Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

รีวิว Razer KISHI จอยเสริม iPhone เพื่อคนรักการเล่นเกม

สำหรับคนรักการเล่นเกมบน iPhone เป็นชีวิตจิตใจ ผมขอแนะนำ Razer KISHI ที่เป็นอุปกรณ์เสริมรุ่นล่าสุดจากทาง Razer ที่มาเสริมให้การเล่นเกมสะดวก และสนุกมากขึ้น แต่จะเป็นอย่างไร น่าใจขนาดไหนไปชมกัน

Razer Kishi

Advertisement

Razer Kishi เป็นสินค้าใหม่เพิ่งเปิดตัวของ Razer ในงาน CES 2020 เมื่อต้นปี ซึ่งถือว่าเป็นจอยเกมอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ตัวของมันถูกออกแบบมาให้รองรับมือถือหลายหลายรุ่น และสามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้ง Android และ iPhone แถมราคาเปิดตัวยังถือว่ามาแบบเบา ๆ เมื่อเทียบกับชื่อของแบรนด์ที่การันตีการใช้งานว่าทำได้อย่างลื่นไหลอย่าง Razer แล้วก็ถือคุ้มค่ากว่าการใช้งานจอยราคาถูกตัวอื่นในตลาดด้วยนั่นเอง

โดยรุ่นที่ทีมงานได้มาทดสอบจะเป็นเวอร์ชั่น iPhone ที่พอร์ตเชื่อมต่อเป็นแบบ lightning ซึ่งก็ยังมีรุ่นที่เป็นพอร์ต USB-C สำหรับ Android อีกด้วย โดยรูปแบบของ Razer Kishi  จะเป็นจอยเกมที่เชื่อมต่อเพื่อเพิ่มปุ่มสำหรับการเล่นเกมในรูปแบบของจอย Nintendo Switch หรือ PS4 ที่ช่วยให้การเล่นเกมสะดวกมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องสัมผัสที่จอภาพ ช่วยให้จับถนัดมือกว่า พร้อมปุ่มควบคุมทั้งหมด 11 ปุ่ม และ 2 อนาล็อก รวมไปถึงปุ่ม L/R บริเวณนิ้วชี้ รวมมีทั้งหมดมี 15 ตำแหน่ง

SPECS Razer Kishi 

Connectivity Lightning
Charging No charging required
Battery Life None
Clickable Thumbstick Yes
 
Thumbstick Sensitivty Adjustment None
Multi-Function Buttons 3
Mecha-Tactile action buttons None
Trigger Stops None
Supported phone dimensions
  • iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max
  • iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max
  • iPhone X, XR, XS, XS Max
  • iPhone 6+, 6s+, 7+, 8+
Sizes
  • Length x Width x Height (collapsed)
  • 3.71″ x 5.28″ x 1.47″
  • 94.3mm x 134.1mm x 37.3mm
Weight 0.36 lbs / 163 g
Mobile app Yes

Razer KISHI 005

Razer KISHI 004 Razer KISHI 006

กล่องของ Razer Kishi  เป็นเอกลักษณ์ด้วยโทนเขียวขาว โชว์หน้าตา พร้อมระบุรุ่นที่รองรับ โดยยังจะคงเป็น iPhone 11 Series อยู่ แต่ก็สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone 12 รุ่นใหม่ได้ด้วย

Razer KISHI 007

Razer KISHI 004 Razer KISHI 007 

โดยอุปกรณืในกล่องจะมีคู่มือ สติกเกอร์ ตัวจอย Razer Kishi  และขอบยางสำหรับปลี่ยนเพื่อใช้งานกับ iPhone X Series

Razer KISHI 008

Razer KISHI 009 Razer KISHI 010

บนแผงควบคุมของ Razer Kishi ผู้ใช้งานจะพบกับปุ่มควบคุมทั้งหมด 11 ปุ่ม และ 2 อนาล็อก รวมไปถึงปุ่ม L/R บริเวณนิ้วชี้ รวมมีทั้งหมดมี 15 ตำแหน่งสำหรับใช้ควบคุมเกม โดยการออกแบบหลังนั้นก็ล้อมาจากเครื่องเกมอันดับต้น ๆ อย่าง Nintendo Switch นั่นเอง ภายใต้ปุ่มกดต่าง ๆ Razer ก็ใส่สวิทซ์ที่เป็น Mechanical ของตัวเองลงไปให้สัมผัสเวลากดไม่ต่างกับ Raiju

Razer KISHI 011

ตรงกลางจะเป็นช่องว่างสำหรับติดตั้ง iPhone โดยจะมีพอร์ตเชื่อมต่อเป็น lightning ชัดเจน

Razer KISHI 012

ด้านหลังจะเป็นฝาปิดที่สามารถดึงสลักด้านบนล่างเพื่อดึงจอยประกอบเข้ากับ iPhone ได้

Razer KISHI 029

Razer KISHI 014 Razer KISHI 028

การติดตั้งก็ไม่ยุ่งยากครับ แต่ดึงสลักด้านหลัง ดึงออกมา จากนั้นก็สอด iPhone เข้าไป เชื่อมต่อกับพอร์ต lightning ก็พร้อมใช้งานแล้ว

Razer KISHI 027

กรณีไฟแบตเตอรี่ไม่พอร์ตก็สามารถเชื่อมต่อสายตรงนี้เพื่อชาร์ตไปพร้อมกับเล่นได้เลย แต่ตัวจอยจะไม่มีแบตเตอรี่สำรองนะครับ เป็นเพียงทางผ่านของสายชาร์ตเฉยๆ

Razer KISHI 024

Razer KISHI 025 Razer KISHI 026

ทดสอบเชื่อมต่อกับ iPhone 11 ขนาดกำลังดีไม่เล้กหรือใหญ่เกินไป โดยเจ้าจอย Razer Kishi นี้รองรับถึง iPhone 11 Pro เลยทีเดียว

Razer KISHI 018

Razer KISHI 020 Razer KISHI 021

การใช้งานปุ่มต่างๆถือว่าลงตัว กดได้นัดมือเลยทีเดียวครับ

Razor อะไรหรอ 210127 1 1

Razor อะไรหรอ 210127 0 1 Razor อะไรหรอ 210127 6

ทดสอบใช้งานร่วมกับ iPhone 11 Pro Max ก็สามารถเชื่อมต่อได้ ขนาดจอใหญ่เล่นเกมได้สะใจดีทีเดียว

Razer KISHI 022

Razer KISHI 015 Razer KISHI 017

Razer Kishi รองรับมาตรฐาน MFI (Made For iPhone) ทำให้เกมที่อยู่ใน Apple Store และเป็นเกมที่ประกาศรองรับการใช้งานกับจอยคอนโทรเลอร์อย่างถูกต้อง เราจะใช้งานได้แน่นอนครับ โดยเฉพาะเกมใน Apple Arcade เรียกว่ามีเป็นร้อยๆ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับจอยเกมและตัวระบบยังออกแบบให้ปุ่มไข่ปลา (ด้านข้างปุ่ม D-PAD ฝั่งซ้าย) เป็นปุ่มเรียกใช้งานฟังก์ชั่นบันทึกวีดีโอหน้าจอแบบด่วยเอาไว้ให้ด้วยครับ อบากบันทึกการใช้งานขณะเล่นเกม ก็สามารถกดเรียกใช้ฟังก์ชั่นได้เลย

ทีมงานทดสอบกับหลายเกมดังใน Apple Arcade ก็สามารถเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันที แต่จะมีช่วงเวลาดีเลนิดนึงไม่ใช่ต่อปุ๋ป ติดปั๊ปเลยทันที แต่เมื่อเชื่อมต่อแล้ว ก็สามารถใช้งานปุ่ม Razer Kishi ในการสั่งงานเกมได้ทันที โดยมีนูต่างๆในเกมจะปรับเปลี่ยนตามปุ่มต่างๆ ทำให้ไม่ต้องมาตั่งค่าเองให้วุ่นวาย

ประสบการณ์ใช้งานบอกเลยว่าทำให้เล่นเกมได้อย่างสนุกขึ้นเยอะ โดยเฉพาะพวกเกมแนวเดินหน้าฟัน หรือพวก FPS บางเกม อีกทั้งเอฟเฟกในเกมที่ทำให้เครื่องสั่นก็ทำให้รู้สึกเหมือน Razer Kishi สั่นไปไปด้วย การเชื่อมต่อก็แสนสะดวกและง่าย ไม่ต้องตั้งค่าอะไร ตัวจอยเองก้ไม่ได้กินแบตเตอรี่ตัว iPhone มากนัก ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะแค่ต่อเพื่อสั่งงานไม่ได้มีเอฟเฟกอะไรพิเศษเพิ่มเข้ามา

แต่ถ้ามีจุดขัดใจบ้างก็คงจะเป็นการเชื่อมต่อที่ต้องใช้เวลาสักพักไม่เฉพาะการใช้งานครั้งแรก แต่ทุกครั้งที่เข้าเกม กว่าจอยจะใช้งานได้อาจจะต้องใช้เวลาราว 4-5 วินาทีเลยทีเดียว อีกทั้งต้องถอดเคส iPhone ออกทุกครั้งที่ต้องการใช้งาน ทำให้อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานแต่ละครั้งเท่าไร แต่ก็แลกมากกับการจับที่มั่นคงเพราะออกแบบมาพอดีกับตัวเครื่อง แข็งแรงและแน่นหนาเลยทีเดียว

Razer KISHI 002

Razer Kishi เหมาะกับท่านที่อยากเปลี่ยน iPhone เดิมๆเป็นเครื่องเล่นเกมพกพา สำหรับท่านที่ต้องการเล่นเกมให้สนุกยิ่งขึ้น สะดวกยิ่งขึ้น  พร้อมรองรับเกมใน Apple Arcade ทำให้ไม่ต้องปรับตั้งค่าใดๆ แค่เชื่อมต่อ ตัวจอยก้พร้อมใช้งานได้แล้ว
 
Razer Kishi มาในราคา 2,790 บาท ไม่ถูกไม่แพง ถ้าเทียบกับวัสดุและการเชื่อมต่อที่ง่ายดาย
 
 
จุดเด่น
  • วัสดุดี แข็งแรง เชื่อมต่อได้แน่นหนา
  • มาตรฐาน MFI ทำงานร่วมกับ iPhone ได้แน่นอน
  • ชาร์ตพร้อมใช้ได้เลย ด้วยพอร์ตชาร์ตแยก
  • ปุ่มเยอะมาก รองรับทุกคำสั่งงาน

ข้อสังเกต

  • ไม่มีแบตในตัว ใช้แบบไร้สายไม่ได้
  • ต้องถอดเคสเวลาใช้งาน

 

 

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39% ขององค์กรมีอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีช่องโหว่...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก