Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

เมาส์เกมมิ่ง HyperX Pulsefire Haste เบา คลิ๊กไว ระบายอากาศดี เล่นเกมได้ทั้งวัน

ใครที่ชื่นชอบเมาส์เกมมิ่ง ที่ใช้งานง่าย ตอบสนองไว และให้ความทนทาน เมาส์รุ่นใหม่ Pulsefire Haste จากค่าย HyperX ก็น่าจะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ กับจุดเด่นที่เอาใจคอเกม ด้วยน้ำหนักที่เบา มีช่องระบายความร้อนให้มือ ไม่เปียกเหงื่อ เมื่อใช้งานนานๆ ปรับแต่งได้ และมีปุ่มมาโครมาให้อีกด้วย สนุกได้ทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น Action, FPS, RTS หรือ MOBA ก็ตาม

เมาส์เกมมิ่ง

HyperX Pulsefire Haste เกมมิ่งเมาส์รุ่นใหม่ มาพร้อมจุดเด่นที่น้ำหนักเบา ขนาดของบอดี้ค่อนข้างเหมาะกับมือคนเอเซีย รูปทรงที่เน้นความสปอร์ต สำหรับคอเกมที่ถนัดมือขวา พร้อมกับการออกแบบ Hex Shell หรือครอบฝาด้านบน ให้เป็นช่องเล็กๆ รูปทรงคล้ายรังผึ้ง เพื่อเอาใจเกมเมอร์ที่ใช้งานเป็นเวลานาน จะช่วยระบายความร้อนและลดคราบเหงื่อบนตัวเมาส์ พร้อมด้วยสวิทช์ที่ทนทาน ด้วย TTC Golden ป้องกันฝุ่น และจัดลูกเล่นอย่าง Mouse skate มาให้เปลี่ยนใช้ได้ตามโอกาส เช่นเดียวกับ Grip ข้าง ที่เพิ่มเติมมาให้ในกล่อง ให้ความแม่นยำด้วยเซ็นเซอร์ยอดนิยมอย่าง Pixart 3335 ให้ความละเอียดได้ถึง 16,000DPI ปรับได้ 5 ระดับ เช่นเดียวกับปุ่มสำหรับมาโคร ที่ปรับแต่งได้บนซอฟต์แวร์ NGENUITY สนนราคาเคาะที่ประมาณ 1,490 บาทเท่านั้น

Advertisement

เมาส์เกมมิ่ง HyperX Pulsefire Haste

10 อันดับเกมมิ่งเมาส์ที่ได้รับความนิยมใน NBS 2021

จุดเด่น

  • น้ำหนักเบา เลื่อนเมาส์ได้คล่องตัว
  • Shell ภายนอกเป็นแบบรังผึ้งระบายอากาศดี
  • ให้การตอบสนองไว ปรับค่า DPI สะดวก
  • มีแสงไฟ RGB ปรับได้บนซอฟต์แวร์

ข้อสังเกต

  • สายสัญญาณเป็นแบบนิ่มค่อนข้างบาง
  • จุดที่เป็นแสงไฟมีแค่ Scroll mouse เท่านั้น

Specification

ShapeSymmetrical
SensorPixart PAW3335
ResolutionUp to 16000 DPI
DPI Presets400 / 800 / 1600 / 3200 DPI
Speed450ips
Acceleration40G
Buttons6
Left / Right buttons switchesTTC Golden Micro Dustproof Switch
Left / Right buttons durability60 million clicks
Light effectsPer-LED RGB lighting1
Onboard memory1 profile
Polling rate1000Hz
Cable typeHyperFlex USB Cable.
Connection typeUSB 2.0
Skate materialVirgin-grade PTFE
Weight (without cable)59g
Weight (with cable)80g
DimensionsL: 124.2mm x H: 38.2mm x W: 66.8mm
Cable length1.8m

Unbox & Bundle

เมาส์เกมมิ่ง

ตัวกล่องออกแบบมาได้ค่อนข้างเด่น ถ้าวางบนเชลฟ์จำหน่าย ก็ดูจะสะดุดตากว่า พร้อมภาพกราฟิกของเมาส์ วางไว้เต็มๆ ด้านหน้า และใส่ฟีเจอร์เด็ดเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น RGB หรือ HyperX NGENUITY รวมไปถึงการระบุว่าเป็นเมาส์รุ่นน้ำหนักเบาอีกด้วย

ด้านข้างจะมีรายละเอียดของเมาส์มาให้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก สายสัญญาณและเซ็นเซอร์ ส่วนด้านหลังจะบอกข้อมูลสำคัญบางอย่างของตัวเมาส์มาให้

เมาส์เกมมิ่ง

Unbox ออกมา จะเห็นตัวเมาส์อยู่ในแพ็คเก็จ พร้อมพลาสติกใสที่ป้องกันตัวเมาส์ไว้อย่างแข็งแรง ใครจะซื้อหรือสั่งออนไลน์ ก็ยังวางใจได้ ไม่ต้องแพ็คแน่นหนามาก

เมาส์เกมมิ่ง

เมื่อเปิดกล่องออกมา จะมีตัวเมาส์ Pulsefire Haste และคู่มือในการใช้งาน แผ่นเล็กๆ มาให้

ภาพด้านซ้ายจะเป็นคู่มือ ที่บอกรายละเอียดในการใช้งานปุ่มต่างๆ รวมถึงการติดตั้ง Mouse skate และ Grip เอาไว้ให้

เมาส์เกมมิ่ง

ในส่วนของ Grip และ Mouse skate ที่ให้มาในกล่อง เลือกติดตั้งได้ตามความเหมาะสม พื้นผิวให้ความรู้สึกคล้ายกับยาง ช่วยให้จับติดมือ เมื่อต้องเลื่อนเมาส์ในการเล่นเกม จะเลือกติดหรือไม่ก็ได้ แล้วแต่ความชอบ

Design

เมาส์เกมมิ่ง

สำหรับดีไซน์ของเมาส์ Pulsefire Haste นั้น ค่อนข้างจะต่างจาก Pulsefire ในรุ่นที่ผ่านมาๆ อย่างเห็นได้ชัด แม้จะเป็นเมาส์ในรูปทรงแบบสมมาตร แต่เน้นที่การใช้งานมือขวาเป็นหลัก Shell ด้านบน กลายเป็นรู 6 เหลี่ยมแบบรังผึ้ง ซึ่งตรงนี้ HyperX น่าจะมีแนวคิดออกเป็น 2 นัย คือ เรื่องแรกเป็นการระบายอากาศ สำหรับคนที่เล่นเกมเป็นเวลานาน ไม่ทำให้มือเปียกเหงื่อมากจนเสียอารมณ์ และเรื่องต่อมา ก็น่าจะเป็นการลดน้ำหนักของบอดี้ให้น้อยลง ซึ่งทำให้การเคลื่อนไหวคล่องตัวมากยิ่งขึ้น มีผลต่อการเล่นเกม Action หรือ RTS ไม่น้อยเลย

เมาส์เกมมิ่ง

พื้นผิวของเมาส์ เป็นแบบเรียบและด้าน ซึ่งทำให้การหยิบจับและเคลื่อนไหวเมาส์ได้สะดวก แต่ถ้าอยากให้จับได้กระชับกว่านั้น ให้แปะตัว Grip ข้าง ที่มีมาให้ในกล่อง จะช่วยให้สัมผัสและการใช้งานเมาส์ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในจังหวะการเคลื่อนไหว หรือช่วงที่ต้องใช้กดปุ่มแบบรัวๆ

เมาส์เกมมิ่ง

ด้านข้างซ้ายมีโลโก้ HyperX และปุ่มมาโคร 2 ปุ่ม ซึ่งเดิมจะโปรแกรมให้ใช้งานเป็น Forward และ Backward แต่ผู้ใช้สามารถเข้าไปตั้งมาโครได้ตามสะดวก ผ่านทางซอฟต์แวร์ HyperX NGEUNITY

HyperX Pulsefire Haste 28

การเชื่อมต่อกับพีซีผ่านทางพอร์ต USB 2.0 มีสาย HyperFlex ที่เป็นแบบสายถักนุ่มๆ ความยาวประมาณ 1.8m มาให้

เมาส์เกมมิ่ง

ด้านใต้ตัวเมาส์จะเห็น Mouse Skate สีขาวขนาดเล็กอยู่ทั้ง 4 มุม ให้สปีดได้ลื่นไหลดีทีเดียว แต่ก็มีสำรองมาให้ในกล่อง แต่เป็นสีเขียว โดยเซ็นเซอร์ Pixart PAW3335 ที่ใช้บนเมาส์รุ่นนี้ ให้ความละเอียดได้ถึง 16,000 DPI ซึ่งเหมาะทั้งคนที่ชอบความแม่นยำ และการเคลื่อนไหวบนจอขนาดใหญ่ ซึ่งจะให้การเล่นเป็นไปตามที่คิด เช่นเดียวกับ Polling Rate 1000Hz ที่ดูเป็นเหมือนมาตรฐานของเกมมิ่งเมาส์ในวันนี้ไปแล้ว

เมาส์เกมมิ่ง

จะเห็นได้ว่าตรงกลางของตัวเมาส์ ตั้งแต่ปุ่ม คลิ๊กซ้าย-ขวา ไปจนถึงที่วางมือ เป็นรูแบบรังผึ้ง บนพื้นสีดำ เสียดายตรงที่ไม่ได้มีไฟ RGB ด้านในนี้ ให้เรืองแสงออกมา ซึ่งอาจจะดูน่าใช้มากขึ้น

เมาส์เกมมิ่ง

ปุ่มคลิ๊กซ้าย-ขวา เป็นแบบ TTC Golden Micro Dustproof Switch ซึ่งค่อนข้างจะตอบสนองได้ไว ระยะการกดไม่ลึก เหมาะกับการเล่นเกม ที่ต้องการความเร็ว โดยเฉพาะ Action ให้ความทนทาน เพราะรองรับการกดได้ถึง 60 ล้านครั้งเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมีการเคลือบเพื่อป้องกันฝุ่น จึงลดความสกปรกในหน้าคอนแทค ที่มักจะเกิดขึ้นในการใช้งานเมาส์ได้บ่อย

HyperX Pulsefire FPS Pro vs Pulsefire Haste

เมาส์เกมมิ่ง

เปรียบเทียบกับ HyperX Pulsefire FPS Pro ไซส์ค่อนข้างใกล้กันมาก รวมถึงการเป็นเมาส์เกมมิ่งในรูปแบบสมมาตร แต่ความสูงของ Haste จะน้อยกว่า ส่วนการวางมือและลักษณะการคลิ๊ก ใกล้เคียงกัน

เมาส์เกมมิ่ง

ขนาดและรูปร่าง เมื่อเทียบกับ HyperX รุ่นพี่ Pulsefire FPS

Function

เมาส์เกมมิ่ง

เมาส์เกมมิ่งจาก HyperX รุ่นนี้ มาพร้อมฟังก์ชั่นในการปรับแต่ง บนปุ่มมาโคร 6 ปุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย ปุ่มคลิ๊กซ้าย-ขวา, ปุ่มด้านบน ซึ่งหลักๆ จะใช้ปรับ DPI ได้ถึง 4 ระดับ และปุ่ม Scroll mouse รวมถึงปุ่ม Forward Click, Backward click ตรงนี้สามารถเข้าไปปรับในซอฟต์แวร์ได้ ตามรายละเอียดบนหัวข้อซอฟต์แวร์ด้านล่าง

HyperX NGEUNITY

เมาส์เกมมิ่ง
เมาส์เกมมิ่ง

นอกจากในเรื่องการใช้งานโดยทั่วไปของเมาส์รุ่นนี้ คอเกมยังจะได้ประโยชน์จากการใช้มาโครบนเมาส์ผ่านทางซอฟต์แวร์ NGENUITY ได้อีกด้วย รวมถึงการปรับแต่งแสงสี RGB บนปุ่ม Scroll mouse ได้เช่นกัน โดยสามารถไปดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้ ที่นี่

เมาส์เกมมิ่ง

ในหน้า Light ใช้สำหรับปรับแสงสี ด้วยการเพิ่ม Effect เข้าไปในเมาส์ มีทั้ง Solid, Cycle และ Breathing เอฟเฟกต์อาจจะไม่มากนัก แต่ก็ยังเลือกสีที่จะให้ปรากฏขึ้นมา รวมถึงความเร็ว และความสว่าง ถ้าไม่อยากเบื่อ ก็ลองเอา 3 เอฟเฟกต์มาต่อกันแบบวนลูป ก็น่าสนใจ

เมาส์เกมมิ่ง

ส่วนในหัวข้อ Buttons จะให้คุณได้ตั้งมาโครของปุ่มแต่ละปุ่ม โดยคลิ๊กเลือกปุ่มที่ต้องการใช้งาน และตั้ง Assignment ให้ตรงกับความต้องการได้เลย เลือกได้ถึง 6 ปุ่มด้วยกัน

เมาส์เกมมิ่ง

ในส่วนของ Sensor จะให้สีเป็นตัวบอกถึงความละเอียดบนเมาส์เกมมิ่ง แบ่งออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ แดง น้ำเงิน เหลืองและขาว โดยสีจะปรากฏบน Scroll mouse นั่นเอง ซึ่งทำให้คุณสังเกตได้ง่าย เมื่อมีการปรับค่า DPI ในการเล่น

Test

เมาส์เกมมิ่ง

มาว่ากันที่ความรู้สึกในการจับเมาส์ Pulsefie Haste นี้กันก่อน เนื่องจากมิติจะค่อนข้างสั้นกว่ารุ่นพี่ๆ จึงสามารถเลือกจับในแบบที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น Plam Grip หรือ Claw เป็นต้น ปุ่มกลางที่ใช้เปลี่ยน DPI ไม่ใหญ่ จึงแทบไม่มีเลื่อนนิ้วไปโดนได้ง่าย ทำให้ไม่ต้องสะดุด เมื่อถึงเวลาโดนโจมตีหนักๆ แล้วต้องแก้ปัญหาในสนามรบ ส่วน Grip ทางด้านซ้ายใช้งานได้ดี ด้วยปุ่มมาโคร 2 ปุ่มปรับแต่งได้สนุกมือ คนที่มือเล็กหน่อย ไม่ต้องกลัวลั่น เพราะพื้นที่ด้านล่างปุ่มให้วางนิ้วสำหรับคอนโทรลได้สบาย แต่ถ้ากังวลว่าจะจับพลาด แนะนำให้ติด Grip ข้าง ที่มีมาให้ในกล่อง นอกจากจะช่วยให้จับถนัดขึ้น ยังกะระยะของปุ่มได้ง่ายกว่าอีกด้วย

เมาส์เกมมิ่ง

หลังจากที่จัดเตรียมเซ็ตคอมสำหรับการเล่นไว้เรียบร้อย ก็เข้าสู่โหมดการทดสอบการใช้งานเมาส์เกมมิ่งรุ่นกัน ทดสอบกัน 2-3 เกม ประกอบด้วย Battlefield V, PUBG และ DOTA2 เมาส์ตัวนี้นั้นสามารถปรับระดับ DPI ได้ถึง 4 ระดับนั้นก็คือ 400, 800, 1,600 และ 3,200 DPI ใช้จริงในการเล่นบน PUBG บนค่า DPI 400 กับ 800 นั้น ดูจะพอเหมาะสำหรับคนที่มือยังไม่นิ่งพอ แต่ถ้าชำนาญแล้ว จัดไปที่ 3,200 DPI ก็มีโอกาสเฮดช็อตได้ง่ายขึ้น การดีไซน์ตัวเมาส์นั้นยังออกแบบมาให้เบา ตอบสนองการควบคุมที่ดี เรียกว่าพอเราปรับไปที่ DPI สูงๆ เซ็นเซอร์ก็ยังนิ่ง พร้อมกับความว่องไว แค่การปรับตัวเล็กน้อย ก็ช่วยให้ควบคุมได้ชำนาญขึ้น อย่างไรก็ดีหลายคนยังสนุกกับค่า DPI น้อยๆ แต่เน้นการเคลื่อนไหวที่คมมากกว่า โดยเฉพาะกับเกมแนว Battle Royale ที่ต้องอาศัยทั้งความแม่นยำและคล่องตัว

Conclusion

เมาส์เกมมิ่ง

จัดว่าเป็นเมาส์เกมมิ่งจากค่าย HyperX ที่ให้ลูกเล่นแปลกตาน่าใช้อีกรุ่นหนึ่ง ความคล่องตัวและดีไซน์ที่จับกระชับมือ ออกแบบให้เข้ากับรูปมือของผู้ใช้ในบ้านเรา และการมีรูอยู่บนเมาส์ ก็ช่วยให้การจับไม่อึดอัดจนเกินไป ระบายอากาศได้ดีขึ้น ลดปัญหาเหงื่อซึมจนเปียก อัตราการตอบสนองก็ทำได้ดีและไว ด้วยจังหวะการกดที่สั้น นอกจากนี้มีน้ำหนักไม่มากนัก Mouse Skate หรือพื้นรองด้านใต้ แม้จะไม่ใหญ่มาก แต่มีถึง 4 ชิ้น ลื่นไหลดี และยังมีสำรองเพิ่มมาให้ ทำให้เลื่อนไปมาบนแผ่นรองเมาส์ได้คล่องแคล่ว ไม่ว่าจะเป็นเมาส์แพดแบบสปีดหรือคอนโทรล การตั้งค่ามาโครต่างๆ ให้โปรแกรมเป็นตัวกลางในการจัดการ ทั้งในแง่ของความละเอียด ตั้งโพรไฟล์และการกำหนดใช้ฟีเจอร์ในแต่ละเกม ที่ดูเหมือนว่าเป็นอะไรที่เรียบง่าย ไม่ได้ดูยุ่งยาก ในภาพรวมของการเล่น อัตราตอบสนองนั้นทำได้ไว โดยเฉพาะการเคลื่อนไหว ที่ผู้เล่นมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ยิ่งหากได้เข้าคู่กับแผ่นรองเมาส์ดีๆ ไซส์ใหญ่หน่อย ยิ่งทำให้การเล่นเป็นไปอย่างอิสระมากกว่า ความแม่นยำ แสงสีไฟ RGB ที่ปรับได้บน HyperX NGenuity ก็นับว่าเป็นเมาส์ในราคาพันกลางๆ ที่น่าใช้ไม่น้อยเลย

ข้อมูล Pulsefire Haste เพิ่มเติม : HyperX

ราคา: ประมาณ 1,490 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก