Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

HP ENVY 14 โน้ตบุ๊คจอ 14″ 16:10 เบา 1.52 โล สเปก i5/i7 Gen 11 + GTX 1650 Ti Max-Q ดีไซน์หรูหรา ฟีเจอร์จัดเต็ม เพื่องานสร้างสรรค์

HP ENVY 14 นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประเภท Creator ประสิทธิภาพสูง จากทาง HP ในปี 2021 ที่ได้หน้าจอเป็นขนาด 14″ IPS แบบ 16:10 มีสเปกทรงพลัง ดีไซน์บางเบาพกพาสะดวก กับสเปกที่จัดเต็มด้วยชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 Tiger Lake ทั้ง Core i5 / i7 ส่วนการ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti Max-Q โดยมีน้ำหนักแค่ 1.49 กิโลกรัมเท่านั้น โดยติดตั้ง Windows 10 ใช้งานได้ทันที อีกทั้งยังได้โปรแกรมทำงานเอกสาร Office Home & Student 2019 (Word / Excel / Power Point) มูลค่า 4,299 บาทฟรีๆ ด้วย

HP ENVY 14

Advertisement

มาพร้อมกับแรมขนาด 16GB Bus 3200MHz  และ SSD M.2 NVMe PCIe ความจุสูงสุดที่ 1TB ส่วนการเชื่อมต่อก็จัดเต็มด้วย Wi-Fi 6 AX + Bluetooth 5.0 และพอร์ต Thunderbolt 4 เรียกได้ว่าสเปกและฟีเจอร์อื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะแรงลื่นระดับ Gaming Notebook ทีเดียว สนนราคาขายในต่างประเทศเริ่มต้นที่ $999 หรือประมาณ 30,000 บาท ซึ่งถ้าจำหน่ายในไทยจะได้ประกัน 2 – 3  ปี On-site Service และบริการหลังการขาย HP SmartFriend ที่เยี่ยมยอดแน่นอน 

HP ENVY 14 โน้ตบุ๊คจอ 14″ 16:10 สาย Content Creator

HP ENVY 14

สำหรับ HP ENVY 14 ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงแต่บางเบาขนาดหน้าจอ 14″ สัดส่วน 16:10 ความละเอียด 1920 x 1200 พิกเซล Full HD + ให้พื้นที่การใช้งานที่มากกว่า โดยเป็นตระกูลเน้นกลุ่ม Creator ที่เป็นรุ่นสูงกว่าซีรีส์ Pavilion ซึ่งอยู่ระหว่างกลาง HP ENVY 13 / HP ENVY 15 ในเรื่องของการดีไซน์ที่เน้นความบางเบา พกพาได้สะดวก โดยยังรักษาความเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานมืออาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยน้ำหนักเพียง 1.49 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวกสบายสุดๆ

HP ENVY 14 ราคาคาดการณ์ 3x,xxx บาทขึ้นไป

  • CPU : Intel Core i5-1135G7 / Core i7-1165G7
  • GPU : NVIDIA GeForce GTX 1650 Max-Q / GTX 1650 Ti Max-Q
  • RAM : 8GB / 16GB DDR4 3200 MHz
  • DISPLAY: 14″ Full HD+ (1920 x 1200) IPS 
  • STORAGE : SSD M.2 NVMe PCIe 512GB / 1TB
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)
  • Software : Office Home & Student 2019 

การออกแบบให้ความรู้สึกที่ให้ความพรีเมียมด้วยวัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่องที่ตัดผ่านกระบวนการ CNC ทั้งหมด ทั้งด้านนอกฝาหลังและด้านในตัวเครื่องจนไปถึงชิ้นส่วนใต้ตัวเครื่องด้วย เรียกได้ว่าดูดีเกินราคาค่าตัวจริงๆ โดยฝาหลังและดีไซน์ทั้งหมดมีการเลือกใช้ให้มีความเข้ากันอย่างที่สุด กับพื้นผิวส่วนของฝาหลังและตัวเครื่องเป็นลักษณะแบบด้าน พร้อมกับใช้สีเงินเทาโทนสว่าง Natural Silver พื้นผิวแบบบลัชปัดเสี้ยน ดูให้ความเป็นโลหะมากๆ

HP ENVY 14

พร้อมกันนั้นก็ยังได้การออกแบบโดยรวมตั้งแต่โลโก้ ขอบตัวเครื่อง ทัชแพด แกนบานพับ ช่องระบายความร้อน ที่โน๊ตบุ๊คสายทำงานมืออาชีพต้องดูแล้วทันสมัยเอาใจคนทำงานที่ปกติแล้วโน๊ตบุ๊คอาจจะดูธรรมดาสีดำๆ ให้กลายเป็นโน๊ตบุ๊คที่ดูน้อยแต่เรียบหรูนั่นเอง  เรียกได้ว่าเห็นเราใช้ HP ENVY 14 ต้องอิจฉาสมชื่อแน่นอน ส่วนขอบด้านหลังที่เป็นบานพับจะเป็นโลโก้ ENVY ที่ตอกย้ำความพรีเมียม ไม่ใช่แค่บางเบาและสเปกดีแต่ในประสบการณ์ใช้งานที่ดีเยี่ยมด้วย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในโน๊ตบุ๊คสายทำงานระดับมืออาชีพ

HP ENVY 14

พร้อมกันนั้นยังมีสวิตช์ Webcam Kill ปิดการใช้งานกล้องเว็บแคม ที่ช่วยเราให้เรื่องของความปลอดภัย ไม่ต้องหากระดาษมาแปะที่กล้องเว็บแคมโดยตรงอีกต่อไปเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติ ได้สามารถกดที่ปุ่ม F12 ได้เลย และแน่นอนยังมีการติดตั้ง FingerPrint สำหรับสแกนลายนิ้วมือผ่านทาง Windows Hello เพื่อให้ Login ได้สะดวกและปลอดภัยที่สุดนั่นเอง  ระบบเสียง HP ENVY 15 เลือกใช้ของ Bang & Olufsen พร้อมฟีเจอร์ HP Audio Boost ซึ่งวางส่วนของลำโพงแบบ Dual speakers ทำให้เสียงที่ออกมากระจายกว้างแบบคุณภาพสูงอีกด้วย

HP ENVY 14

คีย์บอร์ดของ HP ENVY 14 ก็เรียกได้ว่าพัฒนาไปจากรุ่นก่อนๆ ให้ความรู้สึกว่ากดได้ดีขึ้นไปอีก ซึ่งปุ่มกดมีมีขนาดใหญ่และมีความเหมาะสมกับขนาดตัวเครื่องส่วน Layout คีย์บอร์ดยังคงเป็น 4 แถวขนาด Full Size ด้วยคีย์บอร์ดไซต์มาตรฐานแบบแยกปุ่ม ซึ่งตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ที่สำคัญยังมีไฟคีย์บอร์ดส่องสว่าง ไว้ใช้งานในที่แสงน้อยหรือในที่มืดได้เป็นอย่างดี หรือจะปิดไว้ก็สามารถทำได้  

HP ENVY 14

ส่วนปุ่มสแกนลายนิ้วมือผ่านทาง Windows Hello ที่ถูกย้ายเข้ามาแทนที่ปุ่ม Crtl นั่นเองทัชแพดเป็นแบบซ่อนปุ่มคลิกซ้ายคลิกขวามีขนาดที่พอดีเมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง โดยสามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ สามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งในการใช้งานแบบปกติหรือใช้งานฟังก์ชันการทำงานแบบ Multi-Touch Gesture ใน Windows 10 อย่างเต็มที่

HP ENVY 14

การมาของ HP ENVY 14 เป็น Notebook สาย Creator ระดับใช้งานมืออาชีพ ประเภท โปรเซสภาพ ตัดต่อวีดีโอ เครื่องเดียวจบครบในตัว ประสิทธิภาพแรงลื่นไหล ได้ดีไซน์งานประกอบที่เยี่ยมยอด บางเบาสุดๆ เปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ และการออกแบบสไตล์ Notebook สายงานสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพ หรือคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คแรงที่สุด และได้ฟีเจอร์พิเศษรอบด้านซักเครื่อง ไว้รอทาง HP ประเทศไทย นำมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกที พร้อมกันนั้นเราจะได้ทราบถึงสเปกและราคาขายจริงด้วย และแอดมินโป้งจะนำมารีวิวแน่นอนครับ

ที่มา : HP 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก