Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

15 โปรแกรมฟรีแก้ปัญหาจุกจิกสำหรับช่วงวันหยุด

ใกล้วันหยุดยาวสิ้นปีกันแล้ว การซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไฮเทคเป็นของขวัญ กลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับยุคนี้ แต่สิ่งที่มักจะตามมาหลังแกะกล่องของขวัญก็คือ คำถาม คำถาม คำถาม เกี่ยวกับของเล่นชิ้นใหม่ ดังนั้น ผมจึงทำการรวบรวมโปรแกรมดี ๆ แจกฟรี สำหรับจัดการปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้ รวมทั้งลิงก์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมด้วย

01 Malwarebytes' Anti-Malware

Advertisement

1. Malwarebytes’ Anti-Malware

สุดยอดโปรแกรมจัดการ Malware ซึ่งผมเองก็ใช้มาเป็นปีแล้ว ถึงแม้เราจะใช้รุ่นฟรี แต่มันก็ยังทำงานได้เต็มที่ ไม่มีการอั้นความสามารถเหมือนโปรแกรมอื่น ๆ และถ้าหากเราใจดียอมจ่ายเงิน โปรแกรมก็สามารถสแกนเครื่องแบบ Real Time ได้ หรือจะตั้งเวลาอัพเดตและสแกนเองก็ได้ สำหรับคนที่อยากได้ความปลอดภัยที่ดีที่สุดอยู่เสมอ

ดาวน์โหลด : http://filehippo.com/download_malwarebytes_anti_malware/

02 SUPERAntiSpyware

2. SUPERAntiSpyware

อีกโปรแกรมระดับ Super มันจะ Super ตามชื่อหรือเปล่าต้องลอง ถึงแม้โปรแกรมจะสแกนนานกว่า MBAM และไม่ได้หาไฟล์เจอเยอะกว่า แต่มันก็สามารถเจอไฟล์ที่ MBAM หาไม่เจอได้เหมือนกัน โปรแกรมยังมีรุ่น Portable ด้วย ถ้างั้นจะกลัวรกเครื่องทำไม เก็บไว้ใช้คู่กันเลยดีกว่า

ดาวน์โหลด : http://www.superantispyware.com/downloadfile.html?productid=SUPERANTISPYWAREFREE
ดาวน์โหลดแบบพกพา : http://www.superantispyware.com/portablescanner.html?tag=SAS_HOMEPAGE

03 TDSSKiller

3. TDSSKiller

ถ้าคุณเคยโดนพวก Rootkit โจมตีละก็ คงจะรำคาญมาก ๆ แต่ทาง Kaspersky ก็มีโปรแกรมเด็ดซ่อนอยู่เหมือนกัน มันชื่อว่า TDSSKiller ซึ่งสามารถจัดการพวก Rootkit.Win32.TDSS (หรือ Tidserv, TDSServ, Alureon) ได้ ต้องจัดการให้สิ้น

ดาวน์โหลด : http://support.kaspersky.com/viruses/solutions?qid=208280684

04 PCDecrapifier

4. PCDecrapifier

หลังจากจัดการไวรัสไม่พึงประสงค์ออกไปจากเครื่องของเราแล้ว ตอนนี้เราก็มาจัดการโปรแกรมขยะในเครื่องออกไปบ้าง โดยเฉพาะโปรแกรมที่ผู้ผลิตมักจะยัดเยียดมาให้เรา PCDecrapifier ซึ่งจะช่วยเราในเรื่องของการค้นหาโปรแกรมขยะพวกนี้และจัดการลบให้เรา ทำให้ไม่ต้องเมื่อยมือมากนัก

ดาวน์โหลด : http://www.pcdecrapifier.com/download

05 Revo Uninstaller

5. Revo Uninstaller

มีหลายโปรแกรมที่ไม่อยากให้เราลบออกจากเครื่องโดยไม่เหลือซากไว้ให้ดู ไม่ว่าจะเป็นติดตั้งเสีย ๆ ไฟล์ INI หาย หรือ Registry ที่ยังส่งผลทางอ้อมอยู่ Revo เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่มีชื่อเสียงในการทำงานด้านนี้ ถ้าหากเรียนรู้วิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง มันก็สามารถถอนรากถอนโคนโปรแกรมได้ดีทีเดียว

ดาวน์โหลด : http://www.revouninstaller.com/start_freeware_download.html
ดาวน์โหลดแบบพกพา : http://www.revouninstaller.com/download/revouninstaller.zip

06 CCleaner

6. CCleaner
สุดยอดโปรแกรมล้างขยะตอนนี้อัพเดตตัวเองขึ้นมาเป็นรุ่นที่ 3.0 แล้ว CCleaner เป็นโปรแกรมที่สามารถจัดการกับไฟล์ขยะหรือพวก Temp ที่โปรแกรมต่าง ๆ ทิ้งไว้ให้ หรือแม้แต่แคชของพวกเว็บไซต์ต่าง ๆ

ดาวน์โหลด : http://www.piriform.com/ccleaner/builds
ดาวน์โหลดแบบพกพา : http://www.piriform.com/ccleaner/download/portable

07 WinDirStat

7. WinDirStat

สำหรับคนที่อยากจะสำรวจการใช้งานของฮาร์ดดิสก์ WinDirStat เป็นโปรแกรมที่จะแสดงผลให้เห็นว่าโฟลเดอร์ไหนกินพื้นที่มากที่สุด และมีไฟล์อะไรอยู่เป็นจำนวนมาก

ดาวน์โหลด : http://sourceforge.net/projects/windirstat/

08 Easus Partition Master

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

การที่ Google Photos เสียตังนั้น ทำให้ใครหลาย ๆ คนรวมถึงตัวผู้เขียนด้วยที่ใช้บริการเซฟภาพขึ้นคลาวด์แบบฟรีต้องคิดกันแล้วว่าต่อไปนี้เราจะฝากไฟล์ภาพเอาไว้กับ Google ต่อไป, หาผู้ให้บริการรายอื่นหรือจะทำคลาวด์ส่วนตัวสำหรับเซฟภาพและแบ็คอัพข้อมูลของตัวเองไปเลยจะดีแล้วคุ้มกว่า ประมาณว่าเจ็บแต่จบกันไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่าหลังจาก Google Photos เสียตังแล้วเราจะต้องจัดการหรือจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วเรามีทางเลือกฝากไฟล์ภาพของเราเอาไว้ที่ไหนได้อีก? เราจะมาตอบคำถามทั้งหมดนี้ในบทความนี้ให้ทุกคนหายข้องใจและวางแผนจัดการไฟล์ภาพในมือถือของเราได้ดียิ่งขึ้นกันAdvertisement ใช้บริการมานาน วันนี้จะต้องเสียเงินกันแล้ว Google Photos เสียตังแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? สำหรับ Google...

SOFTWARE

โปรแกรมในการ Remote เข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์ Google Remote Desktop นั่นเป็นอีกทางเลือก สำหรับคนที่ไม่สะดวกในการใช้ Teamviewer สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนได้

SOFTWARE

บางครั้งเวลาที่เราใช้ TeamViewer และไม่ต้องการให้ Teamviewer นั้นทำการอัตเดทอัตโนมัติ เพราะ บางครั้งที่เพื่อนๆ ของเรา รีโมทไปเวอร์ชั่นมันจะต่ำกว่า

SOFTWARE

TeamViewer หลายๆคนน่าจะรู้จักกัน หรือ อาจเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง TeamViewer เป็นโปรแกรม Remote เครื่องคอมพิวเตอร์จากเครื่องนึงไปสู่อีกเครื่องนึง โดยอาจจะใช้สำหรับ สอน,แก้ไขปัญหา,ถ่ายโอนไฟล์ของเครื่องปลายทาง แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า TeamViewer นั้นจะสามารถกำหนดรหัสผ่าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก