Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] Acer Aspire 4741ZG คุ้มค่าคุ้มราคา

22 Cinebench R11.5

Advertisement

โปรแกรม CINEBENCH R 11.5 ใช้ทดสอบการประมวลผลงานสามมิติแบบมืออาชีพที่ต้องใช้งานผ่าน OpenGL โปรแกรมทดสอบทั้งการเรนเดอร์ด้วย CPU และ GPU โดยมีพื้นฐานมาจากโปรแกรม Maxon CINEMA 4D

Cinebench 01

Cinebench 02

ถ้าจะทำงานสามมิติหาเครื่องอื่นดีกว่าครับ

25 HD Tune

โปรแกรม HD Tune ใช้ในการทดสอบความเร็วในการอ่านและการเข้าถึงข้อมูลของฮาร์ดดิสก์แต่ละตัว ได้

HD Tune

ความเร็วในการทำงานของฮาร์ดดิสก์ Western Digital ตัวนี้ยังมีอาการสะดุดบ้าง ความเร็วเฉลี่ยที่ 63 MB/s อยู่ในเกณฑ์ธรรมดาครับ แต่ Access Time 18.2 ms ค่อนข้างช้าทีเดียว ถ้าเพิ่มแรมอาจจะช่วยให้โอนข้อมูลได้ดีขึ้นนะครับ

27 Bettery Mon

โปรแกรม Bettery Mon ใช้เพื่อตรวจสอบข้อมูลของแบตเตอรี่ที่กำลังใช้กับเครื่อง และวัดระดับการใช้พลังงานออกมาเป็นกราฟได้ด้วย

ข้อมูลของแบตเตอรี่

BatteryMon 01

ความจุของแบต 4,400 mAh น่าจะอยู่ได้ประมาณ 2 ถึงเกือบๆ 4 ชั่วโมง ในสภาพการใช้งานปกติทั่วไป

29 Burn-In & Temperature

วิธีการทดสอบ ใช้โปรแกรม CPU Burn-In เปิดตามจำนวน Thread ของ CPU ใช้ ATI Tools เปิดภาพสามมิติ และเปิดไฟล์วิดีโอขนาด 1920 x 1080 พร้อมกัน เพื่อให้เครื่องได้ทำการประมวลผลในทุกส่วนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ และวัดผลด้วยโปรแกรม HW Monitor

อุณหภูมิก่อนการทดสอบ< /p>

Temperature 01

ขนาดไม่ได้ทำอะไรหนักๆ อุณหภูมิยัง 50 กว่าองศาเลยครับ ค่อนข้างร้อนนะครับ

อุณหภูมิหลังการทดสอบ< /p>

Temperature 03

ความร้อนสูงสุดประมาณ 74 องศา ควรจะต้องหาพัดลมระบายอากาศมาช่วยนะครับ ถ้าจะเปิดเครื่องให้ทำงานนานๆ เวลาเอาไปเล่นบนเตียงก็ระวังไว้ด้วย เพราะมันจะร้อนขึ้นไปอีก

30 Conclusion & Comment

08 Acer 4741ZG

สรุปเครื่อง Acer Aspire 4741ZG เป็นเครื่องที่ค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียว ถ้าหากเราเพิ่มแรมเข้าไปด้วยแล้ว ซีพียูถึงจะไม่ใช่ Core i แต่ในราคาระดับนี้ก็นับว่าน่าสนใจครับ การ์ดจอ GeForce GT 320M ดีกว่าหลายๆ เครื่องที่ได้ GeForce 310M ด้วย แต่ถ้าจะเล่นเกมจริงๆ จังๆ ก็คงได้เกมพวกพื้นๆ หรือออนไลน์ทั่วไป ถ้าคุณหาเครื่องราคาไม่แพง ไม่เล่นเกมเป็นอาจิน และโอเคที่จะจ่ายอีกพันกว่าบาทเพิ่มแรม หรือจะซื้อไปให้เด็กๆ ใช้ทำการบ้าน เครื่องนี้เหมาะกับคุณมากๆ

ข้อดี

  • วัสดุด้านนอกเป็นผิวด้านทำลาย ทำให้ไม่ลื่นและไม่เป็นรอยนิ้วมือ

ข้อสังเกต

  • หน่วยความจำขนาด 1 GB น้อยเกินไปสำหรับปัจจุบัน
  • อุณหภูมิซีพียูยังนับว่าสูง

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก