Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Razer เผยคอนเซ็ปต์ดีไซน์ ‘มาส์กอัจฉริยะ’ และ ‘เก้าอี้เกมมิ่ง’ รังสรรค์ผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำในงานแสดงนวัตกรรม CES 2021

แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ เปิดเผยคอนเซ็ปต์ดีไซน์ 2 นวัตกรรมใหม่วันนี้ ณ งานแสดงนวัตกรรมครั้งสำคัญแห่งปี Razer CES 2021 นำเสนอ Project Hazel หน้ากากอัจฉริยะสุดล้ำและเป็นมิตรต่อผู้คนมากที่สุดของโลก และ Project Brooklyn เก้าอี้เกมมิ่งสุดไฮเทคขนาดกะทัดรัดเพื่อให้คอเกมรุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์เกมมิ่งอย่างเต็มอารมณ์ 

01

Advertisement

 

การพัฒนาคอนเซ็ปต์ดีไซน์ของ Razer คือภารกิจการแสวงหานวัตกรรมใหม่ ๆ โดยทีมนักออกแบบและทีมวิศวกรของบริษัท เพื่อนำมาประเมินผลตอบรับจากชุมชนและนำไปพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น โดยนวัตกรรมคอนเซ็ปต์ดีไซน์รุ่นก่อน ๆ ได้ถูกผลิตเป็นสินค้าจริงวางจำหน่ายสู่ตลาด หรือถูกใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของแบรนด์

คอนเซ็ปต์ดีไซน์หน้ากากอัจฉริยะครั้งนี้ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวัน พร้อมกับการรับมือเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนเก้าอี้เกมมิ่งที่ปรับรูปร่างได้รุ่นใหม่นี้จะมอบความสบายสูงสุดแก่ผู้ใช้ทั้งในแง่ผิวสัมผัส รูปทรงกราฟิก และระบบแสง ภายใต้รูปทรงที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน

สำหรับงานเปิดตัวรอบเอ็กซ์คลูซีฟพรีวิวครั้งนี้ เรเซอร์ขอเชิญผู้เข้าชมงาน CES 2021 ทุกท่านและชุมชนเกมเมอร์ทั่วโลกมาร่วมสัมผัสคอนเซ็ปต์ดีไซน์ได้ในรายการ RazerStore Live วันที่ 12 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก (PST) โดยจะถ่ายทอดสดพร้อมกันผ่านทาง YouTube Twitch และ Facebook โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของคอนเซ็ปต์ Project Hazel และ Project Brooklyn ได้ในข่าวฉบับนี้

02

PROJECT HAZEL – หน้ากากอัจฉริยะที่ล้ำสมัยที่สุดของโลก 

นับตั้งแต่มีการระบาดเกิดขึ้น เรเซอร์มีความตื่นตัวอย่างมากในการต่อสู้เพื่อรับมือกับเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงการเปลี่ยนรูปแบบโรงงานของบริษัทให้หันมาผลิตหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน และได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้นให้แก่สถานพยาบาลซึ่งถือเป็นแนวหน้าในการรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ผ่านโครงการ Razer Health และด้วยวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของการดำเนินโครงการ เรเซอร์จึงได้ทำการผลิตหน้ากาก Project Hazel แบบใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขอนามัยและเตรียมความพร้อมต่อความเสี่ยงด้านสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังช่วยเยียวยาปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเกิดจากขยะหน้ากากอนามัยใช้แล้วทิ้งจำนวนมหาศาล ผ่านการนำเสนอหน้ากากป้องกันโรคส่วนตัวที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง

เรเซอร์มุ่งเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้บริโภคสำหรับการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในวันข้างหน้า โดยหน้ากากคอนเซ็ปต์ดีไซน์นี้ถือเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้ากากทางการแพทย์แบบ N95 ด้วยการติดเครื่องช่วยหายใจแบบใหม่ที่สามารถถอดได้และชาร์จไฟซ้ำได้ ควบคู่กับแผ่นกรองอัจฉริยะ Smart Pod ที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ทำให้หายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแผ่นกรองอัจฉริยะ Smart Pod ยังมีประสิทธิภาพการกรองเชื้อแบคทีเรียจากละอองฝอยในอากาศได้สูงถึง 95% และมีคุณสมบัติต้านทานการซึมผ่านของเหลวระดับสูง

หน้ากาก Project Hazel ช่วยยกระดับการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้คนด้วยดีไซน์แบบโปร่งใส เพื่อให้ผู้คนรอบข้างสามารถมองเห็นการแสดงสีหน้าของคุณ ทั้งการยิ้มแย้มหรือการหัวเราะ ทั้งยังช่วยให้เข้าใจถ้อยคำที่ยากต่อการได้ยินจากการพูดใต้หน้ากากผ่านการอ่านริมฝีปากร่วมด้วย หลอดไฟส่องสว่างภายในจะติดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่มืด ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถแสดงตัวตนได้อย่างชัดเจนในทุกสภาพแสง

นอกจากนี้ เนื่องจากหน้ากากสามารถปิดกั้นเสียงพูดได้ เทคโนโลยี Razer VoiceAmp Technology รุ่นใหม่ (อยู่ระหว่างการยื่นขอจดสิทธิบัตร) จึงติดตั้งไมโครโฟนและเครื่องขยายเสียงแบบบิลต์อิน เพื่อเพิ่มระดับเสียงของผู้สวมใส่ให้สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน โดยยังคงความปลอดภัยแม้อยู่ท่ามกลางฝูงชน

ด้วยวัตถุประสงค์ในการลดปริมาณขยะหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หน้ากาก Project Hazel จึงใช้เครื่องระบายอากาศแบบจานดิสก์ที่ถอดเปลี่ยนและชาร์จไฟได้ ซึ่งสามารถขจัดแบคทีเรียและไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเพียงวางไว้ในกล่องประจุไฟไร้สายแบบ dual-purpose ที่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วพร้อมติดตั้งหลอดยูวีฆ่าเชื้อไว้ภายใน โดยมีดวงไฟแสดงระดับการชาร์จ และด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน เมื่อชาร์จไฟเต็มแล้วก็จะสามารถใช้งานหน้ากากนี้ได้ตลอดทั้งวัน และด้วยการผลิตจากวัสดุพลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้เพื่อช่วยลดปริมาณขยะจากหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง พร้อมคุณสมบัติการกันน้ำและทนทานต่อการขีดข่วน ทำให้ Project Hazel เป็นหน้ากากที่ใช้ได้ในทุกสถานการณ์และมีความยั่งยืนอย่างแท้จริง 

หน้ากากขอบซิลิโคนช่วยมอบความสบายยามสวมใส่ มาพร้อมการระบายอากาศและควบคุมอากาศ เพื่อนำอากาศบริสุทธิ์เข้าและเป่าคาร์บอนไดออกไซด์ออกไป ผลลัพธ์ที่ได้คือระบบผนึกอากาศด้วยสายรัดที่ปรับระดับได้ โดยมีหลายขนาดให้เลือกสำหรับแต่ละคนเพื่อให้สวมใส่ได้อย่างกระชับและไม่ปิดกั้นบริเวณปากให้รู้สึกอึดอัด สำหรับผู้ที่ต้องการบรรยากาศที่สนุกสนานและสไตล์ที่แตกต่าง ยังสามารถเปิดใช้งานระบบไฟ Razer Chroma™ RGB ที่ปรับแต่งไว้สองโซน มอบสีสันของดวงไฟกว่า 16.8 ล้านเฉดสี พร้อมชุดเอ็ฟเฟ็กต์ไฟกระพริบแบบไดนามิกสุดเท่

คอนเซ็ปต์หน้ากากอัจฉริยะนี้จะถูกนำไปทดสอบการใช้งานอย่างเข้มข้นโดยให้ผู้ใช้ร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความสอดคล้องด้านความปลอดภัย และมอบประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในด้านความสะดวกสบายและการใช้งานจริง นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงงานออกแบบอย่างต่อเนื่องให้สามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อส่งมอบมูลค่าที่คุ้มค่ามากที่สุดโดยยังคงประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานที่ดีเยี่ยมเช่นเดิม โดย Project Hazel จะเป็นพื้นฐานเพื่อต่อยอดการสนับสนุนและความมุ่งมั่นพัฒนาของเรเซอร์ที่มีต่องานด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยของผู้คนในชุมชนของเรา

“เรเซอร์ตระนักถึงความไม่แน่นอนบนหนทางข้างหน้า และถือเป็นภาระหน้าที่ในการร่วมปกป้องสมาชิกในชุมชนของเรา ตลอดจนเตรียมความพร้อมให้แก่พวกเขาต่อการคุกคามที่มองไม่เห็นในวันข้างหน้า” มร.หมิง-เหลียง ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารเรเซอร์ กล่าว “คอนเซ็ปต์หน้ากากอัจฉริยะ Project Hazel จะสามารถใช้งานได้จริง พร้อมทั้งมอบความสบายและประโยชน์แก่ผู้บริโภค เพื่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้คนบนโลกโดยที่ยังคงรักษาสุนทรียภาพในการสื่อสารระหว่างผู้คนได้”

ดูรายละเอียด Project Hazel ของเรเซอร์ได้ ที่นี่

03

PROJECT BROOKLYN – แปลงร่างสู่ประสบการณ์เกมมิ่งแห่งยุค

สุดยอดงานออกแบบเพื่อเกมเมอร์ทุกประเภทพร้อมดีไซน์ที่สวยงามเหมาะสมกับทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนของคุณหรือห้องเล่นเกม คอนเซ็ปต์ดีไซน์เก้าอี้เกมมิ่ง Project Brooklyn ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ของเก้าอี้เกมมิ่งตามหลักสรีระศาสตร์ทั่วไปให้กลายมาเป็นศูนย์รวมพลังแห่งความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ เพื่อมอบประสบการณ์เกมมิ่งสุดเร้าใจเพื่อคนรุ่นใหม่ ใช้ได้ทั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและเกมคอนโซล

Project Brooklyn คือเก้าอี้เกมมิ่งยุคใหม่ที่ล้ำสมัย ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์และติดตั้งระบบไฟ RGB ช่วยยกระดับจากเก้าอี้ที่แค่นั่งสบายให้กลายเป็นเกมสเตชั่นเต็มรูปแบบด้วยจอแสดงผลแบบพานอรามาเต็มตาขนาดใหญ่ 60 นิ้ว พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีการตอบสนองระบบสัมผัสบนที่นั่ง มาพร้อมที่พักแขนแบบ 4D สามารถกางเป็นโต๊ะขนาบข้างที่ปรับระดับได้ตามต้องการ โดยเก้าอี้แบบออลอินวันสไตล์ “ค็อกพิต” ที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์ครบครันและวางจำหน่ายทั่วไปในปัจจุบันนั้นมักมีขนาดใหญ่มากและมีราคาแพงอย่างมหาศาล 

ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเก้าอี้รุ่น Razer Iskur ที่นำเสนอในเดือนตุลาคม 2020 ทำให้คอนเซ็ปต์ Project Brooklyn ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการนำจุดสัมผัสมาใช้เชื่อมต่อเก้าอี้เกมมิ่งเข้ากับจอแสดงผลและองค์ประกอบใช้งานอื่น ๆ อย่างที่พักแขน โดยยังคงความสบายจากเบาะโฟมความหนาแน่นสูงหุ้มกำมะหยี่ที่รองรับรูปร่างที่แตกต่างได้อย่างเหมาะสม พนักพิงหุ้มหนังเย็บตะเข็บอย่างประณีตผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่แข็งแรงทนทาน เพื่อรักษาท่วงท่าการนั่งได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ในระหว่างการเล่นเกมแบบมาราธอนที่ต่อเนื่องยาวนาน

ฐานแพลตฟอร์มแบบปรับระดับได้ที่ติดตั้งเก้าอี้ยังมาพร้อมส่วนเก็บสายไฟ โดยนำดีไซน์จากจอมอนิเตอร์รุ่น Razer Raptor มาปรับใหม่ให้ดียิ่งขึ้น จอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 60 นิ้วถูกติดตั้งเข้ากับแกนกลางด้านหลังของเก้าอี้พร้อมปุ่มควบคุมเพื่อมอบวิสัยทัศน์ที่น่าตื่นตาสมจริง นำคุณทะยานสู่ศูนย์กลางปฏิบัติการที่สนุกสนานเร้าใจและสมบูรณ์แบบด้วยรายละเอียดที่คมชัดกับประสบการณ์เกมมิ่งรอบทิศทางแบบพานอรามาที่แท้จริง โดยสามารถม้วนเก็บจอแสดงผลไว้ด้านหลังเก้าอี้ได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน 

ที่พักแขนแบบโมดูลาร์ 4D สามารถพับซ่อนโต๊ะขนาดเล็กไว้ได้อย่างมิดชิดและถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสรีระของร่างกาย ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมได้อย่างสะดวกง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์พีซีโดยใช้เมาส์กับคีย์บอดร์ หรือการเล่นด้วยเกมคอนโซล แผ่นโต๊ะบนที่วางแขนแต่ละด้านสามารถแยกออกจากกันเพื่อให้สามารถวางคีย์บอร์ดและเมาส์ที่มีรูปทรงแตกต่างกันได้ โดยแผ่นโต๊ะแต่ละข้างยังสามารถแยกพับเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน 

ด้วยการต่อยอดความสำเร็จของระบบเสียงที่ตอบสนองการสัมผัสรุ่นต้นแบบซึ่งเคยจัดแสดงในงาน CES 2019 เรเซอร์ได้นำระบบ Razer HyperSense รุ่นพัฒนาใหม่มาผสานเข้ากับโครงเก้าอี้ เพื่อมอบประสบการณ์เกมมิ่งที่รับรู้ด้วยสัมผัสอย่างเต็มอารมณ์ ด้วยโมดูลความถี่สูงที่แบบทำงานอิสระ เก้าอี้รุ่นนี้จึงสามารถมอบสัมผัสอันเร้าใจด้วยแรงสั่นสะเทือนสูงขณะเล่นเกม ทั้งในการกระโดดลงสู่ผิวน้ำหรือการร่อนลงบนฐาน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์เกมมิ่งที่สมจริงในทุกประสาทสัมผัสของคุณ

นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบไฟ Razer Chroma RGB ไว้ด้านนอกของส่วนเบาะเก้าอี้และสามารถปรับเฉดสีได้ตามต้องการจากสีสันมากกว่า 16.8 ล้านสี เพื่อกระตุ้นอารมณ์การเล่นเกมของคุณด้วยแสงไฟที่สาดส่องรอบด้านและยังรองรับเกมได้มากกว่า 150 เกม

“Project Brooklyn คือคอนเซ็ปต์ที่น่าตื่นเต้นซึ่งถูกพัฒนาขึ้นจากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เกมสเตชั่นที่จะปลุกเร้าทุกโสตประสาทของคุณ” มร.หมิง-เหลียง ตัน กล่าว “ระบบตอบสนองการสัมผัส การแสดงภาพ และงานดีไซน์ทุกส่วนที่มีความพิถีพิถันและใส่ใจตามหลักสรีระศาสตร์ จะมอบประสบการณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุดแก่คุณ”

เรเซอร์จะมุ่งมั่นพัฒนาคอนเซ็ปต์เก้าอี้เกมมิ่งต่อไป โดยจะมีทั้งการทดสอบใช้งานกับนักกีฬาอี-สปอร์ตชั้นนำและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากมาย เพื่อสร้างเกณฑ์ในการผลิต ความสบาย และประสิทธิภาพการใช้งาน คอนเซ็ปต์ Project Brooklyn เกิดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจเชิงลึกถึงแนวทางการยกระดับกลไกและการออกแบบเพื่อเกมเมอร์ เพื่อมอบประสบการณ์เกมมิ่งที่ดีเยี่ยม และจุดประกายการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เก้าอี้เกมมิ่งของเรเซอร์ให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต”

04

ดูรายละเอียด Project Brooklyn ของเรเซอร์ได้ที่นี่

ผู้สนใจสามารถรับชมงานพรีวิวรอบเอ็กซ์คลูซีฟของคอนเซ็ปต์ดีไซน์ Project Hazel และ Project Brooklyn ได้ที่กิจกรรม RazerStore Live ในวันที่ 12 มกราคม 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก (PST) ถ่ายทอดสดพร้อมกันผ่านทาง YouTube Twitch และ Facebook 

เรเซอร์มุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่องด้วยการรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ในทุกด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชนเกมเมอร์อย่างสมบูรณ์แบบ และการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง 

องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์

กรุณาดูข่าวประชาสัมพันธ์ Razer CES 2021 ได้ ที่นี่

เกี่ยวกับ Razer

เครื่องหมายการค้ารูปงูสามหัวของ Razer ถือเป็นหนึ่งในตราสัญลักษณ์ที่มีผู้คนรู้จักมากที่สุดในชุมชนเกมมิ่งและอี-สปอร์ตระดับโลก โดยบริษัทได้ออกแบบและพัฒนาเครือข่ายสำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน ภายใต้ฐานลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกทวีป Razer มีฮาร์ดแวร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมมิ่ง เกมมิ่งโน้ตบุ๊กตระกูล Blade รวมถึง Razer Phone ที่ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จาก Razer ที่รวมแล้วมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านรายนั้น ประกอบด้วย Razer Synapse (แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์) Razer Chroma RGB (ระบบเทคโนโลยีแสงไฟ RGB เอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท) และ Razer Cortex (ซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงการเล่นเกมและศูนย์รวมบริการ) ส่วนทางด้านบริการต่างๆ ของ Razer ก็เช่น Razer Gold ที่ถือเป็นบริการเครดิตแบบเสมือนสำหรับเกมเมอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง และ Razer Fintech หนึ่งในหน่วยงานด้านเทคโนโลยีทางการเงินภายใต้การบริหารงานของเรเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 และมีสำนักงานใหญ่สองแห่งในเออร์ไวน์ (แคลิฟอร์เนีย) และสิงคโปร์ Razer ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 17แห่งทั่วโลกและได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก