Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft 365 ได้รับอัพเดทใหม่ให้รองรับชิป Apple M1 แบบ Native แล้ว

หลังจาก Apple เปิดตัวคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งซีพียู Apple M1 ไปแล้ว Bill Doll ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ Microsoft ประกาศผ่าน Microsoft blog ว่าตอนนี้โปรแกรม Microsoft 365 นั้นรองรับการทำงานร่วมกับซีพียู Apple M1 ที่ติดตั้งอยู่ใน MacBook Air, MacBook Pro, Mac Mini แบบ native ไม่ต้องรันการทำงานผ่านทาง Rosetta 2 แล้ว ซึ่งทำให้เรียกใช้งานโปรแกรมขึ้นมาทำงานได้เร็วกว่าเดิม

นอกจากรองรับการทำงานแบบ native แล้ว ก็ได้รับอัพเดทฟีเจอร์และ UI ใหม่ ๆ ให้กับ Excel, OneNote, Outlook, PowerPoint และ Word อีกด้วย

Advertisement
ฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใหม่ใน Microsoft 365
Microsoft 365
  • Outlook จะรองรับการทำงานร่วมกับบัญชี iCloud ช่วยให้จัดการปฏิทินงาน, อีเมล์และรายชื่อผู้ติดต่อได้ดียิ่งขึ้น
iCloud Office 365
  • กล่องค้นหาแบบใหม่ที่ Microsoft เรียกว่า Tell Me ใน Outlook สามารถพิมพ์ค้นหาสิ่งที่เราต้องการใน Word, Excel, PowerPoint และ OneNote for Mac ได้ด้วยภาษาทั่วไป รวมทั้งค้นหาอีเมล์, อีเวนต์และไฟล์ที่ต้องการได้ด้วย
  • ฟีเจอร์ Data from Picture ทำให้ถ่ายภาพตารางข้อมูลรูปแบบกระดาษแล้วแปลงเป็นข้อมูลใน Excel ให้เราปรับแก้ได้โดยสะดวก ทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Continuity Camera ใน Mac 
Excel Office 365
  • เพิ่ม dictation toolbar ช่วยให้สร้างคอนเทนต์ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ใน Word, Outlook และจะช่วยเช็คไวยากรณ์กับการสะกดคำ รวมทั้งเสนอแนวทางการเขียนให้เราด้วย
  • จะอัพเดท Microsoft Editor เข้าไปใน Word for Mac ให้ภายในช่วงต้นปี 2021
  • ผู้ใช้ที่สมัครเข้าร่วม Office Insider for Mac จะได้รับอัพเดท shared calendars ให้ใน Outlook for Mac รองรับการทำงานร่วมกันทั้ง Mac, Windows, iPhone, Android และผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยจะได้รับอัพเดทนี้ช่วงต้นปีหน้า
  • modern commenting ใน PowerPoint และ Word for Mac จะปรับปรุงหน้าต่าง @mentions ให้ตอบคอมเมนต์ของผู้ตรวจงาน (Reviewers) และผู้ให้ข้อมูล (Contributors) ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันนี้เปิดให้ใช้ใน PowerPoint for enterprise แล้ว ส่วนของ Word จะยังเปิดให้ใช้ใน Office Insider เท่านั้น โดยจะอัพเดทเพิ่มให้ใช้ทั่วไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2021
Word Office 365

(เครดิตภาพทั้งหมดจาก Microsoft blog)

  • เพิ่มฟีเจอร์ Excel sheet view ให้ใน Excel for Mac ช่วยให้ผู้ใช้ sort และ filter ข้อมูลที่หน้าจอของเราได้โดยไม่รบกวนผู้ใช้คนอื่นที่กำลังใช้งานชีทร่วมกับเราอยู่
  • เพิ่มฟีเจอร์ Microsoft Information Protection sensitivity labels ให้ป้องกันและแยกประเภทข้อมูลสำคัญขององค์กรได้โดยอัตโนมัติหรือกำหนดเองก็ได้ โดยจะอัพเดทให้ใน Word, Excel, PowerPoint และ Outlook for Mac สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการ Microsoft 365 E5 ภายในช่วงต้นปี 2021

ผู้ที่ใช้ Microsoft 365 บน Mac ที่ใช้ชิป Apple M1 นั้นสามารถกดอัพเดทได้ทันทีผ่านทาง App Store หรือจากแอพฯ ก็ได้ โดยเข้าผ่านทางเมนู Help แล้วเลือก Check for Updates ส่วนเพื่อน ๆ ที่ต้องการอัพเดทข่าวที่ผ่านมาเกี่ยวกับ Microsoft 365 สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่ครับ

ที่มา : Computerworld, Microsoft blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ยอดนิยมประจำแบรนด์ที่ใครหลายคนต้องเคยใช้! เวลาอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่สักเครื่องแล้วเอาสเปคต่อราคาคุ้มค่าไว้ก่อน ยังไง Lenovo IdeaPad ก็น่าจะเป็นซีรี่ส์ที่หลายคนคิดถึงหรือเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งจุดเด่นมัดใจผู้ใช้ได้อยู่หมัดของ Lenovo ต้องยกให้ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คราคาเท่ากัน ทางบริษัทมักให้สเปคมาเหนือกว่าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะซีพียูแรงกว่า, ติดการ์ดจอแยกเพิ่มเข้ามาให้และยังอัพเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ แถมบางรุ่นก็ต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีลูกเล่นเยอะประมาณนี้ อาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 25,000 บาทด้วยซ้ำ...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Word, Google Docs ที่ควรรู้ ทำงานเอกสารง่ายขึ้นเป็นเท่าตัว อัปเดต 2023 ปฏิเสธไม่ไกด้เลยว่าโปรแกรมเอกสารอย่าง Microsoft Word หรือ Google Docs นั้น ได้รับความนิยมเป็นอยากมาก สำหรับการนำมาใช้พิมพ์เอกสาร จดบันทึก เขียนสคริปต์ ฯลฯ ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเร่งรีบ การทำงานแข่งกับเวลาจึงกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และคงจะดีกว่ามาก ถ้้าหากเราใช้งาน...

Buyer's Guide

Microsoft Surface รุ่นไหนดี? ซื้อตอนนี้อย่างคุ้มเพราะของแถมมาเพียบ! เมื่อผู้ใช้อยากได้โน๊ตบุ๊คแต่ขอรูปทรงแท็บเล็ตให้พกพาสะดวกล่ะก็ เพื่อนสายคอมน่าจะโดนถามว่าจะซื้อ Microsoft Surface รุ่นไหนดี? เพราะแท็บเล็ตจากผู้ผลิต Windows ซีรี่ส์นี้นอกจากมีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่ซีรี่ส์พื้นฐานอย่าง Surface Pro ทรงแท็บเล็ต, Surface Laptop ทรงโน๊ตบุ๊คทั่วไป หรือแม้แต่ Surface Go ซึ่งเอา Surface Pro...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก