Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

แนะนำ Acer Predator Triton 300 SE ครั้งแรกของ Gaming Notebook จอ 14″ จาก Acer สเปก i7 Gen 11 + RTX 3060 เบา 1.7 โล แบต 10 ช.ม.

Acer Predator Triton 300 SE  จัดว่าเป็น Gaming Notebook ที่น่าสนใจจากทาง Acer มากๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่นำเสนอโน้ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่มาพร้อมขนาด 14″ พร้อมใช้สเปกเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7 Gen 11 และการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce RTX 3060 ที่แรงลื่นและทรงประสิทธิภาพ อีกทั้งตัวเครื่องเองก็มีความเพรียวบาง เน้นพกพาไปใช้งานนอกสถานที่เป็นพิเศษ รวมไปถึงได้แบตเตอรี่ที่ยาวนาน รองรับทั้งการทำงานและการเล่นเกมได้อย่างลงตัว ซึ่ง Acer Predator Triton 300 SE เพิ่งเปิดตัวไปช่วงต้นปีนี้ในงาน CES 2021 นี้เอง 

Acer Predator Triton 300 SE

Advertisement

สำหรับ Predator Triton Series เป็น Gaming Notebook จากทาง Acer ที่ถูกทำตลาดให้มีความเหนือชั้นมากกว่า Nitro 5 Series โดยเน้นไปที่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแล้วให้พรีเมียมมากกว่า หรูหรามากกว่า และแข็งทนทานมากกว่า ที่สำคัญคือ Acer Predator Triton 300 SE นี้ยังให้ความสำคัญเรื่องของความบางเบาเพื่อการพกพาอีกด้วย นับว่าเป็นรุ่นเล็กสุดของ Predator Triton 300 / Predator Triton 500/ Predator Triton 700 และ Predator Triton 900 โดยต่างจาก  Predator Helios Series ที่เน้นประสิทธิภาพเป็นหลัก แต่เอาเข้าจริง Predator Triton Series ก็แรงไม่แพ้กัน 

Acer Predator Triton 300 SE โน๊ตบุ๊คเล่นเกมจอ 14″

ชื่อของ Acer Predator Triton 300 SE ในส่วนของ SE มาจาก Special Edition ดีไซน์โดยรวมของตัวเครื่องเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าอ 14″ อย่างที่ Acer ไม่เคยทำมาก่อนและเป็นสีเงิน !!! ประกอบกับขอบหน้าจอบางเฉียบ ในตัวเครื่องที่บางเพียง 17.8 มิลลิเมตร และเบาที่ 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น วัสดุทั้งหมดที่เป็นกอบเป็นตัวเครื่องเป็นโลหะอลูมิเนียมพื้นผิวแบบพ้นด้วยทราย อีกทั้งยังมีการทำอโนไดซ์ชุปตัวเครื่องเพื่อความสวยงามและแข็งแรงทนทานต่อการผุกร่อน พร้อมกันนั้นยังได้ทำย้ายโลโก้แบบใหม่ไปไว้มุมขวาบนของฝาหลังอีกด้วย

Acer Predator Triton 300 SE

สเปกภายในของสเปกภายใน Acer Predator Triton 300 SE ใช้หน้าจอ 14″ Full HD พาเนล IPS ที่ 144Hz ก็จัดเต็มด้วยชิปประมวลผลตัว Gaming อย่าง Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake-H) เทคโนโลยีการผลิต 10 นาโนเมตร SuperFin  ทำงานร่วมกับการ์ดจอเล่นเกมตัวแรงประสิทธิภาพดีอย่าง NVIDIA GeForce RTX 3060 ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมติดตั้งแรมได้สูงสุดที่ 24GB และ SSD M.2 NVMe PCIe 3.0 ความจุ 1TB รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมาตรฐาน Wi-Fi 6 AX พร้อมระบบ Killer จาก Intel 

Acer Predator Triton 300 SE ราคาคาดการณ์ 4x,xxx บาทขึ้นไป

  • CPU : Intel Core i7 Gen 11
  • GPU : NVIDIA GeForce RTX 3060
  • RAM : 16GB DDR4 3200 MHz
  • DISPLAY: 14″ Full HD IPS 144Hz
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 512GB
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)

โดยยังเป็นครั้งของฟีเจอร์ NVIDIA Advanced Optimus ที่ได้มีการนำมาใช้ร่วมกับ Acer Predator Triton 300 SE ซึ่งจะช่วยให้การจัดการในส่วนของภาพเคลื่อนไหลให้มีความลื่นไหลไร้รอยต่ออย่างที่สุดและการจัดการแบตเตอรี่ได้ดียิ่งขึ้นไปอีก จากการที่ทาง Acer ได้เคลมไว้เลยว่า Gaming Notebook เครื่องนี้กรณีใช้งานแบตเตอรี่จะใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ คีย์บอร์ด Gaming และมีไฟ RGB Per-key ที่สวยงามและปรับแต่งได้ผ่านทางซอฟตแวร์

Acer Predator Triton 300 SE

Acer Predator Triton 300 SE ใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบพิเศษ AeroBlade Gen 5 ใช้พัดลม 2 ตัว ตัวละ 89 ใบพัดขนาด 0.8 มิลลิเมตร มีช่องระบายความร้อน 4 ทิศทาง ภายในออกแบบพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากกลไกการบินที่เงียบสนิทเพื่อกรณีที่เราทำงานเป็นหลัก และทรงพลังของนกฮูก ปลายใบพัดลมของเราจึงมีรอยหยักเพื่อให้อากาศผ่านได้มากขึ้น อีกทั้งปีกเล็กๆ บนขอบใบพัดส่วนบนและล่างและครีบโค้งที่ใบพัดด้านในช่วยลดการแปรปรวนของอากาศได้มากยิ่งขึ้น สำหรับช่วยในการเล่นเกม 3 มิติได้อย่างลื่นไหล

Acer Predator Triton 300 SE

พร้อมปุ่มกดที่เร่งประสิทธิภาพของ Acer Predator Triton 300 SE อย่าง Turbo ซึ่งอยู่เหนือแป้นคีย์บอร์ดทางซ้าย เพียงการกดครั้งเดียว ตัวเครื่องจะเร่งรอบพัดลมอัตโนมัติให้แรงที่สุดทั้ง 2 ตัว เพื่อให้ชิปประมวลผลทำได้เต็มที่ 100% ส่วนการ์ดจอก็จะมีการเร่งความแรงไปอีกให้เกิน 100% ด้วยการ Overclock เรียกได้ในการเล่นเกมเพื่อให้ลื่นไหลที่สุด ในการจัดการความร้อนที่ดีที่สุด เราสามารถทำได้ง่ายมากเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น ให้ความง่ายและสะดวกสบายที่สุด

Acer Predator Triton 300 SE

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจของ Acer Predator Triton 300 SE ก็คือรองรับการเชื่อมต่อมาตรฐานที่ครบครัน แน่นอนว่ามีพอร์ต Thuderbolt 4 ที่ดีที่สุด สนนราคาต่างประเทศอยู่ที่ $1399.99 USD หรือประมาณ 42,000 บาท พร้อมขายมีนาคมนี้ เอาเป็นว่ารอติดตามกันอีกทีว่าทาง Acer ประเทศไทยจะนำเข้ามาจำหน่ายเมื่อไหร่ แอดมินโป้งจะมาอัพเดทกันอีกที แต่คาดว่าไม่นานเกินรอ รวมไปถึงรอดูถึงสเปกและราคาขายจริงด้วย แต่บอกได้เลยว่า ประกันเป็น 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน หรือส่งเคลมศูนย์ด่วนเสร็จภายใน 3 ชั่วโมงแน่นอน 

ที่มา : Acer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก