Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ความลับสุดท้าย NieR:Automata เผยแล้ว หลังเกมวางขาย 4 ปี

NieR:Automata หนึ่งในเกมสุดฮิตจาก PlatinumGames โดยฝีมือผู้กำกับสุดแสบอย่างคุณโยโกะ ทาโร่ นั้นเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก ซึ่งที่ผ่านมานั้นคุณผู้กำกับได้ย้ำอยู่เสมอว่า “ผู้เล่นยังไขความลับของตัวเกมได้ไม่หมด” ซึ่งคำนี้จะไม่เป็นจริงอีกต่อไปแล้ว

ล่าสุด Lance McDonald ม็อดเดอร์นักปรับแต่งเกมชื่อดังเป็นคนที่พบความลับสุดท้ายของเกมนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าวิธีการไขความลับไม่ได้อยู่ในตัวเกม ทว่าต้องเข้าไปปรับแต่งในส่วนของ “สูตรโกงที่ถูกเขียนไว้อย่างซับซ้อน” (complex cheat code) ที่ผู้พัฒนาจงใจฝังเอาไว้ในชุดโค้ดของตัวเกม

Advertisement

NieR:Automata
(เครดิตภาพจาก PlatinumGames)

Lance เผยว่าเขาใช้เวลาร่วมร้อยชั่วโมงเพื่อแก้ปริศนานี้และวิธีการนี้ไม่ได้เป็น glitch ของตัวเกมอีกด้วย หลังจากปรับแต่งโค้ดส่วนนี้จะทำให้ตัวเกมเปลี่ยนจากการที่เราต้องเล่นเกมไปตามฉากจบ A > B > C > D ถึงจะเข้าสู่ฉากจบ E ที่เป็นฉากจบแท้จริงของเกมและปลดล็อค Bonus Modes ให้ผู้เล่นได้เล่น กลายเป็นหลังจาก 2B ชนะบอสตัวแรกและได้เจอกับ 9S แล้วตรงไปที่ถังน้ำมันที่วางอยู่ในฉาก รอสักครู่แล้วตัวเกมจะเฟดเป็นฉากดำเข้าสู่ฉากจบ E ในทันทีและปลดล็อค Bonus Modes ให้ผู้เล่นไปเลย

หลังจากความลับนี้เผยออกมาแล้ว ผู้กำกับโยโกะ ทาโร่ ก็ออกมาคอนเฟิร์มว่านี่คือความลับสุดท้ายของเกมนี้จริง ๆ และกว่าผู้เล่นจะพบมันก็ใช้เวลาไปร่วม 3 ปี 10 เดือนทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม Lance McDonald กล่าวว่าเร็ว ๆ นี้เขาจะอัพคลิปการปลดล็อคความลับเวอร์ชั่นเต็มให้ดูกัน โดยคาดว่าจะเป็นที่ YouTube ของเขาเอง ซึ่งเกมเมอร์ที่วิ่งตามหาความลับในเกมมานานก็น่าจะโดนผู้กำกับเกมปั่นหัวไปหลายคนทีเดียว

สเปคสำหรับเล่น NieR:Automata

ตัวเกมนั้นวางจำหน่ายบน Steam และได้รับคำชื่นชมจากนักรีวิวเกมมากมาย โดยสเปคของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คที่เล่นเกมนี้ได้จะมีดังนี้;

  สเปคขั้นต่ำ สเปแนะนำ
CPU intel Core i3-2100
AMD A8-6500
Intel Core i5-4670
AMD A10-7850K
RAM 4GB 8GB
Graphics NVIDIA GeForce GTX 770
AMD Radeon R9 270X
NVIDIA GeForce GTX 980
AMD Radeon R9 380X
ฮาร์ดดิสก์ 50GB 50GB
DirectX 11 11
Windows 7/8/10 (64 bit) 8.1/10 (64 bit)

นอกจากนี้เกมที่มีเนื้อเรื่องก่อนภาคนี้อย่าง NieR Replicant ver.1.22474487139… ก็เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าบน Steam ราคา 1,990 บาท สามารถเล่นได้ในวันที่ 23 เมษายนนี้ แต่สเปคยังไม่ได้เปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าเกมเมอร์ที่ต้องการทราบข่าวอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามอ่านโพสท์ข่าวจากทาง Notebookspec ได้ที่นี่

ที่มา : PC Gamer, GameSpot, GamesRadar, Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก