Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ความลับสุดท้าย NieR:Automata เผยแล้ว หลังเกมวางขาย 4 ปี

NieR:Automata หนึ่งในเกมสุดฮิตจาก PlatinumGames โดยฝีมือผู้กำกับสุดแสบอย่างคุณโยโกะ ทาโร่ นั้นเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก ซึ่งที่ผ่านมานั้นคุณผู้กำกับได้ย้ำอยู่เสมอว่า “ผู้เล่นยังไขความลับของตัวเกมได้ไม่หมด” ซึ่งคำนี้จะไม่เป็นจริงอีกต่อไปแล้ว

ล่าสุด Lance McDonald ม็อดเดอร์นักปรับแต่งเกมชื่อดังเป็นคนที่พบความลับสุดท้ายของเกมนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าวิธีการไขความลับไม่ได้อยู่ในตัวเกม ทว่าต้องเข้าไปปรับแต่งในส่วนของ “สูตรโกงที่ถูกเขียนไว้อย่างซับซ้อน” (complex cheat code) ที่ผู้พัฒนาจงใจฝังเอาไว้ในชุดโค้ดของตัวเกม

Advertisement

NieR:Automata
(เครดิตภาพจาก PlatinumGames)

Lance เผยว่าเขาใช้เวลาร่วมร้อยชั่วโมงเพื่อแก้ปริศนานี้และวิธีการนี้ไม่ได้เป็น glitch ของตัวเกมอีกด้วย หลังจากปรับแต่งโค้ดส่วนนี้จะทำให้ตัวเกมเปลี่ยนจากการที่เราต้องเล่นเกมไปตามฉากจบ A > B > C > D ถึงจะเข้าสู่ฉากจบ E ที่เป็นฉากจบแท้จริงของเกมและปลดล็อค Bonus Modes ให้ผู้เล่นได้เล่น กลายเป็นหลังจาก 2B ชนะบอสตัวแรกและได้เจอกับ 9S แล้วตรงไปที่ถังน้ำมันที่วางอยู่ในฉาก รอสักครู่แล้วตัวเกมจะเฟดเป็นฉากดำเข้าสู่ฉากจบ E ในทันทีและปลดล็อค Bonus Modes ให้ผู้เล่นไปเลย

หลังจากความลับนี้เผยออกมาแล้ว ผู้กำกับโยโกะ ทาโร่ ก็ออกมาคอนเฟิร์มว่านี่คือความลับสุดท้ายของเกมนี้จริง ๆ และกว่าผู้เล่นจะพบมันก็ใช้เวลาไปร่วม 3 ปี 10 เดือนทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม Lance McDonald กล่าวว่าเร็ว ๆ นี้เขาจะอัพคลิปการปลดล็อคความลับเวอร์ชั่นเต็มให้ดูกัน โดยคาดว่าจะเป็นที่ YouTube ของเขาเอง ซึ่งเกมเมอร์ที่วิ่งตามหาความลับในเกมมานานก็น่าจะโดนผู้กำกับเกมปั่นหัวไปหลายคนทีเดียว

สเปคสำหรับเล่น NieR:Automata

ตัวเกมนั้นวางจำหน่ายบน Steam และได้รับคำชื่นชมจากนักรีวิวเกมมากมาย โดยสเปคของคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คที่เล่นเกมนี้ได้จะมีดังนี้;

  สเปคขั้นต่ำ สเปแนะนำ
CPU intel Core i3-2100
AMD A8-6500
Intel Core i5-4670
AMD A10-7850K
RAM 4GB 8GB
Graphics NVIDIA GeForce GTX 770
AMD Radeon R9 270X
NVIDIA GeForce GTX 980
AMD Radeon R9 380X
ฮาร์ดดิสก์ 50GB 50GB
DirectX 11 11
Windows 7/8/10 (64 bit) 8.1/10 (64 bit)

นอกจากนี้เกมที่มีเนื้อเรื่องก่อนภาคนี้อย่าง NieR Replicant ver.1.22474487139… ก็เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าบน Steam ราคา 1,990 บาท สามารถเล่นได้ในวันที่ 23 เมษายนนี้ แต่สเปคยังไม่ได้เปิดเผยออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าเกมเมอร์ที่ต้องการทราบข่าวอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามอ่านโพสท์ข่าวจากทาง Notebookspec ได้ที่นี่

ที่มา : PC Gamer, GameSpot, GamesRadar, Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

CONTENT

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เกมใหญ่ ๆ เกมน่าเล่นออกมามากมาย ตัวอย่างเกมบนพีซีที่ได้รับความสนใจก็เช่น Starfield, Baldur’s Gate 3, EA Sports FC 24 และ Counter Strike 2 เป็นต้น ทำให้หลายท่านที่มีคอมอยู่แล้ว แต่สเปคอยู่ในระดับกลาง หรือเครื่องมีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปอาจจะสงสัยว่าคอมที่มีสามารถเล่นเกมใหม่ได้หรือเปล่า โดยเฉพาะกับเกมที่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อในราคาเต็ม ที่ถ้าซื้อมาแล้วเล่นไม่ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก