Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เมาส์เกมมิ่ง 7 รุ่นในงบ 990 บาท เล่นเกมแอ็คชั่น FPS Battle Royale ต้องโดน!

เมาส์เกมมิ่ง ต้องถือว่ามีบทบาทอย่างยิ่ง ไม่แพ้คีย์บอร์ดหรือหูฟังเกมมิ่งเลยทีเดียว เพราะเป็นเหมือนปืนที่คอยลั่นไก ความแม่นยำ ตอบสนองรวดเร็ว รวมถึงต้องมีฟังก์ชั่นและความทนทาน เพื่อให้คุณสามารถผ่านภารกิจในการสู้รบในสมรภูมิได้อย่างราบลื่นนั่นเอง ยิ่งคุณเป็นคนที่ชอบเกมแนว Action RPG, FPS หรือ Battle Royale การมีเมาส์ดีๆ ถนัดมือสักรุ่นใช้งานกันแบบยาวๆ ก็ดูเข้าท่าไม่น้อย แต่ถ้าคุณงบน้อย วันนี้เรามีตัวเลือกในราคาสบายกระเป๋า 990 บาท มาให้ได้ลองเลือกกัน

gaming mouse 990 cov2

เมาส์เกมมิ่ง 7 รุ่นในงบ 990 บาท

  1. ASUS TUF GAMING M3 ราคาประมาณ 840 บาท
  2. CORSAIR M55 PRO RGB ราคาประมาณ 990 บาท
  3. COOLERMASTER CM310 RGB ราคาประมาณ 790 บาท
  4. HyperX PULSEFIRE CORE ราคาประมาณ 990 บาท
  5. Tt ESPORTS IRIS ราคาประมาณ 990 บาท
  6. RAZER BASILISK ESSENTIAL ราคาประมาณ 950 บาท
  7. SteelSeries Rival 3 ราคาประมาณ 980 บาท

1.ASUS TUF GAMING M3

เมาส์เกมมิ่ง

ถ้าคุณเป็นคอเกม เชื่อว่าต้องถูกใจเมาส์เกมมิ่งจาก ASUS รุ่นนี้ไม่น้อย เพราะเปิดราคาประมาณ 840 บาท เท่านั้น กับการออกแบบในทรงที่คุ้นตา รองรับทั้งการจับแบบ Claw และ Palm ตามสไตล์ถนัดของเกมเมอร์ น้ำหนักค่อนข้างเบา ให้เซ็นเซอร์ระดับ 7,000DPI โทนสีดำตลอดทั้งบอดี้ มีแสงไฟ RGB เพิ่มความสวยงาม ทำงานร่วมกับ ASUS Aura Sync RGB ปรับแต่งได้ ซึ่งในตระกูล TUF Gaming นั้น เป็นที่ทราบกันว่า ให้ความทนทาน ด้วยองค์ประกอบหลายประการ ทำให้ดูน่าใช้ ไม่ว่าจะเป็น สวิทช์ที่รองรับการคลิ๊กได้ 20 ล้านครั้ง และ Feet ที่เป็น Teflon ด้านใต้ก็อึดทน ใช้งานได้ยาวนานเลยทีเดียว พร้อมปุ่มสำหรับใช้มาโครในตัว ปรับได้ 7 โปรแกรม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคอเกมแนว FPS ที่ชอบการเคลื่อนไหวสะดวก คลิ๊กได้ไว และปุ่มมาโคร ที่ตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้ดี รวมถึงปรับค่า DPI ได้ในแบบ On-the-Fly ไม่ต้องเสียเวลาหยุดเกม เพื่อปรับเปลี่ยนให้วุ่นวาย

Advertisement

ข้อมูลเพิ่มเติม: ASUS

2.Corsair M55 PRO RGB

เมาส์เกมมิ่ง

เป็นเมาส์เกมมิ่งที่ออกมาสู่ตลาดได้พักใหญ่ๆ แต่ก็วาดลวดลายให้กับคอเกมได้ชื่นชอบกับการเป็นเมาส์ออพติคอล เซ็นเซอร์ PMW3327 12,400DPI กับโครงสร้างภายนอกที่อาจจะเรียบง่าย แต่ก็จับกระชับมือ น้ำหนักเบา 86 กรัมเท่านั้น รองรับการจับได้ทั้งPalm, Claw, Fingertip ที่น่าจะถูกใจคอเกมไม่น้อย การเชื่อมต่อผ่าน USB มาพร้อมสวิทช์ OMRON ที่ทนทานคลิ๊กได้กว่า 50 ล้านครั้ง สามารถโปรแกรมปุ่มในการมาโครได้หลากหลาย และบันทึกการตั้งค่าเป็นโพรไฟล์ได้อีกด้วย ให้อัตรา Polling Rate ได้ถึง 1000Hz เลยทีเดียว ออกแบบมาเพื่อแนวเกม FPS และ MOBA เต็มรูปแบบ โดยมีไฟ RGB 2 โซน ปรับแต่งได้ผ่านซอฟต์แวร์ iCUE 2 โซนด้วยกัน พร้อม Feet ขนาดใหญ่ด้านใต้ ให้ความลื่นไหลในการเล่น เป็นเมาส์อีกรุ่นหนึ่งที่เอาใจคอเกม ที่ชื่นชอบการจับถนัดมือ คลิ๊กได้ไว และให้ความคล่องตัว สนนราคาอยู่ที่ 990 บาท เท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: CORSAIR

3.CoolerMaster CM310 RGB

เมาส์เกมมิ่ง

ต้องเรียกว่าเป็นเกมมิ่งเมาส์ที่มีความอเนกประสงค์และให้ความคล่องตัว เพราะขนาดกำลังพอเหมาะสำหรับเกมเมอร์ชายมือใหญ่ ในการใช้งาน ซึ่งเมื่อเทียบกับสเปคที่ให้มา และฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจ จัดว่าค่อนข้างคุ้มราคาไม่น้อยเลยกับวัสดุที่จับถนัดมือ รูปทรงจับกระชับ และมี Grip ด้านข้างสัมผัสที่แน่นหนา สามารถใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา รวมถึงใครที่ชอบแสงไฟสวยงาม CoolerMaster จัดเส้นสาย RGB มาให้แบบรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นขอบด้านข้าง ที่วางมือและ Scrolling แถบ Grip ด้านข้างขนาดใหญ่ ให้จับได้กระชับมือมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์จาก PixArt A3325 มาให้ ความละเอียดสูงสุด 10,000DPI และ Polling Rate 1,000Hz กับปุ่มที่มีมาโครได้ถึง 5 ชุดด้วยกัน ราคาอยู่ที่ 790 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: CoolerMaster

4.HyperX PULSEFIRE CORE

เมาส์เกมมิ่ง

ถ้าหากคุณเป็นคอเกมตัวยงแล้ว HyperX เป็นอีกค่ายหนึ่ง ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมของคุณได้ครบ เพราะมีไลน์เกมมิ่งเกียร์ครบ เช่นเดียวกับน้องรอง Pulsefire Core นี้ เป็นเกมมิ่งเมาส์ในสายพันธุ์สำหรับเกมเมอร์ระดับเริ่มต้น ที่ต้องการสัมผัสถึงการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวและอัตราตอบสนองที่ดีในเกมต่างๆ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความทนทานในระดับ 20 ล้านคลิก พร้อมเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำจาก Pixart PAW3327 ความละเอียดสูงสุด 6,200DPI ปรับพรีเซ็ตได้ตามต้องการ ดีไซน์เป็นแบบใช้ได้ทั้งซ้ายและขวา จับถนัดมือด้วยไซส์สำหรับคนเอเซีย ปุ่มปรับตั้งโพรไฟล์ได้ ที่สำคัญมาพร้อมไฟ RGB บนตัวเมาส์ ซึ่งสามารถปรับผ่านซอฟต์แวร์ NGeunity ได้ เรียกว่ามีให้ครบสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมและความสวยงาม ในราคาตอนนี้ไม่ถึงพันบาท (990 บาท)

ข้อมูลเพิ่มเติม: HyperX

5.Tt ESPORTS IRIS RGB

เมาส์เกมมิ่ง

มาในโทนสีดำตลอดทั้งบอดี้ และดีไซน์ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่หวือหวา กับโลโก้ Tt ขนาดใหญ่ กลางที่วางมือ น้ำหนักค่อนข้างเบา จับถือได้สะดวก ออกแบบให้เหมาะกับผู้ใช้งานที่ถนัดด้านขวา ปุ่มกดทั้งหมด 6 ปุ่ม ตั้งค่ามาโครได้ 5 โพรไฟล์และจุดที่เป็นแสงไฟ RGB อยู่ใต้ฐาน ปรับโหมดการแสดงผลได้ 9 รูปแบบ ที่สามารถแสดงผลได้สูงสุด 16.8 ล้านสี Sensor แบบ LED Optical สามารถปรับ Polling Rate ได้ถึง 2,000Hz สามารถปรับค่า DPI ได้สูงสุด 5000 DPI มีความเที่ยงตรงสูง ด้วยระบบ Optical Engine PIXART PMW-3325 รองรับการกดได้ถึง 20 ล้านครั้ง สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 990 บาทเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: Tt ESPORTS

6.RAZER BASILISK ESSENTIAL

เมาส์เกมมิ่ง

RAZER BASILISK ESSENTIAL เกมมิ่งเมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับคอเกมแนว FPS ทำมาเพื่อผู้ใช้มือขวาอย่างชัดเจน รองรับการปรับความละเอียดได้สูงสุด 6,400DPI ให้ความแม่นยำที่ดี พร้อมการตอบสนองด้วย Polling Rate : 1000Hz พร้อมกับแสงไฟ Chroma RGB เพิ่มการจับให้กระชับถนัดมือด้วย Grip ด้านข้างที่ขยายให้ใหญ่ขึ้น รองรับนิ้วมือที่มาเกาะเกี่ยวไว้ได้สบาย ทนต่อแรงกดได้ดี ให้ปุ่มมาโครทั้งหมด 7 โพรไฟล์ และปุ่มทั้งหมด 3 ปุ่ม รวมถึง Sensitive Clutch ที่มีแผ่นยางปิดอยู่ เพิ่มความทนทานด้วย Razer mechanical switch ที่รองรับการคลิ๊กได้กว่า 10 ล้านครั้ง สนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Razer Synapse 3 ราคาอยู่ที่ประมาณ 950 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: RAZER

7.SteelSeries Rival 3

เมาส์เกมมิ่ง

เมาส์เกมมิ่งในราคาที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับฟีเจอร์ที่ได้ ออกแบบสำหรับการใช้งานมือขวา รองรับการใช้งานทั้งในแบบ Plam และ Fingertip วัสดุเป็นแบบซอฟต์ทัช จับนุ่มมือ เป็นสัมผัสแบบด้านบนพลาสติก ABS โดยมีปุ่มมาให้ 6 ปุ่ม สามารถปรับเพิ่มปุ่มมาโครได้ บันทึกการตั้งค่าไว้ใน Memory on-board โดยมี TrueMove Core Sensor ให้การตอบสนองได้ดี ที่น่าสนใจคือ SteelSeries Switch ที่รองรับการกดได้ถึง 60 ล้านครั้ง ปรับความละเอียดได้สูงสุดที่ 8,500CPI เพิ่มความสวยงามด้วยแสงไฟ RGB 3 โซน ด้านข้าง ด้านหลัง และโลโก้ที่วางมือ เชื่อมโยงเข้ากับ Prism Sync เพื่อปรับแต่งแสงไฟร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ และ SteelSeries Engine ในการปรับตั้งค่าการเล่น เช่น Macro Editor, RGB, CPI, Angle Snapping หรือ Polling Rate ก็ตาม ราคาอยู่ที่ประมาณ 980 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: STEELSERIES

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก