Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo เปิดตัว ThinkPad Smart Dock ใหม่ Thunderbolt 4, USB-C

Lenovo เปิดตัว ThinkPad Universal Smart Dock รุ่นใหม่ในงาน CES 2021 มี 2 รุ่น ได้แก่ ThinkPad Universal USB-C Smart Dock เชื่อมต่อผ่าน USB-C และ ThinkPad Universal Thunderbolt 4 SmartDock เชื่อมต่อด้วย Thunderbolt 4 มีประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์โน๊ตบุ๊คยุคใหม่ที่ตัวเครื่องบางแต่มีพอร์ตเชื่อมต่อค่อนข้างน้อย ซึ่ง Smart Dock ทั้งสองตัวนี้มีพอร์ตให้ครบครัน สามารถจ่ายกระแสไฟให้โน๊ตบุ๊คได้สูงสุด 100W อีกด้วย

ThinkPad Universal Smart Dock ทั้งสองรุ่นนั้นมีพอร์ตเหมือนกัน แตกต่างที่รุ่นหนึ่งจะเป็น USB-C ส่วนอีกรุ่นเป็น Thunderbolt 4 ที่ใช้ทั้งชาร์จไฟและเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมได้มากขึ้น มีฟีเจอร์รักษาความปลอดภัย Microsoft Azure Sphere ติดตั้งมาให้ แต่รุ่น Thunderbolt 4 จะรองรับ Intel vPro ด้วย 

Advertisement

Lenovo

พอร์ตของ Lenovo ThinkPad SmartDock

ThinkPad SmartDock นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลายแบบ รวมไปถึง Wi-Fi และ Bluetooth อีกด้วย แต่ไม่มีการแจ้งในสเปคว่ารองรับที่ Wi-Fi 5 หรือ 6 รวมทั้งเวอร์ชั่น Bluetooth ซึ่งอาจจะต้องรอเลอโนโวประกาศเพิ่มเติม

ThinkPad USB C Dock 01 e1610429699249

Lenovo USB-C

ThinkPad USB C Dock 03 e1610429751787
พอร์ต ThinkPad Universal USB-C Smart Dock

ThinkPad Thunderbolt 4 Dock 01 e1610430356869 ThinkPad Thunderbolt 4 Dock 02 e1610430375804
ThinkPad Universal Thunderbolt 4 Smart Dock

ThinkPad SmartDock Thunderbolt 4 USB-C
ระบบรักษาความปลอดภัย Microsoft Azure Sphere
Intel vPro มี ไม่มี
พอร์ตเชื่อมต่อหลัก Thunderbolt 4
พร้อมสายยาว 0.7 เมตร
USB-C DP Alt Mode
พร้อมสายยาว 1 เมตร
พอร์ตภาพและเสียง DisplayPort 1.4 x 2
HDMI 2.1 x 1
Thunderbolt 4 x 1
DisplayPort 1.4 x 2
HDMI 2.0 x 1
พอร์ตของ SmartDock USB-A 3.1 Gen 2 (10Gbps) x 4 มีช่อง always-on charging 1 ช่อง

USB-C (10Gbps) x 1 ช่อง

Thunderbolt 4 (40Gbps) x 1 ช่อง

ช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
USB-A 3.1 Gen 2 (10Gbps) x 3 มีช่อง always-on charging 1 ช่อง

USB-C (10Gbps) x 1 ช่อง

USB-A 2.0 x 2 ช่อง

ช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
พอร์ตเชื่อมอินเตอร์เน็ตและระบบไร้สาย LAN RJ45
Wi-Fi
Bluetooth
LAN RJ45
Wi-Fi
Bluetooth
ความละเอียดภาพสูงสุด 8K 4K
เชื่อมต่อหน้าจอ 4K x 4 หน้าจอ
8K x 1 หน้าจอ
3 หน้าจอ
กำลังชาร์จให้โน๊ตบุ๊ค 100W 100W
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ Windows
Linux
Chrome
macOS
Windows
Linux
Chrome
macOS

ThinkPad USB C Smart Dock 06 e1610427781689
แพ็คเกจจำหน่ายของ ThinkPad SmartDock ทั้งสองรุ่น
จากซ้าย : อะแดปเตอร์ชาร์จ 100W, สายไฟบ้าน, Thunderbolt 4 ยาว 0.7 เมตร หรือ USB-C 1เมตร, ThinkPad SmartDock

สำหรับ ThinkPad SmartDock นั้นจัดว่ามีความครบครันและรองรับการเชื่อมต่อกับหน้าจอความละเอียดสูงยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี แต่ข้อสังเกตคือไม่รองรับพอร์ตรุ่นเก่าอย่าง VGA, DVI แล้ว ซึ่งผู้ใช้ที่ต้องเชื่อมต่อกับพอร์ตรุ่นเก่านี้อาจต้องหาสายเชื่อมต่อเพิ่มเติม

ส่วนวันและราคาวางจำหน่ายจะต้องรอทาง Lenovo ประกาศในภายหลังอีกครั้ง และถ้า ThinkPad SmartDock นี้มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่ ทาง Notebookspec จะรายงานข่าวให้ผู้อ่านได้ทราบในภายหลัง และสามารถอ่านบทความกับข่าวของ Lenovo ได้ที่ลิ้งก์นี้

ที่มา : Lenovo, Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก