Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

15 โปรแกรมฟรีแก้ปัญหาจุกจิกสำหรับช่วงวันหยุด

8. Easus Partition Master

ไม่ต้องแปลกใจที่จะเห็นเครื่องโน๊ตบุ๊คของคนทั่ว ๆ ไปมีไดรฟ์ C เต็ม แต่ไดรฟ์ D กลับว่าง มีผู้ใช้อีกมากที่ไม่รู้ว่าการมี 2 พาติชั่นสามารถช่วยในการเก็บรักษาข้อมูลออกมาต่างหากได้ เมื่อคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาขึ้น แต่ใครจะสน ถ้าอยากจะรวมพาติชั่นแบบง่าย ๆ ก็ลองโปรแกรม Easus Partition Master ดู และคุณจะได้พื้นที่ใหญ่ ๆ อย่างที่ต้องการ แต่ยังไงก็ต้องระวังด้วย เพราะโอกาสเสียหายเกิดขึ้นได้เสมอ

Advertisement

ดาวน์โหลด : http://www.partition-tool.com/download.htm

09 TeamViewer

9. TeamViewer

โปรแกรมสำหรับเชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหรือ Remote PC สำหรับเวลาที่เพื่อน ๆ ของคุณมีปัญหากับคอมพิวเตอร์ โดยมีข้อความเด้งขึ้นมา แต่มันก็ไม่เคยคิดจะอ่าน แค่เปิดโปรแกรม TeamViewer นี้ขึ้นมา และนำรหัสที่ได้มาเชื่อมต่อกัน เราก็สามารถเข้าไปยังหน้าจอของเครื่องเพื่อนและจัดการแก้ปัญหาได้ทันที โปรแกรมสามารถรันได้ทั้ง Mac, PC และ Linux เอาละ…ฮีโร่ อย่ามัวแต่เล่นเกม ไปช่วยคนอื่นได้แล้ว

ดาวน์โหลด : http://teamviewer.com/download/index.aspx
ดาวน์ดหลดแบบพกพา : http://www.teamviewer.com/download/version_5x/TeamViewerPortable.zip

10 Dropbox

10. Dropbox

โปรแกรมแชร์ไฟล์ที่หลาย ๆ คนน่าจะใช้กันแล้ว เพราะสามารถทำเป็นรีโมทให้คนอื่นเข้ามาได้เช่นกัน แค่ใช้บัญชีพวกเขาและก็แอดเข้ากลุ่มไปซะ ลองสอนให้ลูกค้ารับส่งไฟล์ผ่านโปรแกรมนี้ จะแก้ปัญหาการโอนไฟล์ได้เยอะเลย

ดาวน์โหลด : http://www.dropbox.com/

11 Secunia PSI

11. Secunia PSI

ชื่อเต็ม ๆ ของโปรแกรม คือ Secunia Personal Software Inspector ถ้าจะพูดตามการใช้งาน ก็น่าจะบอกว่ามันเป็นตัวช่วยอัพเดตโปรแกรมให้เรา โดยจะทำการสแกนและคิดออกมาเป็นคะแนนให้ดู ถ้าหากเครื่องของเราไม่ค่อยอัพเดตโปรแกรม มันก็จะได้คะแนนน้อย หลังจากสแกนเสร็จก็จะมีการทำข้อมูลออกมาบอกว่าโปรแกรมตัวไหนต้องอัพเดตบ้าง และมีลิงก์โหลดให้ด้วย ก็เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากมานั่งตามเก็บเอาเอง

ดาวน์โหลด : http://secunia.com/vulnerability_scanning/personal/

12 Sunbelt ClearCloud Anti-malware DNS

12. MVPS.org Hosts File และ Sunbelt ClearCloud Anti-malware DNS

อีกวิธีสำหรับการป้องกันไม่ให้เครื่องของเราถูกโจมตีก็คือ บล็อกเว็บที่เป็นปัญหาไปซะ โดยจะแนะนำให้ 2 วิธี คือ วิธีแรกให้ใช้ Hosts File ที่มีการกั้นเว็บอันตรายมาให้แล้ว ซึ่ง Hosts File จะทำการเขียนทับข้อมูลเวลาส่งไปเรียกเว็บ ทำให้ข้อมูลไม่สามารถถูกส่งออกไปยังเว็บอันตรายได้ ซึ่งวิธีนี้ทำได้ทีละเครื่อง วิธีที่สองให้เปลี่ยนไปใช้ DNS ที่ปลอดภัยมากขึ้น อย่างเช่น ClearCloud DNS ซึ่งถ้าเราเปลี่ยนใน Router ก็จะทำให้ทั้งบ้านของเราปลอดภัยทั้งหมด ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากแต่ละเว็บ

ดาวน์โหลด MVPS.org Hosts File : http://www.mvps.org/winhelp2002/hosts.htm
ดาวน์โหลด ClearCloud DNS : http://www.clearclouddns.com/Setup/

13 Microsoft Security Essentials

13. – 15. Microsoft Security Essentials, Avast 5, Avira
ไม่ว่าคุณจะล้างเครื่องเก่งแค่ไหน ก็อย่าทะลึ่งอวดเก่งไม่ลงแอนตี้ไวรัสให้กับเครื่อง โดยเฉพาะเครื่องของคนอื่นที่เขาให้คุณซ่อม มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแจกฟรีหลายเจ้า ฉลาดบ้าง น่ารำคาญบ้าง ที่ต้องยอมรับว่าดังในวงกว้างก็มี Microsoft Security Essentials, Avast 5, Avira ซึ่งทั้ง 3 โปรแกรมสามารถนำมาใช้ได้ฟรีสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน

ดาวน์โหลด Microsoft Security Essentials : http://www.microsoft.com/security_essentials
ดาวน์โหลด Avast 5 : http://filehippo.com/download_avast_antivirus/
ดาวน์โหลด Avira : http://www.avira.com/en/free-download-avira-antivir-personal


ทั้ง 15 โปรแกรมที่แนะนำไปก็เป็นโปรแกรมเล็ก ๆ สำหรับจัดการเรื่องจุกจิกของเครื่องคอมพิวเตอร์นะครับ สำหรับบรรดามือใหม่ช่างซ่อมที่หาโปรแกรมอะไรไปใช้งานเพิ่มเติม ก็ลองใช้กันดูได้นะครับ จะได้ใช้คอมพิวเตอร์กันได้เต็มที่มากขึ้น

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

การที่ Google Photos เสียตังนั้น ทำให้ใครหลาย ๆ คนรวมถึงตัวผู้เขียนด้วยที่ใช้บริการเซฟภาพขึ้นคลาวด์แบบฟรีต้องคิดกันแล้วว่าต่อไปนี้เราจะฝากไฟล์ภาพเอาไว้กับ Google ต่อไป, หาผู้ให้บริการรายอื่นหรือจะทำคลาวด์ส่วนตัวสำหรับเซฟภาพและแบ็คอัพข้อมูลของตัวเองไปเลยจะดีแล้วคุ้มกว่า ประมาณว่าเจ็บแต่จบกันไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่าหลังจาก Google Photos เสียตังแล้วเราจะต้องจัดการหรือจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วเรามีทางเลือกฝากไฟล์ภาพของเราเอาไว้ที่ไหนได้อีก? เราจะมาตอบคำถามทั้งหมดนี้ในบทความนี้ให้ทุกคนหายข้องใจและวางแผนจัดการไฟล์ภาพในมือถือของเราได้ดียิ่งขึ้นกันAdvertisement ใช้บริการมานาน วันนี้จะต้องเสียเงินกันแล้ว Google Photos เสียตังแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? สำหรับ Google...

SOFTWARE

โปรแกรมในการ Remote เข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์ Google Remote Desktop นั่นเป็นอีกทางเลือก สำหรับคนที่ไม่สะดวกในการใช้ Teamviewer สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนได้

SOFTWARE

บางครั้งเวลาที่เราใช้ TeamViewer และไม่ต้องการให้ Teamviewer นั้นทำการอัตเดทอัตโนมัติ เพราะ บางครั้งที่เพื่อนๆ ของเรา รีโมทไปเวอร์ชั่นมันจะต่ำกว่า

SOFTWARE

TeamViewer หลายๆคนน่าจะรู้จักกัน หรือ อาจเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง TeamViewer เป็นโปรแกรม Remote เครื่องคอมพิวเตอร์จากเครื่องนึงไปสู่อีกเครื่องนึง โดยอาจจะใช้สำหรับ สอน,แก้ไขปัญหา,ถ่ายโอนไฟล์ของเครื่องปลายทาง แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า TeamViewer นั้นจะสามารถกำหนดรหัสผ่าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก