Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ODROID Go Super เครื่องเล่นเกมเรโทรแบบพกพามาพร้อมหน้าจอ 5 นิ้ว

ODROID Go Super นั้นเป็นเครื่องเล่นเกมเรโทรแบบพกพาที่สานต่อความสำเร็จมาจาก ODROID Go Advance ของทาง Hardkernel ที่พึ่งจะทำการเปิดตัวไปหมาดๆ ในช่วงเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา จุดเด่นของมันนนั้นก็คือการที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้วซึ่งน่าจะทำให้นักเล่นเกมที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนเครื่องพกพาพอใจกันมากขึ้น ล่าสุด ODROID Go Super เริ่มวางจำหน่ายแล้ว รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

ogs 01
ODROID Go Super

ODROID Go Super

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้นั้นเครื่องเล่นเกมเรโทรแบบพกพาหรือเกมเก่าในอดีตอย่างเช่นเกมจากเครื่อง NES, SuperNES, PlayStation หรือ PSP เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ทว่าในอดีตที่ผ่านมานั้นตัวเครื่องที่ออกมาวางจำหน่ายส่วนใหญ่แล้วจะมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งก็คือมันจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ไม่ใหญ่เท่าไรมากนัก แถมราคาตัวเครื่องนั้นก็ถือว่าค่อนข้างที่จะสูงในระดับหนึ่ง

Advertisement

แต่เมื่อตัวเครื่องเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นย่อมทำให้มีผู้เข้ามาเล่นในตลาดเครื่องเล่นเกมเรโทรแบบพกพามากขึ้นกว่าเดิมโดยทาง Hardkernel จากเกาหลีใต้นั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตเครื่องเล่นเกมเรโทรแบบพกพาออกมาและได้รับความนิยมจากนักเล่นเกมในวงกว้าง และล่าสุดกับ ODROID Go Super ที่หลายๆ ท่านน่าจะรอคอยอยู่นั้นก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

ogs 02

ODROID Go Super นั้นมาพร้อมกับการอัปเกรดในส่วนของหน้าจอเป็นหลักหากเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง ODROID Go Advance โดยสเปคของ ODROID Go Super นั้นจะมีดังต่อไปนี้

ogs 00 spec

อย่างที่ได้บอกไปว่าจุดเด่นของ ODROID Go Super นั้นจะอยู่ที่หน้าจอซึ่งมีขนาดอยู่ที่ 5 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 854 x 480 pixels และเพื่อให้เหมาะกับหน้าจอที่ใหญ่มากขึ้นตัวเครื่องเลยจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุมากขึ้นกว่าเดิมคืออยู่ที่ 4,000 mAh เลยทีเดียว

ogs 03

ทั้งนี้ทาง Hardkernel จะเริ่มวางจำหน่าย ODROID Go Super ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้(เริ่มจัดส่งปลายเดือน) สนนราคาอยู่ที่ $80 หรือประมาณ 2,390 บาท แต่ถ้าคุณไม่อยากรอแล้วล่ะก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้จาก Ameridroid กับราคา $89.95 หรือประมาณ 2,690 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงจนเกินไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ODROID-Go Ultra เครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมชิปเซ็ท Amlogic S922X ที่แรงกว่าเดิมแต่ราคาตัวเครื่องไม่แรงตาม จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน ODROID นั้นถือได้ว่าเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ทำเครื่องเล่นเกมแบบพกพาออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง และต้องยอดรับกันตรงๆ เลยว่า ODROID นั้นเน้นปล่อยเครื่องที่ราคาเป็นกันเองออกมาให้ผู้เล่นได้จับต้องมาเป็นเจ้าของได้ อย่างไรก็ดีด้วยความที่ต้องคงราคาไม่ให้สูงมากเกินไปนักในอดีตที่ผ่านมาสเปคตัวเครื่องของ ODROID นั้นก็เลยไม่ค่อยจะแรงมากสักเท่าไรนัก ทว่าทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไปกับ ODROID-Go Ultra ODROID-Go Ultra...

IT NEWS

GPD บริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมแบบพกพาชื่อดังจากจีนเตรียมกลับมาออกอุปกรณ์ Android อีกครั้งกับ GPD XP รุ่นใหม่ที่สเปคมาแบบจัดเต็ม GPD หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เคลื่อนที่แนวโน๊ตบุ๊คชื่อดังนั้นในสมัยก่อนหน้านี้เคยออกเครื่องเกมระบบปฏิบัติการณ์ Android ออกมาแล้วกับซีรีส์ GPD XD(มี 2 รุ่นคือ XD และ XD Plus) ซึ่งรูปลักษณ์นั้นจะเหมือนกันกับเครื่องเล่นเกมจากค่ายปู่ Nintendo อย่าง Nintendo 3DS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก