Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Corsair หลุดข้อมูล MP600 Pro รับส่งข้อมูลเร็วสุด 7GB/s

SSD จาก Corsair ในซีรี่ส์ MP600 จัดเป็นกลุ่มประสิทธิภาพสูงและเป็นตัวเลือกหลักเวลาประกอบเกมมิ่งพีซีของใครหลาย ๆ คน ซึ่งซีรี่ส์ MP600 นั้นเคยมีรุ่น Force MP600 เปิดตัวมาก่อนแล้วเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้มีข้อมูลหลุดขึ้นมาบนเว็บไซต์ Amazon ก่อนจะถูกลบไปก่อน

ข้อมูลหลุดของ MP600 Pro ระบุว่ารุ่นอัพเดทนี้ยังคงความแรงและเชื่อมต่อผ่าน PCIe 4.0 เช่นเดิม มีประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลจัดจ้านยิ่งกว่าเดิมเกือบสองเท่าจนแทบติดเพดานความเร็วรับส่งข้อมูลของอินเตอร์เฟส PCIe 4.0 เลยทีเดียว

Advertisement

corsair
MP600 Pro หน้าตาเดิม เพิ่มเติมคือแรงและซิงค์ใหญ่มาก

สเปคของ Corsair MP600 Pro

corsair

ดีไซน์ของ MP600 Pro รุ่นใหม่ยังคงเอกลักษณ์เดิม เป็น M.2 2280 NVMe 1.4 เชื่อมต่อผ่านพอร์ต PCIe X4  พร้อมฮีตซิ้งค์สีดำขนาดใหญ่เพื่อระบายความร้อนจากชิป เน้นเรื่องความทนทานและมีอายุการใช้งานนานยิ่งขึ้น

corsair

สำหรับสเปคความแรงอัพเกรดจากรุ่นปี 2019 ไปอีกระดับ มีความเร็วในการอ่าน 7,000 MB/s (7GB/s) และเขียน 6,850 MB/s (6.85GB/s) เคลมความทนทานในการอ่านเขียนสูงสุดที่ 3,600TBW (Terabyte Write) เพราะใช้เมมโมรี่ชิปแบบ High Density TLC NAND จึงใช้งานได้นานหลายปี ซึ่งสเปคทั้งหมดนี้น่าจะเป็นรุ่นความจุ 2TB ส่วน Controller ยังไม่คอนเฟิร์มว่าใช้รุ่นไหน แต่สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง HotHardware คาดว่าใช้ Phison E18 รุ่นใหม่

corsair ssd auth idsข้อมูลยืนยัน SSD ID จาก FCCID.IO

สำหรับราคาและวันวางขาย MP600 Pro นั้นยังไม่แน่ชัด แต่มีราคาของรุ่น 1TB หลุดว่าอยู่ที่ 310 ดอลลาร์ หรือราว 9,300 บาท เทียบแล้วราคาแพงกว่า Samsung 980 Pro 1TB ที่มีความเร็วในการอ่าน 7,000 MB/s (7GB/s) และเขียน 5,000 MB/s (5GB/s) 5,150 บาท ใช้เมมโมรี่ชิป Samsung V-NAND 3-bit MLC คอนโทรลเลอร์ Elpis อยู่พอควร แต่จุดเด่นคือเรื่องฮีตซิ้งค์ระบายความร้อนบนตัว MP600 Pro เป็นหลัก ซึ่งน่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้มากทีเดียว

ที่มา : Techpowerup, HotHardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก