Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Chrome Event กับ Chrome OS

วันที่ 7 นี้ (เวลาอเมริกา) Google ก็กำลังจะจัดงาน event ซึ่งก็คาดเดากันไปต่างๆนาๆว่าจะมีการเปิดตัวข้อมูลเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่ก็มีแหล่งข่าวภายในเปิดเผยเล็กน้อย ว่าจะมีการเปิดตัวข้อมูลเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Chrome ที่ได้ยินกันมานานแล้ว คราวนี้ก็จะได้เห็นกันสักทีว่าจะเป็นยังไง รวมทั้งน่าจะเปิดตัว application store สำหรับกานขายโปรแกรมต่างๆด้วยเลยในคราวเดียวกัน

สิ่งที่น่าจะยืนยันได้กับแหล่งที่ว่า ก็คือก่อนหน้านี้ก็มีรูปหลุดจาก Engadget ออกมา โดยบอกว่าเป็นรูปคีย์บอร์ดของเครื่องเน็ตบุ๊กตัวใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome ที่ว่านี้ หน้าตาและตำแหน่งปุ่มก็ดูจะคล้ายๆกับเน็ตบุ๊กจาก acer แต่ว่ามีการเปลี่ยนแปลงปุ่มบางปุ่ม ที่แปลกออกไปจากคีย์บอร์ดเครื่องเน็ตบุ๊กปกติที่เราเคยเห็นๆกัน อย่างเช่น ปุ่ม caps lock, function, menu และรวมทั้งปุ่ม Windows ด้วยที่ถูกตัดออกไป แต่จะมีปุ่มนึงที่ถูกเพิ่มเข้ามา คือปุ่ม search คาดว่าจะทำให้เราสามารถค้นหาผ่าน google ได้เลยโดยตรง

Advertisement

acerzgakeyboard1

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า น่าจะวางขายหลังวันที่ 14 ของเดือนธันวาคมนี้ด้วย แต่ยังมีแหล่งข่าวอื่นบางแห่งบอกว่าระบบ Chrome ตอนนี้ยังคงเป็นเวอร์ชั่น Beta อยู่ และดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยเป้นมิตรกับผู้ใช้ทั่วไปเท่าไหร่นัก และสำหรับตัวเครื่องเน็ตบุ๊กจาก Google นี้ ก็จะมีเพียงแค่ 65,000 เครื่อง ที่ไม่ได้ทำออกมาขาย แต่ว่าเอามาให้คนวงในของ Google ใช้กันเอง คงจะเป็นปีหน้านู่นที่จะได้เห็นระบบ Chrome ออกมาวางขายให้คนทั่วไปได้ใช้

ด้านร้านขายโปรแกรม หรือ app store จาก Google ที่กำลังจะได้เห็นกันนี้ จะมีชื่อว่า Google Web Store เว็บไซต์ TechCrunch และ All Things D ยังได้ยืนยันอีกว่า Google ได้เริ่มส่งอีเมลให้แก่เหล่านักพัฒนาของโปรแกรมท่องเว็บ Chrome เกี่ยวกับเจ้า Web Store นี้ที่จะเปิดตัวปีหน้านี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

IT NEWS

ตอนนี้ Google ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Search Generative Experience (SGE) เปิดใช้ในเฉพาะผู้ที่ได้รับสิทธิ์ Google Labs เท่านั้น เป็นฟีเจอร์การค้นหาที่ผสมผสาน AI เข้ามาช่วยให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Search Generative Experience ทำงานโดยเมื่อผู้ใช้งานทำการเสิร์ชหาข้อมูลบางอย่าง AI จะทำการสร้างสรุปข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องออกมาให้อ่านก่อน 2-3 ย่อหน้า แทนนี่จะเป็นลิ้งค์สีน้ำเงินแบบเมื่อก่อน และเมื่ออ่านข้อมูลดังกล่าวแล้วอยากจะหาเพิ่มเติมก็จะมีหัวข้อให้ผู้ใช้กดอ่านต่อไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก