Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เพิ่มคำสั่ง Copy, Paste และ Delete เข้าไปในทูลบาร์ของ Windows Explorer

คุณๆ ที่ใช้ Windows 7เคยสังเกตหรือคิดบ้างมั้ยว่าเจ้า Windows Explorer ของ Windows 7 ว่ามันขาดคำสั่งบ้างคำสั่งที่ผู้ใช้ทั่วไปจะใช้อยู่ประจำ นั้นก็ได้แก่ คำสั่ง Copy, Paste และ Delete ถ้ามีมาด้วยก็จะสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

add copy paste delete 01

Advertisement

ความคิดเช่นนั้น ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ เราสามารถปรับแต่งตัว Registry สักเล็กน้อย เราก็จะได้คำสั่งที่กล่าวมาข้างต้น มาใช้ใน Windows Explorer แล้ว….วิธีการปรับแต่งแก้ไข Registry ก็สามารถทำได้ดังนี้…

1.พิมพ์ regedit ลงในช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2.เมื่อหน้าต่าง Registry Editor เปิดขึ้นมา ให้คลิกไปตามคีย์ย่อยช่องด้านซ้ายดังนี้

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\FolderTypes\{5c4f28b5-f869-4e84-8e60-f11db97c5cc7}

3.ให้สร้างคีย์ย่อยขึ้นมาโดยคลิกขวาที่คีย์ {5c4f28b5-f869-4e84-8e60-f11db97c5cc7} ?เลือกคำสั่ง New > Key ตั้งชื่อเป็น TasksItemsSelected

4. หลังจากสร้างคีย์ใหม่เสร็จให้ดับเบิลคลิกที่คีย์ Default ที่ช่องด้านขวามือ ที่หน้าต่างย่อย Edit String ให้พิมพ์คำสั่ง ตามข้างล่างลงในช่อง Value data: แล้วคลิก OK

Windows.Copy; Windows.Paste; Windows.Delete;

add copy paste delete 02

5. ปิด Registry Editor แล้วรีสตาร์ตเครื่อง เพื่อให้การปรับแต่งเป็นผล

add copy paste delete 03

หมายเหตุ: ในกรณีที่ขั้นตอนสร้างคีย์ใหม่แล้วระบบไม่ให้สร้างเนื่องจาก ?User ไม่มีสิทธิ คุณต้องทำการโอนสิทธิก่อน วิธีก็มีดังนี้

add copy paste delete 04

1.เมื่อคลิกขวาที่คีย์ {5c4f28b5-f869-4e84-8e60-f11db97c5cc7} ให้ให้เลือก Permissions

add copy paste delete 05

2.หน้าต่าง Permissions จะเปิดขึ้นมา ให้คลิกที่ Advanced

add copy paste delete 06

3.ที่หน้าต่าง Advanced Security Settings ให้คลิกที่แท็บ Owner คลิกเลือก User name ที่ Log-in อยู่ แล้วคลิกทำเครื่องหมายถูกที่ Replace owner on subcontainers and objects คลิก OK

add copy paste delete 07

4. กลับที่หน้าต่าง Permissions คลิกเลือก User name ของคุณที่อยู่ใน Group or user names: คลิกเครื่องหมายถูกที่ Full control ภายใต้รายการ Allow แล้วคลิก OK

add copy paste delete 08

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

Windows Zone

ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธีลบไฟล์สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถลบไฟล์ได้ โดยปกติจะคลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือก ลบ ก็จบ แต่หากลบไม่ได้ละต้องทำอย่างไร

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Windows Zone

เชื่อว่าหลายคนมีการใช้งานไอคอนหรือที่เรียกว่า Shortcut บนหน้าจอกันบ่อยๆ เพราะเป็นทางลัดที่ดีในการเรียกใช้โปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก