้คือที่ไหน จะได้ง่ายต่อการติดตามมากขึ้น และก็ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Bubble ที่จะสร้างวงรอบตัวขึ้นมา ไม่จำเป็นต้องส่งข้อความไปบอก เพียงแค่สร้างวงเอาไว้และระบุตำแหน่ง เมื่อมีคนเข้ามาในวงที่กำหนด หรือออกไปจากวงจะมีการแจ้งเตือนให้ทันที วงนี้ดีอีกอย่างคือสามารถหยุดตำแหน่งของตัวเองได้ด้วย และบอกว่าอยู่ภายในวงนี้แหละ เพื่อผ่อนคลายความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ สามารถบอกความเร็วขณะที่ขับรถได้ด้วย และก็ยังมีการบอกสถานะของแบตตลอดเวลาให้อีกฝ่ายรู้ ดีขนาดนี้จึงไม่น่าแปลกใจ ว่าทำไมคนถึงใช้ไปเป็นแอพติดตามแฟนกันเยอะมากๆ แต่แอพนี้กินแบตเยอะพอสมควรเลย ถ้าเปิดค้างไว้ ต้องระวังนิดนึง


2. iSharing

แอพเช็คแฟน isharing

แอพเช็คแฟนตัวต่อมานี้ ทำขึ้นมาเพื่อให้ติดตามแฟน หรือคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ เพราะการออกแบบแอพมาแบบเรียบง่าย ไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อนมากนัก จึงทำให้สามารถใช้งานได้เข้าใจง่ายขึ้น หน้าหลักของแอพจะเป็นแผนที่ ที่บอกตำแหน่งของแต่ละคน เราสามารถเพิ่มเพื่อนได้อีกเรื่อยๆ แต่แนะนำว่าให้เพิ่มแค่คนสำคัญ หรือคนในครอบครัวก็พอ ถ้าเยอะไปเดี๋ยวจะดูยุงเหยิงไปหมด โดยการเพิ่มนั้นสามารถเพิ่มได้จากเบอร์ LINE Messenger หรือแชร์ลิงก์ให้เพิ่มก็ได้ การบอกตำแหน่งมีความแม่นยำแบบ Real Time นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ที่สามารถส่งขอความช่วยเหลือได้ในทันที หรือจะตั้งเป็น Nearby Alerts ที่เวลาเพื่อน หรือคนในแอพเข้ามาใกล้ๆ แล้วจะส่งสัญญาณเตือนได้ด้วย ถือว่าเป็นอีกแอพที่น่าใช้งาน และน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย เชื่อว่าถ้าได้ลองโหลดมาใช้งานแล้วต้องชอบกันแน่ ๆ ใครอยากใช้แอพเรียบง่าย ๆ ไม่ต้องกดอะไรเยอะ ที่สำคัญคือไม่เปลืองแบต ก็โหลดมาใช้งานกันได้เลย


3. GeoZilla

แอพเช็คแฟน geozilla

แอพต่อมาเป็นแอพที่น่าสนใจเช่นกัน โดยแอพติดตามแฟนตัวนี้ จะสามารถติดตามได้แบบ Real Time เช่นกัน ด้วยการบอกตำแหน่งผ่าน GPS (ต้องเปิดอยู่ตลอดเวลา) ซึ่งแอพนี้จะคล้ายๆ กับแอพอันแรกตรงที่ สามารถบอกได้ว่าตำแหน่งที่อยู่ตอนนี้เป็นบ้าน โรงเรียน หรือที่ทำงาน และยังมีฟีเจอร์บอกความเร็วในการขับรถด้วย แต่ต้องเสียเงินสมัครเป็นพรีเมียมนะ ที่คล้าย ๆ กันอีกอย่างนึงก็คือการสร้างวงรอบตัวขึ้นมา เพื่อบอกให้รู้ว่าอยู่บริเวณนี้ และหากใครเข้ามาใกล้ หรือเราเข้าไปในวงของคนอื่น ก็จะมีการเตือนขึ้นมา ว่ามีคนเข้ามาในวงแล้ว แอพนี้สร้างขึ้นมา เพื่อให้ใช้งานสำหรับครอบครัว ผู้ดูแลเด็ก หรือดูแลผู้สูงอายุมากกว่า แต่ถ้าจะเอามาปรับใช้กับการติดตามแฟน ก็ยังพอใช้ได้อยู่เหมือนกัน แอพเช็คแฟนตัวนี้ใช้งานง่าย มีบอกเปอร์เซ็นต์ของแบตด้วย จากการที่ลองใช้งานดูแล้ว ก็ใช้งานได้ดี และมีความแม่นยำอยู่เหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าใช้งานอยู่ไม่น้อยเช่นกัน


4. Glympse

แอพเช็คแฟน

มาต่อกันที่แอพติดตามตัวต่อมากันเลย แอพนี้ความจริงแล้ว เหมือนจะไม่ได้ทำมาเพื่อให้ใช้สำหรับคู่รักโดยเฉพาะเท่าไหร่นัก หมายถึงว่าไม่ได้เป็นแอพเช็คแฟนหรือติดตามตัวกัน เหมือนแอพอื่น ๆ ที่ได้แนะนำไป แต่จะเป็นแอพที่ให้แชร์ที่อยู่กันมากกว่า อย่างเช่นการพลัดหลง หรือว่าการค้นหาที่อยู่ถ้าเดินแยกห่างกันออกไป แต่ก็ยังเอามาปรับใช้กับการติดตามครอบครัว หรือแฟนได้อยู่ การทำงานของแอพจะไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย ใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่เข้าไปในแอพ และให้เราเพิ่มคนที่ต้องการติดต่ออย่างเช่นแฟน หรือคนในครอบครัวก็ได้ และเมื่อต้องการหาที่อยู่ของคนนั้น ก็เพียงกด Request Location และเมื่อขอไปแล้ว คนที่ถูกขอก็ต้องกด Share Location กลับมา ซึ่งตรงนี้เองที่มีความแม่นยำ และสามารถบอกตำแหน่งที่อยู่ได้ในทันที ถ้าแอบหนีเที่ยว หรือพลัดหลงกันไป ก็เพียงกดขอสถานที่อยู่มาเท่านั้น ตำแหน่งที่อยู่นี้จะสามารถแชร์ได้อย่างเดียวนะ จะย้ายหลอกไปที่อื่นไม่ได้ ก็คือถ้าขอแล้วแชร์ไปให้ก็อยู่ตำแหน่งนั้นแน่นอน หลอกกันไม่ได้ ใครที่มักจะเดินแยกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือคนที่แฟนแอบหนีเที่ยวบ่อย ๆ แอพนี้จะเหมาะมาก ๆ ลองโหลดไปใช้งานกันได้เลย


5. Google Maps

แอพเช็คแฟน

มาถึงแอพที่ไม่น่าจะไม่มีใครไม่รู้จัก กับแอพแผนที่ที่มีความแม่นยำสูงมากๆ อีกหนึ่งแอพ นั่นก็คือ Google Maps ที่หลายคนคิดว่ามันก็เป็นแค่แอพ ที่เอาไว้บอกแผนที่เพียงเท่านั้น แต่ความจริงแล้วแอพขนาดใหญ่ตัวนี้ ไม่ได้มีดีแค่เพียงการบอกแผนที่เท่านั้น แต่ยังสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ทั้งการเดินทาง และประวัติต่างๆ ที่เราได้เคยเดินทางไป ถึงแม้จะไม่ได้มีไว้เพื่อให้แชร์ Location กันแบบ Real Time หรือสามารถติดตามตัวกันได้ตลอด แต่ด้วยการเก็บข้อมูลของแอพนั้น จึงทำให้เราสามารถนำมาดูข้อมูลการเดินทางได้ อย่างแรกที่บอกได้เลยก็คือ ประวัติการค้นหา ว่าหาเส้นทางการเดินทางไปไหนมาบ้าง แต่ที่สามารถดูได้ชัวร์ๆ กว่านั้นก็คือ Timeline ในการเดินทางนั่นเอง เพียงแค่หยิบมือถือของแฟนขึ้นมาลองเปิดดูข้อมูล Timeline ว่าเคยเดินทางไปไหนมาไหนบ้าง แต่ก็ต้องเปิดการใช้งานก่อนด้วยนะ แต่คิดว่าถึงแม้จะมีการบอกประวัติไว้ก็จริง แต่ถ้าโดนลบทิ้งไปก่อนก็ไม่มีข้อมูลอะไรเลย คงต้องแอบเปิดและแอบหยิบมาดูก็พอได้อยู่


6. Find My Phone

แอพเช็คแฟน find my phone

แอพที่ง่ายที่สุด สำหรับแอพที่เป็นแอพติดตามแฟนแล้ว เนื่องจากทุกเครื่องนั้นมีติดมาให้ใช้งานกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าต้องเอาประยุกต์ใช้งานกันนิดหน่อย เนื่องจากของเดิมนั้น สามารถตรวจสอบมือถือได้อยู่แล้ว การเข้าระบบเอาไว้ ทั้งของ iPhone และของระบบ Android ก็จึงเป็นการเช็คที่อยู่ของแฟน หรือของครอบครัวได้ด้วยเช่นกัน แต่วิธีการนี้ก็ต้องรู้รหัส และเข้าสู่ระบบของอีกเครื่องหนึ่งไว้ด้วย อย่างของ iPhone ก็ต้องเข้าสู่ระบบในแอพเอาไว้เลย ถึงจะสามารถดูได้ ส่วนของ Android นั้นถ้าเข้าสู่ระบบไว้ในเว็บ Google และพิมพ์ Find My Phone ลงไป เพียงเท่านี้ที่อยู่ทั้งหมดก็จะขึ้นมาในทันที และไม่สามารถย้ายที่อยู่ได้ด้วย จะทำได้ก็เพียงปิดเครื่องหนีเท่านั้น เรียกได้ว่ามัดมือชกกันเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าจะดูง่ายๆ แบบนี้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าต้องมีรหัสและ ID ของอีกฝ่ายด้วย ถึงจะสามารถดูได้ ใครที่อยากรู้ตำแหน่งแน่นอน ไม่มีผิดเพี้ยนก็ลองโหลด และเข้าสู่ระบบทิ้งเอาไว้เลย เผื่อมือถือหายได้ด้วย


7. Find My Family mLite / mSpy Find my Friends & Family

แอพเช็คแฟน Find My Family mLite

สุดยอดแห่งแอพติดตามแฟน หรือติดตามครอบครัวต้องแอพนี้เลย สำหรับแอพ mLite หรือ mSpy (ชื่อบน Android กับ iOS ไม่เหมือนกัน) ด้วยฟีเจอร์ที่ทำออกมารองรับทางเรื่องนี้โดยเฉพาะ ทั้งการติดตามในสถานที่ การติดตามแต่ละวัน ติดตามเบอร์โทร แอพนี้รวมทุกอย่างมาให้ครบ ถ้าได้ลองใช้งานแล้วรับรองว่ารู้ได้หมด ไม่ว่าจะไปที่ไหน แอพก็จะบอกตำแหน่งให้ตาม GPS ที่อยู่ตรงนั้นเลยทันทีตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันไม่มีหยุดพัก และยังสามารถตั้งค่าได้ด้วย ว่าพื้นที่ไหนอันตราย และห้ามเข้าไปยังสถานที่นั้น และสร้างการแจ้งเตือนเมื่อเข้าไป (เอาไว้ใช้กับลูก หรือกับเด็กที่ต้องเดินทางเอง) เชื่อมต่อได้สูงสุดถึง 10 เครื่อง สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ในแอพนี้จะสามารถบอก Activities ทุกอย่าง ที่เกี่ยวกับมือถือของอีกเครื่อง สามารถรู้ได้ทันทีว่ามีใครโทรมาบ้าง เบอร์ที่โทรเป็นเบอร์อะไร โทรมากี่ครั้ง รับสายเบอร์ไหนบ้าง ความจริงถ้ามองในแง่ของผู้ปกครอง แอพนี้ก็มีประโยชน์มากๆ ในเรื่องของการตรวจสอบเบอร์โทรเข้า-ออกของลูก แต่ถ้ามองด้านแฟนกันออกจะน่ากลัวไปหน่อย เพราะอีกฝ่ายจะทำอะไรก็โดนรู้หมดเลย แต่ถ้าใครระแวงหนักๆ และอยากติดตามแฟนจริง ๆ ก็ลองโหลดมาใช้งานได้ฟรี 3 วัน และจ่ายราย 3 เดือนในราคา 1200 บาท


8. Zoemob Family

แอพเช็คแฟน zoemob

มาที่แอพตัวต่อมากันเลย กับแอพที่ทำขึ้นมาเพื่อให้ติดตามลูก หรือติดตามครอบครัว แต่การติดตามแบบนี้จึงสามารถนำมาใช้กับการติดตามแฟนได้ด้วย ซึ่งตัวแอพนี้จะมีฟีเจอร์ที่คล้ายๆ กับทุกอัน ที่สามารถใส่รายชื่อของครอบครัว หรือใส่ของแฟนไปก็ได้ และตั้งค่าให้รู้ว่าถึงที่ทำงาน ถึงโรงเรียน หรือที่ที่จะไปไหนมาไหนได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ถามอะไรทั้งนั้น รวมไปถึงการบอกประวัติสถานที่ ที่เคยไปมาด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือน หากรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อกดแล้วจะมีขึ้นเตือนมาที่หน้าจอให้ทันที พร้อมกับสถานที่ที่อยู่ตอนนั้น และก็ยังมีการบอกถึงความเร็ว หากขับรถอยู่ หรืออยู่บนรถ ตัวแอพจะเข้าใจการทำงานได้ง่าย เพราะไม่ค่อยมีอะไรมาก นอกจากการติดตามตัวแบบ Monitor อย่างอื่นก็จะคล้ายๆ กับแอพอื่นนั่นแหละ ไม่ค่อยกินแบตมากนัก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่เอาไปใช้งานได้เหมือนกัน


9. Find My Friends

find my friends

แอพติดตามแฟนตัวต่อมานี้ เป็นแอพที่ทำขึ้นเพื่อเอาไว้ติดตามเพื่อน หรือครอบครัวได้ด้วย โดยแอพนี้เป็นแอพที่มีเพียงของ Android และยังคงมีเปิดให้ใช้งานแค่เพียงของ Android เท่านั้น ของ iOS ยังไม่มี แต่จะมีแอพอื่นที่มีชื่อคล้ายๆ กับชื่อนี้แทนอีกเยอะมากๆ โดยการทำงานของตัวแอพก็ไม่มีอะไรยากเลย เพียงแค่เพิ่มรายชื่อเพื่อนจาก email และส่ง invite ไป เมื่อเพื่อนหรือแฟนของเราได้รับคำเชิญ และกดตกลงก็เท่ากับเปิดให้รู้ได้แล้ว ว่าอยู่ที่ไหนบ้าง การติดตามนี้ไม่เพียงแต่ดูได้อย่างเดียว แต่ยังสามารถกดเพื่อขอดูเส้นทาง และไปหาได้เลยในทันที และก็ยังมีฟีเจอร์ที่แจ้งเตือนได้ว่าไปสถานที่ไหน เข้าออกเวลาไหนบ้างอย่างที่ทำงาน หรือโรงเรียนได้ด้วย เหมือนจะอิงมาจากแอพของ Life360 เพราะมีการทำงานที่คล้ายกันมากๆ ใครที่อยากลองแอพนี้ ก็สามารถโหลดไปใช้งานกันได้เลย เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Android : โหลดแอพ Find My Friends
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน iOS : ยังไม่เปิดให้ใช้งานแอพ Find My Friends

10. Phone Tracker by Number

แอพเช็คแฟน phone tracker

แอพตัวนี้เป็นแอพเช็คแฟนที่ใช้เบอร์ในการติดตาม ซึ่งก็ไม่ได้มีการทำงานที่ซับซ้อนอะไร เพียงแค่ใส่เบอร์เพิ่มเข้าไปเท่านั้น จะใส่เข้าไปแค่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือว่าเป็นครอบครัวก็ได้ทั้งนั้น ส่วนการดูสถานที่ก็กดเข้าไปดูได้เลย แต่จะติดโฆษณาเล็กน้อย ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่นัก โดยสิ่งที่จะได้รู้ก็คือ สถานที่ที่อยู่ตอนปัจจุบัน สถานะแบตเตอรี่ เวลาที่อยู่ตอนนั้น เท่านี้เอง ทั้งแอพสามารถดูได้อยู่เท่านี้ จึงเหมาะแก่การติดตามบุคคลเป็นอย่างมาก อารมณ์คล้ายๆ นักสืบเงียบๆ ที่แอบเข้าไปดูตอนไหนก็ได้ เหมาะมากๆ กับการติดตามแฟน ติดตามครอบครัว หรือเพื่อนก็ยังได้ ใครที่อยากลองแอพที่ไม่หนักเครื่อง และใช้งานได้เป็นอย่างดี แนะนำให้โหลดมาใช้งานกันเลยด่วนๆ


ตารางเปรียบเทียบแอพพลิเคชันแต่ละแอพ

แอพพลิเคชันระบบที่รองรับสิ่งที่น่าสนใจทรัพยากรเครื่อง
1. Life360Android, iOS– มีความแม่นยำในการติดตามสูง
– มีการติดตามแบบ Real-Time
– สามารถพิมพ์คุยกันผ่านแอพได้
– เพิ่มสถานที่ได้
– มีฟีเจอร์ Bubble สร้างพื้นที่ตามที่กำหนด
– บอกสถานะแบตเตอรี่
ค่อนข้างกินทรัพยากรหรือแบตเตอรี่
2. iSharingAndroid, iOS– แอพเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน
– เพิ่มจำนวนคนที่ต้องการติดตามได้เรื่อยๆ
– มีความแม่นยำแบบ Real-Time
– มีฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานสามารถส่งเพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันที
– ไม่เปลืองแบตเตอรี่ ไม่กินทรัพยากรเครื่อง
3. GeoZillaAndroid, iOS– สามารถติดตามได้แบบ Real-Time
– มีฟีเจอร์บอกความเร้วในการขับรถ
– เน้นไปที่การใช้งานสำหรับครอบครัว ผู้ดูแลเด็ก หรือผู้สูงอายุ
– มีความสามารถบอกเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่
– กินทรัพยากรในเครื่องน้อย
4. GlympseAndroid, iOS– เน้นการทำงานไปที่การแชร์ที่อยู่ให้แก่กันมากกว่าการติดตาม
– ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
– มีความแม่นยำในการทำงาน
– กินทรัพยากรในเครื่องน้อย
5. Google MapsAndroid, iOS– มีความแม่นยำในการทำงานสูง
– มีฟีเจอร์เด่นอยู๋ที่การบอกแผนที่ แต่สามารถปรับใช้งานในการติดตามได้ด้วย
– สามารถดูข้อมูลการเดินทางได้
– ไม่เน้นไปที่การติดตามแบบ Real-Time แต่จะเป็นการดูประวัติการเดินทางมากกว่า
– กินทรัพยากรในเครื่องน้อย
6. Find My PhoneAndroid, iOS– เป็นแอพที่มีติดเครื่องสำหรับผู้ใช้งานระบบ iOS แต่ Android ก็โหลดมาใช้งานได้เช่นกัน
– มีความแม่นยำสูง
– มีความซับซ้อนในการทำงานเล็กน้อย
– กินทรัพยากรในเครื่องน้อย
7. Find My Family mLite / mSpy Find my Friends & FamilyAndroid, iOS– มีฟีเจอร์การทำงานที่ค่อนข้างครบครัน
– มีการแจ้งเตือน ตั้งค่า สำหรับพื้นที่อันตราย
– เชื่อมต่อได้สูงสุด 10 เครื่อง
– สามารถบอกกิจกรรมทุกอย่าง ที่เกี่ยวข้องกับมือถืออีกเครื่องได้
– กินทรัพยากรในเครื่องเล็กน้อย
8. Zoemob FamilyAndroid, iOS– เน้นการติดตามครอบครัว ลูก
– สามารถบอกประวัติการเดินทาง สถานที่ที่เคยไปได้
– บอกความเร็วในการขับรถหรือขณะนั่งอยู่บนรถได้
– กินทรัพยากรในเครื่องน้อย
9. Find My FriendsAndroid– ใช้งานง่าย ผ่านทาง Email
– สามารถขอดูเส้นทาง และไปหาได้เลยทันที
– มีฟีเจอร์แจ้งเตือนได้ว่ากำลังไปสถานที่ไหน เข้า-ออกเวลาไหน
– กินทรัพยากรเครื่องน้อย
10. Phone Tracker by NumberAndroid, iOS– ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน
– สามารถรู้สถานที่ที่อยู่ปัจจุบัน สถาะการแบตเตอรี่ เวลาที่อยู่ตอนนั้น
– กินทรัพยากรในเครื่องน้อย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 แอพเช็คแฟน ติดตามคนรัก ครอบครัว ที่น่าใช้งานที่ทีมงานนำมาฝากกัน แต่ละแอพนั้นก็จะมีความโดดเด่น ฟีเจอร์ ลูกเล่นที่แตกต่างกันไป ทั้งการติดตามผ่านเบอร์โทร การติดตามผ่านตำแหน่ง GPS หรือติดตามจากรายชื่อ และแม้ว่าการติดตามแฟน คนรัก หรือครอบครัว นั้นจะดูเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชัน แถมยังติดตามได้ทุกเมื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานก็ยังสนับสนุนให้นำแอพเหล่านี้ไปใช้งานสำหรับเพื่อความปลอดภัย และการติดตามกรณีฉุกเฉิน มากกว่าจะเป็นในเรื่องของความรู้สึกส่วนตัว เพราะการเชื่อใจกันและกันนั้นคงจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า และที่สำคัญ จะได้ไม่เป็นการก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวกันมากจนเกินไปด้วย แต่หากเป็นการตกลงกันของทั้งสองฝ่าย ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี


อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

แก้ไขเสียงไม่ออกหูฟัง Windows 10
เล่นยูทูปปิดหน้าจอ
เฟสบุ๊คเข้าไม่ได้
สแกนไวรัส
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก