Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Steam อัพเดทแยกหมวดหมู่เกมใน Winter Sale ให้ค้นหาง่ายขึ้น

เวลาจะซื้อเกมใหม่ ใคร ๆ ก็รอให้ Steam มีอีเว้นท์ลดราคาเกมกันจะได้สอยเกมที่อยากเล่นได้ในราคาถูก ๆ อย่างช่วงปลายปีแบบนี้ก็มีเทศกาล Winter Sale ให้เกมเมอร์ไปเสียเงินกัน แต่ปัญหาคือระบบนั้นมักรวบทุกเกมที่ลดราคามาให้และไม่จัดหมวดหมู่ให้ลูกค้าจนเสียเวลาหาเกมกันนานจนเลิกหาเลยก็มี

แต่ในเทศกาล Winter Sale นี้ Valve ได้อัพเดทหน้าตาร้านค้าให้แยกเกมตามประเภทให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีในเทศกาลลดราคานี้เป็นครั้งแรก และมีให้เลือกดูทั้งหน้าเว็บและในโปรแกรม ซึ่งจะอยู่ถัดจากหน้า FEATURED FRANCHISES ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเรียกระบบนี้ว่า “Faceted Browsing” ซึ่งช่วยจัดการเนื้อหาที่เราเห็นในหน้าร้านค้าได้ดียิ่งขึ้น

Advertisement

steam

โดยเป้าหมายของการสร้างหน้าค้นหาแบบนี้ ทีมงานของ Valve ให้เหตุผลว่าการทำหน้าธีมให้กับหน้าร้านค้าทำให้ลูกค้าแวะเวียนมาหน้าเพจและค้นหาเกมมากยิ่งขึ้น 

Steam มีหมวดไหนให้เลือกบ้าง

หมวดหมู่ของเกมและโปรแกรมใน Winter Sale มีแยกออกหลายหมวด ได้แก่ Software, Co-op, Open World, Action, Shooters, Adventure, Story-Rich, Casual, Pixel & Retro, Anime, Sci-Fi, Simulation, Soundtracks, VR, Visual Novel, Mystery & Detective, LGBTQ+, Survival, Controller-Friendly, Horror, Racing & Sport, Space, Strategy, Female Protagonist, RPG ด้วยกัน ซึ่งถ้าสังเกตจะเห็นว่าแบ่งกลุ่มได้ละเอียดมาก และมีไปถึง LGBTQ+ และตัวเอกเป็นผู้หญิง (Female Protagonist) อีกด้วย

Steam

เมื่อกดเข้าไปในหมวดเกมที่แบ่งเอาไว้ จะมีการแนะนำเกมลดราคาที่เราตั้งเอาไว้ใน Wishlist ออกมาเป็นอันดับแรกให้เราสามารถเลือกซื้อได้ทันทีและถ้ามีเกมในรายการเยอะ Wishlist ก็จะยิ่งกว้างขึ้น ถัดลงมาจะมีการแนะนำเกมใหม่ ๆ ให้เราเลือกซื้อด้วย

steam(เครดิตภาพทั้งหมดจากสตีม)

เทศกาล Winter Sale เริ่มต้นมาตั้งแต่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมาจนกระทั่ง 10 โมงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาแปซิฟิกหรือเวลาตี 1 วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2564 นั่นเอง ดังนั้นถ้าใครมีเกมที่ต้องการซื้ออยู่ในรายการก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อมาเล่นในช่วงปีใหม่ที่ไม่สามารถจัดงานเทศกาลไปด้วยกันได้เลยนะจ๊ะ ส่วนผู้ที่ต้องการอ่านบทความที่เกี่ยวข้องกันสามารถคลิกได้ที่นี่

ที่มา : PC Gamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก