Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] HP G42 392TX แรงดีด้วย Core i3 380M

01 Specification

Spec

Advertisement

สเปคของเครื่อง HP G42 392TX ติดตั้งหน่วยประมวลผล Intel Core i3 380M ความเร็ว 2.53 GHz เป็นรุ่นที่เร็วที่สุดของ Core i3 นะตอนนี้ หน่วยความจำหลักขนาด 2 GB แบบ DDR3 ของ A-Data ฮาร์ดดิสก์ขนาด 500 GB ของ Seagate การ์ดจอ ATI Radeon HD 5470 ทีนี้ลองไปดูตัวเครื่องกันเลยดีกว่าครับ

*ภาพที่ใช้ประกอบเป็นภาพของเครื่อง Compaq Presario CQ62-268TX

02 Body

VDO



รูปลักษณ์ภายนอก

01 Compaq Presario CQ62-268TX

01 HP G42 392TX

ถ้าแปลกใจว่าทำไมโลโก้มันเป็น Compaq ก็เพราะนี้เป็นภาพของเครื่อง Compaq Presario CQ62-268TX ซึ่งมีหน้าจอเหมือนกับเครื่อง HP G42 392TX ต่างกันที่โลโก้ของ HP จะเป็นวงกลมเล็กๆ ที่มุมด้านล่างของเครื่องเหมือนรูปที่สอง ไม่ได้เป็นตัว Q ใหญ่ๆ เหมือนกับในรูปด้านบนครับ ส่วนผิววัสดุของเครื่องด้านบนเป็นโลหะปั้มลาย ถ้ามองใกล้ๆ จะเห็นเป็นรูปสามเหลี่ยมสลับกัน สีจะออกบอร์นทอง ส่วนบริเวณด้านล่างจะเป็นพลาสติกด้านๆ สีดำ

รูปลักษณ์ภายใน

02 Compaq Presario CQ62-268TX

เมื่อเปิดจอขึ้นมาจะเห็นตัวเครื่องใช้วัสดุแบบเดียวกับฝาจอด้านนอก แม้กระทั่งบริเวณที่เป็น TouchPad ก็เช่นกัน มีเฉพาะปุ่มกดที่เป็นพลาสติกสีเทาๆ

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

03 Compaq Presario CQ62-268TX

น้ำหนักของเครื่องแม้ไม่รวมอแด็ปเตอร์ประมาณ 2.51 กิโล ก็ค่อนข้างจะหนักแล้ว

04 Compaq Presario CQ62-268TX

ถ้าหากพกอุปกรณ์ไปครบชุดก็จะหนักถึงเกือบๆ สามกิโลเลยทีเดียว ไม่เหมาะกับคุณผู้หญิงที่จะสะพายไปไหนมาไหนแน่ๆ

05 Keyboard & Touchpad

Keyboard

05 Compaq Presario CQ62-268TX

การวางตำแหน่งแป้นคีย์บอร์ดทำได้ดี มีปุ่มคำสั่งพิเศษแยกมาทางด้านขวาแล้ว (Page Up, Page Down) แต่เครื่อง HP G42 392TX ไม่มีปุ่มเรียกโปรแกรมด่วนที่ด้านซ้ายมือแบบในรูปนะครับ

06 Compaq Presario CQ62-268TX

HP G42 392TX ไม่มีปุ่มเรียกโปรแกรมด่วน แต่ยังมีโลโก้ของลำโพง Altec อยู่เหมือนเดิม มั่นใจคุณภาพเสียงได้ในระดับหนึ่ง

07 Compaq Presario CQ62-268TX

บานพับจอกลับไม่ใช่โลหะ เหมือนตัวเครื่อง ทั้งปุ่ม Delete และ ESC ที่เป็นปุ่มสำคัญ ถูกทำให้เล็กกว่าปุ่มอื่นๆ เพราะว่าการออกแบบที่ไปทำส่วนโค้งกินเข้าไปที่แป้น

TouchPad

08 Compaq Presario CQ62-268TX

บริเวณที่วางมือมีลวดลายไม่ต่างกับด้านนอก และจะมีความเย็นจัดถ้าหากใช้ในห้องแอร์

09 Compaq Presario CQ62-268TX

TouchPad ค่อนข้างใช้ลำบากเนื่องจากตัววัสดุที่เก็บความเย็น อีกทั้งยังไม่มีการทำขอบเขตให้ชัดเจนด้วย การที่จะลากนิ้วออกนอกบริเวณที่ใช้งานได้ อย่างไม่รู้ตัวจึงเกิดขึ้นได้บ่อยมาก โดยเฉพาะบริเวรด้านบนที่มักจะลากนิ้วจนตกขอบ และถ้าสังเกตที่มุมซ้ายบนจะมีจุดดำๆ อยู่ ถ้าดับเบิลคลิก จะมีไฟสีแดงติดขึ้นมา เป็นการปิด TouchPad ครับ

06 Panel

ด้านหน้า

10 Compaq Presario CQ62-268TX

ด้านหน้าของราบเรียบไม่มีพอร์ตใดๆ

ด้านซ้าย

11 Compaq Presario CQ62-268TX

ทางด้านซ้ายของเครื่องประกอบด้วยพอร์ต VGA / HDMI / LAN / USB2.0 / USB2.0 / Mic / Headphone / Memory Card มีช่องระบายอากาศเป่าอากาศร้อนลงด้านล่าง

ด้านขวา

12 Compaq Presario CQ62-268TX

ทางด้านขวามี DVD Writer / USB2.0 / Modem / สายไฟ / Kensington Lock

ด้านหลัง

13 Compaq Presario CQ62-268TX

ด้านหลังไม่มีพอร์ตอะไรเช่นเดียวกับด้านหน้า

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก