Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei กับ BYD เปิดตัวรถ EV ใช้ OS HiCar พร้อมระบบ 5G ในรถ

แม้จะมีปัญหากีดกันทางการค้า แต่ Huawei ก็ยังเติบโตและมีสินค้าใหม่ออกมาเรื่อย ๆ และหลังประกาศร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศอย่าง BYD พร้อมติดตั้งระบบปฏิบัติการ HiCar ซึ่งพัฒนาจาก HarmonyOS เอาไว้เพื่อใช้งานและควบคุมฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในรถยนต์

ด้านระบบปฏิบัติการ HiCar นี้ทางหัวเว่ยได้พัฒนาให้รองรับ OS ต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวางรวมทั้งรองรับ 5G ภายในตัวรถ สามารถใช้ควบคุมฟีเจอร์และตัวรถได้, เช็คสถานะรวมทั้งปัญหาต่าง ๆ และจัดการระบบอื่น ๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ซึ่งฟีเจอร์ HiCar เองเพิ่งประกาศเปิดตัวพร้อมกับการประกาศเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ของทางบริษัทเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมปีก่อนเท่านั้น

Advertisement

huaweiรถยนต์ของหัวเว่ยพร้อมระบบปฏิบัติการ HiCar


คลิปเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HiCar

Huawei HiCar มีติดตั้งไว้ในรถยนต์รุ่นไหนอีกบ้าง?

byd han
BYD Han รถยนต์ EV ดีไซน์สวยอีกคันหนึ่ง

เนื่องจากระบบปฏิบัติการ HiCar นั้นรองรับและใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการอื่นได้ง่าย ทำให้มีแผนนำไปใช้งานในรถยนต์อีกกว่า 120 รุ่น จากผู้ผลิตรถยนต์กว่า 30 แบรนด์ชั้นนำ ซึ่งแบรนด์หลัก ๆ ที่เตรียมนำไปใช้ได้แก่ Audi, BYD, GAC, BAIC ซึ่งในเร็ว ๆ นี้เราอาจจะได้เห็นรถยนต์พร้อมระบบปฏิบัติการ HiCar เปิดตัวมาให้ใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ

20200712 213423 643

นอกจากนี้ ทางหัวเว่ยก็เปิดตัวสมาร์ทโฟน P40 อีกรุ่นเพื่อรับการเปิดตัวฟีเจอร์ HiCar นี้ โดยติดรูปรถยนต์ BYD Han เอาไว้ด้านหลังพร้อมคำว่า “Han” เป็นตัวอักษรจีนตรงมุมบนด้านซ้ายของตัวเครื่อง (ในภาพด้านบนจะอยู่ล่างขวามือ) พร้อมติดตั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ สำหรับใช้งานกับระบบปฏิบัติการ HiCar เอาไว้ใน P40 รุ่นนี้ด้วย

byd car

เสริมเกี่ยวกับบริษัท BYD ร่วมมือรถยนต์กับหัวเว่ยนั้นเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี ก่อตั้งเมื่อปี 1995 ซึ่งนอกจากรถยนต์แล้ว ก็มีการลงทุนและสร้างเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าต่าง ๆ ได้แก่รถยนต์, รถไฟพลังงานไฟฟ้าและพลังงานใหม่ต่าง ๆ จัดเป็นอีกบริษัทใหญ่ในประเทศจีนและตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมกว่า 30 แห่งทั่วโลก มีชื่อในตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นและฮ่องกงอีกด้วย โดยตอนนี้ทางบริษัทกำลังเน้นผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สอดคล้องกับอุตสาหกรรมดั้งเดิมของทางบริษัทด้วย

ที่มา : Gizmochina

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก