Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT663R [ร้อนแรงด้วยโคตรพลัง Core i7 + GeForce GTX 460M]

01 Specification

อีกหนึ่งเครื่องแรงจาก MSI ด้วยผสานพลัง Intel Core i7 และ GeForce GTX 460M

Advertisement


Spec

สเปกของเครื่อง กลับมาอีกครั้งกับเครื่องโดนใจสำหรับนักเล่นเกมด้วย MSI GT663R คราวนี้พกการ์ดจอรุ่นใหม่จากค่ายเขียว NVIDIA GeForce GTX 460M แรม 1.5 GB GDDR5 แถมคราวนี้สเปกอัดมาเต็ม ๆ กับ Intel Core i7 740QM ความเร็ว 1.73 GHz ทำ Turbo Boost ได้ 2.93 GHz หน่วยความจำติดตั้งมาให้ 12 GB แบบ DDR3 ฮาร์ดดิสก์คู่ต่อ Raid ขนาด 1 TB ลดปัญหาอาการคอขวดให้การโหลดเกมเป็นไปอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมี USB 3.0 มาให้ถึงสองช่องด้วยหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว LED ความละเอียด 1920 x 1080 เครื่องนี้สเปกน่าสนใจจริง ๆ สำหรับคนที่รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ

*ภาพที่ใช้ประกอบเป็นภาพของเครื่อง MSI GT660 เนื่องจากรูปร่างเหมือนกัน
*รีวิวเกมแบบเต็ม ๆ ที่ Notebook For Game คลิกเลย !!!

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

Review_MSI_GT660_082

เริ่มกันด้วยฝาหลังซึ่งจะเป็นปราการแรกที่เราและคนอื่น ๆ จะได้เห็นและประทับใจกับเครื่อง MSI GT663R ซึ่งทาง MSI ยังคงใช้ฝาแบบ TriDiamon ในการออกแบบเส้นแนวที่ฝา จะเป็นเอโลโก้ MSI ไว้ตรงกลางเหมือนเดิม ฝามีลักษณะเป็นผิวเงาสะท้อน รอยนิ้วมือหรือรอยเลอะยังคงเกาะติดได้อยู่ ส่วนเส้นสีเงิน ๆ เล็กๆ ยาว ๆ จะเป็นส่วนที่มีไฟ LED เวลาเรากดเปิดที่เซ็นเซอร์สัมผัสบริเวณคีย์บอร์ดด้านใน ซึ่งเดี๋ยวเราค่อยลงรายละเอียดกัน ส่วนบริเวณผิวใกล้ ๆ ตัวเครื่องจะเป็นการออกแบบที่เรียกว่า Totem Pattern (ลายหกเหลี่ยม) เป็นผิวด้าน ๆ เอาไว้ถ้าใครหิ้วเครื่องจากทางด้านนี้ก็จะไม่ลื่นหลุดออกจากมือง่าย ๆ ส่วนด้านล่างเราจะเห็นว่ามีพอร์ตต่าง ๆ อยู่ด้วย เพราะว่าตัวแบตเตอรี่ไม่ได้อยู่ด้านหลัง แต่อยู่ใต้เครื่อง เป็นการออกแบบที่ทำมาครั้งเดียวใช้ไปอีกหลายรุ่นเลยครับ

03 MSI GX660

โลโก้ MSI เวลาเปิดไฟก็มีแสงสีส้ม ๆ ออกมาเหมือนกัน

รูปลักษณ์ภายใน

Review_MSI_GT660_012

Review_MSI_GT660_122

ผิววัสดุด้านในก็มีการเล่นเหมือนกัน ที่ตัวเครื่องจะเป็นลาย Totem Pattern เหมือนกัน แต่ว่าเป็นพื้นสีเทา ๆ ส่วนที่เหลือก็เป็นวัสดุสีดำเงาเหมือนฝาจอ มีวงกลมสีแดงของลำโพงตัดให้ดูโดดเด่น จอเป็นผิวสะท้อน ค่อนข้างลำบากเวลาใช้งานจริง อย่างเช่น แบกเครื่องนี้ไปเล่นเกมอวดเพื่อน ๆ ในห้องเรียนขนาดที่คุณครูกำลังสอนอยู่ :P

Review_MSI_GT660_022

ด้านหน้ามีไฟด้วย เหมือนไฟหน้ารถยนต์เลย

Review_MSI_GT660_692

ที่ขอบจอเองก็มีไฟสีส้ม ๆ อยู่ด้วย

Review_MSI_GT660_732

ขอบด้านนอกใช้วัสดุหลายชิ้นมาประกอบกันมากเหลือเกิน

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

05 MSI GX660

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่องกับนิตยสาร HWM ก็นับว่าใหญ่กว่ามากครับ ยิ่งถ้าเทียบกับกล่องดีวีดีด้านล่างจะเห็นว่าใหญ่กว่ามาก

Review_MSI_GT660_842

05 Keyboard & Touchpad

Keyboard

Review_MSI_GT660_812

คีย์บอร์ดของเครื่อง MSI GT663R วางตำแหน่งของปุ่มได้เกือบดี มีบางปุ่มที่อยู่ผิดตำแหน่งบ้าง เช่น ปุ่ม ?\? ที่อยู่ระหว่าง Alt และ Spacebar ซึ่งค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ของทาง MSI แต่ก็ทำให้หลาย ๆ คนกดผิดพลาดกันบ่อยมาก ๆ สำหรับตัวแป้นต้องบอกกันไว้เลยว่าเป็น แป้นยวบ ใครที่ไม่ชอบแป้นยวบ ๆ ก็อาจจะต้องทำใจกับแป้นที่มากับเครื่อง นอกจากนั้นด้านบนก็มีเซ็นเซอร์สัมผัสเอาไว้ให้เรากดเปิด-ปิดคำสั่งพิเศษโดยเฉพาะของเครื่อง MSI ได้โดยทันที ซึ่งบริเวรนั้นจะเป็นคล้าย ๆ ระบบสัมผัส แค่แตะไปก็จะมีไฟวาบ ๆ ให้เห็นว่าปุ่มทำงานแล้ว

Review_MSI_GT660_152

ตัวเซ็นเซอร์สัมผัสด้านบนประกอบไปด้วย P1 (โปรแกรมด่วนให้เราตั้งเอง) / MSI exclusive TDE (Turbo Drive Engine) Technology (Overclock) / Cooler Boost Technology / เปิด-ปิดปุ่ม Windows / ปุ่ม-เปิดปิดเครื่อง / Wi-Fi / Bluetooth / ปุ่มปรับโหมดประหยัดไฟแบบ Eco / ปุ่มเปิด-ปิด LED รอบ ๆ ตัวเครื่อง

44 MSI GX660

เวลาเปิดการใช้งานเซ็นเซอร์สัมผัสจะมีไฟสีส้มขึ้นให้เห็น

TouchPad

Review_MSI_GT660_142

ผิวสัมผัสของ TouchPad เป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ๆ เนื่องจากมันด้านแล้วก็ลื่น เวลาใช้นิ้วถูจึงไม่รู้สึกถึงอาการหนืดที่ปลายนิ้ว แต่ตัวปุ่มกดที่เป็นชิ้นเดียวทำให้เวลากดจะรู้สึกถึงความแข็ง ถ้าหากแยกเป็นสองปุ่มขาดจากกัน และมีความลึกในการกดจะทำให้ปุ่มใช้งานดีกว่านี้ ส่วนสามเหลี่ยมสีขาว ๆ ตรงกลางจะมีไฟสีส้ม ถ้าหากเปิดไฟทิ้งไว้ด้วย

06 Panel

ด้านหน้า

48 MSI GX660

ด้านหน้าเครื่องมีแค่ช่องไฟสองช่องครับ เวลาเปิดแล้วจะเป็นไฟสีส้ม

55 MSI GX660

56 MSI GX660

ด้านซ้าย

53 MSI GX660

ทางด้านซ้ายของเครื่องมีช่องระบายอากาศ / USB3.0 x 2 / 4 in 1 Card Reader / USB2.0 / ExpressCard

54 MSI GX660

ด้านขวา

49 MSI GX660

พอร์ตทางด้านขวาของเครื่องประกอบไปด้วย หูฟัง (S/PDIF) / ไมค์ / Line In / Line Out / USB2.0 / DVD-RW

50 MSI GX660

57 MSI GX660

ด้านหลัง

51 MSI GX660

มาดูพอร์ตที่อยู่ทางด้านหลังกันบ้าง เริ่มจาก Kensington Lock / สาย AC / Lan / VGA / eSATA / HDMI / ช่องระบายอากาศ

52 MSI GX660

อแด็ปเตอร์

01 MSI GX660

เครื่อง MSI GT663R ใช้อาแดปเตอร์ของ Lite On ที่หลายคนคุ้นหูกับชื่อของเครื่องเล่น CD, DVD ขนาดของตัวอาแดปเตอร์ก็ประมาณครึ่งกล่อง DVD ส่วนน้ำหนักไม่ต้องพูดถึงครับ หนักและใหญ่แน่นอน

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก