Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Bayonetta 3 ยังพัฒนาอยู่และจะมีระบบใหม่ให้เล่นด้วย

Famitsu นิตยสารเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นมักมีการสัมภาษณ์ผู้กำกับเกมของสตูดิโอเกมต่าง ๆ อยู่ทุกปี โดยในปีนี้บทสัมภาษณ์ PlatinumGames เกี่ยวกับ Bayonetta 3 ก็เป็นประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบมาถามถึงเช่นกันหลังจากมีข่าวอยู่ระยะหนึ่งแล้วเงียบไป

ผู้กำกับ Hideki Kamiya ผู้กำกับที่ดูแลโปรเจคนี้ยังคงยืนยันคำเดิมว่าบาโยเน็ตต้าภาคใหม่ยังอยู่ระหว่างพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่องและกำลังไปได้ดี เขาเสริมว่าตอนนี้ตัวเกมจะมีระบบใหม่ให้ผู้เล่นได้สนุกกันอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีอัพเดทว่าตัวเกมจะพอร์ตไปให้เล่นบนคอนโซลเครื่องอื่นแต่อย่างใด

Advertisement

bayonetta
(เครดิตภาพจาก PlatinumGames)

บาโยเน็ตต้า 3 ประกาศเป็นเกม Exclusive ของ Nintendo Switch และเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมาและไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอีกด้วยว่าเราจะได้เล่นเกมนี้กันเมื่อไหร่กันแน่

นอกจากบาโยเน็ตต้าแล้ว Project G.G. ที่เป็นอีกเกมปริศนาที่ทางสตูดิโอกำลังพัฒนาอยู่ก็เริ่มมีการพัฒนาอย่างจริงจังแล้ว ซึ่งตัวเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่อยู่ในกลุ่ม Platinum 4 ร่วมกับเกม The Wonderful 101: Remastered เกมฮีโร่เดินหน้าต่อยกับท่าทางสุดเท่ที่ผู้เล่นหลายคนยังจำกันได้

ฺPlatinumGames มีอะไรให้เล่นรอ Bayonetta 3 บ้าง?

อันที่จริง PlatinumGames นั้นก็เป็นอีกสตูดิโอที่ทำเกมสนุก ๆ ออกมาให้เล่นหลายเกมด้วยกัน โดยเกมที่น่าเล่นและเกมเมอร์ไม่ควรพลาดและหาเล่นได้ผ่านระบบ Steam นั้นมีดังนี้;

  • บาโยเน็ตต้า – ภาคแรกของซีรี่ส์ สามารถเล่นได้ใน Steam พร้อมรองรับการเปิดเกมระดับ 4K 60Fps อีกด้วย แต่บาโยเน็ตต้าภาค 2 มีเฉพาะใน Wii U, Nintendo Switch เท่านั้น ตอนนี้ภาคแรกมีขายเดี่ยวหรือแบบบันเดิลคู่กับเกมในค่ายเดียวกันอย่าง Vanquish อีกด้วย
  • NieR:Automata – เกมเด่นที่ทำให้เกมเมอร์ยิ่งรู้จัก PlatinumGames กับเนื้อเรื่องสุดบีบคั้นจากผู้กำกับอย่าง Yoko Taro ผู้เขียนแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้และหากมีโอกาสก็อยากให้ลองเล่นเกมที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกันอย่างซีรี่ส์ Drakengard ด้วย
  • The Wonderful 101: Remastered – เกมฮีโร่เดินหน้าลุยสุดสนุก มีเวอร์ชั่น Demo ให้โหลดมาลองก่อนเสียเงินซื้อได้

ส่วนตัวผู้เขียนเห็นว่าถ้าเรายังรอเกมภาคใหม่นี้อยู่แล้วยังคิดถึงรสชาติสนุก ๆ ของเกมภาคเก่าอาจจะไปเล่นไล่เก็บ Achievement ให้ครบเพื่อรอตัวเกมภาคใหม่ก่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน 

ที่มา : Game Informer, Destructoid, Gematsu

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก