Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Acer Aspire 5 / Aspire 7 ปี 2021 สเปก AMD Ryzen 5000U / H + Radeon RX 640 / GTX 1650 Ti ประสิทธิภาพแรงลื่น ราคาเริ่ม 16,500 บาท

Acer Aspire 5 / Acer Aspire 7 โน๊ตบุ๊คปี 2021 ดีไซน์เด่นเน้นความคุ้มค่า ขนาดหน้าจอ 15.6″ Full HD  สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล AMD Ryzen 5000U / Ryzen 5000H ที่ล้ำหน้า จากเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร สถาปัตยกรรม “Zen 3” มาใน Code name อย่าง Cezanne ตัวใหม่ล่าสุด เน้นประหยัดพลังงานแต่ยังให้ความแรงที่มากกว่า  ซึ่งเดิม AMD ก็ทำตลาดในกลุ่มนี้ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยราคาที่ไม่แพง แต่ประสิทธิภาพดี ได้ความแรงที่เหนือชั้นเมื่อเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นเดิมๆ

Acer Aspire 5

เรียกได้ว่าเป็นการมาของโน๊ตบุ๊คแบรนด์ Acer ที่น่าสนใจ เพราะนอกจากตัวซีรีส์ Nitro และ Swift ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยังอีกซีรีส์ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าราคาประหยัดอีกเช่นกันซีรีส์ Aspire โดยคราวนี้มาพร้อมกับรุ่น Acer Aspire 5 / Acer Aspire 7 นี้ใช้ดีไซน์ขอบหน้าจอบางเฉียบมิติตตัวเครื่องเล็กลง สนนราคาเริ่มต้นที่ 16,500 บาท คาดว่าเมื่อมาขายในไทย จะได้ประกันเป็น 2 – 3 ปี ส่งศูนย์ตามมาตราฐานของ Acer ทุกคนมั่นใจ ที่สำคัญมีบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงเมื่อส่งศูนย์ พร้อมมีเครื่องสำรองให้ใช้งานอีกด้วย

Advertisement

Acer Aspire 5

Acer Aspire 5 สเปกและราคาคาดการณ์ประมาณ 16,500 บาท

  • CPU : AMD Ryzen 5 5500U หรือสูงกว่านั้น
  • GPU : AMD Radeon RX640
  • RAM : 8GB DDR4 Bus 3200 MHz
  • DISPLAY: 15.6″ IPS Full HD
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 256GB – 512GB
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)

โดย Acer Aspire 5 ปี 2021 มีสเปกติดตั้งชิปประมวลผลตัวประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุดเป็น AMD Ryzen 5000U ที่เป็น อย่าง Ryzen 5 5500U พร้อมมีรุ่นการ์ดจอแยกอย่าง AMD Radeon RX640 (4GB GDDR5) ส่งผลให้รองรับงาน 3 มิติ หรือเล่นเกมออนไลน์ได้ลื่นไหล ได้แรมมาตรฐานขนาด 8GB DDR4 Bus 3200 MHz พร้อมด้วยที่เก็บข้อมูลมาตรฐาน SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 256GB / 512GB ตอบสนองการใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ทั้งงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือแม้กระทั่งทำงานหนักหน่อย อย่างตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ มาพร้อมกับ Windows 10 แท้ในทุกรุ่น

Acer Aspire 5

สำหรับ Acer Aspire 5 ในเรื่องของการดีไซน์มีความทันสมัย พร้อมสีสันสวยงาม ตามยุคสมัยของโน๊ตบุ๊คปี 2021 ที่เน้นมิติตัวเครื่องที่เล็กกระชับ ด้วยขอบหน้าจอที่บางลง พร้อมตัวเครื่องมีความบางที่ 17.7 มิลลิเมตร ที่ความเบาเพียง 1.9 กิโลกรัมเท่านั้น โดยใช้วัสดุประกอบหลักเป็นพลาสติกและโลหะซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง และบางดูเผินๆ ก็แอบคล้าย Acer Swift 3 / Swift 5 เหมือนกัน ซึ่งส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วเรียบง่าย ไม่หวือวา ไม่สะดุดตานัก พร้อมมียางรองด้านหลังช่วยยกตัวให้สูงขึ้น

Acer Aspire 5

ฝาหลังมาพร้อมกับหลากหลายสีสัน ไม่ว่าจะเป็น ดำ ฟ้า เงิน ทอง และชมพู วัสดุเป็นโลหะที่มีความเรียบเนียนคล้ายๆ กับ Acer Swift 3 ให้ผิวสัมผัสที่ดีไม่ลื่นมือ ดูมีความพรีเมียมกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป พร้อมโลโก้ Acer สีเงินตรงกลางตามมาตรฐาน สำหรับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนเพื่อความสวยงาม ส่วนด้านในตัวเครื่องจะเป็นวัสดุพลาสติกส่วนที่เป็นคีย์บอร์ดก็จะเป็นดีไซน์ที่ดูหรูหราไม่เบาเลยทีเดียว พร้อมมีระบบสแกนลายนิ้วมือให้ด้วย แต่จุดที่สำคัญเลยสำหรับรุ่นนี้คือ แกนฝาพับหน้าจอที่การใส่โลโก้นูนต่ำเป็น Aspire

Aspire5 main

ด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายในโทนสีเงินหรือดำทั้งหมด การแกะอัพเกรดแรม (เพิ่มได้สูงสุด 24GB) หรือฮาร์ดดิสก์ 2.5″ สามารถทำได้ง่ายมากเพียงแค่ขันน็อตเพียงหนึ่งตัว ก็สามารถทำการอัพเกรดได้เลย ส่วนด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง ด้านบนจะเป็นรูช่องดูดระบายความร้อน ซึ่งรุ่นนี้มีพัดลมด้วยกันหนึ่งตัว ส่วนช่องระบายความร้อนออกจะอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง ซ่อนกับตัวเครื่องโดยรวมให้ความลงตัวเป็นอย่างดี สนนราคาประมาณ 16,500 บาท ($549)

Acer Aspire 5

Acer Aspire 7 สเปกและราคาคาดการณ์ประมาณ 22,500 บาท

  • CPU : AMD Ryzen 5 5600H หรือสูงกว่านั้น
  • GPU : NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti
  • RAM : 8GB DDR4 Bus 3200 MHz
  • DISPLAY: 15.6″ IPS Full HD 
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 512GB
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)

สำหรับการมาของ Acer Aspire 7 ปี 2021 นับได้ว่าทำได้น่าตื่นเต้นทีเดียว จากการที่ได้สเปกแรงลื่นระดับ Gaming Notebook ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล  AMD Ryzen 5000H ทำงานร่วมกับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1650 พร้อมได้หน้าจอเทพๆ อย่างพาเนล IPS ที่ได้ขอบเขตสีสูงถึง sRGB 100% รวมไปถึงเรื่องงานออกแบบดีไซน์ของตัวเครื่องก็ทำได้อย่างลงตัวเกินราคาไปมาก จากวัสดุที่เป็นโลหะอลูมิเนียมตลอดทั้งเครื่อง สีสันก็ดูพรีเมียมหรูหราเรียบง่ายแต่ดูดี แน่นอนว่ามี Windows 10 แท้มาให้ด้วย

Acer Aspire 5

สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานระดับสูงที่ทาง Acer วางเอาไว้ โดยนำเสนอด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 22,500 บาทเท่านั้นเอง ($749) ​ส่งผลให้ตลาดของโน๊ตบุ๊คราคา 2x,xxx บาท มีควาน่าสนใจขึ้นมาก ที่สำคัญสุดคาดว่าเมื่อมาจำหน่ายในไทยจะเป็นเป็นการรับประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน หรือส่งศูนย์เองก็ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงด้วย เหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้ด้วย โดยแบตเตอรี่ตามที่ทาง Acer เคลมไว้คือ ใช้งานได้ยาวนานกว่า 8.5 ชั่วโมง

Aspire 7 Lifestyle 2 large

สำหรับสเปกอื่นๆ ก็ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำแรมยังได้มาขนาด 8GB ที่ใช้งานได้ทันที ส่วนที่เก็บข้อมูลก็ได้เป็น SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 512GB พร้อมอัพเกรดได้เพิ่มเติมอีก ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบถ้วน ทั้ง HDMI, 2 x USB 3.2 Type-A, 1 x USB 2.0 Type-A, 1 x USB 3.2 Type-C, Kensington Lock, 2-in-1 SD, RJ-45 , Headset 3.5mm พร้อมยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi 802.11 ax (Wi-Fi 6) Dual Band MU-Mimo

Acer Aspire 5

เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจากโน๊ตบุ๊คสายทำงานของทาง Acer ได้เป็นอย่างดีที่มาพร้อมราคาที่คุ้มค่ากว่ารุ่นเดิมส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วมีความเรียบหรูกว่าราคาไปมาก ด้วยขอบหน้าจอที่บางเฉียบ พื้นที่แสดงผลเป็น 81.61% ส่งผลให้มิติโดยรวมตัวเครื่องทั้งหมดมีขนาดที่เล็กกระชับ ขนาดหน้าจอ 15.6″ พาเนล IPS เกรดสูงร่วมด้วย Acer Color Intelligence และ Acer ExaColor ทำงานควบคู่กันเพื่อแสดงผลภาพที่มีความแม่นยำสูง 

โดยมาพร้อมกับความบางของตัวเครื่องเพียง 23 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 2.15 กิโลกรัมเท่านั้น จัดว่าไม่ได้บางเบามากมาย แต่ก็อยู่ในเกณ์ที่รับได้ เพราะถือว่าได้สเปกที่ประสิทธิภาพสูงมาแทน  พร้อมระบบระบายความร้อนหลายโหมดเพื่อให้โน้ตบุ๊กทำงานได้ต่อเนื่องโดยสามารถควบคุมอุณภูมิเครื่องไม่ให้ร้อนจนเกินไปและสั่งการให้เครื่องทำงานได้แบบไร้เสียงรบกวน ควบคุมง่าย ๆ ด้วยการแตะปุ่มลัด “Fn + F” เพียงครั้งเดียว

Acer Aspire 5

เรียกได้ว่าน่าสนใจทั้งคู่เลยนะครับ สำหรับการมาของ Acer Aspire 5 / Acer Aspire 7 ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊คสายทำงาน ประสิทธิภาพแรงลื่น สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล AMD Ryzen 5000 Series ในส่วนของดีไซน์การออกแบบหรือฟีเจอร์ก็มีความโดดเด่นมากๆ

ที่สำคัญคือราคาไม่แพงด้วย ได้ความคุ้มค่าน่าซื้อมาใช้งานจริงๆ คากว่าทาง Acer ประเทศไทย จะมีแผนนำ Acer Aspire 5 / Acer Aspire 7 มาจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ แน่นอน รอติดตามกันได้ และแอดมินโป้งเองก็จำมาทำการรีวิวตัวจริงสเปกจริงกันอีกครั้งนะครับ

ที่มา : anandtech

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก