Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ประชันโน๊ตบุ๊ค Core i7 ราคาประหยัด [สำหรับผู้ที่งบน้อย แต่อยากแรง]

สวัสดีคุณผู้อ่านที่กำลังสนใจโน๊ตบุ๊คที่ใช้เครื่อง Intel Core i7 เป็นมันสมองหลักในประมวลผลให้กับเครื่องแล้วละก็

วันนี้ผมขอแนะนำโน๊ตบุ๊คราคาประหยัด ไม่แพงมากเกินไป และก็คุ้มค่าครับ

Advertisement

01 Asus X42JE-VX080D

1. Asus X42JE-VX080D

Link : https://notebookspec.com/notebook/3149-ASUS+X42JE-VX080D.html

ขอแนะนำเครื่อง Core i7 ที่ถูกที่สุดเท่าที่ข้อมูลในเว็บจะมีก่อนเลยครับ Asus X42JE-VX080D ถ้าไม่เล่นเกม เครื่องนี้เหมาะสำหรับคนอยากได้เอาไว้ทำงานครับ ถ้าจะเล่นเกมจริง ๆ ซื้อเครื่องอื่นดีกว่าครับ หรือประกอบเครื่องตั้งโต๊ะไปเลยก็ดี ราคานี้ได้การ์ดจอดี ๆ เล่นสบาย ๆ เพราะเครื่องนี้มีจุดอ่อนอยู่ที่การ์ดจอเป็น ATI Radeon HD 5470 ใช้ทำงาน ใช้ดูหนังได้เยี่ยมครับ แต่เล่นเกมที่ความละเอียด 1280 x 720 ยังไม่ดีเท่าที่ควรอย่างที่เกมออกแบบมา ต้องลดความละเอียดไปเยอะเลย สำหรับข้อดีอีกอย่างของเครื่องนี้ก็คือ ฮาร์ดดิสก์ความเร็ว 7200 RPM ทำให้การทำงานโดยรวมของเครื่องดีขึ้น เพราะสามารถส่งข้อมูลไปให้อุปกรณ์ส่วนอื่นได้เร็วขึ้นครับ

02 Samsung RF508-S01TH

2. Samsung RF508-S01TH

Link : https://notebookspec.com/notebook/3351-Samsung+RF508-S01TH.html

ถ้าพูดถึงการออกแบบเครื่องสวย ๆ ตอนนี้ Samsung ก็ไม่แพ้ค่ายอื่นอย่าง Sony เช่นกัน สำหรับเครื่องเร็ว ๆ อย่าง Core i7 ก็มีให้เล่นด้วยเช่นกัน แถมตัวเครื่องเป็นขนาด 15.6 นิ้ว ด้วย? Samsung RF508-S01TH ตัวนี้จะทำงานหรือว่าเล่นเกมก็พอได้นะครับ การ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 330M ก็เป็นตัวกลาง ๆ ของทาง NVIDIA แล้ว ถ้าตัวดีกว่านี้ก็เริ่มหายากแล้วครับ ไม่งั้นก็ทำเป็นรุ่นเล่นเกมกันไปเลย ตัวนี้ต้องบอกว่ารวม ๆ แล้วครบเครื่อง มี USB 3.0 ให้ล้ำหน้าก่อนคนอื่นด้วย พวกฮาร์ดดิสก์ USB 3.0 ก็หาซื้อตามร้านได้แล้วนะครับ ที่จริงเครื่องนี้เพิ่มแรมเป็น 4 GB ก็หรูมากแล้วครับ

03 Lenovo IdeaPad Y560

3. Lenovo IdeaPad Y560

Link : https://notebookspec.com/notebook/3371-Lenovo-IdeaPad-Y560:i7-740QM-%5BDos%5D.html

Lenovo ตัวนี้แรงดีไม่แพ้ชาติอื่นเช่นกัน เห็นการ์ดจอก็ยิ้มกันเป็นแถวแล้ว ใครต่อราคาเก่ง ๆ เหลือต่ำกว่าสามหมื่นได้ยิ่งดีเลยครับ Lenovo IdeaPad Y560 มีเกือบทุกอย่างที่คนบ้าเกมต้องการ ซีพียู Core i7 740QM แรมก็ตั้ง 4 GB การ์ดจอเร็วดีอย่าง ATI Radeon HD 5730 ขาดอย่างเดียวแหละครับ ฮาร์ดดิสก์มันไม่ได้วิ่งที่ 7200 RPM อ้อ จริง ๆ ขาดอีกอย่าง Numpad กรรมแท้ ๆ เครื่องขนาด 15 นิ้ว ไม่มี Numpad ยังออกแบบคีย์บอร์ดไม่ดีเท่าไร เลยไม่ลงตัว สำหรับสเปกรวม ๆ แล้วก็ดีมากนะครับ ถ้าอยากจะเล่นเกม แต่ไม่อยากซื้อเครื่องแพงเวอร

05 MSI GX640

5. MSI GX640

Link : https://notebookspec.com/notebook/3399-MSI-GX640-%5Bi7-720QM%5D.html

ที่จริงเครื่องนี้ราคาไม่ประหยัดเท่าไรนะครับ แต่เผื่อว่ามีคนกำลังอยากได้มาเล่นเกม ก็แนะนำว่ารอดูเครื่องนี้ไว้ MSI GX640 ตัวนี้อัพเกรดซีพียูเป็น Intel Core i7 720QM แรม 4 GB การ์ดจอเร็วแน่นอนครับ ATI Radeon HD 5850 แต่หน้าจอมัน 15.4 นิ้ว ความละเอียด 1680 x 1050 บางคนอาจจะไม่ค่อยเห็นความละเอียดนี้นะครับ แต่มันก็เหมาะสมกับเครื่องจริง ๆ นั่นแหละครับ ถ้าจะเล่นเกมจริง ๆ เครื่องโน๊ตบุ๊คใส่จอ Full HD ก็เล่นเกมใหม่ ๆ ก็กระตุกอยู่ดี จอขนาดนั้นเหมาะที่จะเอาไว้ดูหนังแผ่นมากกว่าครับ ถ้าจะเล่นเกมก็ปรับกันตามสมควรแล้วกันครับ จะได้เล่นเกมกันได้สนุก ๆ ไม่ใช่นั่งดูภาพสไลด์สวย ๆ อย่างเดียว

notebook i7

ทั้ง 4 รุ่นก็เป็นเครื่องที่คุ้มค่ามาก ๆ แล้วนะครับ สำหรับเครื่อง Core i7 ในตอนนี้ แถมราคาก็ถูกมากด้วย สำหรับตัวที่คุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุดในเรื่องของสเปกเครื่องก็คงจะเป็น Lenovo IdeaPad Y560 นั้นเอง แต่เครื่องนี้ก็คงไม่เหมาะกับการใช้งานของทุกคนนะครับ ถ้าจะซื้อมาทำงาน ตัว Asus X42JE-VX080D ก็น่าสนใจมาก ๆ แต่ถ้าอยากได้เครื่องสวยจอใหญ่มี USB 3.0 พร้อม ก็ต้อง Samsung RF508-S01TH เลย ยังไงก็เลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองดีที่สุดนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Notebook News

คาดว่าก่อนงาน WWDC 2020 อาจวางจำหน่าย Macbook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งใช้จอภาพขนาดเล็ก และใช้ Magic keyboard ซึ่งหากดูจากผล 3DMark ที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่า Apple อาจใช้ซีพียูที่ไม่ใช่ AMD พร้อมกันนี้ ยังให้แรมมามากถึง 32GB และ SSD 4TB...

Special Story

สำหรับหน่วยประมวผลรุ่นที่ 10 สำหรับโน๊ตบุ๊คของทาง Intel นั้นเริ่มที่จะวางจำหน่ายออกมาได้สักพักแล้วครับ อย่างไรก็ตามแต่ครับคงต้องยอมรับความจริงกันอยู่ว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก