Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ส่งโฆษณาเปรียบ Surface Pro 7 แซว MacBook Pro

Microsoft มักมีโฆษณาแซวคู่แข่งอย่าง Apple ออกมาเป็นระยะ ๆ โดยเน้นนำแท็บเล็ตกึ่งโน๊ตบุ๊คอย่าง Surface มาเทียบกับ MacBook อยู่เป็นระยะ ๆ อย่างในครั้งนี้ทางไมโครซอฟท์อัพโหลดคลิปโฆษณา 30 วินาที นำ Surface Pro 7 มาเทียบกับ MacBook Pro (คาดว่าเป็นรุ่นใช้ชิป Apple Mac M1) ว่า Surface Pro 7 มีจุดเด่นในส่วนไหนเหนือกว่า MacBook บ้าง

สำหรับคนที่ติดตามโฆษณาของไมโครซอฟท์อยู่อย่างต่อเนื่องจะเห็นว่ามีโฆษณาประเภทนี้ออกมาเป็นระยะ ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายและเพิ่มการจดจำสินค้าของลูกค้าอยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งบางครั้งก็ดูฝืน ๆ และบางครั้งก็ออกมาดูดีทีเดียว

Advertisement

microsoft

Microsoft Surface Pro 7 เทียบ MacBook Pro

จุดเด่นหลักซึ่งไมโครซอฟท์นำมาเปรียบเทียบกับในคลิปนี้ถูกนำเสนอว่า Surface Pro 7 ใช้ปากกา Surface Pen เขียนลงบนหน้าจอทัชสกรีนของตัวเองได้ ไม่เหมือนกับทัชบาร์ของ MacBook Pro ซึ่งดูใช้งานได้ไม่เต็มที่ และไม่ใช้หน้าจอทัชสกรีนเสียที และ Surface Pro 7 ก็ยังแยกคีย์บอร์ดกับตัวเครื่องออกจากกันได้ไม่เหมือน MacBook ที่เป็นชิ้นเดียวกันหมด

microsoft

ด้านของโปรแกรมในเครื่อง ผู้พูดในคลิปยังเคลมว่า Surface Pro 7 ยังเปิดเล่นเกมและใช้งานโปรแกรมใช้งานประจำได้สะดวกกว่า รวมทั้งเคลมเรื่องราคาเฉพาะตัวเครื่อง (ไม่รวมอุปกรณ์เสริม) ยังถูกกว่าอีกด้วย

Screenshot 2021 01 25 115004
ราคา 890 ดอลลาร์ แค่ราคาตัวเครื่องนะ ส่วนคีย์บอร์ดและปากกาแยกต่างหาก

อย่างไรก็ตามในคลิปนี้เรื่องของราคาขายของ Surface Pro 7 ก็ถูกกว่า MacBook Pro จริงทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย แต่จุดสังเกตเพิ่มเติมคืออุปกรณ์เสริมจะไม่ได้แถมมาพร้อมกันในแพ็คเกจของตัว Surface เอง แต่ต้องซื้อแยกต่างหาก

pro 7

สำหรับราคาจำหน่ายในประเทศไทยของ Type Cover อยู่ที่ 3,395 บาท (เมื่อซื้อพร้อมเครื่อง) และปากกา Surface Pen อยู่ที่ 3,120 บาท ส่วนตัวเครื่องสเปคเริ่มต้นของ Surface Pro 7 เป็น Intel Core i5-1035G4 กับแรม 8GB DDR4 และ SSD 128GB ที่ 29,990 บาท เมื่อรวมกันหากซื้อทั้งเครื่องรวมคีย์บอร์ดและปากกาจะอยู่ที่ 36,415 บาท หากเทียบกับ MacBook Pro ชิป Apple M1 ราคา 42,900 บาท จะถูกกว่าที่ 6,485 บาท

อย่างไรก็ตามเรื่องของราคาและการเลือกซื้อไม่ว่าจะ MacBook Pro หรือ Surface Pro 7 ก็มีจุดเด่นแตกต่างกันและตอบโจทย์ผู้ใช้คนละกลุ่ม ซึ่งถ้าต้องการประสิทธิภาพและใช้งานร่วมกับ Ecosystem ของ Apple อยู่แล้วจะเลือก MacBook Pro ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ส่วน Surface Pro 7 ก็เหมาะกับผู้ใช้ Windows เป็นหลักและต้องการเครื่องพกพาสะดวก ทำงานได้เหมือนโน๊ตบุ๊คเครื่องหนึ่งและใช้ปากกาวาดเขียนลงบนหน้าจอได้ด้วย

ที่มา : MSPoweruser, iMore

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก