Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

PIIQ MDR-PQ1 Premium Headphones by SONY

วิจารณ์เสียง

Advertisement

IMG_3948

Music

เริ่มต้นกันด้วยการฟังเพลงนะครับ หลังจากที่ผมได้ทดลองฟังเพลงมายาวนานพอสมควรกับเครื่องเล่นหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแห่งเสียงเพลงอย่าง SONY Walkman, iPod, Creative ก็ได้เสียงที่ออกมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ PIIQ MDR-PQ1 สามารถแบ่ง Position ของเสียงได้ดี ไม่ว่าเครื่องดนตรีจะอยู่ในตำแหน่งไหน จะออกมาได้ชัดเจน แยกซ้ายขวากันได้ดี ต่อมาเรามาพูดถึงโทนเสียงกันบ้าง เสียงต่ำหรือเสียงเบสของ PIIQ MDR-PQ1 ยังทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ก็ดีในระดับหนึ่ง เสียงกลางและเสียงสูงนั้นชัดเจน ฟังดูแล้วโอเคไม่มีข้อติอะไร ส่วนเรื่องโทนเสียงถ้าเสียงต่ำหรือเบสนั้นทำได้ดีกว่านี้จะดีมากครับ เรื่องสุดท้าย คือ ความชัดของเสียง ความชัดของเสียงนั้นอยู๋ในระดับกลาง ๆ แม้ว่าจะใช้ iPod ที่ขึ้นชื่อเรื่องความชัดของเสียงเพลงมาฟังแล้วก็ตาม แต่ยังถือว่าไม่ชัดเท่าที่ควรกับราคาระดับนี้

Music?คะแนน 8/10 ถ้า?PIIQ MDR-PQ1 นั้นเพิ่มในส่วนของเสียงเบสและความชัดของเสียงจะเป็น Headphones ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยฟังมาเลย

Movies and Gaming

ต่อมาผมก็ได้ฟังเสียงจากการชมภาพยนตร์ HD หลังจากได้ฟังเสียงและรับชมภาพยนตร์จนจบเรื่อง และเล่นเกมใหม่ ๆ อย่าง Call of Duty – Black Ops ต้องบอกด้วยความสัตย์จริงเลยว่า ผมเพลิดเพลินกับพลังเสียงที่ PIIQ MDR-PQ1 นั้นทำออกมามาก ๆ อย่างที่บอกไปในหมวดทดสอบฟังเพลงแล้วว่า PIIQ MDR-PQ1 สามารถแบ่ง Position ของเสียงได้ดี ถึงจะไม่ใช่ Headphones แบบ 7.1 Ch แบบบางยี่ห้อ แต่สามารถให้ตำแหน่งทิศทางของเสียงดีกว่าซะอีก ตรงนี้ขอชมเลย การตัดเสียงรอบข้างก็ทำได้ดี ถือว่าตัดได้หมดจด เวลาฉากที่มีเสียงหนัก ๆ เช่น ฉากสู้รบ เสียงที่มาจากหลากหลายก็ไม่ได้ตีกันจนปวดหัว ตรงนี้ถือว่าทำได้ดีอีกเช่นกัน

Movies and Gaming?คะแนน 9.5/10 PIIQ MDR-PQ1 ถือว่าเป็น Headphones ที่ทำให้ผมคล้อยตามกับการชมภาพยนตร์ได้อย่างไม่มีข้อสงสัย ถ้าเบสกระหึ่มกว่านี้ให้ 10 แล้วครับ


imageIMG_3931

จบลงไปแล้วนะครับกับการทดสอบ PIIQ MDR-PQ1 Premium Headphones by SONY ต้องบอกก่อนเลยว่า Design นั้นดูดีมีระดับมาก ๆ กับ Headphones ตัว Top ตัวนี้ PIIQ MDR-PQ1 นั้นสามารถให้พลังเสียงออกมาได้อยู่ในระดับที่ดีพอสมควร อาจจะเก่งไปในเรื่องของเสียงที่ให้ออกมาต้อนรับการชมภาพยนต์และเล่นเกมมากกว่าที่จะให้ในการฟังเพลง PIIQ MDR-PQ1 Premium Headphones by SONY กำลังจะวางขายใน Shop ของ SONY เร็ว ๆ นี้ครับ ใครที่ต้องการ Headphones ที่มีขนาดใหญ่ เน้นไปที่เรื่องของการรับชมภาพยนตร์และเล่นเกม ก็ไปหาซื้อมาใช้งานกันได้ครับ

จุดเด่น

– การออกแบบดูดีทันสมัย

– ให้ตำแหน่งของเสียงได้ดี

– สาย Audio in สามารถถอดได้

– สามารถปรับระดับแกนหูฟังได้อย่างอิสระ

จุดสังเกต

– น้ำหนักที่มากพอสมควร เวลาใช้งานไปนาน ๆ อาจจะเมื่อยได้

scores

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก