Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT663R [ร้อนแรงด้วยโคตรพลัง Core i7 + GeForce GTX 460M]

11 Software Review

12 Software Review

Advertisement

13 Operating System

Windows 01

เครื่อง MSI GT663R ติดตั้งมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7

Home Premium 64 Bit สำหรับคะแนนของ Windows ที่ได้ออกมาจากการทดสอบนั้น คะแนนที่ต่ำที่สุด คือ 5.9 คะแนน ซึ่งเป็นส่วนของฮาร์ดดิสก์ โดยคะแนนเหล่านี้ก็ไม่ใช่ตัวแปรสำคัญอะไรสำหรับการใช้งานหรือเล่นเกมในความเป็นจริง สำหรับจุดที่ได้คะแนนสูงที่สุด คือ แรม ที่รับไป 7.3 คะแนน ก็เล่นเสียบมาให้ตั้ง 12 GB ไม่รู้จะเอาไว้โหลดอะไรกันนักหนา

Windows 02

14 CPU-Z

โปรแกรม CPU-Z ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของ CPU ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง รวมทั้ง Chipset และหน่วยความจำหลัก

CPU-Z 01

CPU-Z 02

MSI GT663R เครื่องนี้ใช้ Intel Core i7 740QM ความเร็ว 1.73 GHz เป็น Quad Core พร้อม Hyper Threading ทำ Turbo Boost ที่ความเร็ว 2.93 GHz มี? Cache L2 512 KB และ Cache L3 3 MB มีเทคโนโลยีการผลิต 45 nm เป็น CPU ระดับกลางสูง ๆ น่าเสียดายที่ความเร็วค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับราคา แต่ก็เป็น CPU ที่เป็น Qual Core แท้ ๆ ของทางโน๊ตบุ๊ค

CPU-Z 03

Chipset ของเครื่องใช้ตัว Intel PM55

CPU-Z 04

CPU-Z 05

หน่วยความจำที่ติดตั้งมาในเครื่อง MSI GT66R มีขนาดทั้งหมด 12 GB แบบ DDR3 Dual Channel เป็นของ Samsung 4 GB x 3 แผง เอาไปทำ Ram Drive สนุกเลย

15 GPU-Z

โปรแกรม GPU-Z ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของ GPU และ IGP ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง ดูรายละเอียดของอุณหภูมิก็ได้ รองรับเครื่องที่มีสอง GPU ด้วย

GPU-Z 01

NVIDIA GeForce GTX 460M พกวีแรมมาด้วยถึง 1.5 GB GDDR5 ไม่รู้เครื่องนี้จะยัดแรมมาทำไมให้เยอะแยะ การ์ดรองรับ Direct X 11 เรียบร้อย แม้จะออกช้ากว่าคู่แข่งจนไม่มีใครดีใจแล้วก็ตาม แต่สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมการ์ดตัวนี้ ก็เป็นการ์ดที่มีคนอยากได้อยู่แน่นอน อีกทั้งคนที่ชอบแปลงไฟล์วิดีโอจะยิ่งชอบ เพราะมันสามารถใช้ CUDA เร่งความเร็วได้อีกด้วย ครบเครื่องทั้งการทำงานและเล่นเกม

26 Nero InfoTool

โปรแกรม Nero InfoTool ใช้เพื่อตรวจสอบระบบการเขียนหรืออ่านแผ่นที่แต่ละเครื่องรองรับ รวมทั้งความเร็วด้วย

Nero InfoTool

เครื่อง MSI GT663R ใช้เครื่อง Blu-Ray Drive รุ่น HL-DT-ST BDDVDRW CT21N ความเร็วในการอ่านสูงสุด 24X มี Buffer 2 MB

16 Resolution & Page View

ความละเอียดหน้าจอ

Monitor 02

จอของ MSI GT663R เป็นจอ LED แบบเงา ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 ใครต้องการดูภาพยนตร์จาก Blu-Ray แบบเต็ม ๆ ตาก็ทำได้แล้ว เครื่องมีเครื่องอ่านแผ่น Blu-Ray ติดตั้งมาให้ด้วย ลำโพงของ Dynaudio เองก็ให้มิติที่กว้าง ถึงเสียงจะยังสู้ลำโพงแยกไม่ได้ แต่ก็นับว่าดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คที่มักจะมีเสียงแหลม ๆ มากมาย

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก