Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Lenovo Legion 5i กับ 3 เหตุผลที่ทำให้ เป็น Gaming Notebook ที่เหมาะกับงาน Content Creator ที่สุด

Lenovo Legion 5i จัดว่าเป็นอีกหนึ่ง Gaming Notebook ที่หลายคนนำมาใช้ทำงาน Content Creator สเปก Intel Core i Gen 10H ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ด้วยความโดดเด่นอย่างดีไซน์ภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์ มี DNA ที่เป็น Legion Series ชัดเจน เลือกใช้ชิปประมวลผล Core i5-10300H / Core i7-10750H ที่ทรงพลังในราคาที่เหมาะสม 

Lenovo Legion 5i

Advertisement

ได้ทั้งประสิทธิภาพความแรงขึ้นและร้อนน้อยลง แน่นอนว่าเลือกใช้การ์ดจอแยกเป็น NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti / GTX 16560 Ti / RTX 2060 ที่มีพลังแรงไว้ใจได้ตามความแรง ติดตั้งแรมเป็น 8GB/16GB DDR4 Bus 2933MHz ผสานกับ SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 512GB มี Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที

สำหรับ Lenovo Legion 5i นั้นเรียกได้ว่ามาครบเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมขนาดหน้าจอ 15.6″ หรือ 17.3″ พาเนล IPS คุณภาพดี มีตัวเลือกเป็น Refresh Rate ที่ 144Hz ได้ขอบจอบางเฉียบ มิติตัวเครื่องเล็กกระชับ ลงตัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนรับรองได้ว่ามันสามารถที่จะสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมแบบใหม่ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างสบายๆ นอกจากเล่นเกมได้ดีแล้ว

Lenovo Legion 5i

ยังรองรับทั้งการทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพที่สูง อย่างตัดต่อวีดีโอ หรือเรนเดอร์ 3 มิติ สนนราคาที่ 32,990 – 46,490 บาท ได้ประกัน 2 ปี On-site ซ่อมฟรีถึงบ้าน และบริการอื่นๆ อย่างประกันอุบัติเหตุ หรือเครื่องสำรองระหว่างซ่อมด้วย ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 3 เหตุผลที่ทำให้ Lenovo Legion 5i เป็น Gaming Notebook ที่เหมาะกับงาน Content Creator ที่สุด

Lenovo Legion 5i รุ่นและราคาต่างๆ 


1. ประสิทธิภาพแรง สเถียรภาพสูง จากสเปก Intel Core i Gen 10H

Lenovo Legion 5i มาพร้อมกับสเปกชิปประมวลผลยอดนิยมที่สุดของ Gaming Notebook อย่าง Intel Core i Gen 10H อย่าง Core i5-10300H / Core i7-10750H ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักหน่วงพร้อมสเถียรภาพที่สูงเมื่อใช้งานร่วมกับโปรแกรมต่างๆ รองรับการทำงานไม่จะเป็นการโปรเซสหรือเล่นเกม ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ ได้อย่างประทับใจและไว้ใจได้ 

โดย Core i5-10300H มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.50 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 4.50 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads และ Core i7-10750H มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 5.00 GHz เป็นซีพียูแบบ 6 Core 12 Threads

Lenovo Legion 5i i7 RTX 2060 Review 21

โดยมีการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ล่าสุดตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX GTX 1650 Ti (4GB GDDR6) / GTX 1660 Ti (6GB GDDR6)/ RTX 2060 (6GB GDDR6) ทำงานแทนการ์ดจอออนชิปแบบอัตโนมัติ ที่ต้องบอกว่าแรงกว่า GeForce GTX 1650 เน้นใช้งานกับ Gaming Notebook ประสิทธิภาพสูง แต่ร้อนน้อยกว่า

เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีทีเดียว มาพร้อมแรมภายในขนาด 8GB DDR4 Buss 2933MHz แบบ 8GB x 1 แถว หรือ 16GB แบบ 8GB x 2 ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ

pc10 3

ซึ่งจากการทดสอบประสิทธิภาพใช้งานจริงๆ และโปรแกรม Benchmake ต่างๆ สามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้น่าประทับใจมากๆ ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโอ ส่วนการเล่นเกมนั้นก็ตอบสนองได้ดีเยี่ยมสุดๆ ดูได้จากเฟรมเรทเลย

game test 4

2. หน้าจอเทพ IPS ขอบเขตสี sRGB ใกล้เคียง 100% Refesh Rate 144Hz

หน้าจอ Lenovo Legion 5i เป็นขอบจอบางเฉียบ แบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6″ หรือ 17.3″ ให้เราเลือกซื้อกันตามใช้งานว่าชอบจอใหญ่ หรือใหญ่กว่าปกติ บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งให้ความเรียบเนียนตาในการแสดงผล ที่สำคัญพาเนลยังเป็น IPS คุณภาพสูงกว่า Gaming Notebook รุ่นอื่นๆ

พร้อมรองรับ Refresh Rate ที่ 144Hz / 3ms ได้ความลื่นไหลกว่า 60Hz ทั่วไป แบบรู้สึกได้แม้จะนำไปใช้งานเล่นอินเตอร์เน็ตก็ตาม ให้การแสดงผลที่สมจริงมุมมองกว้างกว่าพวกโน๊ตบุ๊คที่เป็นพาเนล TN เหมาะการใช้งานทุกประเภทแน่นอน พร้อมรองรับเทคโนโลยี VESA DisplayHDR 400 ที่ตอบสนองเรื่องความบันเทิงได้เต็มรูปแบบ

Lenovo Legion 5i

ทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Lenovo Legion 5i ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS ด้วย Spyder5Elite โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 95% และ AdobeRGB ที่ 72% เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม

ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 300 cd/m2 ซึ่งจัดได้อยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐาน เอาไปทำงานข้างนอกสบายๆ เหมาะกับผู้ที่ใช้งานด้านตกแต่งภาพที่ต้องการความเที่ยงตรงของสีเป็นหลัก ใครที่จริงจังด้านสีสันถือว่าเป็น Gaming Notebook ที่น่าสนใจรุ่นนึงทีเดียว

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องซ้ายแถวกลางของหน้าจอมีค่า 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ แต่สำหรับช่องกลางและขวาของแถวล่างทั้งหมดที่ลดลงไปที่ระดับ 11%

ทำให้ต้องใช้งานอย่างระมัดระวังเล็กน้อย สำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนนรวม 4.0 คะแนนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตราฐานทั่วไป เหมาะสำหรับคนเอามาทำงานอย่าง ตกแต่งโปรเซสภาพถ่าย ตัดต่อวีดีโอ ก็ตอบโจทย์ได้ดีกว่ารุ่นที่ใกล้เคียงกันแน่นอน

3. ดีไซน์สวยเฉียบ ฟีเจอร์เพียบ ตอบโจทย์คนทำงาน ประกันเยี่ยม

Lenovo Legion 5i เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก Lenovo Legion Y540 (หรือจะเรียกป็น Lenovo Legion Y550 ก็ได้) จัดว่าเป็รอีกหนึ่ง Gaming Notebook ประจำปี 2020 ที่มาพร้อมความแตกต่างจากดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แนวทำงานที่พกพาไปใช้งานได้ทุกที หรือเล่นเกมที่บ้านก็มีความลงตัว ที่สำคัญยังมีดีไซน์ขอบจอที่บางเฉียบ ส่งผลให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นแบบรู้สึกได้

Lenovo Legion 5i

ดีไซน์รวมๆ ของตัวเครื่องมีมิติที่เล็กกระชับ ด้วยความบางเพียง 26.3 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม ซึ่งเป็นจุดที่สมดุลทั้งในแง่ของประสิทธิภาพในการเล่นเกม และความสามารถในการพกพาได้อย่างลงตัว กับ Gaming Notebook ราคาระดับกลางๆ ที่ไม่ได้เน้นแต่ความคุ้มค่าอย่างเดียว แต่อยากได้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีด้วย จากหน้าจอคุณภาพสูง ซึ่งเชื่อได้เลยว่าน่าจะถูกใจหลายๆ คน

คือ อยากได้โน๊ตบุ๊คเอาไปเล่นเกม แต่ไม่อยากได้ดีไซน์ Gaming ที่ดูจริงจังอย่างสีแดงฉูดฉาดมากเกินไป เพราะเครื่องเดียวกันนั้นต้องพกพาไปใช้งานด้วย ด้วยความที่สเปกเองก็แรงลื่นเอาไปทำงานหนักๆ อย่างโปรเซสไฟล์ภาพถ่ายหรือตัดต่อวีดีโอก็ได้แบบสบายๆ โดยวัสดุที่ใช้ในการประกอบตัวเครื่องนั้นจะเป็นพลาสติกทั้งหมดก็จริง โดยเลือกใช้พลาสติกเกรดสูงที่ให้สัมผัสที่ดีอีกทั้งยังทนทานไม่เป็นรอยง่ายๆ งานประกอบรวมก็มีคุณภาพมาตรฐาน

Lenovo Legion 5i i7 RTX 2060 Review 28

การออกแบบและดีไซน์ตัวเครื่องมีความเรียบง่าย อย่างสีดำด้านออกเทาๆ เวลาที่โดนกับแสงตลอดทั้งตัวเครื่องโดยมีชื่อสีว่า Phantom Black โดยมีโลโก้ Legion ที่ฝาหลังและบานพันแบบแกนเดียวขนาดใหญ่เป็นสีไทเทเนียม รวมไปถึงการเลือกใช้ไฟคีย์บอร์ดเป็นไฟ RGB 4 โซน ซึ่งดีกว่ารุ่นก่อนหน้าที่เป็นสีขาวสีเดียว โดยเราสามารถเลือกปรับเป็นสีขาวสีเดียวแบบเดิมก็ได้ ทั้งหมดนี้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

Lenovo Legion 5i

นอกจากนี้ประกันก็เป็นแบบ 2 ปี On-site Service พร้อมบริการหลังการขายอื่นๆ อาทิ ประกันอุบัติเหตุแบบเคลม 100% มีเครื่องสำรองระหว่างรอเครื่องเคลม หรือบริการโทรศัพท์ Call Center 24/7 อีกด้วย ที่เหนือกว่าหลายๆ แบรนด์ ในเรื่องของบริการหลังการขายที่เรามั่นใจได้มากกว่า เรียกว่าสำหรับสายคนทำงาน การที่สามารถซ่อมได้ถึงที่และยังมีเครื่องสำรองใช้ระหว่างซ่อมนั้นมีความสำคัญมากๆ 

Lenovo Legion 5i

สรุปปิดท้าย Lenovo Legion 5i กับ 3 เหตุผลที่ทำให้ เป็น Gaming Notebook ที่เหมาะกับงาน Content Creator ที่สุด ด้วยการทำงานประมวลผลหนักๆ จากรูปแบบการทำงานต่างๆ บอกได้เลยว่าทั้งในเรื่องของดีไซน์การออกแบบนั้นมีความน่าประทับใจ ถ้าเทียบกับ Gaming Notebook หลายๆ รุ่นในช่วงราคาใกล้เคียงกัน 

โดยกล้องเว็บแคมที่ติดตั้งไว้ด้านบนพร้อม Privacy Shutter และปุ่มทิศทางที่ตำแหน่งดีขึ้น ได้ประสบการณ์ใช้งานที่เหนือชั้น รวมไปถึงมีสเปคประสิทธิภาพสูง อีกทั้งตัวเครื่องก็ร้อนน้อยจากเทคโนโลยี Legion Coldfront 2.0 ให้ระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้น พร้อมปรับโหมดเพียงกด Fn + Q เท่านั้น 

เทียบสเปกราคากับรุ่นก่อนหน้านี้ของ Lenovo Legion 5i เอง หรือ Gaming Notebook รุ่นอื่นๆ นับว่าได้ราคาที่คุ้มค่าน่าซื้อจริงๆ นาทีนี้ใครกำลังจะซื้อ Gaming Notebook เพื่อมาทำงานเป็นหลักโดยต้องการสเปกแรงๆ รวมไปถึงจะเอาไปเล่นเกมบ้าง รุ่นนี้ต้องเป็นตัวเลือกแรกๆ แน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก