Connect with us

Hi, what are you looking for?

รีวิว Acer

รีวิว Acer ConceptD 3 Ezel Pro มีปากกาจอพับได้สีแม่น PANTONE

Acer ConceptD 3 Ezel Pro เป็นรุ่นพัฒนาต่อยอดจาก Acer ConceptD 3 Pro เปลี่ยนซีพียูจาก Intel Core i5 Gen 9 มาใช้เป็น Intel Core i5 Gen 10 แทน จับคู่กับการ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 MAX-Q Design ประสิทธิภาพสูงและถึงจะทำงานหนักก็ยังเย็นอยู่ มีแรมการ์ดจอ 4GB GDDR5 ฮาร์ดดิสก์แบบ M.2 NVMe ความจุ 512GB และแรม 16GB DDR4 บัส 2933 MHz กับหน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว พาเนล IPS ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) กระจกหน้าจอเป็น Corning Gorilla Glass 5 ทั้งแข็งแรงและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ได้รับการรับรองจาก PANTONE แล้วว่าเป็นหน้าจอที่แสดงสีสันได้อย่างแม่นยำ มีค่า sRGB 100% และค่าความเพี้ยนของสี Delta-E <2 เหมาะกับครีเอเตอร์ผู้สร้างผลงานสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก

นอกจากสเปคแล้ว ตัวเครื่องก็ได้อัพเดทดีไซน์ให้เหมาะกับครีเอเตอร์ยิ่งขึ้น โดยหน้าจอของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro สามารถพับปรับองศาได้ตามรูปแบบการใช้งานว่าจะใช้เป็นแบบโน๊ตบุ๊คทั่วไป หรือใช้เป็นแท็บเล็ตเพื่ออ่านเอกสารหรือวาดภาพ รวมถึงตั้งเครื่องแบบโน๊ตบุ๊คแล้วดึงหน้าจอเข้ามาใกล้ตัวเป็นกระดานวาดภาพแล้วใช้ปากกา Stylus AES Pen วาดเขียนบนหน้าจอได้ ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

Acer ConceptD 3 Ezel Pro

เมื่อตัวเครื่องมีสเปคประสิทธิภาพดี ดีไซน์เอื้อต่อการทำงานสร้างสรรค์และมีฟีเจอร์เอื้อกับการทำงานออกแบบและสร้างสรรค์ ก็ช่วยให้ครีเอเตอร์, สถาปนิก, วิศวกร สามารถใช้ประโยชน์จากโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้งานเสร็จได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย

NBS Verdict

Acer ConceptD 3 Ezel Pro เป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับครีเอเตอร์ มีดีไซน์เรียบหรูแข็งแรงและสามารถระบายความร้อนตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็วทำให้สามารถใช้โปรแกรมสามมิติทำงานต่อเนื่องได้เป็นเวลานาน รวมทั้งได้ดีไซน์ที่บานหน้าจอสามารถพับไปอยู่ในรูปแบบต่าง ๆ ได้ตามรูปแบบการใช้งาน ช่วยให้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น จะตั้งหน้าจอแบบไหนก็สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจไม่มีอาการบานพับหน้าจอส่วนติดตัวเครื่องและส่วนที่ต่อกับหน้าจอมีอาการหลวมหรือประกอบไม่แข็งแรงเลย 

ฟีเจอร์ที่ครีเอเตอร์น่าจะได้ใช้งานบ่อย อย่างปากกา AES Pen ก็สามารถวาดเขียนได้อย่างลื่นไหลและต่อเนื่อง สามารถใช้เซ็นเอกสารสำคัญไปจนถึงงานวาดภาพเขียนแบบก็ใช้งานได้อย่างดีไม่แพ้ปากกาสไตลัสหลาย ๆ รุ่น และยังมีปุ่มกดบนตัวปากกาถึงสองปุ่มสำหรับกดคำสั่งลัดและทำงานร่วมกับโปรแกรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมาก

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 59 1

สเปคของตัวเครื่องก็แรงและสามารถทำงานสามมิติต่าง ๆ ได้อย่างดีด้วยซีพียู Intel Core i5-10300H เป็นซีพียูแบบ 4 คอร์ 8 เธรด มีความเร็ว 2.5-4.5 GHz จับคู่กับการ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 มีแรมการ์ดจอ 4GB GDDR6 กับแรม 16GB DDR4 บัส 2933 MHz และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ส่วนหน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว พาเนล IPS ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) ได้รับการรับรองความแม่นยำสีจาก PANTONE แล้ว ทำให้การทำงานสร้างสรรค์ร่วมกับสีสันต่าง ๆ สามารถทำได้อย่างดีและมีคุณภาพ ด้วยสเปคและฟีเจอร์ครบครันระดับนี้ถือว่าแรงคุ้มค่าเงินที่ลงทุนไปเพราะสามารถใช้งานได้หลากหลายและใช้ทำงานได้อีกหลายปีทีเดียว

Acer ConceptD 3 Ezel Pro ติดตั้ง Windows 10 Pro ลิขสิทธิ์แท้มาในเครื่องแล้ว ครีเอเตอร์เพียงเปิดเครื่องและติดตั้งโปรแกรมทำงานของตัวเองลงไป ตั้งค่าให้เหมาะกับการทำงานของตัวเองก็เริ่มทำงานได้ทันทีช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างสรรค์ผลงานได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากงานแล้วก็ยังใช้เพื่อความบันเทิงไม่ว่าจะดูหนังหรือเล่นเกมบ้างก็ทำได้ดีเช่นกัน

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 60 1

ด้านความปลอดภัยมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่รวมอยู่กับปุ่มเปิดเครื่องตรงขอบตัวเครื่องฝั่งซ้าย ทำงานร่วมกับ Windows Hello และมีชิป TPM คอยรักษาความปลอดภัยของข้อมูลไม่ให้ถูกเจาะระบบเข้ามาขโมยข้อมูลไปได้ด้วย ช่วยรักษาความปลอดภัยและทำให้ครีเอเตอร์มั่นใจว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้สามารถใช้งานได้โดยไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัยมากวนใจอย่างแน่นอน โดยราคาของเครื่องนี้อยู่ที่ 60,990 บาท พร้อมประกัน Onsite 3 ปี มีปัญหายกหูมาโทรแจ้งกับ Call Center นัดที่ให้บริการซ่อมแซมกับช่างได้ทันที ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ครีเอเตอร์ไม่ต้องเสียเวลาเอาเครื่องเข้าศูนย์เลย

จุดเด่น

  • หน้าจอสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว พาเนล IPS ความละเอียด Full HD ได้รับการรับรองความแม่นยำสีจาก PANTONE แล้ว ให้สีสันสวยงามและตอบสนองต่อการแตะสัมผัสได้เป็นอย่างดี
  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือติดตั้งมาพร้อมใช้งานพร้อมชิปรักษาความปลอดภัย TPM ช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
  • งานประกอบตัวเครื่องแข็งแรงมาก บานพับหน้าจอสามารถพับไปอยู่ในมุมองศาต่าง ๆ ได้หลากหลายแบบและให้ความมั่นคงระหว่างใช้งาน
  • มีปากกา AES Pen พร้อมช่องเก็บปากกาเพื่อใช้วาดเขียนลงบนหน้าจอ เซนเซอร์มีความแม่นยำตอบสนองรวดเร็ว
  • มีปุ่มทางลัดใช้เรียกคำสั่งแคปภาพหน้าจอ, สลับระหว่างโปรแกรมก่อนหน้าและโปรแกรมปัจจุบัน, ปุ่ม ConceptD สำหรับเรียกตัวดูดสีมาจิ้มเลือกสีที่ต้องการ ช่วยให้ครีเอเตอร์ทำงานสะดวกขึ้น
  • ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพสูงและระบบระบายความร้อน Vortex Flow สามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วและไม่ส่งเสียงรบกวนระหว่างใช้งาน
  • มีพอร์ตเชื่อมต่อครบพร้อมใช้งาน มีพอร์ต Thunderbolt 3 สำหรับต่อหน้าจอเสริมและโอนไฟล์อย่างรวดเร็ว
  • ประกัน Onsite 3 ปี มีไว้ใช้บริการต่อเนื่องได้ยาวนานและประหยัดเวลาครีเอเตอร์ไม่ต้องไปศูนย์บริการด้วยตัวเอง สามารถนัดเจอกับช่างเพื่อปรับแต่งซ่อมแซมเครื่องนอกสถานที่ได้เลย

ข้อสังเกต

  • พอร์ต USB-C 3.2 Thunderbolt รองรับแต่การต่อหน้าจอเสริม ใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวเครื่องไม่ได้ ต้องใช้ปลั๊กของเครื่องชาร์จแบตเตอรี่เท่านั้น
รีวิว Acer ConceptD 3 Ezel Pro (60,990 บาท)

Specification

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 69

Acer ConceptD 3 Ezel Pro ติดตั้งซีพียู Intel Core i5-10300H เป็นซีพียู Intel Core รุ่นที่ 10 ประสิทธิภาพสูงแบบ 4 คอร์ 8 เธรด ความเร็วอยู่ที่ 2.5-4.5 GHz ใช้การ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 มีแรมการ์ดจอ 4GB GDDR6 มีประสิทธิภาพสูงเพียงพอสำหรับงานกราฟฟิคสามมิติต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เรนเดอร์งานสามมิติและแสดงผลแบบ Real-time ได้อย่างรวดเร็ว ติดตั้งฮาร์ดดิสก์ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ประสิทธิภาพสูงสามารถใช้รับส่งข้อมูลและเปิดโปรแกรมใหญ่ ๆ ได้เร็วทันใจ มีแรมขนาด 16GB DDR4 บัส 2933 MHz ซึ่งเพียงพอต่อการใช้ทำงานกับโปรแกรมต่าง ๆ ในยุคปัจจุบัน

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 12

หน้าจอสัมผัสมีขนาด 15.6 นิ้ว พาเนล IPS ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) รองรับการเขียนด้วยปากกา AES Pen ช่วยให้วาดเขียนหรือออกแบบงานต่าง ๆ ทำได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสถาปนิกที่ต้องการวาดและแก้แบบงานก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว หน้าจอได้รับการรับรองความแม่นยำสีจาก PANTONE แล้ว มั่นใจว่าสีบนหน้าจอจะมีความแม่นยำ สามารถใช้สีบนหน้าจอเป็นตัวอ้างอิงเวลาทำงานด้านการแต่งภาพและสีสันได้อย่างเต็มที่

พอร์ตการเชื่อมต่อมี HDMI, USB-C 3.2 Thunderbolt 3, Mini DisplayPort, ปุ่มเปิดเครื่องพร้อมฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือเพิ่มความปลอดภัยและสะดวกสบายกับผู้ใช้ ทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Windows Hello ของ Windows 10 Pro และชิป TPM สำหรับรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและช่องเก็บปากกา Stylus AES Pen, USB 3.2 Type-A x 2 ช่อง, SD Card Reader, LAN RJ45 และช่องหูฟัง 3.5 มม. จัดว่ามีพอร์ตสำคัญและใช้งานบ่อยติดตั้งมาครบครัน สามารถต่อกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น

สเปคของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro

  • CPU : Intel Core i5-10300H มี 4 คอร์ 8 เธรด ความเร็ว 2.5-4.5 GHz
  • GPU : NVIDIA Quadro T1000 แรมการ์ดจอ 4GB GDDR6
  • RAM : 16GB DDR4 2933 MHz
  • DISPLAY : 15.6″ Touchscreen IPS FHD (1920×1080)
  • STORAGE : M.2 NVMe 512GB
  • OS : Windows 10 Pro (64 bit)

Hardware / Design

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 2

Acer ConceptD 3 Ezel Pro มีดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนกับรุ่น ConceptD 7 Ezel Pro บอดี้ใช้วัสดุเป็นโลหะแม็กนีเซียมอัลลอยด์ มีความแข็งแรงกว่าอลูมิเนียมทั่วไปกว่า 20% หนักราว 2.2 กิโลกรัมเท่านั้น บอดี้ตัวเครื่องเป็นผิวสัมผัสแบบเซรามิคให้ความรู้สึกหรูหราและแข็งแรงกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปและเคลือบสารป้องกันคราบต่าง ๆ เช่น กาแฟและฝุ่นไม่ให้ติดอยู่บนตัวเครื่องและบอดี้สีขาวจะไม่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองเมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง ช่วยคงความหรูหราสวยงามเอาไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 41

โลโก้ ConceptD จะอยู่ 2 จุดบนตัวเครื่องคือสกรีนฝังไว้ในขอบล่างของหน้าจอและสลักเอาไว้ที่ฝาหลังส่วนบนของตัวเครื่อง ทำให้โลโก้ยังคงสวยอย่างต่อเนื่องไม่เลือนหายไปแม้จผ่านไปหลายปีแล้ว การสลักโลโก้ขนาดเล็กเอาไว้ที่ขอบบนตัวเครื่องให้ดีไซน์มินิมอลและดูเรียบร้อยอีกด้วย

ฝาหลังของตัวเครื่องจะแบ่งออกเป็นสองระดับ คือส่วนฐานหน้าจอขนาดใหญ่กับแกนอลูมิเนียมสำหรับจับบานหน้าจอเพื่อพับหน้าจอกลับได้ 360 องศา เปลี่ยนโหมดใช้งานเป็นแท็บเล็ตหรือดึงหน้าจอให้เข้ามาใกล้เรามากยิ่งขึ้นก็ได้และแกนบานพับอลูมิเนียมแข็งแรงมากไม่มีอาการโยกคลอนระหว่างใช้งานเลย ซึ่งเราสามารถวางมือลงบนหน้าจอและใช้ปากกา AES Pen วาดภาพหรือเขียนงานได้สะดวก ส่วนฐานหน้าจอกับด้านหลังของบานหน้าจอจะมีแม่เหล็กแรงสูงสำหรับดูดให้บานหน้าจอกับฐานจอติดกัน ไม่สามารถใช้มือเดียวเพื่อดึงหน้าจอแล้วพับไปอยู่ในองศาอื่นได้ ต้องใช้สองมือจับที่ขอบหน้าจอแล้วดึงเท่านั้น

ส่วนฐานจอด้านล่างมีชิ้นพลาสติกยื่นออกมาเล็กน้อยช่วยยกตัวเครื่องขึ้นเมื่อกางหน้าจอของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro ออกมา ช่วยยกฐานเครื่องขึ้นและเอียงเข้าหาผู้ใช้เล็กน้อยช่วยให้พิมพ์งานสะดวกขึ้น การออกแบบระบบระบายความร้อนจะดูดอากาศจากช่องด้านบนเหนือคีย์บอร์ดเข้ามาและระบายความร้อนออกทางช่องด้านข้างทั้งสองฝั่งและด้านหลัง ซึ่งปกติพัดลมจะทำงานเสียงเบามากจนไม่ได้ยิน ต้องเปิดโปรแกรมสามมิติขึ้นมาทำงานเท่านั้นถึงจะเริ่มได้ยินเสียงพัดลมขึ้นมาบ้าง

Keyboard / Touchpad

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 10

คีย์บอร์ดของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro เป็นคีย์บอร์ดแบบฟูลไซซ์มีไฟ LED Backlit แต่ไม่มีชุดปุ่ม Numpad เหมือนโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้วบางรุ่น ปุ่มเป็น Scissor-switch ระยะกด 1.55 มม. เวลากดปุ่มบนคีย์บอร์ดจะไม่มีเสียงดังรบกวนส่วนสัมผัสตอนพิมพ์จัดว่านุ่มและตอบสนองดี ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ ได้โดยไม่เมื่อยนิ้ว ส่วนไฟ LED Backlit ของคีย์บอร์ดเป็นสีส้มสวยงามโดยแสงจะออกมาจากขอบข้างและตัวอักษรบนปุ่ม ขจัดปัญหาพิมพ์ในที่มืดหรือที่แสงน้อยแล้วมองไม่เห็นตัวอักษรบนปุ่มไปได้ สามารถเปิดหรือปิดแสงไฟด้วยการกดปุ่ม F9 บนคีย์บอร์ด

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 13

จุดสังเกตหนึ่งคือตัวคีย์บอร์ดเป็นแบบฟูลไซซ์แต่ไม่มีปุ่ม Numpad ติดตั้งไว้เหมือนคีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้วเครื่องอื่น ทำให้ผู้ใช้ที่เปลี่ยนจากโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วมาใช้เครื่องนี้อาจจะไม่คุ้นกับระยะความห่างระหว่างปุ่มตอนใช้งานใหม่ ๆ แต่สามารถปรับตัวได้ง่าย ๆ เมื่อทดสอบ Keyboard Ghosting แล้วพบว่าคีย์บอร์ดของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro สามารถกดพร้อมกันได้มากสุด 7 ปุ่ม ซึ่งเพียงพอต่อการใช้ทำงานทั่วไปแล้ว

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 8

บนคีย์บอร์ดจะมีปุ่มลัดพิเศษอยู่ 3 ปุ่ม เรียงอยู่ตรงมุมบนขวามือถัดจาก F12 มีปุ่ม Print Screen โดยจะเรียกคำสั่งบันทึกภาพหน้าจอของ Windows 10 แบบการกดปุ่ม Windows+Shift+S, ปุ่มสลับหน้าต่างโปรแกรมล่าสุดกับโปรแกรมก่อนหน้า, ปุ่ม ConceptD สำหรับเรียกฟีเจอร์ Color Picker หรือตัวดูดสีขึ้นมาและใช้เคอร์เซอร์เมาส์เป็นตัวจิ้มดูดสีบนหน้าจอสามารถเลือกฟังก์ชั่นของสีได้ 4 แบบ คือ RGB, CMYK, HEX และ HSB และบันทึกค่าสีที่ต้องการเอาไว้สูงสุด 8 สี โดยจับทีละพิกเซลและสามารถเปลี่ยนไปใช้เรียกโปรแกรม ConceptD Palette ขึ้นมาแทนได้ด้วย

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 15

ทัชแพดของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro จะมีขนาดใหญ่ วางตัวค่อนไปทางขวามือเล็กน้อยเพื่อเลี่ยงอุ้งมือซ้ายไม่ให้แตะโดนแป้นทัชแพดระหว่างใช้คีย์บอร์ด แต่ทำให้อุ้งมือโคนนิ้วโป้งฝั่งขวามือวางตัวลงบนทัชแพดแทน แต่ถึงมือจะวางอยู่บนแป้นก็ไม่รบกวนการทำงานเพราะเมื่อเราเริ่มพิมพ์หรือกดปุ่มใด ๆ บนคีย์บอร์ด ทัชแพดจะหยุดการทำงานชั่วคราวไม่ให้รบกวนการทำงานโดยอัตโนมัติ

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 14

ตัวทัชแพดรองรับ Gesture control ของ Windows 10 ตั้งแต่ 2-4 นิ้ว สามารถใช้ควบคุมการทำงานของ Windows 10 Pro ได้สะดวกขึ้น แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้เมาส์แล้วจะปิดทัชแพดทิ้งไปก็กดที่ปุ่ม F10 ให้ทัชแพดหยุดการทำงานก็ได้

Screen / Speaker

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 4

หน้าจอของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro เป็นจอสัมผัส ComfyView ขนาด 15.6 นิ้ว พาเนล IPS ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) เป็นหน้าจอ LCD ให้สีสันคมชัดและได้รับการรับรองความแม่นยำสีจาก PANTONE แล้ว มีค่าความเพี้ยนสี Delta-E <2 จึงเหมาะกับการใช้ทำงานด้านศิลปะเป็นอย่างมาก ส่วนการแตะสัมผัสทำได้อย่างดีไม่มีปัญหาเรื่องการทัชเพี้ยนเลย จะใช้งานในแบบโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตก็ทำได้ดีและสะดวกมาก

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 11

เนื่องจากเป็นหน้าจอพาเนล IPS ทำให้มีองศาการมองเห็นกว้างถึง 178 องศา ทำให้สามารถมองเห็นภาพและเนื้อหาบนหน้าจอได้จากหลายมุม ไม่ว่าจะจากฝั่งซ้าย, ขวา หรือมองจากด้านบนลงมาก็เห็นภาพบนหน้าจอได้ชัดเจนและสีสันสวยงามเหมือนนั่งอยู่ตรงหน้าจอพอดี เวลาเปิดภาพเพื่อนำเสนอบนหน้าจอให้คนอื่นดูพร้อมกันหลายคนก็มองเห็นสีเดียวกัน ไม่มีปัญหาสีเพี้ยนอย่างแน่นอน

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 59

ส่วนของฐานและหน้าจอสามารถจับพับได้หลากหลายแบบตามการใช้งาน ทั้งใช้งานเป็นโน๊ตบุ๊คปกติหรือจะดึงหน้าจอให้เข้ามาใกล้เราเพื่อช่วยให้ทำงานสะดวกยิ่งขึ้นก็ได้ ส่วนงานประกอบตัวฐานจอ, บานพับอลูมิเนียมและตัวบานหน้าจอจัดว่าแข็งแรงและแน่นหนามาก เมื่อทดสอบดึงหน้าจอมาตั้งเฉียงแบบกระดานวาดภาพแล้ววาดภาพด้วยปากกา AES Pen ดู พบว่าขาบานพับของโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้แข็งแรงมากและไม่มีอาการโยกคลอนแม้แต่น้อย สามารถจับปากกาแล้ววางมือลงบนหน้าจอเพื่อวาดได้เหมือนวาดภาพบนกระดานวาดภาพ ช่วยให้ทำงานได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม

Screenshot 2021 02 05 183649

ปากกาสไตลัส AES Pen มีขนาดเล็กและบางแต่ทำจากอลูมิเนียม มีความแข็งแรงพร้อมกับปุ่มทางลัดบนตัวปากกาสองปุ่ม แบ่งเป็นปุ่มคลิกขวาและปุ่มยางลบโดยกดค้างแล้วแตะบนหน้าจอเพื่อใช้งานได้ ปลายปากการองรับน้ำหนักการกด 4,096 ระดับ ทำให้การลงน้ำหนักตอนลงเส้นบนหน้าจอมีเส้นหนาและบางเกิดขึ้นแตกต่างกันกัน จากการทดสอบใช้งานถือว่าปากกา AES Pen ตอบสนองได้รวดเร็วและลื่นไม่แพ้สไตลัสของโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่น นอกจากนี้เมื่อทดลองวาดด้วยการกดปลายปากกาหนักขึ้นหรือขีดเส้นผ่านแบบเฉี่ยว ๆ ก็ให้เส้นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

มีข้อสังเกตเวลาวาดภาพบนหน้าจอ คือ เมื่อเราวาดด้วยโปรแกรมเช่น Paint, Paint 3D และเขียนแก้ไฟล์ PDF บางครั้งเซนเซอร์ของหน้าจออาจจับการวางมือบนหน้าจอบ้าง แต่พอใช้โปรแกรม Microsoft Whiteboard กลับไม่เจอปัญหานี้ คาดว่าปัญหานี้ขึ้นอยู่กับการเขียนโปรแกรมของแต่ละโปรแกรมว่าออกแบบมารองรับการใช้งานกับปากกา Stylus ได้สมบูรณ์แค่ไหน

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 62

การพับหน้าจอของ ConceptD 3 Ezel Pro สามารถพับเปลี่ยนได้หลายแบบตามการใช้งานของเรา ทั้งพับจอเป็นแท่นวาดภาพอย่างเดียว, เป็นกระดานสำหรับนำเสนอหรือเป็นแท็บเล็ตก็ได้ ทำให้ใช้งานได้หลากหลายแบบ ช่วยให้ทำงานสะดวกยิ่งขึ้น

monitor rating

หน้าจอเมื่อทดสอบด้วย Spyder5Elite แล้ว ถือว่าทำผลงานออกมาได้ดีน่าประทับใจทีเดียวด้วยขอบเขตสีกว้าง sRGB 92% อยู่ในระดับน่าประทับใจ มีค่า Adobe RGB 70% ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีกว่ามาตรฐาน เหมาะสำหรับการทำงานระดับมืออาชีพช่วยให้งานออกมามีคุณภาพสูง ส่วนความสว่างหน้าจอสูงสุด 300 nits ถือว่าสว่างกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่มีค่าความสว่างราว 200-250 nits จะนำไปใช้งานกลางแจ้งก็ทำได้โดยไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

ส่วนการวัดค่าความสว่างหน้าจอตามตำแหน่งต่าง ๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง จะเห็นว่าตารางตรงกลางหน้าจอเป็น 0% คือสามารถแสดงความสว่างออกมาได้เต็มที่สุดส่วนขอบบนหน้าจออยู่ที่ 16% และ 11% อาจจะต้องระวังบ้างเมื่อต้องทำงานเกี่ยวกับภาพถ่ายและงานแสงและกราฟฟิคต่าง ๆ ส่วนคะแนนโดยรวมจาก Spyder5Elite อยู่ที่ 4 คะแนน ซึ่งถือว่าทำได้ดีทีเดียว

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 48

สำหรับลำโพงของโน๊ตบุ๊คมีอยู่ 2 ตัวที่ช่องด้านใต้ตัวเครื่องฝั่งซ้ายและขวาใต้จุดวางมือตอนพิมพ์ ถึงช่องลำโพงจะมีขนาดค่อนข้างเล็กแต่เป็นลำโพง DTS:X Ultra ให้เสียงดังมากจนได้ยินทั่วห้องคอนโดมิเนียมขนาด 20-30 ตารางเมตร โทนเสียงออกกลางค่อนไปทางแหลมและเสียงพูดของคนจากลำโพงถือว่าดังชัดเจนส่วนเสียงเบสจัดว่าพอมีระดับหนึ่ง ถ้าใช้ลำโพงเพื่อฟังเพลง, ดูหนังหรือประชุมออนไลน์ถือว่าลำโพงนี้ทำงานได้ดี สามารถปรับเสียงเป็นโหมดต่าง ๆ ได้ในโปรแกรมของ DTS:X Ultra ได้ถึง 8 แบบ

Connector / Thin And Weight

พอร์ตเชื่อมต่อทั้งสองฝั่งของ ConceptD 3 Ezel Pro จะร่นลงมาอยู่ใกล้มือของเราเพราะส่วนขอบด้านบนเป็นช่องระบายความร้อนทั้งสองฝั่ง ด้านพอร์ตฝั่งซ้ายมือจากซ้ายไปขวามีช่องเสียบปลั๊ก, HDMI, USB-C 3.2 Thunderbolt 3, Mini DisplayPort, ปุ่มเปิดเครื่องมีระบบสแกนลายนิ้วมือเพิ่มความปลอดภัยและสะดวกสบายต่อผู้ใช้มากกว่าการกรอกรหัสผ่านแบบเดิม ทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Windows Hello ของ Windows 10 และติดตั้งชิป TPM สำหรับรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและช่องเก็บปากกา Stylus AES Pen 

พอร์ตเชื่อมต่อฝั่งขวามือไล่จากซ้ายมือในภาพเป็นช่องหูฟัง 3.5 มม. ถัดมาเป็นช่อง MicroSD Card Reader แบบสปริง ใช้วิธีกดเพื่อใส่และถอดการ์ด มีถาดพลาสติกใส่เอาไว้ปิดฝุ่นติดมาพร้อมกับเครื่อง, USB 3.2 Type-A x 2 ช่อง และพอร์ต LAN RJ45 Intel I219-V จัดว่ามีพอร์ตหลัก ๆ ที่จำเป็นต้องใช้งานครบครัน โดยเฉพาะช่อง MicroSD Card จะช่วยให้ช่างภาพโอนไฟล์ภาพจาก SD Card เข้าเครื่องได้ง่าย ไม่ต้องหาซื้อตัวแปลงมาต่อเข้าพอร์ต USB ให้เสียเงินเพิ่มด้วย ส่วนขอบหน้าเครื่องฝั่งขวามือเป็นไฟสีส้มแสดงสถานะการชาร์จแบตเตอรี่และเปิดเครื่อง

จุดสังเกตสำคัญคือถึงเครื่องนี้จะมี USB-C 3.2 Thunderbolt แต่ใช้ชาร์จไฟไม่ได้แม้จะทดลองชาร์จด้วยปลั๊กชาร์จ USB-C 65-100 วัตต์ แล้วก็ตาม ซึ่งเป็นกรณีที่พบได้ไม่บ่อยนัก คาดว่าทางบริษัทจะใส่มาเพื่อใช้ต่อหน้าจอเสริมและรับส่งไฟล์เท่านั้น ถือว่าค่อนข้างน่าเสียดายแต่เข้าใจได้เพราะตัวเครื่องใช้ซีพียู Intel Core i5-10300H กับการ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 ที่ใช้พลังงานสูงและปลั๊กชาร์จ 65-100 วัตต์อาจจะจ่ายพลังงานได้ไม่เพียงพอ จึงออกแบบมาให้ชาร์จไฟผ่านอะแดปเตอร์ชาร์จแบบปกติเท่านั้น

การเชื่อมต่อไร้สายใช้อะแดปเตอร์ Intel AX201 เชื่อมต่อด้วย Wi-Fi 6 (GiG+) และ Bluetooth 5.1 สามารถเชื่อมต่อและใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและเสถียรดีทีเดียว ทำให้การอัพโหลดหรือดาวน์โหลดงานต่าง ๆ รวมทั้งการประชุมงานออนไลน์มีความต่อเนื่องยิ่งขึ้น

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 74

ขนาดของตัวเครื่องมีความหนาในส่วนด้านหน้าเครื่อง 18.9 มม. ส่วนด้านหลังจะมีฐานหน้าจอทำให้เครื่องจะหนาขึ้นเป็น 23.9 มม. ความกว้างอยู่ที่ 358 มม. มีความยาวจากด้านหน้าถึงหลังเครื่อง 249 มม. น้ำหนักของตัวเครื่องอย่างเดียวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ถ้ารวมกับอะแดปเตอร์ด้วยจะหนักราว 2.4 กิโลกรัม แต่เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คกลุ่ม Mobile Workstation เครื่องอื่น ๆ แล้วจัดว่าไม่หนักเกินไปเพราะวัสดุที่ใช้ประกอบเครื่องเป็นโลหะแม็กนีเซียมอัลลอยด์ แต่สำหรับน้ำหนักระดับ 2.2 กิโลกรัมนี้ถ้าจะพกเครื่องติดตัวไปไหนมาไหนแนะนำให้ใส่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คไปจะดีที่สุด

Performance / Software

Acer ConceptD 3 Ezel Pro ใช้ซีพียู Intel Core รุ่นที่ 10 อย่าง Comet Lake เมื่อเช็คด้วยโปรแกรม CPU-Z แล้วเป็น Intel Core i5-10300H ความเร็ว 2.5-4.5 GHz สถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตรและมีค่า TDP สูงสุด 45 วัตต์ มี 4 คอร์ 8 เธรด เป็นซีพียูประสิทธิภาพสูงเพื่อใช้ทำงาน สามารถเปิดโปรแกรมสามมิติต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้งานตามปกติแล้วไม่พบปัญหาเรื่องความร้อนเลย

แรมที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องมีความจุ 16GB DDR4 บัส 2933 MHz สำหรับรองรับการทำงานร่วมกับซีพียู สามารถรองรับโปรแกรมตัดต่อวิดีโอและสามมิติที่กินทรัพยากรเครื่องได้สบาย ๆ แรมเป็นแบบฝังอยู่บนตัวเมนบอร์ด ส่วนฮาร์ดดิสก์เป็น SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ทำให้เปิดระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro และโปรแกรมใหญ่ ๆ และประมวลผลได้อย่างรวดเร็วไม่มีติดขัด

การ์ดจอของ ConceptD 3 Ezel Pro มีสองตัวคือ Intel UHD Graphics ของซีพียู Intel สำหรับใช้งานทั่วไป เช่นการเปิดภาพหรือเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ แม้แต่การเปิดไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K ที่ไม่จำเป็นต้องใช้พลังประมวลผลของการ์ดจอแยกก็จะใช้การ์ดจอออนบอร์ดนี้แทน ช่วยประหยัดพลังงานให้โน๊ตบุ๊คใช้งานได้นานขึ้น

ตัวเครื่องและจะสลับไปใช้ NVIDIA Quadro T1000 with Max-Q Design สถาปัตยกรรม Turing รหัส TU117 เมื่อต้องใช้โน๊ตบุ๊คประมวลผลงานกราฟฟิคสามมิติ เช่น AutoCAD, Photoshop, Sketchup จะสามารถคำนวนและประมวลชิ้นงานให้เสร็จเร็วขึ้นและสามารถเรนเดอร์งานสามมิติมาแสดงผลบนหน้าจอได้ไหลลื่นกว่าการ์ดจอกลุ่ม GEFORCE ที่เน้นด้านการเล่นเกมเป็นหลัก

เมื่อทดสอบด้วย CINEBENCH ที่เป็นโปรแกรมเน้นการทดสอบเรื่องชิปประมวลผลของตัวเครื่อง  Acer ConceptD 3 Ezel Pro ทำคะแนนใน CINEBENCH R15 ได้ 146.53 fps และ CINEBENCH R20 ได้ 1,899 คะแนน ถือว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มีประสิทธิภาพสูงน่าประทับใจ ตอบโจทย์การประมวลผลกราฟฟิคสามมิติต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

crystaldiskmark 5

ส่วนของฮาร์ดดิสก์ SSD เมื่อ Benchmark แล้วจะเห็นว่าความเร็วของการอ่านอยู่ที่ 3,364 MB/s และเขียนได้เร็ว 2,328 MB/s ทำให้เปิดโปรแกรมและเขียนอ่านไฟล์เข้าออกได้อย่างรวดเร็ว เทียบแล้วถือว่าเร็วกว่า SSD ทั่วไปหลายเท่าและมีประสิทธิภาพสูงกว่า M.2 NVMe บางรุ่นอีกด้วย ช่วยจัดการปัญหาคอขวดเรื่องซีพียูกับการ์ดจอมีประสิทธิภาพสูงแล้วแต่ฮาร์ดดิสก์เขียนอ่านข้อมูลได้ไม่เร็วพอได้เป็นปลิดทิ้ง และแม้จะมีไฟล์เก็บเอาไว้ใน SSD มากถึง 86% แล้ว คอนโทรลเลอร์ก็ยังทำงานได้ดีไม่มีปัยหาความเร็วตกหรือรวนแต่อย่างใด

timespy

จากการทดสอบด้วยโปรแกรม 3D Mark Time Spy แล้ว Acer ConceptD 3 Ezel Pro ทำคะแนนรวมไปได้ 3,051 คะแนน ส่วนของ CPU Score ได้ไป 4,139 คะแนน และ Graphics Score อยู่ที่ 2,916 คะแนนด้วยกัน ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว และจากกกราฟด้านล่างจะเห็นว่าการรันโปรแกรมทำได้เสถียรมากและกราฟไม่มีอาการแกว่งหนัก ช่วยยืนยันได้ว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ใช้ทำงานสามมิติได้ดีและลื่นไหลเป็นอย่างมาก

Screenshot 2021 02 04 130544

ด้านของ PCMark 10 ที่ใช้ Benchmark ประสิทธิภาพการทำงานของโน๊ตบุ๊คในการทำงานต่าง ๆ ทำคะแนนได้ 4,512 คะแนน จัดว่าได้คะแนนสูง สามารถใช้เข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสาร, แต่งภาพและตัดต่อวิดีโอออกมาได้สบาย ๆ ช่วยการันตีได้ว่าซีพียู Intel Core i5-10300H และ NVIDIA Quadro T1000 ใน Acer ConceptD 3 Ezel Pro มีประสิทธิภาพสูงตอบโจทย์การใช้งานและทำงานต่าง ๆ ได้อย่างแน่นอน

ezel 3 pro

ด้านการทดสอบเล่นเกมด้วยการ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 มีแรมการ์ดจอ 4GB GDDR6 ถึงจะเป็นการ์ดจอสายทำงาน แต่ก็ใช้เล่นเกมเพื่อความบันเทิงได้แม้จะทำคะแนนได้ไม่ถึงระดับการ์ดจอกลุ่ม GEFORCE แต่ประสิทธิภาพถือว่าน่าประทับใจอยู่ โดยเกมที่นำมาทดสอบกับ Acer ConceptD 3 Ezel Pro มี Resident Evil 3, GTA V, Battelfield V, Far Cry 5, PUBG, DotA 2 และ Genshin Impact โดยปรับกราฟฟิคอยู่ในระดับสูงสุด โดยเฉพาะ Resident Evil 3 เมื่อปรับกราฟฟิคจนสุดจะกินแรมการ์ดจอไป 12GB ก็ยังเปิดเล่นได้โดยเกมไม่กระตุกนัก และคาดว่าจะเล่นได้ลื่นกว่านี้ถ้าปรับลดการตั้งค่ากราฟฟิคบางส่วนลงมาก็สามารถใช้เล่นเกมได้เช่นกัน

จากกราฟถือว่าประสิทธิภาพของ Qudadro T1000 ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร จะเห็นว่าเฟรมเรทเฉลี่ยของแต่ละเกมอยู่ที่ 50 Fps ขึ้นไปทั้งหมด ดังนั้นถ้าครีเอเตอร์คนไหนมีงานอดิเรกเป็นการเล่นเกมก็สามารถติดตั้งและเล่นเกมบนโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้แล้วเล่นได้เลย

palette จุ่มสี

ส่วนของปุ่ม ConceptD บนคีย์บอร์ดมุมขวาบน เมื่อกดแล้วจะเป็นพาเลตดูดสีบนหน้าจอ ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถจับสีที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้นและสามารถเก็บค่าเอาไว้ได้ 8 สี 4 โหมด ได้แก่ RGB, CMYK, HEX, HSB ช่วยให้บอกสีที่เราต้องการใช้ในมาตรฐานสีหลัก ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น และเอาไปปรับใช้กับโปรแกรมแต่งภาพต่าง ๆ ได้ด้วย

ส่วนของโปรแกรม ConceptD Palette เป็นโปรแกรมรวมการตั้งค่าทั้งหมดของตัวเครื่องและสามารถมอนิเตอร์ประสิทธิภาพของตัวเครื่องได้ด้วยว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊คใช้งานซีพียูหรือการ์ดจอมากกว่ากัน เมื่อเลือกที่แท็บสองจะแสดงค่าเป็นกราฟความร้อนในตัวเครื่อง แท็บสามเป็น Split Screen เอาไว้แบ่งหน้าจอเป็นส่วน ๆ สำหรับคนที่ต้องเปิดหลายโปรแกรมพร้อมกันก็สามารถแบ่งสัดส่วนหน้าจอได้ง่ายขึ้น สามารถเลือกปรับได้หลายแบบตั้งแต่แบ่ง 2, 3 และ 4 ส่วน ในอัตราส่วนต่าง ๆ

แถบที่ 4 เป็น App Center สำหรับใช้เรียกโปรแกรมสำคัญขึ้นมา ซึ่ง ConceptD Palette จะตั้งเป็น Acer Care Center เอาไว้อัพเดทเฟิร์มแวร์และมีระบบตรวจเช็คตัวเครื่องให้เราเปิดใช้งานได้ง่าย ๆ และ DTS:X Ultra เพื่อใช้ปรับเสียง ถ้าเราต้องการเพิ่มทางลัดเข้าโปรแกรมอื่น ๆ ก็สามารถเพิ่มเข้ามาใน ConceptD Palette ได้เช่นกัน ส่วนแถบสุดท้ายเป็น Settings เอาไว้ตั้งค่าฟีเจอร์พิเศษเช่นปุ่ม ConceptD ว่าจะใช้เป็นตัวจุ่มสีหรือใช้เรียกโปรแกรม ConceptD Palette แทน และใช้ปรับตั้งค่าตัวเครื่องในส่วนอื่น ๆ ได้ด้วย

Battery / Heat / Noise

batterymon

แบตเตอรี่ใน Acer ConceptD 3 Ezel Pro เป็นแบตเตอรี่แบบฝัง ความจุ 6,499 มิลลิแอมป์ โดยการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่จะตั้งเสียงและความสว่างของหน้าจอในระดับต่ำ เปิดเว็บและสลับการดู YouTube พร้อมเปิดโปรแกรม BatteryMon เพื่อแจ้งระยะเวลาใช้งานอย่างต่อเนื่อง และในเงื่อนไขการทดสอบนี้สามารถใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ต่อเนื่องได้นานราว 5 ชั่วโมง 40 นาที จัดว่าใช้งานได้นานพอควรในโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงระดับนี้

hwmonitortested

สำหรับอุณหภูมิของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro เวลาใช้งานแบบปกติจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 43 องศาเซลเซียส ภายในห้องปรับอากาศอุณหภูมิ 25-27 องศาเซลเซียส แล้วทดสอบการเบิร์นเครื่องให้ตัวเครื่องทำงาน 100% ด้วยโปรแกรมและเกม 3 มิติ เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพของพัดลมและระบบระบายความร้อน Vortex Flow เมื่อทำงานและพัดลมหมุนเต็มที่ ก็สามารถระบายความร้อนของตัวเครื่องได้เป็นอย่างดีแม้จะใช้งานหนักแค่ไหนก็ตาม ซึ่งเสียงพัดลมนั้นถือว่าเบาและไม่เกิน 40dBA ถือว่าระบบระบายความร้อนแม้จะทำงานเต็มที่ก็ไม่ส่งเสียงรบกวนระหว่างใช้งานเลย

เมื่อวัดด้วยโปรแกรม CPUID HWMonitor แล้วจะเห็นว่าอุณหภูมิสูงสุดของซีพียูจะอยู่ที่ 87 องศาเซลเซียส ส่วนการ์ดจอ Quadro T1000 มีอุณหภูมิสูงสุดแค่ 66 องศาเซลเซียสเท่านั้น ถือว่าการจัดการความร้อนและอุณหภูมิของตัวเครื่องทำออกมาได้เป็นอย่างดีแม้จะเปิดโปรแกรมที่ใช้ใช้ประสิทธิภาพของเครื่องสูงก็ตาม

Conclusion / Award

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 67 1

ถ้าโจทย์ของการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่องไม่ใช่การซื้อมาเพื่อใช้เล่นเกมแต่เพื่อทำงานกราฟฟิค, งานสามมิติและการเขียนแบบวาดภาพต่าง ๆ  Acer ConceptD 3 Ezel Pro ถือเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับโจทย์นี้ เพราะตัวเครื่องมีประสิทธิภาพสูงด้วยซีพียู Intel Core i5-10300H กับการ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 พร้อมแรม 16GB DDR4 บัส 2933 MHz และ SSD M.2 NVMe ความจุ 512GB ทำให้ประมวลผลงานกราฟฟิคได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนของหน้าจอ 15.6 นิ้ว Full HD แบบสัมผัสรองรับการใช้ AES Pen วาดเขียนลงบนหน้าจอจัดว่าตอบสนองได้ดีและช่วยให้ครีเอเตอร์ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับวิศวกรและสถาปนิกที่ซื้อเครื่องนี้ไปสามารถใช้วาดและเขียนรายละเอียดของแบบงานได้สะดวกอย่างแน่นอน

Acer ConceptD 3 Ezel Pro Review 61

นอกจากประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว จะใช้เพื่อความบันเทิงอย่างการดูหนังฟังเพลงก็มีลำโพงพร้อม DTS:X Ultra กับฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียงให้เข้ากับการใช้งานหรือจะนำไปเล่นเกมก็ทำผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้กันกับโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งบางรุ่น แม้จะปรับกราฟฟิคในเกมสูงสุดแล้วก็ยังได้เฟรมเรทในเกมเฉลี่ยที่ 50 เฟรมขึ้นไป ทำให้ Acer ConceptD 3 Ezel Pro ตอบโจทย์ทั้งการใช้ทำงานกราฟิคต่าง ๆ และความบันเทิงในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ในราคา 60,990 บาทพร้อมประกัน Onsite 3 ปี นับเป็นราคาและสเปคที่คุ้มค่าสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องทำงานและสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องและช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นกว่าเดิมเพราะไม่ต้องยกเครื่องไปที่ศูนย์เลย

Award

สำหรับรางวัลที่ Acer ConceptD 3 Ezel Pro ได้รับจะมีดังนี้

Best Perfromance

 สำหรับประสิทธิภาพและฟีเจอร์ของ Acer ConceptD 3 Ezel Pro จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะสมกับคนทำงานเป็นอย่างมาก ด้วยซีพียู Intel Core i5-10300H กับการ์ดจอ NVIDIA Quadro T1000 แรม 16GB DDR4 และฮาร์ดดิสก์ SSD M.2 NVMe 512GB ทำให้โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้สามารถประมวลผลงานกราฟฟิคสามมิติได้ดี มีหน้าจอสีสันแม่นยำได้รับรองจาก PANTONE เป็นการการันตีว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เหมาะจะเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องหลักของครีเอเตอร์ทุกคน ส่วนปากกา AES Pen ที่ติดอยู่กับตัวเครื่องก็สามารถใช้วาดเขียนบนหน้าจอได้และตอบสนองการทำงานได้เป็นอย่างดี ช่วยให้งานวาดภาพและเขียนแบบทำได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาวาดด้วยกระดาษแล้วสแกนเข้าเครื่องหรือต้องซื้อเมาส์คีย์บอร์ดมาเพิ่มเติมในภายหลังอีกด้วย

award new performance

Best Design

การออกแบบและเลือกใช้วัสดุประกอบตัวเครื่อง Acer ConceptD 3 Ezel Pro เป็นแม็กนีเซียมอัลลอยด์กับพื้นผิวตัวให้สัมผัสเหมือนเซรามิคนั้นให้ความรู้สึกหรูหราและแข็งแรงเป็นอย่างมาก ด้านการออกแบบบานพับหน้าจอให้พับหน้าจอได้หลายองศา จุดประทับใจคือขาบานพับมีความแข็งแรงถึงจะตั้งโน๊ตบุ๊คให้หน้าจอเฉียงเหมือนกระดานเขียนแบบแล้ววางมือลงบนหน้าจอเพื่อวาดก็ไม่มีอาการโยกหรือเอียงตามการวางมือของผู้ใช้เลยและยังพับหน้าจอไปเป็นแท็บเล็ตได้ด้วย ทำให้โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ใช้งานได้หลากหลายแบบยิ่งขึ้น เป็นดีไซน์ที่ใช้งานได้จริงและช่วยให้ครีเอเตอร์ทำงานได้สะดวกและมั่นใจยิ่งขึ้น

award new Design

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก