Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Webcam] Logitech QuickCam Pro for Notebook

“ก้มหน้าเล็กน้อยทำมุม 45 องศา สายตาโตจิกจ้องไปที่เลนส์ ทำแก้มป่องเล็กน้อย”

Advertisement

… วันนี้ผมไม่ได้มาแนะนำวิธีแอ๊บแบ๊วหน้ากล้องเว็บแคมนะคร้าบบ แต่ผมจะมาแนะนำเว็บแคมเจ๋งๆ ที่ทำให้คุณลืมภาพเบลอๆจากเว็บแคมตัวอื่นๆได้เลย นั่นคือ Logitech QuickCam Pro for Notebooks นั่นเอง โดยที่รุ่นนี้เขาเคลมว่า เป็นเว็บแคมที่ให้ภาพ และ รายละเอียดที่ดีที่สุด เพราะ เว็บแคมรุ่นนี้มีความละเอียดสูงถึง 2 ล้านพิกเซล แล้วยังมีเทคโนโลยี Autofocus และยังมี เลนส์คุณภาพสูงจาก Carl Ziess อีกตังหาก !! แค่นั้นยังไม่พอ มันยังสามารถถ่ายวีดีโอแบบ widescreen และเพิ่มความละเอียดได้สูงสุดถึง 8 ล้านพิกเซล เลยทีเดียว

วะวะว้าวววว เจ๋งใช่มั๊ยล่ะ รอช้าไม่ได้แล้ว แกะกล่องกันเลยดีกว่า..

specification

spec

nbs accessories
แพคเกจสีเขียวเข้มตามสไตล์ Logitech เขาหละครับ รอบๆกล่องมีบอกชื่อรุ่น และ คุณสมบัติเด่น ต่างๆ

webcam 01

webcam 02

เมื่อแกะแพคออกมา จะเจอกับกล่องชั้นภายใน ที่ทำให้เปิดส่วนหน้า เพื่อหยิบตัว webcam ออกมาจากแผง

webcam 05

ด้านหลัง จะเป็นส่วนที่วางซองคู่มือ คำแนะนำต่างๆ และ CD Software เอาไว้ในรูปของซองจดหมาย

webcam 06

ด้านล่างเมื่อแกะขึ้นมา จะพบกับซองผ้าสำหรับพกพา ซึ่งนิ่มมาก สามารถกันกระแทกได้ และ ข้างๆกันจะมีถุงที่บรรจุขาตั้งเอาไว้

Webcam รุ่นนี้อย่างที่บอกแต่แรก ว่ามันสำหรับเครื่อง Notebooks ขนาดเลยค่อนข้างเล็ก แต่คุณสมบัติไม่ได้เล็กดังที่กล่าวมาในข้างต้น

webcam 09

ตัวเว็บแคม มาพร้อมกับ สายที่ยาว 3 ฟุต พร้อมตีนตุ๊กแกสำหรับรัดสายเมื่อจะเก็บพกพา และ ปลายพอร์ต USB ที่พลาสติกอุดจุก ไว้กันฝุ่น

body

webcam 11

บนตัวเครื่อง มีลักษณะทรงยาว ซึ่งขนาดโดยรวมแล้ว กระทัดรัดมาก บนตัวเครื่อง เป็นโลหะสีเทาเข้ม มีโลโก้ Logitech อยู่ตรงกลาง ส่วนบนเป็นไมโครโฟน และ ส่วนล่างเป็นไฟ indicator บอกให้รู้ว่ากล้องกำลังทำงาน และ ล่างสุดเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด นั่นคือ เลนส์

ตัวเลนส์เป็นของ Carl Ziess ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ในกล้องดิจิทัลคุณภาพสูงหลายๆยี่ห้อ รวมทั้ง Webcam รุ่นนี้ด้วย บนหน้าเลนส์มีระบุ เสปคเลนส์ เหมือนที่กล้องถ่ายรูปทั่วๆไปเขามีกัน ไม่ว่าจะเป็นผุ้ผลิต ความยาวโฟกัส และ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แบบ autofocus

ด้านบน ที่เห็นเป็นขีดๆ ไม่ใช่เป็นลวดลายอะไร แต่เป็นปุ่มสำหรับถ่ายภาพ เพราะเมื่อกด มันจะรันโปรแกรมการ capture ภาพขึ้นมา และ ทำการถ่ายภาพทันที

webcam 10

ด้านหลัง เป้นที่หนีบกับจอโน้ตบุค หรือ ขาตั้งที่แถมมาให้ มียางรองเอาไว้กันเครื่องเป็นรอย และ ขานี้สามารถปรับมุมก้ม เงย ได้ ให้เหมาะกับตำแหน่งผู้ใช้

webcam 14 webcam 07

นอกจากนั้นเว็บแคมรุ่นนี้ ยังแถมขาตั้ง ที่สูงประมาณ 10 นิ้ว และ ฐานรอง มาให้ โดยที่ขาตั้งจะแยกเป็นสองส่วน สามารถนำมาประกอบต่อกันได้ และนำไปต่อกับฐานที่มีน้ำหนักพอสมควร

webcam 13

เมื่อนำกล้องมาติดกับขาตั้งนี้ สามารถนำสายของกล้อง ใส่เข้าไปตามร่องของขาตั้งได้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก