Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Ookla เผย เน็ตบ้านไทยแรงสุดในโลก มือถืออันดับ 33

Ookla เว็บไซต์และแอพฯ วัดความเร็วอินเตอร์เน็ตมีชื่อเสียงระดับโลกนั้นให้บริการวัดความเร็วและจัดอันดับความเร็วของอินเตอร์เน็ตทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งการจัดอันดับของปี 2020 ที่วัดในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยมีความเร็วอินเตอร์เน็ตบ้านติดอันดับที่ 1 ที่ความเร็วสูงสุด 308.35Mbps สิงคโปร์ครองอันดับ 2 มีความเร็วสูงสุดที่ 260.86Mbps ส่วนฮ่องกงได้อันดับ 3 มีความเร็วสูงสุด 226.80Mbps 

ด้านความเร็วดาวน์โหลดเฉลี่ยของทั้งประเทศไทยจะอยู่ที่ 96.43Mbps ความเร็วอัพโหลดอยู่ที่ 52.31Mbps ส่วน Latency อยู่ที่ 7ms ขยับขึ้นมา 2 อันดับด้วยกัน ถือว่าอินเตอร์เน็ตบ้านของประเทศไทยรับส่งข้อมูลได้เร็วทีเดียว

Advertisement

ookla

Ookla เผย เน็ตบ้านแรงส่วนมือถืออันดับ 33 ของโลก

กลับกันในส่วนของอินเตอร์เน็ตมือถือประเทศไทยติดอันดับที่ 33 จากทั่วโลกโดยขยับขึ้นมา 11 อันดับจากเดือนก่อนหน้า โดยมีความเร็วอัพโหลดอยู่ที่ 51.75Mbps ส่วนความเร็วดาวน์โหลดเพียง 17.47Mbps มีค่า Latency 28ms ซึ่งจัดว่าเร็วในระดับหนึ่งเท่านั้น มีความเร็วดาวน์โหลดเฉือนชนะประเทศลิทัวเนียที่ทำความเร็วได้ 51.61Mbps ไปเพียง 0.14Mbps แพ้ประเทศแอลเบเนียที่มีความเร็ว 52.77Mbps ไป 1.02Mbps

Screenshot 2 1

ส่วนประเทศ 3 อันดับแรกที่ครองแชมป์อินเตอร์เน็ตมือถือเร็วที่สุด 3 อันดับ จะมีประเทศกาตาร์ครองแชมป์อันดับ 1 ที่ความเร็วดาวน์โหลด 178.01Mbps ความเร็วดาวน์โหลด 29.74Mbps ค่า Latency ที่ 22ms ส่วนอันดับ 2 เป็นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความเร็วดาวน์โหลดที่ 177.52Mbps ความเร็วอัพโหลดที่ 27.59Mbps ค่า Latency ที่ 22ms อันดับ 3 เป็นประเทศเกาหลีใต้ มีความเร็วดาวน์โหลดที่ 169.03Mbps อัพโหลดที่ 22.30Mbps ค่า Latency ที่ 30ms

internet
ภาพจำลองโครงข่ายของอินเตอร์เน็ต

ด้านของสหรัฐอเมริกามีความเร็วอินเตอร์เน็ตบ้านครองอันดับ 10 ของโลกที่ความเร็วดาวน์โหลด 173.67Mbps ความเร็วดาวน์โหลดที่ 63.76Mbps ค่า Latency 25ms ส่วนอินเตอร์เน็ตมือถือได้อันดับที่ 20 ของโลก มีความเร็วดาวน์โหลดที่ 67.33Mbps ส่วนอัพโหลดมีความเร็ว 13.70Mbps ค่า Latency 38ms

จัดว่าประเทศไทยเองก็มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้งานเร็วติดอันดับโลกไม่แพ้ประเทศอื่นเช่นกันแม้ระบบอินเตอร์เน็ตมือถือจะถือว่าเร็วในระดับหนึ่งก็ตาม อย่างไรก็ตามอันดับนี้จะมีการวัดและประกาศผลออกมาเรื่อย ๆ และทางเว็บไซต์จะนำเสนอข่าวนี้ให้ผู้สนใจได้อ่านเป็นระยะ ๆ

ที่มา : Facebook ของอุคลา, Website อุคลา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AI...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์เช็คความเร็วเน็ต ทดสอบความเร็วเน็ต อัปเดต 2023 เชื่อว่าในปัจจุบันนั้น แทบทุกบ้านจะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WiFi ที่สามารถปล่อยสัญญาณให้ใช้งานกันได้หลายอุปกรณ์ แถมยังมีโปรเน็ตบ้านจากผู้ให้บริการต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ นั้นได้เลือกแพ็กเกจมาใช้งานกันตามความต้องการ แต่ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าแพ็กเกจเน็ต หรือ WiFi ที่เราใช้อยู่นั้น เร็วอย่างที่ผู้ให้บริการได้แจ้งไว้หรือไม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับเช็ค WiFi Speed Test...

CONTENT

อินเทอร์เน็ตของคุณโหลดไม่ไป ความเร็วไม่ขึ้นรึเปล่า หากคุณมีปัญหานี้อยู่ล่ะก็นี่คือ 9 วิธีเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหานั้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย เคยไหมที่ในบางครั้งอินเทอร์เน็ตของคุณก็เชื่อมต่ออยู่แบบปกติ การใช้งานผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานได้ดีแต่พอจะโหลดอะไรผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือโน๊ตบุ๊คแล้วกลับกลายเป็นว่าไม่สามารถโหลดไม่ได้เลยสักอย่างซะงั้น หากคุณมีปัญหาดังกล่าวนี้อยู่ล่ะก็ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 9 วิธีการง่ายๆ ที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้คุณได้ลองใช้งานกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย Advertisement เริ่มการดาวน์โหลดใหม่ ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ปิดบริการที่ไม่ลงรอยกันทั้งหมดจากเบื้องหลัง เปลี่ยนเป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS...

SOFTWARE

BullVPN ผู้ให้บริการ VPN ใช้ง่ายค่าบริการเป็นมิตร ดีที่สุดในไทย!! ในยุคนี้ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกคนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม, ทำงานหรือใช้แอพฯ ธนาคาร ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งถ้าให้ดีก็ต้องมี VPN ควบคู่กันเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, ความเป็นส่วนตัวและใช้เปิดดูเว็บไซต์หรือสตรีมมิ่งต่างประเทศที่ดูในไทยไม่ได้ด้วยถึงจะดีที่สุด ยิ่งถ้าใครไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟแล้วต่อ Wi-Fi สาธารณะก็ควรใช้ VPN เป็นประจำเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวด้วย Advertisement BullVPN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก